วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 194 Abundance ghost town

Immortality Chapter 194  Abundance ghost town

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 194 เมืองผีเฟิงตู



丰都鬼城
  เมืองผีเฟิงตู

"เฉียนโหยว,ทำไมถึงให้เขาล่ะ."กู่หลินที่ร้องออกมาทันที.

ใบหน้าของกู่หลินที่แสดงท่าทางไม่พอใจ,หากนางมอบให้กับคนอื่นๆที่มีระดับที่สูงกว่านี้,อย่างเช่นระดับก่อตั้งวิญญาณ,สามารถที่จะยกระดับไปอีกขั้นหนึ่งหรือสองขั้นได้เลย.



แม้ว่ากู่หลินเองจะมีพรสวรรค์ที่โดยเด่นก็ตาม,ทว่านี้ก็เป็นโอกาสที่หายาก,แต่กงจูเฉียนโหยวกับมอบมันให้กับจงซาน,กู่หลินที่เห็นนางทำดีกับจงซานก็รู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก.

เห็นท่าทางกู่หลินแล้ว,กงจูเฉียนโหยวที่ขมวดคิ้วไปมา,"เจ้ามีพลังฝึกตนที่เหนือกว่าเซียนเซิง,การให้เซียนเซิงยกระดับ,ก็เป็นการช่วยป้องกันตัวเขาเองด้วย.

ได้ยินคำพูดของกงจูเฉียนโหยวกู่หลินได้แต่กลืนน้ำลายลงคอ,ภายในใจรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก,เขาที่จ้องมองไปยังจงซาน,แววตาที่เต็มไปด้วยความมืดมนเย็นชา,อย่างก็เขาก็ตาม,เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้,ส่วนคนอื่นๆเองก็ไม่ได้กล่าวอะไรออกมาด้วยเช่นกัน.

จงซานไม่เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน,ทว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเลย,วาสนากรรมที่กงจูเฉียนโหยวรอคอยมาระยะเวลาหนึ่ง,เห็นได้อย่างชัดเจนว่านางรู้มาตั้งแต่ต้น,และยังมอบโอกาสนี้ให้กับเขา,นับเป็นความกรุณาของกงจูเฉียนโหยวที่ให้กับเขาเป็นอย่างมาก,เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขาสามารถทะลวงผ่านระดับได้,จงซานที่พอจะรับรู้ได้ว่านางที่ต้องการสร้างบุญคุณกับเขา,หลังจากนี้จะเป็นเช่นไรไม่รู้,ตอนนี้การยกระดับทะลวงพลังฝึกตนให้ได้มากที่สุดก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกที.

มังกรทองที่เข้ามาในร่างกายของเขา,เปลี่ยนเป็นพลังงานสีทองแทบจะในทันที,ไม่,นี่น่าจะเรียกว่ากรรมวาสนา,เป็นพลังสีทองที่อุดมสมบูรณ์,ปกคลุมไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย,แม้แต่ดวงวิญญาณของเขา.

มังกรทองนี้ไม่ใช่วาสนาจากราชวงศ์สวรรค์,ทว่านี่กับมีความเกี่ยวข้องมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างมาก,เป็นกรรมวาสนาที่ได้จากผืนปฐพีรวมตัวกันจนกลายเป็นมังกรทอง,มันสามารถชำระล้างร่างกายและเพิ่มพลังฝึกตน,โอกาสนี้เขาจะต้องคว้ามันเอาไว้ให้มากที่สุด.

ระหว่างนี้จงซานที่พยายามที่จะทะลวงผ่านพลังฝึกตนสุดความสามารถ,ตอนนี้เขาอยู่ในระดับสามแกนทอง,การจะทะลวงระดับได้อีกครั้ง,จำเป็นต้องรอเวลา 1-2 ปีเป็นอย่างต่ำ,ทว่าตอนนี้เพียงแค่ชั่วขณะในวันนี้,กลับทำให้เขาอยู่ในสภาพที่จะสามารถทะลวงผ่านพลังฝึกตนได้อีกครั้ง,นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดมาก.

กรรมวาสนา,นี่เป็นการเพิ่มพลังฝึกตนโดยตรง,เพียงแค่สามลมหายใจ,จงซานก็สามารถทะลวงผ่านไปยังระดับสี่,ร่างกายของเขาที่อาบไปด้วยวาสนาสีทอง,พริบตาเดียวก็สามารถทะลวงผ่านพลังฝึกตนอย่างงั้นรึ?

