วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 216 Before Lu Residence,

Immortality Chapter 216  Before Lu Residence,

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 216  ตระกูลลู่



หลังจากนั้นสิบวัน,นอกเมืองเทียนกง.

ท่ามกลางภูเขามากมายนับไม่ถ้วน,บนภูเขาลูกหนึ่ง,ในเวลานี้จงซานและอาต้ายืนอยู่บนยอดของมัน.

อาต้ายืนอยู่ด้านหลังจงซาน,จ้องมองพื้นที่ไกลออกไป,มีคนจำนวนหนึ่งที่เดินเท้าอยู่บนเส้นทางขึ้นภูเขา.


"เซียนเซิง,คนพวกนี้."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"! คนเหล่านี้จัดการไม่ง่ายนัก."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่นุ่มนวล.

"ทว่าหากแผนการเดินทางของพวกเราถูกพบ,การหลบหนียังจะเป็นความลับอย่างงั้นรึ?"อาต้ากล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"ไม่มีปัญหา,เส้นทางอยู่ในใจของพวกเรา,พวกเราก็แค่ตะเวนหาที่พักไปเรื่อยๆ,พวกเขาไม่มีทางคาดเดาได้ถูกต้อง,ถึงจะรู้ก็ไม่สำคัญ,ข้าจะทำให้พวกเขารับรู้เส้นทางที่ผิดเพี้ยนไปเอง."จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ."อาต้าที่ตอนรับในทันที.

15วันหลังจากนั้น,ตำหนักอุปราช.

ระหว่างภาพฉาย,แผนที่ซึ่งมีภูเขาและแม่น้ำมากมาย,อี้เหยี่ยนและเถี่ยเสวี๋ยที่ยืนอยู่คนล่ะข้าง.

"อุปราช,จงซานอยู่สถานที่แห่งนี้,ไม่ออกไปพบกับใครเลย."เถี่ยเสวี๋ยที่ชี้ลงไปยังตำแหน่งดังกล่าวอย่างเงียบๆ.

"เฮ้เอ้,อยู่สถานที่แห่งนี้ไม่ไปใหนอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่ว่าพวกเขารู้ตัวแล้วรึ? ต้องถูกพบตัวเรียบร้อยอย่างแน่นอน."อี้เหยี่ยนที่ฝืนยิ้มออกมา.

"มันจะเป็นไปได้อย่างไร?"เถี่ยเสวี่ยที่อุทานออกมา.

"เอาล่ะ,ไม่ต้องตาม,ถอยกลับมาได้แล้ว."อี้เหยี่ยนส่ายหน้าไปมาพลางถอนหายใจ.

"ครับ."เถี่ยเสวี๋ยที่ตอบรับในทันที.
....

สองเดือนหลังจากนั้น.

"เซียนเซิง,ที่ทางตะวันตกออกไปหมื่นลี้มีเมืองอยู่,และทิศตะวันออกเฉียนใต้อีกแปดพันลี้ก็มีเมืองชื่อ..."อาต้าที่ได้อธิบายภาพที่ฉายจากหยกแผนที่.

ขณะที่เขากวาดตามองเมืองต่างๆบนแผนที่อยู่นั้น,ดวงตาของจงซานที่หดเกร็ง.

เมืองนี้? นั่นไม่ใช่เมืองบ้านเกิดของลู่เจี้ยนปิงหรอกรึ?ก่อนหน้าที่เขาเป็นผู้คุมห้องขังที่เมืองเทียนกงเขาเป็นใครกัน? คนผู้นี้มีอะไรน่าสงสัยอยู่ไม่น้อย?

"เอาล่ะ,ไปยังเมืองแห่งนี้."จงซานที่ชี้และกล่าวออกมา.

"ครับ."อาต้าพยักหน้า,ก่อนที่จะควบคุมเมฆสีขาวพาจงซานตรงไปยังทิศทางตะวันตกในทันที.

