วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 168 Everybody can change

Immortality Chapter 168 Everybody can change

นิยาย เรื่อง อมตะ  Chapter 168 Everybody can change

人人能  ไม่ว่าใครก็สามารถเปลี่ยนได้.

เห็นไหมแมงมุมที่ถูกลากเร็วขึ้นและก็เร็วขึ้น,ทุกคนต่างชำเลืองมองตาโต,หยุดนิ่งรอคอยกับเรื่องมหัศจรรย์นี้.

กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองไหมแมงมุมที่ถูกลากไป,บางทีความรู้สึกของนาง,ก็คาดหวังว่าจงซานจะสามารถทำได้สำเร็จ.



ภายในมีเส้นทางหลายหมื่นเส้น,เพียงแค่มดตัวเดียวจะสามารถหาทองออกมาได้จริงๆรึ?

ทุกคนที่รอคอยอย่างอดทน,มีเพียงแค่จงซานเท่านั้นที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ,หลังจากที่ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง,ท้ายที่สุด,อาต้า,อ้าเอ้อและสุ่ยเทียนหยา ดวงตาเบิกกว้างเต็มไปด้วยความตื่นตะลึง,มดที่แข็งแรงนั่นสามารถผ่านเขาวงกตได้สำเร็จ,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะลากไหมแมงมุมจนมาถึงทางออก,เพื่อมาหาราชินีแมงมุมได้.

"จงซาน,นี่คือวิชาของสำนักยวีโชวอย่างงั้นรึ?"กงจูกล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"สำนักยวีโชว? ควบคุมสัตว์อย่างงั้นรึ?"จงซานที่ดึงลากไหมแมงมุมจ้องมองไปยังกงจูเฉียนโหยวด้วยท่าทางประหลาใจ.

จากวิธีการของเขา,ถึงแม้ว่าจงซานไม่ได้บอกกล่าวต่อกงจูเฉียนโหยวนางก็รู้แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ.

จงซานที่ทำการมัดเม็ดข้าวกับปลายของไหมแมงมุม,ก่อนที่จะชโลมน้ำมันถั่วไปทั่วไหมแมงมุมและเม็ดข้าว,จนมันวาว,จากนั้นก็ค่อยๆดึงอย่างนุ่มนวล,ลากเม็ดข้าวจากอีกฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าน้ำมันถั่วนั้นใช้เพื่อลดความหนืด,ป้องกันเม็ดข้าวแตกหักระหว่างทาง.

"นี่ไม่ใช่วิชาควบคุมสัตว์หรอกรึ?"กงจู่เฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

กงจูเฉียนโหยวที่คิดว่าคนผู้นี้สามารถควบคุมสัตว์ได้เหมือนกับนิกายยวีโยว,ทว่าสำหรับนิกายยวีโชวแล้วพวกเขาจะควบคุมแต่สัตว์ขนาดใหญ่เป็นสัตว์นักล่าเกือบทั้งหมด,เกี่ยวกับมดตัวเล็กๆนี้,ไม่เคยมีเลย,เป็นไปได้อย่างไร,เป็นไปได้ว่าจงซานร้ายกาจกว่ากว่าบรรพชนสำนักยวีโชวอย่างงั้นรึ?

เห็นท่าทางของทุกคนที่เต็มไปด้วยความสงสัย,จงซานที่กล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล,"นี่เป็นเพียงเชาว์ปัญญาจากโลกปุถุชนเท่านั้น,ทุกๆท่านเคยอยู่แต่ในเมืองเซียน คงไม่เคยเห็น."

จงซานที่บอกว่ามันไม่ได้สำคัญนัก,จากน้ำเสียงของเขานั้น,ทำให้คนทั้งสี่พูดไม่ออก,ความรู้ทั่วไปอย่างงั้นรึ?

