วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Immortality chapter 900 Forbidden Time

Immortality chapter 900 Forbidden Time

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 900 ผนึกเวลา.


chapter 900 Forbidden Time
时间禁止
  ผนึกเวลา.

ที่ด้านนอกตำหนักสังสารวัฏตอนนี้,การประลองกำลังเริ่มแล้ว.

อี้เหยี่ยนที่จ้องมองไปยังสนามการต่อสู้,จากนั้นก็จ้องมองไปยังคนของฝั่งวิหารซือกง,อี้เหยี่ยนโบกมือ,เหล่าคนของต้าเจิ้งราวกับรับรู้หน้าที่,พวกเขาที่เข้าไปประจำตำแหน่ง,และเคลื่อนย้ายซ่อนตัวไปอยู่ฝั่งของเฉินเสี่ยวเชี่ยวอย่างเงียบๆ.



ไม่มีใครสนใจคนของต้าเจิ้งตอนนี้,ทุกคนเวลานี้ต่างก็จับจ้องมองไปยังตรงกลาง,บนอากาศ,คนทั้งสอง,จงซานและโหลวซิ่งเฉิน!

โหลวซิงเฉินที่จ้องมองไปยังจงซาน,พร้อมกับพิจารณาอย่างระมัดระวัง,ภายในใจที่เต็มไปด้วยความสงสัยเป็นอย่างมาก.

"การต่อสู้ตัดสินเป็นตาย,เริ่มได้!"จงซานที่กล่าวอย่างง่ายๆสบายๆ.

จงซานที่ล้วงอะไรบางอย่างออกมา.

"ตูมมมม~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!”

สภาพพื้นที่รอบๆ,ทันใดนั้นแสงสีน้ำเงินได้ส่องประกาย,หมุนวนรอบๆจงซานและโหลวซิงเฉิน,แสงสีน้ำเงินที่หมุนวนโคจรอย่างบ้าคลั่ง,ทำให้โหลวซิงเฉินใบหน้าเปลี่ยนเป็นซับซ้อน.

พื้นที่รอบนอก,โดยมีจุดที่จงซานเป็นศูนย์กลาง,พื้นที่รอบๆนั้นเกิดเป็นหลุมดูดที่ทรงพลัง,ผืนปฐพีและอากาศขนาดใหญ่เริ่มหมุนวนอย่างบ้าคลั่ง.

แสงสีน้ำเงินที่ถูกยิงขึ้นฟ้าและพุ่งตรงลงด้านล่าง,เกิดระเบิดดังสนั่น.

อำนาจการดูดที่หนักหน่วงรุนแรง,กำลังดูดพื้นที่รอบๆอย่างรุนแรง.

เหล่าคนที่มีพลังฝึกตนต่ำหลายคนที่ถอยหนีออกไป,ใบหน้าที่เผยท่าทางประหลาดใจไม่แน่ใจ.

"มันคืออะไรกัน? นั่นคืออะไรกัน?"

"จงซานทำอะไร,นี่จงซานกำลังทำอะไร,เขาได้ทำอะไรก่อนหน้านี้,เป็นฝีมือจงซานอย่างงั้นรึ?"

"ข้ารู้ว่ามันคืออะไร,อึก!"คนผู้หนึ่งที่กลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่.

"หลุมสังสารวัฏ,มันคือหลุมสังสารวัฏ~~~~~~~~~~~~~~~~!”

หลายๆคนที่เริ่มตระหนักได้,ต่างก็เร่งรีบถอยห่างออกไปด้วยความหวาดกลัว,หลุมสังสารวัฏ,ด้วยสิ่งนี้ล่ะก็,ไม่ว่าจะเป็นใครที่ล่วงหล่นลงไปในหลุมสังสารวัฏ,ยังจะรอดได้อีกรึ? พวกเขาจะต้องถูกบดเป็นผงไปในทันที.

ทุกคนที่ตื่นตะลึงตาค้าง,เซิ่งหวังต้าเจิ้งเปิดหลุมสังสารวัฏ,นี่เขามีทักษะเทวะด้วยอย่างงั้นรึ? เป็นทักษะที่ไม่ธรรมดาเลย!

ที่ไกลออกมา,สถานที่ของศาลเทวะอู๋เซี่ยง,ไท่จื่อสาม.