ทันใดนั้นจงซานที่คิดอะไรบางอย่างได้ในทันที,จงซานมีสิ่งสำคัญที่สุด,เคล็ดวิชาหงหลวน,ตราบเท่าที่เขาสามารถยกระดับมันได้อีกขั้น,ให้กลายเป็นระดับห้า,เขาจะสามารถที่จะทำเรื่องที่ลึกล้ำได้,เคล็ดวิชาหงหลวนจะสามารถแสดงพลังที่แท้จริงออกมาได้.

จงซานที่รวมสมาธิไปที่หน้าผากทันที,ดอกไม้สีชมพูที่มีเพลิงหงหลวนตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว.

มังกรทองที่มีอยู่ครึ่งหนึ่งในเวลานี้,ได้ถูกนำมารวมกันไปที่ดอกบัวบนหน้าผากของเขา,ตอนนี้มันไม่ใช่ดอกตูมอีกต่อไป,มันกำลังเติบโตก่อนที่จะค่อยๆบานออกมา,ด้วยกรรมวาสนาที่มารวมที่แห่งนี้,เพื่อที่จะยกระดับขึ้นไปอีกครั้ง.

บนหน้าผากของจงซานเวลานี้เต็มไปด้วยเหงื่อที่เย็นเยือบ,จงซานที่ต้องการทะลวงไปอีกครั้ง,เขากำลังดูดซับมังกรทองกลั่นมันออกมาอย่างสมบูรณ์,ท้ายที่สุดตอนนี้ดอกบัวกำลังบานออกมา.

ดอกบัวสีชมพูที่งดงาม,ไม่ได้มีเปลวที่ลุกไหม้อีกต่อไปแล้ว,ตอนนี้มันได้กลายเป็นหมอก,ที่ดูว่างเปล่า.

วิชาหงหลวนเทียนระดับห้า!ญาณลิขิต!

ดอกบัวสีชมพูนั้น,ตอนนี้มันกำลังฉายสีสีน้ำเงินออกมาเล็กน้อย.

มีแสงสีน้ำเงินที่โคน,มีสีแดงแซม,ซึ่งก็คือระดับห้าของเคล็ดวิชาหงหลวนเทียน,ทำให้สัมผัสของเขานั้นแหลมคมยิ่งขึ้น,ทว่าการยกระดับเช่นนี้,เป็นความโชคดีที่ยิ่งใหญ่จริงๆ,ดอกบัวเวลานี้ได้บานเต็มทีแล้ว,เมื่อมันฉายแสงสีน้ำเงินจะแสดงถึงโชคร้าย,และฉายสีแดงจะแสดงถึงโชคดี.

เคล็ดวิชาหงหลวนเทียนนั้นเป็นวิชาที่ร้ายกาจลึกล้ำไม่ธรรมดา,ทำให้เขามีญาณรับรู้เรื่องที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าได้,ทว่าเขาจำเป็นต้องยกระดับมันไปให้อยู่ในระดับห้าซะก่อน,เวลานี้ได้มาถึงระดับห้าแล้ว,หลังจากนี้,จงซานจะมีญาณรับรู้ล่วงหน้าเพื่อที่จะหลบเลี่ยงภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นล่วงหน้า,ส่วนการยกระดับไปยังระดับห้าแกนนั้นไม่ช้าก็เร็วเขาก็ต้องก้าวไปได้อย่างแน่นอน,จึงไม่สามารถเอามาเทียบกับเรื่องนี้ได้.

จงซานที่เริ่มสำรวจตัวเอง,ระดับสี่แกนทอง! เคล็ดวิชาหงหลวนเทียนระดับห้า! นี่มัน,คาดไม่ถึงเลยแม้แต่วิชากายาเทพอสุร,ก็ยกระดับไปยังระดับสี่อย่างงั้นรึ?

จงซานที่ตื่นเต้นสั่นสะท้านเล็กน้อย,นี่มันไม่ธรรมดาเลย,วาสนาจากมังกรทองทรงพลังมาก,ทำให้เขาได้รับผลประโยชน์มากมายขนาดนี้เลย?

ดวงตาของจงซานที่ค่อยๆลืมขึ้น,แววตาองเขานั้นเต็มไปด้วยความตื่นเต้น.

"เป็นอย่างไรบ้าง?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามออกมา.

จงซานที่ลุกขึ้น,พร้อมกับโค้งคำนับกงจูเฉียนโหยว."ขอบคุณ,กงจู."