เมืองแห่งนี้ไม่ได้ใหญ่โตอะไรนัก,มีขนาดเล็กกว่าเมืองปุถุชนต้าเจิ้งด้วยซ้ำ,ทว่าเป็นเมืองที่มีกำแพงเมืองที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง,มีกำแพงล้อมรอบเมืองสูงหลายสิบเมตร,สามารถที่จะป้องกันเหล่าสัตว์อสูรนักล่าระดับต้นได้.

เมืองแห่งนี้ดูเหมือนเมืองปุถุชน,ทว่าก็มีจำนวนของผู้ฝึกตนอยู่ไม่น้อยเลย,ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นของตระกูลขุนนางเกือบทั้งหมด,ผู้ฝึกตนดูเหมือนว่าระดับสูงสุดนั้นจะมีเพียงแค่ระดับแกนทองเท่านั้น.

เมื่อจงซานและอาต้าเข้ามาในเมืองแห่งนี้,พวกเขาจึงกลายเป็นผู้ฝึกตนสูงสุดไปในทันที.

จงซานและอาต้าที่นำเมฆสีขาวลงจอดที่หน้าประตูเมือง,เหล่าผู้คุ้มกันย่อมไม่กล้าเข้ามาขวางพวกเขาอย่างแน่นอน.

ผู้สามารถสร้างเมฆเหินได้นั้น?อย่างน้อยก็ต้องมีระดับก่อตั้งวิญญาณ,ซึ่งในสายตาของเหล่ายามต่างก็เต็มไปด้วยความชื่นชมนับถือคนทั้งสอง.

จงซานและอาต้าไม่ได้สนใจสายตาของคนอื่นๆ,ก้าวเข้าไปในเมืองในทันที.

จงซานที่ต้องการหาตระกูลของลู่เจี้ยนปิง,ไม่ได้ต้องการที่จะเผยตัวตนออกมาเช่นกัน.

จงซานที่เข้ามาถามคนด้านในเล็กน้อยเกี่ยวกับคนที่อยู่ด้านในเกี่ยวกับเรื่องราวของลู่เจี้ยนปิง.

เป็นความจริง,พวกเขาที่เป็นตระกูลขุนนางใหม่.

สี่สิบปีก่อนหน้านี้,ตระกูลลู่เป็นเพียงแค่ตระกูลธรรมดาๆเท่านั้น,เป็นตระกูลปุถุชน,มีระดับต่ำที่สุด,ไม่คิดเลยว่าสี่สิบปีหลังจากที่ลู่เจี้ยนปิงจากไป,ก่อนที่เขาจะกลับมาและมอบวิชาบำเพ็ญให้กับตระกูล,ทำให้ภายในตระกูลมีผู้ฝึกตนมากมายด้วยตำราของลู่เจี้ยนปิง.

อย่างไรก็ตาม,ก็ถือว่าพวกเขาเป็นตระกูลขุนนางขนาดเล็กอยู่เหมือนกัน,สิบปีที่แล้ว,เมื่องานแต่งงานใหญ่ของลู่เจี้ยนปิงจะเริ่มขึ้น,เขากลับทิ้งคู่หมั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย.

บางคนบอกว่าลู่เจี้ยนปิงนั้นได้ตายไปแล้ว,บางคนก็บอกว่าลู่เจี้ยนปิงเดินทางไปยังเมืองเทียนกงและยังได้เป็นสมาชิกของสำนักหานหลิน,ทว่าคนของตระกูลลู่พลังฝึกตนสูงสุดก็เพียงแค่ระดับเซียนเทียน,จะมีใครกล้าข้ามภูเขาและแม่น้ำไปสืบข่าวที่เมืองเทียนกงที่ลึกลับกัน?

จงซานที่ใช้ศิลาวิญญาณเพียงแค่ไม่กี่ก้อนก็สามารถ,ล่อลวงผู้ฝึกตนทั่วไป,นำทางพวกเขาไปยังตระกูลลู่แล้ว.