"หลุมสังารวัฏ,มันคือหลุมสังสารวัฏ,ไท่จื่อสาม,จงซานสามารถเปิดหลุมสังสารวัฏได้จริงๆรึ?

"หรือว่าจะเป็นของวิเศษสังสารวัฏ?"

"ไม่ได้การ,จงซานเปิดมันได้,ในโลกใบนี้,ไม่ใช่ว่าเฉพาะคนที่ได้รับการสืบทอดหรอกรึ? ที่จะสามารถเปิดหลุมสังสารวัฏได้!"

"ปราชญ์เทพสังสารวัฏ!"

"หรือว่าจงซานจะเป็นศิษย์ของปราชญ์เทพสังสารวัฏ? หากไม่ใช่,เขาไม่ควรที่จะเปิดมันได้นาน!"ไท่จื่อสามที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

ทุกคนที่จ้องมองด้วยความตื่นตะลึงกับหลุมสังสารวัฏขนาดใหญ่.

ใหญ่มากขนาดนี้เลยรึ? ไม่เพียงเท่านั้น,จงซานยังทำให้มันคงสภาพอยู่ในภาวะสมดุล,นี่เขายังคงสภาพมันได้อย่างไร,เขามีระดับเซียนสวรรค์เท่านั้น.

หลุมสังสารวัฏ,อำนาจของหลุมสังสารวัฏที่หมุนวนจงซานและโหลวซิงเฉินด้วยความเร็วสูง,ก้นหลุมที่ลึกไม่มีก้น,กำลังลากตัวโหลวซิงเฉินลงไปด้านล่าง.
 ทว่าสำหรับโหลวซิงเฉิน,เขาที่เป็นถึงเซียนโบราณ,และยังมีทักษะเทวะเวลาอีก,กลับหลุมสังสารวัฏระดับนี้ไม่สามารถทำอะไรเขาได้,แม้แต่โหลวซิงเฉินยังมั่นใจว่าจะทำลายหลุมสังสารวัฏได้ด้วย,หากเขาเริ่มลงมือ,ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากอะไร.

ในเวลาเดียวกันนั้น,โหลวซิงเฉินที่ราวกับรับรู้เป้าหมายของจงซาน,จ้องมองด้วยเสียงเย็นชาไปยังจงซาน,"ตอนนี้ไม่มีใครเห็น,เจ้ามีอะไรจะพูดก็พูดมา?"

"แล้วเจ้ามีสิ่งใดอยากถามล่ะ?"จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"คนเหล่านั้น,เจ้าเป็นคนเตรียมอย่างงั้นรึ?"โหลวซิงเฉินที่เงียบและกล่าวสอบถามออกมา.

จงซานที่จ้องมองไปยังโหลวซิงเฉินพร้อมกับพยักหน้ารับ."ถูกต้อง,ข้าเป็นคนเตรียม,เพื่อให้เจ้าได้เห็นแก่นของวิหารซือกงของตัวเอง,ให้เจ้าได้เห็นภรรยาสุดรักของเจ้ามีอะไรซ่อนอยู่,ห้าปี,เจ้าควรจะเห็นชัดเจนไม่ใช่รึ?

โหลวซิงเฉินที่จ้องมองอย่างเย็นชามายังจงซาน.

"ข้ารู้ว่าเจ้าไม่ต้องการเห็นสิ่งเหล่านี้,ไม่ยินดีที่จะเห็นความจริง,ทว่าแล้วเจ้าคิดอย่างไร,คิดจะยอมแพ้หรือว่าก้าวต่อ,เมื่อเจ้าเห็นทุกอย่าแล้ว,ทุกอย่างเป็นเช่นไร,หากเจ้ายังยอมรับ,ต่อไปก็มีแต่จะทำร้ายความรู้สึกของเจ้ามากขึ้นเท่านั้น,เฉินเสี่ยวเชี่ยนนั่นไม่คู่ควรกับเจ้า!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"พอแล้ว!!"