จงซานที่เริ่มอธิบายและชี้ไปยังมดทั้งสองตัว,"มดที่ถูกจับติดเอาไว้ที่ทางออกนั้น,คือราชินีมด,ส่วนมดที่แข็งแรงก็คือมดแรงงาน,ราชินีมดที่กำลังถูกคุกคาม,มันจะส่งกลิ่นที่พิเศษออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ,เหล่ามดแรงงานจะเร่งรีบมาอย่างแน่นอน,อีกทั้งมันยังปล่อยเสียงที่พิเศษออกมา,เพื่อนำทางมดงาน,เสียงที่ทั้งมดงานและราชีมดปล่อยออกมานั้นพวกเราไม่สามารถได้ยินมันได้,ทว่าเหล่ามดงานจะรับรู้ได้และเร่งรีบตามกลิ่นและเสียงนั่นมาอย่างเต็มที.

"กลิ่น?เสียงอย่างงั้นรึ? อืม,ราชินีมดได้ทำการปล่อยเสียงพิเศษ,และกลิ่นพิเศษออกมาสินะ."กงจูเฉียนโหยวพยักหน้า.

กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองด้วยความอัศจรรย์ใจไปยังจงซาน,เขาได้กลิ่น?หรือได้ยินเสียงได้อย่างไร? แม้แต่กงจูเฉียนโหยวที่มีพลังฝึกตนแข็งแกร่งกว่ายังไม่รู้.

"แต่ว่านะ,ข้าคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นความรู้ทั่วไปที่มีแต่คนในโลกปุถุชนรู้เหมือนดั่งที่เจ้ากล่าวหรอกนะ?"กงจูเฉียนโหยวที่เผยยิ้มเป็นนัยย์.

"กงจูโปรดอภัย,นี่เป็นเพียงเรื่องแก้เบื่อเมื่อครั้งยังเยาว์,ด้วยการศึกษารังมด,เป็นสิ่งที่ข้าได้สังเกตเห็น."จงซานกล่าวออกมาอย่างช่วยไม่ได้,สำหรับรังมด,ราชีนีมดและเหล่ามดงาน,แน่นอนว่าเป็นความรู้ของโลกเบื้องล่าง,ทว่ากงจูย่อมไม่เชื่อว่าทุกคนรับรู้เรื่องนี้,จะมีสักกี่คนที่จะชอบสังเกตเช่นนี้.

แน่นอนว่ากงจูเฉียนโหยวไม่ได้โกรธแต่อย่างใด,ในเวลาเดียวกัน,กงจูเฉียนโหยวรู้สึกดีใจประหลาดใจด้วยซ้ำ,จะตำหนิเขาได้อย่างไร? ศึกษารังมดเมื่อยังเด็กอย่างงั้นรึ? มีใครกันบ้างที่เป็นคนสังเกตเช่นนี้? คงไม่มีทางที่คนธรรมดาปกติทั่วไป,ที่จะมองเห็นได้?

"เจ้าไม่ได้กล่าวว่ามีวิธีอีกมากมายไม่ใช่รึ?ยกเว้นวิธีนี้แล้ว,หากเจ้าบอกข้ามาอีกสักวิธี,ข้าจะไม่ตำหนิเจ้า."กงจูเฉียนโหยวกล่าวต่อจงซาน.

"ยังมีอีกหลายวิธี,เพียงแต่วิธีอื่นๆนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย."จงซานกล่าว.

"อย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามออกมาด้วยความสงสัย.

"บอลกลั่นวิญญาณมีมีเพียงแค่สองรูเข้าออก,มีเพียงแค่เส้นทางเดียว,ถึงจะเป็นทางวงกตก็ตาม,มีอีกวิธีหนึ่งคือการอัดปราณอากาศที่ทางเข้าเพื่อให้โผล่ออกมาอีกทางที่ทางออก,ถึงแม้ว่าจะสัมผัสถึงอากาศได้เพียงเล็กน้อยที่ปลายทางออกจนคนทั่วไปไม่สามารถสัมผัสได้,แต่สำหรับแมลงบางชนิดกลับสามารถสัมผัสถึงมันได้,หากว่าผูกไหมแมงมุมไว้กับตัวมัน,ก็สามารถที่จะคลำทางออกได้เช่นกัน,ส่วนการล่อด้วยราชินีมดดึงดูดมดงาน,จะให้ผลที่เร็วกว่า."จงซานกล่าว.

แม้ว่าจะเป็นแค่คำพูดไม่ได้ทำออกมาจริงๆ,ทว่าก่อนหน้านี้วิธีใช้มดงานได้แสดงให้เห็นแล้ว,วิธีดังกล่าวนี้ย่อมสามารถเชื่อถือได้.