"อาวุโส,ท่านต้องการไปสถานที่ดังกล่าวอย่างงั้นรึ?,ตระกูเจาบอกว่าวันนี้พวกเขาจะไปชิงผู้หญิงของตระกูลลูมาเป็นภรรยา."ผู้นำทางคนที่กล่าวตอบในทันที.

"ตระกูลเจาอย่างงั้นรึ? จะไปคว้าผู้หญิงมาเป็นภรรยา?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาด้วยความสงสัย.

"ใช่แล้ว,พวกเขาเป็นตระกูลขุนนางลำดับหนึ่ง,ยกเว้นเจ้าเมืองแล้ว,ตระกูลเจาคือตระกูลที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนี้,ได้ยินมาว่าพวกเขามีฝึกตนระดับแกนทอง 3-4 คน,เลย,นายน้อยเจาบอกว่าวันนี้จะไปแย่งคู่หมั้นของลู่เจี้ยนปิงมา."ผู้นำทางกล่าว.

"แย่งคู่หมั้นของลู่เจี้ยนปิงอย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามด้วยความสงสัย.

"ครับ,ลู่เจี้ยนปิงนับว่าเป็นคนที่มีโชคเป็นอย่างมาก,หายตัวไปนับสิบปี,คู่หมั้นของเขาก็ไม่เคยบ่นหรือเสียใจ,นางกลับยังรอเขาอยู่,แม้แต่อาศัยอยู่ในตระกูลลูเป็นสะใภ้ในนามของตระกูลลู่,ทว่าช่างน่าเศร้านักด้วยความงามเลิศเลอของนาง,ทำให้ตระกูลลูหัวกระไดไม่แห้งเลย,ทุกคนต่างก็มุ่งหวังต้องการตัวนาง,คู่หมั้นของลู่เจี้ยนปิงนั้น,หากว่านางต้องการแต่งงานใหม่ย่อมไม่มีใครขวางทางนาง,ทว่าหากนางไม่ต้องการแต่งล่ะก็,นางก็จะกลายเป็นคนของตระกูลลูตลอดไป,ตระกูลลู่ก็พร้อมที่จะปกป้องนาง."คนนำทางกล่าว.

"โห้ว?ใครบอกเจ้าอย่างงั้นรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสนใจ.

"ประมุขตระกูลลู่,เหล่าเยว่จื่อลู่."ผู้นำทางกล่าว.

"เหล่าเยว่จื่อลู่?"จงซานที่เอ่ยออกมา,ดูเหมือนว่าเหล่าเยว่จื่อลู่จะเป็นสุภาพบุรุษเหมือนกัน.

"ทุกคนในเมืองต่างก็ให้ความเคารพและสรรเสริญเหล่าเยว่จื่อลู่,คำพูดของตระกูลลู่นั้นหนักแน่นน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก,ช่างน่าเศร้าที่พวกเขาได้กลายเป็นเป้าหมายของนายน้อยตระกูลเจา,นายน้อยตระกูลเจาภายในเมืองต่างก็รับรู้ถึงความร้ายกาจของเขา,เป็นคนที่มักมากในกาม,ไม่ว่าเป็นหญิงสาวคนใดก็ตามที่เขาพึงพอใจ,เขาจะแย่งชิงและคว้าตัวมาเป็นหญิงบำเรอที่ตระกูลเขาทั้งหมด,ทว่าข้าเองก็ได้ยินมาว่านายน้อยตระกูลเจานั้นมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม,ดังนั้นตระกูลเจาจึงเอาอกเอาใจเขาเป็นอย่างมาก,วันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นคราวเคราะห์ของตระกูลลู่แล้ว."ชายผู้นำทางได้แต่ทอดถอนใจ.

