วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Immortality Chapter 159 Shop

Immortality Chapter 159  Shop

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 159   ร้านค้า.


บทที่ 159   ร้านค้า.



"ท่านพ่อ."สุ่ยอู๋เหินที่จ้องมองไปยังหนานเฉิงตง.

"ยืนดีกับต้าเหรินด้วย,ยินดีกับเสี่ยวกงจู่ด้วย."เหล่าขุนนางที่อยู่ด้านหลังหนานเฉิงตงต่างก็กล่าวแสดงความยินดีในทันที.



"ไปกันเถอะ,ก่อนอื่นต้องทำการลงทะเบียนก่อน,ไว้ข้าจะรายงานต่อราชสำนักในทันที,พร้อมกับยืนยันตำแหน่งของพวกเจ้าให้."หนานเฉิงตงที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ขอบคุณต้องรบกวนท่านแล้ว."จงซานและหนานป่าเทียนกล่าวออกมาในทันที.

ทุกคนที่เข้ามาในห้องโถง,ซึ่งภายในห้องโถงแห่งแห่งนี้มีชั้นหนังสือมากมาย,มีโต๊ะอยู่เป็นจำนวนมาก,เห็นได้อย่างชัดเจนว่า,สถานที่แห่งนี้เป็นที่สถานที่ทำงานแห่งหนึ่งนั่นเอง.

ที่แห่งนี้เป็นที่ทำการส่วนตัวของหนานเฉิงตง.

หนานเฉิงตงที่ทำการลงทะเบียนให้กับจงซาน,หนานป่าเทียนในทันที,ส่วนสุ่ยอู๋เหินนั้นได้รับการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว.

ผ่านไปสักพัก,หนานเฉิงตงก็ถามออกมาว่า"ศาลาเจ็ดดาวที่รับรองพวกเจ้า,ทว่ามีหัวข้อให้เลือกอยู่,ว่าจะเข้าร่วมกองทัพ?หรือว่าเข้าร่วมราชสำนัก?พวกเจ้าต้องเลือกเอง,ข้าจะได้นำชื่อของพวกเจ้าเสนอไปยังราชสำนักอย่างเป็นทางการ."

"ข้าต้องการเข้าร่วมกองทัพ."หนานป่าเทียนที่กล่าวออกมาในทันที.

"ส่วนผู้เยาว์ต้องการเข้าร่วมราชสำนัก."จงซานที่คิดครู่หนึ่งและกล่าวออกมา.

เพราะต้องการเข้าใจระบบต่างๆของราชวงศ์สวรรค์,การเข้าร่วมราชสำนักจึงนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด.

"ดี,"หนานเฉิงตงที่ทำการบันทึกข้อมองต่างๆตามลำดับ.

หลังจากที่สอบถามข้อมูลที่จำเป็นทุกอย่างแล้ว,หนานเฉิงตงก็เผยยิ้มให้กับจงซานและหนานป่าเทียน.

"ข้ามีนามว่าสุ่ยเทียนหยา,หลังจากนี้พวกเราคือเพื่อนร่วมงานกัน,ตอนนี้ให้อู๋เหินนำพวกเจ้าไปพักก่อน,ไว้ข้าจัดการเอกสารทุกอย่างแล้ว,จะพาพวกเจ้าไปยังสถานที่ทำงานอีกที."หนานเฉิงตงกล่าว.

"ขอบคุณ!"จงซานที่กล่าวออกมาทันที.

"อู๋เหิน,เจ้าควรจะพาศิษย์น้องไปเปิดหูเปิดตาสักหน่อย."สุ่ยเทียนหยากล่าว.

"ครับ,ท่านพ่อ."สุ่ยอู๋เหินพยักหน้า.

"เช่นนั้นขอลา."จงซานกล่าว.

จากนั้น,สุ่ยอู๋เหินก็นำคนทั้งสองกลับมายังหุบเขาก่อนหน้านี้,พร้อมกับเดินทางไปยังร้านค้าของเมืองอู๋ซวัง.

"ศิษย์พี่,หนานเฉิงตงนี้,คือตำแหน่งอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วสอบถาม.

"เจ้าหมายถึงบิดาข้าอย่างงั้นรึ?"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ใช่แล้ว."จงซานพยักหน้า.