"เฉินเสี่ยวเชี่ยน,ข้าชอบนางแล้วอย่างไร? ถึงแม้นว่านางจะหลอกลวงข้า,ทว่าข้าก็ยังชอบนาง,เรื่องข้องข้า,ต้องให้เจ้าเข้ามาจัดการด้วยอย่างงั้นรึ?."โหลวซิงเฉินที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

"ในเมื่อรับรู้ความรู้สึกที่แท้จริง,ก็ดี! ความรู้สึกที่ยึดมั่นนับว่าเป็นบุรุษที่แท้จริง! เพื่อความรู้สึกของตัวเอง,ข้าจงซานก็เคยได้รับความเจ็บปวดจากการที่ภรรยาถูกสังหาร,เวลานั้นข้าเป็นเพียงแค่มดตนหนึ่ง,ไร้ซึ่งพลัง,แต่การที่ข้ามาถึงที่นี่ได้ก็เพราะว่าภรรยาด้วยเช่นกัน,ในเวลานั้นศัตรูของข้าจะยังไม่ตกตายไป,ความแค้นที่ไม่สามารถชำระได้,แต่ข้าก็ยังเชื่อสักวันหนึ่ง,ว่าข้าจะสามารถสังหารศัตรูได้,ข้าค่อยๆกะเสือกระสนเพื่อก้าวไปให้ถึงเป้าหมาย,ส่วนเจ้า,ในเมื่อตัดสินใจที่จะไม่ลืมเฉินเสี่ยวเชี่ยน,แล้วในอนาคตเจ้ามีความคิดเช่นไร?"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล.

"ข้าบอกแล้วว่ามันเป็นเรื่องของข้า,ไม่ใช่เรื่องที่เจ้าจะเข้ามาสอด,บอกเป้าหมายของเจ้ามา! ฟังจากน้ำเสียงเจ้าแล้ว,ประลองตัดสินเป็นตายอย่างงั้นรึ? ข้าไม่เชื่อว่าเจ้าจำเป็นต้องรอจนถึงห้าปี."โหลวซิงเฉินที่แค่นเสียงเย็นชา.

"เพื่อตรวจสอบเจ้า!"จงซานที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ตรวจสอบข้า?"โหลวซิงเฉินที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ตรวจสอบเจ้าว่ามีคุณสมบัติพอที่จะเข้าร่วมต้าเจิ้งของข้า!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

"เข้าร่วมต้าเจิ้งอย่างงั้นรึ? ให้ข้าเป็นข้าราชบริพารของเจ้ารึ? ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า........................!”โหลวซิงเฉินที่หัวเราะออกมาเสียงดัง,เป็นเสียงหัวเราะที่เต็มไปด้วยความเหยียดหยัน.

"ชิ,คิดให้ข้าเข้าร่วมต้าเจิ้ง,เจ้าฝันไปแล้ว,ตั้งแต่เกิดมา,ข้าไม่อยากเชื่อเลยว่าเซียนสวรรค์จะมาพูดอะไรเช่นนี้กับข้า!"ใบหน้าท่าทางของโหลวซิงเฉินที่เต็มไปด้วยจิตสังหารที่หนักหน่วงรุนแรง.

"นั่นเพราะว่าข้าเหนือกว่าเจ้า! ดังนั้นจึงสามารถกล่าวคำพูดนี้ออกมาได้!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"แข็งแกร่งอย่างงั้นรึ? เจ้ามีอะไรเหนือกว่าข้ากัน?"แววตาของโหลวซิงเฉินที่เต็มไปด้วยความเหยียดหยัน.

"ไม่ว่าจะเป็นด้านใหนๆ,ข้าก็เหนือกว่าเจ้า,ศาลเทวะต้าเจิ้ง,เป็นของข้าคนเดียว,ส่วนวิหารซือกงเป็นของเจ้าคนเดียวอย่างงั้นรึ? ภรรยาของข้ารักข้าคนเดียว,แล้วภรรยาเจ้าล่ะ? ข้าจงซานที่เกิดมาเป็นผู้นำ,ส่วนเจ้าล่ะ,เจ้าสามารถควบคุมศิษย์ของเจ้าทุกคนได้อย่างงั้นรึ? เจ้าในเวลานี้มีอำนาจที่จะทำได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาตรงๆ.

"หากเจ้าเป็นคนธรรมดา,มีคนที่เหนือกว่าเจ้า,เจ้าจะกำราบเขาอย่างไร?"โหลวซิงเฉินที่กล่าวอย่างดูแคลน.