จงซานที่พยักหน้าให้,ตอนนี้เขาถูกนำมายังเรือนขนาดใหญ่ทางตะวันตก.

"อาวุโส,ที่นี่ล่ะ."ผู้นำทางกล่าว.

"อืม,เจ้าไปได้แล้ว."จงซานพยักหน้า.

"ครับ" คนนำทางที่รับปากในทันที,แม้ว่าเขาต้องการผลประโยชน์อีกสักเล็กน้อย,ทว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,แน่นอนว่าเขาย่อมไม่กล้าล่วงเกิน.

ที่ด้านหน้าของคฤหาสน์ขนาดใหญ่ มีอักษรสองตัว ลู่ฟู่ (เรือนตระกูลลู่).

จากการสอบถามเรื่องต่างๆจากผู้นำทาง,จงซานสามารถที่จะวิเคราะห์ได้ว่า 40 ปีที่แล้วหลังจากที่ลู่เจี้ยนปิงได้นำวิชาบำเพ็ญกลับมา,อีกสิบปีเขาได้หายไปอย่างลึกลับ,ระหว่างสิบปีนี้,ไม่มีใครได้ข่าวเขาเลยรึ? ปกติ,ถึงเขาทำงานเป็นผู้คุมของเรือนจำเมืองเทียนกง,ก็น่าจะมีข่าวคราวบ้าง,มีเรื่องสำคัญขนาดใหนกัน,ที่ทำให้สิบปีมานี้เขาไม่สามารถกลับตระกูลได้เลยรึ?

ที่ด้านนอกของตระกูลลู,ในเวลานี้ดูเหมือนว่าจะมีคนกลุ่มใหญ่รวมตัวกันอยู่.

ที่หน้าประตูของตระกูลลู่,มีชายชราคนหนึ่งผมขาวคิ้วสีขาวยืนอยู่ด้านหน้า,ที่ด้านหลังนั้นมีคนกว่า 20 คน,ต่างก็กระชับกระบี่เตรียมพร้อม,รอคอยคำสั่งของชายชระว่าจะเปิดการต่อสู้เมื่อไหร่.

ที่ด้านข้างของชายชรา,เป็นสาวงามคนหนึ่ง,ในเวลานี้ขมวดคิ้วไปมา ใบหน้าเต็มไปด้วยความกังวล.

ชายชราเห็นได้ชัดว่าคือประมุขตระกูลลู่,ทว่าที่ด้านนอกประตูนั้น,มีคนเป็นจำนวนมากที่มารวมตัวกัน,คนครึ่งหนึ่งที่สวมชุดสีดำ,กระชับกระบี่,และคนอีกกลุ่มหนึ่งที่แบกเกี้ยวสีแดงมา.

ที่หน้าประตูนั้นมีชายที่ดูเหมือนกับปุถุชนธรรมดา,แต่สวมชุดที่หรูหรา,มีดอกไม้สีแดงขนาดใหญ่,สวมชุดเจ้าบ่าว,ซึ่งก็คือนายน้อยตระกูลเจานั่นเอง.

เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น,หัวใจของจงซานที่สั่นไหว,เฝ้ามองอยู่มุมหนึ่ง,พร้อมกับนำหยกบันทึกมาบันทึกเหตุการณ์?ที่เกิดขึ้น,ที่มุมปากของเขาที่เผยยิ้มออกมา,ดูเหมือนว่าสวรรค์ได้ช่วยข้าแล้ว,มอบโอกาสดีๆให้กับเขา.

"เหล่าเยว่จื่อลู่,ข้านั้นเคารพนับถือท่าน,ตอนนี้ข้ามารับตัวเจ้าสาวของข้า,ขอให้ท่านหลีกทางด้วย,แล้วข้าจะไม่ทำอะไรท่าน."นายน้อยเจาในชุดเจ้าบ่าวกล่าวออกมาด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

"นายน้อยเจา,ถูนานั้นเป็นสะใภ้ตระกูลลู่,นางคือคนตระกูลลู่,ท่านกระทำเช่นนี้มีเหตุผลอะไร? บ้านมีกฏบ้าน,เมืองมีกฏเมือง,ท่านทำเช่นนี้ไม่คิดว่ามันเลยเถิดเกินไปอย่างงั้นรึ?"เหล่าเยว่จื่อลู่แค่นเสียงอย่างเย็นชา.