"เมืองอู๋ซวังนั้น,ยกเว้นเจ้าเมืองที่เป็นขุนนางระดับสี่,ก็มีเป่ยเฉิงตงและหนานเฉิงตง,ซึ่งก็คือบิดาของข้าซึ่งดูแลอาณาเขตทิศใต้,และเป็นขุนนางระดับห้าของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,เป็นผู้ช่วยเจ้าเมืองในการปกครอง."สุ่ยอู๋เหินตอบ.

"ระดับห้าอย่างงั้นรึ?"จงซานกล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

"ใช่แล้ว,พวกเราที่เพิ่งเข้าราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวก็ได้เป็นขุนนางระดับห้าแล้ว,ซึ่งมีระดับน้อยกว่าระดับห้าจริงเพียงเล็กน้อย,ทว่าโดยรวมแล้วก็เหมือนกัน,ท่านพ่อนั้นใช้เวลานานกว่าจะก้าวมาถึงตำแหน่งนี้,ส่วนพวกเราที่ได้ตำแหน่งขุนนางระดับห้าอย่างง่ายๆ,มันก็เป็นเหมือนกับเส้นทางลัดอย่างหนึ่งนั่นเอง."สุ่ยอู๋เหินเผยยิ้ม.

"อืม."จงซานพยักหน้า.

"ไปเถอะ.ใกล้ๆนี้เป็นย่านการค้า,ข้าจะพาพวกเจ้าไปดู."สุ่ยอู๋เหินกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม."หนานป่าเทียนเผยยิ้ม,ส่วนจงซานก็พยักหน้ารับ.

ย่านธุรกิจอย่างงั้นรึ? ย่านการค้าของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวจะเป็นอย่างไร? จงซานที่เป็นพ่อค้าที่ยอดเยี่ยมผู้หนึ่ง,เกี่ยวกับการค้านั้นถือว่าเป็นเรื่องถนัดของจงซานเลย.

ภายใต้การนำของสุ่ยอู๋เหิน,ได้นำทุกคนเข้ามาในย่านที่มีม่านแสงสีน้ำเงินขนาดใหญ่.

ที่แห่งนี้,มีคนมากมาย,จงซานที่เห็นคนบางกลุ่มนั่งอยู่บนสัตว์อสูร,มีทั้งพยัค,เสือดาว,หมูป่า,และสัตว์อสูรยักษ์มากมาย.

เห็นกลุ่มคนมากมายที่ขี่อยู่บนสัตว์อสูร,จงซานพอจะคาดเดาได้,เหมือนกับราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง,กองกำลังหมาป่าของพวกเขา,ที่ทำการฝึกฝนสัตว์อสูร,เหล่าสัตว์อสูรดูเหมือนว่าจะเป็นผู้ช่วยที่ดีเลยทีเดียว,ยิ่งหากมีสัตว์อสูรตนนั้นมีพลังฝึกตนสูง,จะยิ่งทำให้พลังการต่อสู้สูงตามไปด้วย.
 ภายใต้การนำของสุ่ยอู๋เหินนั้น,ทั้งสามคนที่ก้าวผ่านเข้ามาภายในม่านสีน้ำเงิน,พื้นที่ด้านในนั้นไม่ได้มีภูเขาแต่อย่างใด,แต่เป็นจัตุรัสที่กว้างใหญ่,มีสิ่งก่อสร้างมากมาย,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นร้านค้า.ทว่าดูเหมือนว่าม่านแสงจะแยกพื้นที่ออกเป็นอีกส่วน,และที่ขอบๆของม่านแสงนั้นมีสัตว์อสูรมากมายประจำอยู่.

ดูเหมือนว่าจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารของสัตว์อสูรอยู่ด้านข้าง,ซึ่งเป็นที่ฝากสัตว์อสูรไว้,ก่อนที่พวกเขาจะเข้ามาซื้อสินค้าในย่านธุรกิจ,ทำให้ที่ชายขอบนั้นมีสัตว์อสูรมากมายหลายขนาดกำลังนอนอยู่,มีคนจำนวนไม่น้อยที่มาจากด้านนอก,สถานที่แห่งนี้มีการซื้อขายกันด้วยศิลาวิญญาณ.

"ย่านธุรกิจแห่งนี้,สัตว์อสูรไม่สามารถเข้าไปได้,ต้องไม่ลืมด้วยว่ามันเป็นสัตว์ขนาดใหญ่โตกว่าปกติ,ดังนั้นจึงให้ฝากเอาไว้ที่ชายขอบ,ซึ่งจะมีคนคอยดูแลความปลอดภัยของพวกมันอยู่ด้วย."สุ่ยอู๋เหินอธิบาย.