ต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก,ถึงจะเพิ่มระดับพลังฝึกตนขึ้นหนึ่งขั้น,ทว่า,สามารถที่จะเพิ่มระดับเคล็ดวิชาหงหลวนเทียนได้นี่เป็นเคล็ดวิชาที่จำเป็นต้องรอคอยโอกาส,จงซานรู้ดีว่าเคล็ดวิชาหงหลวนเทียนนั้นเป็นวิชาที่ยากจะฝึกฝนได้,และแม้ว่ามันจะไม่สามารถที่จะฝึกฝนได้ง่ายๆ,แต่กับเป็นวิชาที่ลึกล้ำเป็นอย่างมาก.

เห็นท่าทางของจงซานแล้ว,กงจูเฉียนโหยวเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,การที่เขาแสดงท่าทางซาบซึ้งเช่นนี้,ดูเหมือนว่าจะทำให้นางสามารถควบคุมตัวเขาได้ด้วยไม่ใช่รึ?

กู่หลินที่อยุ่ข้างๆเผยแววตาที่เต็มไปด้วยความริษยา,จ้องมองอย่างเย็นชา.

"กงจู,วาสนามังกรทอง,เกิดขึ้นมาได้อย่างไร?"จงซานที่สอบถามออกมาในทันที.

"เกิดขึ้นได้อย่างไรอย่างงั้นรึ? เป็นไปได้ว่า,มันเกิดขึ้นจากค่ายกลฮวงจุ้ยที่มีอายุหลายพันปี,รวบรวมพลังสวรรค์และปฐพีขึ้นมา,ซึ่งนับว่าหาได้ยากมากๆ."กงจูตอบ.

"อืม."จงซานพยักหน้ารับ,แววตาของเขาที่ทอดถอนใจ,ดูเหมือนว่าจะยากที่จะหาโอกาสเช่นนี้ได้.

หากกงจูมอบวาสนามังกรนี้ให้กับคนอื่นๆ,จงซานเองก็ไม่สามารถกล่าวแย้งอะไรได้เลยเช่นกัน!

"ดอกไม้นั่น!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วกล่าวออกมา.

ทุกคนที่หันหน้ากลับไปมองพร้อมๆกัน,บุพผาแห่งความตายขนาดใหญ่,ซึ่งด้านบนมีเข็มทิศโลก,ด้านข้างตอนนี้ค่อยๆเปิดช้าๆ,กรีบดอกขนาดใหญ่ที่แยกโลกใบเล็ก,ที่ปกคลุมเข็มทิศโลก.

กรีบดอก,เปิดโลกอย่างงั้นรึ?

จงซานที่จ้องมองด้วยท่าทางประหลาดใจ,ดูเหมือนว่าจะมีมิติอีกมิติหนึ่งด้านใน,ซึ่งเกิดจากดอกไม้แห่งนี้,ทำการเปิดช่องทาง,เข้าไปสู่อีกโลกอย่างงงั้นรึ?

ที่ไกลออกไปนั้น,มีผู้คนมากมายที่บินเข้าไปด้านใน,พุทธะโหลวฮาน,มารฉู่ป้าและนายน้อยของเขา,พร้อมกับคนกลุ่มหนึ่งที่สวมเกราะทหาร,พวกเขาที่สวมชุดเกราะสีม่วงสวมชุดราชวงศ์,ดูน่าเกรงขามมาก,ที่มือถือดาบยักษ์ก้าวเข้าไปด้านใน.

"ไปเถอะ,พวกเราก็เข้าไปด้านใน."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"อืม."ทุกคนที่พยักหน้า.

"..."จงซานที่ไม่ตอบรับ.

"อะไรอย่างงั้นรึ?"ทุกคนที่จ้องมองไปยังจงซาน.

จงซานที่หลับตา,รวบรวมสมาธิไปที่หน้าผาก,ดอกบัวสีชมพูดเปิดญาณ,ญาณลิขิตา,ตรวจสอบ,การเข้าไปด้านใน,ชะตาของเขาจะเป็นเช่นไร?

เขาที่สูดหายใจ,จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม"ที่ด้านในนั้นอันตรายมาก,ข้าคงไม่สามารถเข้าไปได้,พวกท่านเองทางที่ดีก็ไม่ควรเข้าไป."