สุ่ยเทียนหยา,อาต้า,และอาเอ้อ,ต่างก็เชื่อว่าทำได้,เพราะว่าวิธีการของมดงานนั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราความสำเร็จสูงกว่า,ทว่ากงจูพบว่าด้วยวิธีดังกล่าวนั้นนับว่าเป็นวิธีที่ยากเป็นอย่างมาก,ส่วนที่ยากนั้น,คงเป็นการหาแมลงที่พิเศษ,ซึ่งแน่นอนว่าย่อมไม่ใช่งานง่ายๆเลย,อย่างไรก็ตามกงจูเฉียนโหยวก็ไม่ได้ค้านอะไร.

กงจูเฉียนโหยวที่สะบัดพัดเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล"ปริศนาข้อแรกถือว่าเจ้าสามารถแก้ได้,แล้วปริศนาข้อสองล่ะ,เจ้ามีวิธีอะไร?"

จงซานอาจจะรู้เรื่องวิธีการใช้มดได้อย่างบังเอิญ?ทว่ากงจูเฉียนโหยวก็ไม่เชื่อว่าจะมีหลายวิธีขนาดนั้น,ทว่าอย่างไรก็ตามจงซานก็สามารถแก้ไขได้,แม้ว่าจะมีแค่ทางเลือกเดียว,ก็ถือว่าได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว,กงจูเฉียนโหยวยืนยันได้ถึงความสามารถของเขา,ดังนั้นจึงเริ่มสอบถามหัวข้อต่อไปทันที.

จงซานที่จ้องมองไปยังเม็ดยายกระดับ,ก็เผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล,หัวข้อแรกอาจจะมองดูเหมือนว่ามีโชคช่วยอยู่บ้าง,ทว่าหัวข้อที่สองที่เปลี่ยนเม็ดยายกระดับไปเป็นเม็ดยารวมวิญญาณ,เกี่ยวกับเรื่องนี้,นับว่าเป็นเรื่องที่จงซานเก่งที่สุด,ไม่สิ,หากกล่าวว่าอยู่ในเมืองอู๋ซวังนั้นนับว่าเป็นเรื่องง่าย,แต่หากเปลี่ยนเป็นอยู่เกาะหมาป่าสวรรค์แล้วล่ะก็,ไม่มีทางที่ทำได้.

"เกี่ยวกับเรื่องนำเม็ดข้าวผ่านบอลกลั่นวิญญาณถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา,ส่วนการเปลี่ยนเม็ดยายกระดับไปเป็นเม็ดยารวมวิญญาณนั้น,ที่จริงก็ไม่ได้ยากนัก,หากจะกล่าวล่ะก็,ตราบเท่าที่ข้าบอกวิธี,ไม่ว่าใครก็สามารถเปลี่ยนได้,"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

ได้ยินคำพูดของจงซานแล้ว,อาเอ้อ,อาต้าและสุ่ยเทียนหยาถึงกับชำเลืองมองตาโต,การแก้ปัญหาก่อนหน้านี้อาจบอกได้ว่าเขาโชคดี,ที่เคยสังเกตเห็นความลึกลับของมดได้ในวัยเด็ก,ทว่าการเปลี่ยนเม็ดยายกระดับให้กลายเป็นเม็ดยารวมวิญญาณ,จะเป็นไปได้อย่างไร? ถึงแม้ว่าจะเป็นปรมาจารย์ปรุงยา,ยังไม่กล้าพูดจาเช่นนี้เลย,ไม่,ด้วยสถานการณ์ห้ามเพิ่มสิ่งใดลงไป,ไม่มีใครสามารถทำได้สำเร็จ,มีเพียงแต่เทพเซียนเท่านั้นที่จะทำได้.

ทว่าด้วยท่าทางของจงซาน,ทุกคนถึงกับตื่นตกใจ,เปลี่ยนได้อย่างงั้นรึ? เรื่องนี้เขามีแผนการอะไร?

"อย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่เต็มไปด้วยอัศจรรย์ใจ.