"ตระกูลเจาคือกฏของเมืองนี้,เหล่าเยว่จื่อลู่,ข้าคิดว่าเจ้าอายูปูนนี้,การจะมาถึงระดับโหวเทียนขั้นปลายมันไม่ง่ายเลย,อย่าทำอะไรให้ขายหน้าตัวเองเลย,เจ้าเชื่อหรือไม่ว่าข้าสามารถสังหารทุกคนทั้งตระกูลลูได้ทั้งหมด?"นายน้อยเจาที่แค่นเสียงเย็นชา.

"เจ้ากล้ารึ?"เหล่าเยวีจื่อลู่ชำเลืองมองออกไป.

"ชิ,คิดว่าข้าไม่กล้ารึไง? คงไม่คิดว่ายังมีลู่เจี้ยนปิงอยู่หรอกนะ? สิบปีนี้ไม่มีข่าวเลย,บางทีมันคงจะถูกสัตว์อสูรแทะกินไปในหุบเขาแล้วก็ได้,ไม่เช่นนั้นตอนนี้มันคงกลับมาแล้ว,ชิ,แต่ถึงมันจะกลับมาแล้วอย่างไร? ตระกูลของข้ามีผู้ฝึกตนระดับแกนทองตั้งหลายคน,ตระกูลเจาต้องหวาดกลัวเขาอย่างงั้นรึ? ยิ่งตอนนี้ไม่มีเขา,ตระกูลลูของเจ้าที่มีระดับเซียนเทียนเพียงห้าคน,คนเหล่านี้แค่ข้านำผู้เชี่ยวชาญเซียนเทียนมาเพียงสิบคน,ตระกูลลูเล็กกระจ้อยร่อยนี้,ยังคิดที่จะขวางทางข้าอย่างงั้นรึ ถูนา,ตอนนี้เจ้ายังไม่แต่งงานด้วยซ้ำ,เจ้าจะเป็นสะใภ้ตระกูลู่ได้อย่างไร? "นายน้อยเจาแค่นเสียง.

"ชิ,คิดว่าคนตระกูลลู่กลัวความตายอย่างงั้นรึ?พวกเราตระกูลลู่ไม่เคยกลัวความตาย,ก่อนหน้านี้เป็นอย่างไรตอนนี้เป็นเช่นนั้น,แม้แต่วันข้างหน้าก็ไม่เคยหวาดกลัว,ต้องการลักพาตัวคนตระกูลลู่,ข้ามศพพวกเราไปก่อน."เหล่าเยว่จื่อลู่ที่จ้องมองออกไปด้วยความโกรธ.

"พวกเจ้าไม่ต้องการจะมีชีวิตอยู่แล้วอย่างงั้นรึ?"นายน้อยเจาที่กวาดตามองด้วยความดุร้าย.

"ตระกูลลู่ยึดถือคุณธรรม,ตลอดสิบปีไม่เคยทำผิด,ไม่เคยหวาดกลัวความตาย,หากถูนาถูกคนชั่วอย่างเจ้าลักพาตัวไป,คิดว่าพวกเราจะยอมอย่างงั้นรึ?,พวกเราเงยหน้าไม่อายฟ้าก้มหน้าไม่อายดี,อยากเข้ามาก็มา,ตระกูลลู่ไม่เคยกลัวตาย,ข้าจะดูวันนี้,นายน้อยตระกูลเจาไร้ซึ่งคุณธรรม,ไร้ซึ่งศีลธรรมทุกคนจะได้รู้กันทั่ว,หลังจากข้าตาย,กลายเป็นผี,ข้าจะตามล้างตามผลาญสาปแช่งเจ้า."เหล่าเยว่จื่อลู่ที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