"เฮ้เฮ้,เจ้าไม่กล้ารึ? หากไม่กล้าก็ไม่ต้องมาห้ามพวกเรา."กู่หลินที่กล่าวออกมาด้วยความเย้ยหยัน.

อย่างไรก็ตาม,กงจูเฉียนโหยวและเซียนเซิงสุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วไปมา,ทั้งสองรู้ดีว่าคนอย่างจงซานนั้นไม่ใช่คนที่หวาดกลัวอะไรเช่นนั้น,เว้นแต่ว่าเขาจะสามารถรับรู้ผลลัพธ์ได้,ที่เขาบอกว่าไม่เข้าไปอย่างงั้นรึ? เขาคงไม่กล่าวอะไรออกมาอย่างไร้เหตุผล? ไม่ใช่ว่าเขาเห็นอะไรอย่างงั้นรึ?

"ทำไมเซียนเซิงไม่ต้องการเข้าไปอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามด้วยความสงสัย.

"พลังฝึกตนของข้านั้นต่ำมาก,ข้าเกรงว่าจะเป็นภาระของทุกท่าน,ดังนั้นข้าจึงไม่ต้องการเข้าไป,ข้าจะรอคอยอยู่รอบๆนี้."จงซานที่กล่าวออกมาอย่างหนักแน่น.

ทุกคนที่จ้องมองมายังจงซานด้วยความสงสัย,แววตาของพวกเขานั้นไม่สามารถเข้าใจได้เลย.

"ได้,อาต้า,เจ้าอยู่ที่นี่คุ้มครองเซียนเซิงแล้วกัน,พวกเราเข้าไปด้านใน."กงจูเฉียนโหยวกล่าวออกมาในทันที.

กงจูเฉียนโหยวไม่ต้องการยอมแพ้กับตราลัญจกรหยกราชวงศ์สวรรค์ในตอนนี้.

"ครับ."อาต้ารับคำสั่งในทันที.

จากนั้น,อาต้าและจงซานอยู่ที่นี่,เฉียนโหยว,สุ่ยจิง,กู่หลินและอาเอ้อ,ก็ขึ้นเมฆสีขาว,เข้าไปยังโลกที่แตกต่างด้านในบุพผาแห่งความตาย.

"เซียนเซิง,ที่ด้านในมีอันตรายมากมายขนาดนั้นเลยรึ?"อาต้าที่สอบถามออกมา,แววตาของเขาที่ค่อยข้างคาดหวัง,ต้องการเข้าไปดูด้วยตาตัวเองเช่นกัน.

อาต้าที่จ้องมองไปยังจงซานว่าเขาเห็นอะไร? บนหน้าผากของจงซานดอกบัวหงหลวนเทียน,ที่เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน

เคล็ดวิชาหงหลวนเทียนระดับห้านั้น,หากจะกล่าวโดยทั่วไปแล้ว,เป็นลางสังหารถึงโชคดีและโชคร้ายในระดับหนึ่ง,บอกนิมิต,ถึงโชคดีโชคร้าย,เกี่ยวกับความเป็นความตาย,ด้วยประกายแสงแดงและสีน้ำเงิน.

เวลานี้มันได้ส่องแสงสีน้ำเงิน,แล้วจงซานจะกล้าที่จะเสี่ยงอย่างงั้นรึ? ในครั้งแรกมันก็ได้กลายเป็นสีน้ำเงินเลย,จงซานไม่ต้องการจะเสี่ยง,มันเป็นอันตรายที่เกินกว่าความกล้า,เป็นอันตรายที่เขาไม่สามารถที่จะสัมผัสได้.

โชคร้าย,เป็นลางร้ายสุดๆอย่างงั้นรึ?

กองทัพของต้าเย่,เหล่าคนที่รอดจากการกลืนกินของปิศาจร้าย,ทว่าตอนนี้ก็ยังคงเหลือมากกว่าหนึ่งล้าน,ยังมีขุนพลระดับก่อตั้งวิญญาณหลายร้อยคน.

ดอกไม้,ดูเหมือนว่าจะเปิดกว้างมากขึ้น,ดูเหมือนว่ายิ่งยิ่งมันเปิดมากเท่าไหร่,ภาพลวงตาด้านนอกก็จะลดลงเท่านั้น,ในเวลาเดียวกันดูเหมือนว่าพื้นที่รอบนี้จะค่อยๆหายไป,เหลือเพียงแค่พื้นที่ด้านใน,เป็นเหมือนกับโลกที่แปลกประหลาด.