"เพียงแค่ข้าเขียนวิธีการ,การแลกเปลี่ยน,ก็ให้เขา..."จงซานที่เอ่ยพร้อมกับชี้ไปยังอาต้า.

"อาต้า."อาต้าที่แนะนำตัว.

ที่จริงจงซานรู้อยู่แล้ว่าเขามีนามว่าอาต้า,ทว่าเขาไม่รู้ว่านั่นคือชื่อจริง,หรือชื่อเล่นที่กงจูใช้เรียกเขา,ดังนั้นเขาจึงลังเลเล็กน้อย,ซึ่งหากกล่าวชื่อเขาออกไปตรงๆ,อาจจะดูเหมือนไม่สุภาพนั่นเอง.

"ข้าจะให้วิธีกับอาต้าไปแลกเปลี่ยนก็แล้วกัน?"จงซานที่เผยยิ้มออกมา.

จงซานที่กล่าวออกมา,ทำให้อาต้าค่อนข้างตื่นเต้นเลยทีเดียว,เปลี่ยนเม็ดยาอย่างงั้นรึ?เปลี่ยนเม็ดยายกระดับเป็นเม็ดยารวมวิญญาณ? นี่คือวิชาลับอะไรกัน? เป็นอะไรที่สุดยอดไม่ใช่รึ? หลังจากนี้ไม่ใช่ว่าซื้อแค่เม็ดยายกระดับ,ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเม็ดยารวมวิญญาณได้อย่างงั้นรึ?

สุ่ยเทียนหยาและอาเอ้อที่จ้องมองไปยังจงซานด้วยท่าทางตื่นตะลึง,ท่าทางของจงซานนั้นเต็มไปด้วยความมั่นใจ,สามารถเปลี่ยนได้จริงๆรึ?

กงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองมองไปยังจงซาน,เผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล."ดี!"

จงซานที่นำกระดาษแผ่นหนึ่งออกมา,จากนั้นก็เริ่มเขียนข้อความลงไป.

จงซานที่เขียนข้อความมากมายลงไปเต็มแผ่นกระดาษ,ทุกคนต่างก็รอคอยอย่างอดทน.

ผ่านไปราวๆหนึ่งชั่วโมง.,จงซานทำการเป่าให้หมึกแห่ง,ก่อนที่จะนำกระดาษข้อความดังกล่าวยื่นออกไป.

"กงจูเชิญตรวจสอบ."จงซานที่ส่งกระดาษให้นาง.

กงจูที่รับมาอย่างนุ่มนวล.

เห็นข้อความในกระดาษแล้ว,ดวงตาของกงจูเฉียนโหยวเป็นประกาย,เข้าใจทุกอย่างในนั้นได้ในทันที,แววตาของนางเต็มไปด้วยความดีใจ.

"อาต้า."กงจูเฉียนโหยวยื่นกระดาษข้อความออกไป.

"ครับ."อาต้าที่ก้าวเข้ามารับด้วยความตื่นเต้น,ทว่าอาเอ้อและสุ่ยเทียนหยาเองก็ต้องการเห็นกระดาษดังกล่าวด้วยเช่นกัน.

กงจูเฉียนโหยวที่เข้าใจทุกอย่างในกระดาษใบนั้น,ทว่าอาต้านั้น,จ้องมองแล้วไม่สามารถเข้าใจได้.

"กงจูนี่คือ?"อาต้าขมวดคิ้วไปมา.

บนกระดาษดังกล่าวนั้นมีตัวอักษรมากมายเขียนเอาไว้.

เม็ดยายกระดับ = 95 ศิลาวิญญาณระดับสูง = 95 ไข่จิตวิญญาณ = 16 เม็ดยาผลนิทรา+26 ศิลาเงินจิตวิญญาณ = 2 ผลไม้สายฟ้าคำราม+13 จิน น้ำลายมังกรสีโลหิต =.....= 25,000 ศิลาวิญญาณระดับสูง = 1 เม็ดยาวรวมวิญญาณ.

เห็นตัวอักษรมากมายนี้อาต้าถึงกับงงงวย,อย่างไรก็ตามทุกอย่างเป็นไปตามที่นางได้คาดหวังเอาไว้,นางเวลานี้ไม่ได้คิดที่จะทดสอบความสามารถจงซานอีกต่อไป,ทว่าตามมารยาท,ก็ควรรอผลของวิธีการนี้.