"อืม."จงซานพยักหน้า.

คนทั้งสามที่ก้าวเข้ามาด้านใน,ผ่านลึกเข้ามาราวๆร้อยเมตร,พื้นที่แห่งนี้มีร้านค้าต่างๆมากมาย,ซึ่งมีธวัชขนาดเล็กปักอยู่ด้านนอก,แม้ว่าจงซานจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร,ทว่าก็พอจะคาดเดาได้ว่ามันเป็นค่ายกลขนาดเล็กสร้างขึ้นมาปกป้องสินค้าในร้านค้า.

ร้านแรกเป็นร้านขายยา,นอกจากนี้ดูเหมือนว่าจะมีหมายเลข "142,806"ติดอยู่ด้วย,เหมือนว่าจะเป็นตัวเลขของร้านค้า,ซึ่งเพื่อสะดวกในการจัดเก็บภาษีของราชวงศ์สวรรค์,นับว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ค่อนข้างสะดวกทีเดียว.

สุ่ยอู๋เหินที่นำคนทั้งคู่เข้ามาด้านใน,แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีเป้าหมายที่แน่นอน,เป็นการเที่ยวชมพื้นที่รอบๆ.

พวกเขาที่เข้ามาภายในร้านยา,ดูเหมือนว่าจะไม่ต่างจากร้านของโลกปุถุชนเท่าใดนัก,ทว่าดูเหมือนว่าสินค้านั้นจะอยู่ในตู้คลิสตัล,ดูเหมือนกับร้านค้าในชาติที่แล้วของจงซาน,ที่เป็นตู้กระจกที่สามารถเลื่อนได้.

ภายในตู้คลิสตัลนั้น,มีเม็ดยาต่างๆมากมายและมีป้ายบอกสรรพคุณและราคา.

เม็ดยายกระดับ 
ระดับ  : 3
สรรพคุณ : ช่วยยกระดับพลังฝึกตนขั้นปลาย,ความเป็นไปได้ที่จะยกระดับ 90 %
ราคา  : 100 ศิลาวิญญาณระดับสูง
รับซื้อคืน : 95 ศิลาวิญญาณระดับสูง.

จงซานที่ได้อ่านเกี่ยวกับสรรพคุณ,ถึงกับยิ้มข่มๆออกมาเล็กน้อย,โอกาสทะลวงผ่านระดับ 90 % อย่างงั้นรึ? เขาที่กินมันไปหลายร้อยเมตร,แต่กับไม่สามารถทะลวงผ่านระดับได้เลย,อย่างไรก็ตาม,ด้วยราคานี้ถือว่าแพงจริงๆ, 100 ศิลาวิญญาณระดับสูง ก็เท่ากับ 1000 ศิลาวิญญาณ,และเท่ากับ 10,000 ศิลาวิญญาณระดับต่ำ.

เขาที่พยายามที่จะทะลวงผ่านระดับ,ต้องสูญเสียศิลาวิญญาณระดับต่ำไปหลายล้านเลยไม่ใช่รึ?

นอกจากนี้,ไม่เพียงแต่ขาย,คาดไม่ถึงเลยว่าจะรับซื้อคืนอีกด้วย.

นอกเหนือยาเม็ดยายกระดับแล้ว,ยังมีเม็ดยาอื่นๆอีกมากมาย,ทว่า,ด้วยภายในกำไลเก็บของมีเม็ดยาอยู่จำนวนมาก,ดังนั้นจงซานจึงไม่ได้สนใจ,ทว่าด้วยราคาเหล่านี้,ก็ทำให้เขาต้องต้องจำเอาไว้,บางทีเขาอาจจะสามารถนำมาทำอาชีพเสริมได้.

อย่างไรก็ตาม,ที่นี่มีเม็ดยาระดับสูงสุดคือระดับห้า,สูงกว่านั้นไม่มีแล้ว,ดูเหมือนว่าคลังสินค้าของพวกเขาเองก็ไม่มีด้วยเช่นกัน.

นอกจากเม็ดยาแล้ว,ยังมีวัตถุดิบขายอีกด้วย,ซึ่งจงซานอ่านข้อความบนแผ่นป้าย.

ผลอัคคี
ระดับ : ขั้นห้า
ราคา :3500 ศิลาวิญญาณ
รับซื้อคืน :3200 ศิลาวิญญาณ

หนานป่าเทียนที่ชำเลืองมองตาโต,สายตาที่เต็มไปด้วยความปรารถนา,พนักงานขายที่จ้องมองมายังคนทั้งสาม,รอคอยพวกเขาตัดสินใจ.