เหล่ายวีจื่อลู่ถึงแม้ว่าจะมีพลังฝึกตนต่ำ,ทว่าก็ยังกัดฟันอดทนต่อแรงกดดันคุกคามของนายน้อยเจาที่ปล่อยออกมาได้,ถึงแม้ว่าเขาจะด้อยกว่าจนเทียบไม่ได้แต่เขาก็ไม่ได้หวาดกลัว,คนของตระกูลลู่เองต่างก็กระชับกระบี่,ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่หวาดกลัวในความตาย.

นายน้อยเจ้าที่ใบหน้าเต็มไปด้วยความโกรธและอับอายตะโกนออกไปเสียงดัง,"สังหารพวกมัน,อย่าให้เหลือ."

ขณะที่คนของตระกูลเจ้ากำลังจะเริ่มนั้น.

"ช้าก่อน."หญิงสาวที่อยู่ข้างๆเหล่าเยว่จื่อลู่ก็ตระโกนออกมาในทันที.

ทันทีที่เสียงของนางเปล่งออกมา,สายตาของทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังนาง.

"มีอะไร?โฮ้ว,แม่นางถูนายินดีที่จะไปกับข้าแล้วอย่างงั้นรึ?"ใบหน้าของนายน้อยเจาที่เผยยิ้มอย่างน่าเกลียดออกมา.

"สะใภ้สอง,เจ้าโปรดวางใจ,คนของตระกูลลู่นั้นไม่เคยหวาดกลัวความตาย,พวกเราจะปกป้องเจ้า,ทุกคนในตระกูลลู่นั้นจะไม่มีใครถอยแม้แต่ก้าวเดียว."เหล่าเยว่จื่อลู่ที่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

ดวงตาของถูนานั้นเต็มไปด้วยน้ำตา,จ้องมองไปยังเหล่าเยว่จื่อลู่ด้วยความเคารพ,พร้อมกับกล่าวออกมาว่า,"ฟู่ฉิน(พ่อสามี),สะใภ้สองเป็นตัวอัปมงคล,ก่อนแต่งงาน,เจี้ยนปิงก็หายไป,ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใหน,วันนี้ยังนำภัยพิบัติมาสู่ตระกูลลูอีก,ข้าทำผิดต่อคนตระกูลลู,เพียงเพราะข้าเป็นต้นเหตุ,ข้าไม่สามารถมองเห็นตระกูลลู่ต้องพังทลายเพราะข้า,ทว่าหัวใจของข้านั้นยังเป็นสะใภ้ตระกูลลู่,ข้าเป็นภรรยาของเจี้ยนปิงเรียบร้อยแล้ว,ชีวิตของข้ามันช่างไร้ค่า,ข้าไม่สามารถเห็นตระกูลของเจี้ยนปิงพังทะลายได้,ขออภัย,ฟู่ฉิน,เจี้ยนปิง,อย่าได้เสียใจเพื่อข้า,จงมีชีวิตอยู่ต่อไปเถิด."


ได้ยินคำพูดของลูกสะใภ้,เหล่าเยว่จื่อลู่รู้สึกไม่ดีในทันที,ขาที่กวาดตามองออกไป,ทว่าช้าไปแล้ว,ในมือของถูนานั้นมีมีดสั้นเล่มหนึ่งที่ตวัดไปที่คอของนางเอง,ช้าไปแล้ว,ช้าไปสำหรับทุกคนที่จะช่วยเหลือ,นอกจากนี้มีดสั้นนั้นยังเคลื่อนที่เร็ว,ไม่สามารถหยุดได้แน่,ถึงแม้ว่าถูนาจะหยุด,แต่ก็ไม่ทันแล้ว.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น