มีวิธีเช่นนี้ด้วย?นี้คือการซื้อและขายสินค้า,ที่จงซานได้ทำการดัดแปลงขึ้น.

ด้วยความรู้ทางการค้าขาย! รูปแบบการตลาด,จงซานไม่มีคำว่าอดตาย.

หลายวันก่อน,ที่เขาและหนานป่าเทียน,สุ่ยอู๋เหินไปเดินเที่ยวที่ย่านการค้าเมืองอู๋ซวัง,จงซานก็ได้ทำการตรวจสอบราคาต่างๆของสินค้าแล้ว,ด้วยนิสัยของจงซานแล้ว,ราคาของสินค้าแต่ละที่จะแตกต่างกันไป,เขาสามารถหาช่องทางในการทำกำไรได้,เมื่อครั้งที่จงซานยังหนุ่มนั้น,กับราคาที่แตกต่างกันของสินค้าแต่ละอย่าง,เขาสามารถนำมาซื้อขายเพื่อหารายได้,ด้วยความแตกต่างของความผันผวนราคาสินค้า,เขาสามารถที่จะทำให้มันมีค่าขึ้นมา,จนสามารถซื้อสินค้าที่เขาต้องการได้.

เป็นแค่เรื่องง่าย,แม้จะดูเหมือนว่าราคาสินค้าในเมืองอู่ซวังนั้นจะยุติธรรม,ทว่าหากมีการซื้อขายหลายๆอย่าง,ด้วยสินค้าที่มีอยู่มากมาย,จงซานสามารถนำมาวิเคราะห์ซื้อขายสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าจากความแตกต่างของราคาได้,เขาสามารถที่จะทำกำไร,สามารถหาเงินได้เป็นจำนวนมาก,กับวิธีการในการซื้อและขายสินค้านี้,เป็นความสามารถพิเศษของเขาที่จะสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลได้เสมอ.

นี่คือวิธีการทางการค้า,ของสุดยอดพ่อค้า,เป็นทักษะชั้นเยี่ยมอย่างหนึ่ง,ในการหากำไรจากความแตกต่างของราคา? หรืออาจจะเรียกได้ว่าการเพิ่มมูลค่าจากความต่างของราคาสินค้า.

"ไม่จำเป็นต้องคิดอะไร,เดินทางไปยังย่านธุรกิจการค้าของเมืองอู๋ซวัง,พร้อมกับซื้อขายแลกเปลี่ยน,ตามลำดับ,ก่อนอื่นเจ้านำเม็ดยายกระดับไปขายที่ร้านใหนก็ได้,จากนั้นก็ซื้อสินค้าตามนั้นและขายไปตามลำดับของข้า,สุดท้ายแล้วมันจะสามารถเปลี่ยนเป็นเม็ดยารวมวิญญาณได้."จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"คัดลอกไป,แล้วทำตามนั้น."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ครับ."อาต้าพยักหน้า,จากนั้นก็ทำการคัดลอกลงหยกบันทึก,ตามรายการที่จงซานได้เขียนขึ้นมา,เสร็จแล้วก็ส่งกระดาษบันทึกคืนและหยิบเม็ดยายกระดับพร้อมจากไปอย่างรวดเร็ว.

"กงจู,ขอให้ผู้น้อยดูได้หรือไม่?"สุ่ยเทียนหยากล่าว.

"เจ้าลองดู,เจ้าเองก็อยู่ในเมืองอู๋ซวังมานานแล้ว."กงจูเฉียนโหยวที่พยักหน้าให้พร้อมกับรอยยิ้ม.

ทว่าอาเอ้อที่อยู่ไกล้ๆก็ชเง้อตามด้วยท่าทางอยากรู้ด้วยเช่นกัน.

"อาเอ้อ,เจ้าเองก็ดูได้."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ครับ."อาเอ้อที่ก้าวเข้ามาใกล้ๆด้วยความตื่นเต้น.


ทั้งคู่ที่รับกระดาษบันทึกและจ้องมองอย่างระมัดระวัง.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น