ที่ด้านในนั้นเป็นเหมือนกับทรงกลมขนาดใหญ่,ทุกคนคนที่เข้าไปด้านใน,ดูเหมือนจะถูกลดขนาดลงหลายร้อยเท่า,ไม่ทุกคนไม่ได้เปลี่ยนขนาด,ทว่าภาพที่ฉายออกมานั้นมันมีขนาดลดลง.

ทรงกลมขนาดใหญ่นี้,จงซานสามารถมองเห็นเข้าไปด้านในได้,กงจูเฉียนโหยวและคนอื่นๆ,ที่บินอยู่ห่างออกไป,ดูเหมือนว่าจะไม่มีคนสนใจพวกเขา,ทุกคนในเวลานี้ดูเหมือนว่ากำลังจะตรงไปยังจุดศูนย์กลาง,เป็นเมืองแห่งหนึ่ง.

หากจะมองดูตามสัดส่วนที่เห็นล่ะก็,ที่ด้านในนั้นเป็นเมืองๆแห่งนี้มีความสูงพันจั้ง,มีขนาดไม่ได้ด้อยไปกว่าเมืองอู๋ซวังเลย,เมืองแห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยเมฆที่หนาแน่น,ไม่สามารถที่จะมองลงไปด้านในได้,แต่จงซานสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน,ชื่อเมืองที่อยู่หน้าประตูเมือง.

"เฟิงตู."
丰都Fēng dū อุดมสมบูรณ์

ตัวอักษรขนาดใหญ่สองตัว "เฟิงตู" ที่ด้านในเต็มไปด้วยปราณปิศาจ.

เฟิงตู?

"นี่คือเมืองผี?"จงซานที่เอ่ยออกมาอ้าต้าถึงกับสะดุ้ง.
 เมืองผีเฟิงตู? ไม่แปลกที่อ้าต้าจะประหลาดใจ,เพราะว่าเมืองทั้งเมืองนั้นถูกเปลี่ยนให้เป็นวิญญาณร้าย,มีวิญญาณร้ายมากมายกระจายไปทั่วเมืองเฟิงตู,ทว่าที่ด้านนอกเองก็มีเหล่าเจียงซือกระจายไปทุกทิศทุกทางเช่นกัน.

บนถนนเส้นหนึ่งนั้น,ในเวลานี้มีกลุ่มๆหนึ่งที่เข้าไปแล้ว,ข้างๆถนน,เต็มไปด้วยเจียงซือที่ออกมาเพ่นพ่าน,พวกมันกระจายไปทุกที,ทุกหนทุกแห่งมีทั้งวิญญาณร้ายเต็มไปหมด,ทว่าพวกมันที่ไม่เข้ามาบนถนนสีเหลือง.

บนถนนสีเหลือง,ที่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังแบกคนบางคนบนบ่า,ก้าวเข้าไปในเมืองเฟิงตูช้าๆ.

จ้องมองไปยังคนทั้งหนึ่งล้านคนนั้น,ภายในจงซานที่บีบรัดไม่หยุด.

"คนเหล่านี้,คือคนที่ถูกปิศาจร้ายกัดกินก่อนหน้านี้,พวกเขาเป็นผีไปแล้ว."อาต้าที่ชี้ไปยังภาพของกลุ่มคนดังกล่าวที่ยืนอยู่บนถนนสีเหลือง.

ความจริง,ก่อนหน้านี้จงซานที่เห็นแม้แต่เหล่าขุนพล,ยังถูกกัดกินจนตาย,ในเวลานั้นเขาที่ตายไปอย่างขมขื่น,ทว่าจงซานกลับรู้สึกประหลาดใจจำเขาได้,ทว่าในเวลานี้,ที่ด้านในนั้น,คือขุนพลคนนั้น.

วิญญาณคนตายอย่างงั้นรึ? คนแล้วคนเล่าที่เข้าไปในเมืองเฟิงตู.

นี่มัน,คืออะไรกัน? ค่ายกลฮวงจุ้ย? นี่น่าจะเป็นค่ายกลฮวงจุ้ย? เมืองเฟิงตูเป็นเมืองจริงๆหรือภาพลวงตากัน?


จงซานที่ได้แต่กลืนน้ำลาย,ภายในใจที่เต้นไปมา,หากว่าเขาเข้าไป,เขาต้องเป็นบ้าแน่,ไม่เข้าไปดีแล้ว,อันตราย,อันตรายมากๆ.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น