หนานป่าเทียนไม่มีเงิน,ไม่มีศิลาวิญญาณมากมาย,สุยอู๋เหินนั้นพาทั้งคู่มาเปิดหูเปิดตาเท่านั้น,ส่วนจงซานเอง,ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ.

"ศิษย์พี่,ที่นี่มีเม็ดยาที่สูงกว่าระดับห้าหรือไม่?."จงซานที่ขมวดคิ้วสอบถามออกไป.

"ที่นี่เป็นแค่เพียงร้านขนาดเล็ก,เม็ดยาระดับห้าเองก็มีจำกัด,หากว่าเป็นเม็ดยาที่สูงกว่าระดับห้าแล้วล่ะก็,จะต้องเป็นหอสินค้าของวิเศษที่อยู่ในเมือง,พวกเราลองเดินดูก่อนก็ได้,บางทีอาจจะมีอยู่ในร้านค้าแถวนี้ก็ได้."สุ่ยอู๋เหินตอบออกมาด้วยรอยยิ้ม.

จากนั้น,พวกเขาก็เดินเข้าไปยังร้านที่สอง.

เมื่อทั้งคู่เดินผ่านธวัชเข้าไปในร้าน.

ที่ด้านในเองก็มีชายธวัชต่างๆมากมาย,อย่างไรก็ตามเทียบกับร้านอื่นแล้วดูจะค่อนข้างเงียบเหงาทีเดียว.

"นายท่านทั้งสาม,เชิญๆ!"เถ้าแก่ที่ดูอ้วนถ้วนออกมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มในทันที.

บางทีเพราะไม่ค่อยมีลูกค้า,เมื่อคนทั้งสามเข้ามา,แน่นอนว่าทำให้เขาออกมาต้อนรับอย่างดี.

"เถ้าแก่ไม่ต้องเกรงใจ,พวกเราแค่มาดูเท่านั้น."สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาด้วยร้อยยิ้ม.

"ไม่ซื้อไม่เป็นไร,ข้ายินดีที่จะแนะนำทุกอย่างให้กับทุกคนอยู่แล้ว."เถ้าแก่อ้วนที่กล่าวออกมาด้วยเสียงหัวเราะ.

"ท่านพูดเองนะ."สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ร้านของข้านั้นเป็นร้านธวัช,ภายในร้านนี้มีธวัชครบทุกอย่าง,เป็นของวิเศษชั้นหนึ่ง,สามารถใช้ปกป้องคุ้มภัย,มีด้วยกันหลายระดับ,และยังสามารถป้องกันการโจมตีและมีพลังงานแต่ละธาตุ,มีทั้งธวัชธาตุไฟ,แม้ว่าจะเป็นเพียงของวิเศษระดับสาม,แต่ก็สามารถสร้างม่านพลังป้องกันการโจมตีจากของวิเศษระดับสี่ได้เลย."เถ้าแก่ที่อ้วนถ้วนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มพร้อมกับชี้ไปยังธวัชที่อยู่ภายในตู้คลิสตัล.

"ของวิเศษนี้ได้สร้างขึ้นมาจากมุกคงหลิงอย่างงั้นรึ? แล้วของวิเศษเหล่านี้ใครก็เป็นเจ้าของได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกมาทันที.

"หืม,ท่านลูกค้า,ดูเหมือนว่าเพิ่งมาจากสำนักเซียนจากที่สินะ?"เถ้าแก่ร่างอ้วนสอบถามออกมาด้วยความสงสัย.

"ข้าเพิ่งมาที่นี่เป็นครั้งแรก,ข้าเลยไม่ค่อยรู้"จงซานพยักหน้ารับ.

"ฮ่าฮ่า,ลูกค้าคงจะมาจากสำนักเซียนซินะ,แน่นอนว่าทั้งเม็ดยาและสิ่งของนั้นถูกหลอมมาจากสำนักเซียน,แต่ก็มีระดับที่แตกต่างกัน."เถ้าแก่อ้วนกล่าวออกมาในทันที.

"อย่างงั้นรึ?"จงซานที่สนใจกับคำพูดของเขา.

"อืม,การหลอมของวิเศษนั้นมีอยู่ด้วยกันสองวิธี,อย่างแรกเรียกว่า"หลอมด้วยตัวเอง",และอย่างที่สอง"หลอมด้วยเตาเผา" หากลูกค้าสนใจสามารถค้นหาเกี่ยวกับตำราการหลอมได้,"หลอมด้วยตัวเอง"ของวิเศษเหล่านี้ทุกคนสามารถทำได้,เพียงแค่ใส่โลหะเข้าไปด้านในมุกคงหลิงก็จะสามารถหลอมเองได้,เพราะว่าของวิเศษเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นด้วยผู้หลอมเอง,และมีรูปร่างตามใจผู้หลอมและยังยกระดับตามผู้เป็นนายได้อีกด้วย,ส่วนในดินแดนทวีปศักดิ์สิทธิ์นั้น,ทุกคนต่างก็มีวิธีในการหลอมอาวุธวิเศษขึ้นมาด้วยเช่นกัน,เนื่องจากมันเป็นธุรกิจอย่างหนึ่ง,จึงมีของวิเศษที่สามารถหลอมขึ้นมาด้วยเตาเผา."

"หลอมด้วยเตาเผา?"จงซานที่สนใจ,ดูเหมือนเป็นความรู้ที่น่าสนใจทีเดียว.

"ใช่แล้ว,หลอมด้วยเตาเผา,การหลอมของวิเศษขึ้นมานั้นต้องใช้วัตถุดิบต่างๆโดยผู้เชี่ยวชาญ,ทำการผสานวัตถุดิบเหล่านั้นในเตาเผา,พร้อมกับสลักอักขระทักษะบางอย่างลงไป,เพื่อที่จะให้ของวิเศษเหล่านั้นมีทักษะต่างๆ,ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้ในการหลอมด้วย,และการบันทึกอักขระลงไป,ซึ่งจะทำให้ของวิเศษเหล่านั้นมีความสามารถต่างๆกันไป,ซึ่งการหลอมของวิเศษนั้นยังสามารถที่จะเลือกทักษะใส่ลงไปได้อีกด้วย,ทำให้มีพลังความสามารถไม่ได้ด้อยกว่าการหลอมด้วยตัวเองเลย."ชายชรากล่าว.

"แล้วการหลอมด้วยเตาหลอมและการหลอมด้วยตัวเองแตกต่างกันอย่างไร?"จงซานที่สอบถามออกมาด้วยความสงสัย.

"การหลอมของวิเศษด้วยเตาเผา นั้นมีข้อดีด้วยกันอยู่สามอย่าง,อย่างแรก,คือสามารถซื้อของวิเศษที่มีระดับสูงได้ทันที,ไม่จำเป็นต้องค่อยๆปรับแต่งในระยะยาวเพื่อให้ของวิเศษนั้นยกระดับขึ้น.อย่างที่สอง,สามารถซื้อได้เป็นจำนวนมาก,และยังช่วยสนับสนุนความแข็งแกร่งเป็นอย่างดีด้วย,อย่างที่สาม,ถึงแม้ว่าของวิเศษเหล่านั้นจะถูกทำลาย,ก็ไม่ทำให้จิตใจของผู้เป็นเจ้าของพังทลายลง,แน่นอนว่ามันก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน,อย่างแรกก็คือ,มันไม่สามารถยกระดับได้,มันจะมีระดับเดียวกับที่สร้างขึ้นมาในครั้งแรก,อย่างที่สองมันไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้เป็นนายซึ่งแน่นอนว่ามันไม่สามารถสนับสนุนการใช้วิชาลับได้,อย่างที่สาม,มีระดับสูงสุดแค่ระดับหก,ทว่า,ของที่เหนือกว่าระดับหกนั้น,ไม่ได้เรียกของวิเศษแล้ว,แต่มันถูกเรียกว่า อาวุธวิญญาณ,เพราะว่าของวิเศษเหล่านั้นมีวิญญาณสิงสถิตอยู่,ทว่าดูเหมือนว่าจะมีแค่ในตำนาน,ของจริงเป็นเช่นไรยังไม่มีใครเคยเห็น."เถ้าแก่ตัวอ้วนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ธวัชที่เจ้ามี,ที่ดีที่สุดมีแค่เพียงระดับห้าสินะ."สุ่ยอู๋เหินที่จ้องมองไปยังธวัชมากมายในตู้คลิสตัล.

"เฮ้เฮ้,ภายในคลังสินค้าของพวกเรา,มีธวัชระดับหก."เถ้าแก่ร่างอ้วนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มในทันที.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น