"ไม่มีทางเกิดขึ้น,เพราะว่าข้าแข็งแกร่งที่สุด!"จงซานที่กล่าวยืนยัน.

"เจ้านะรึแข็งแกร่งที่สุด? ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!"โหลวซิงเฉินที่เต็มไปด้วยความดูแคลน.

"เพื่อที่จะก้าวไปให้ถึงจิตสูงสุด! ราชวงศ์วาสนาและนิกายต่างนั้นแตกต่างกัน,ในโลกใบเล็กนั้นมีคนเคยกล่าว่า,การแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีนั้นจะต้องมีจิตใจที่หาญกล้าก่อน,เป็นราชาก็ต้องมีจิตใจที่ไม่หวาดกลัวต่อผู้ใด,แม้แต่ปราชญ์เทพ,ก็ต้องพร้อมที่จะต่อกร,เจ้ากล้าหรือไม่?"จงซานที่กล่าวอย่างจริงจัง.

ดวงตาของโหลวซิงเฉินที่หรี่เล็กลง.

"เจ้าไม่กล้า,แต่ข้ากล้า,ดังนั้นข้าจึงแข็งแกร่งที่สุด!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างหนักแน่น.

"ไร้สาร! จะอาศัยเพียงแค่ความกล้าอย่างงั้นรึ? ต่อหน้าความแข็งแกร่ง,ข้าจะดูว่าเจ้ายังจะพูดเรื่องไร้สาระได้อยู่อีกใหม!"โหลวซิงเฉินที่กล่าวออกมาอย่างเย็นชา.

"สิ่งที่ข้าได้กล่าวนั้นคือวิถีของการเป็นราชา,เจ้าอาจไม่เคยเห็น,ทว่าข้านั้นได้พยายามที่จะศึกษานิสัยของเจ้า,พร้อมกับความแข็งแกร่ง,เจ้ามีคุณสมบัติพอที่จะเข้าร่วมต้าเจิ้งของข้า!"จงซานที่กล่าวอย่างใจเย็น.

โหลวซิงเฉินที่ก่อนหน้าเต็มไปด้วยความดูถูกดูแคลนเวลานี้จ้องมองจงซานตาไม่กระพริบ.

เซียนสวรรค์? ครอบครองอำนาจหลุมสังสารวัฏ,ใช่พลังที่เซียนสวรรค์จะมีอย่างงั้นรึ? เคยได้ยินมาว่าเหล่าราชาของราชวงศ์วาสนาแต่ละคนนั้นจะซ่อนความแข็งแกร่งเอาไว้อย่างลึกล้ำ,ดูเหมือนว่าจะเป็นเช่นนั้น.

"ชิ,ตรวจสอบข้าอย่างงั้นรึ? ในเมื่อกล้าตรวจสอบข้าก็จงชดใช้ด้วยชีวิต,ข้าโหลวซิงเฉินจะไม่ยินดีที่จะจำนนต่อใครทั้งนั้น!"โหลวซิงเฉินที่กล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

ในเวลาเดียวกันนั้นร่างของเขาที่พุ่งตรงเข้าหาจงซาน,ด้วยความเร็วที่มากมาย,ความเร็วระดับเซียนโบราณไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน.

"ฟิ้ว!"

ส่วนจงซานก็ไม่ช้าเช่นกัน,ร่างของเขาที่หายไปจากตำแหน่งเดิมในทันที.

เซียนสวรรค์? นี่คือความเร็วของเซียนสวรรค์อย่างงั้นรึ? ไม่ใช่ว่าเทียบได้กับระดับเซียนโบราณเลยรึ?

ร่างแยกเงาจงซานนั้นมีความเร็วที่มากมาย,แม้แต่โหลวซิงเฉินก็ยากที่จะจับตัว,ความเร็วของจงซานไม่ได้ด้อยกว่าโหลวซิงเฉินเลย,โหลวซิงเฉินที่ตื่นตะลึงเช่นกันคาดไม่ถึงเลยว่าจงซานจะมีความเร็วมากมายที่ผิดปรกติเช่นนี้.

เร็วมาก! เป็นความเร็วระดับเดียวกับเซียนโบราณ!

โหลวซิงเฉินที่สะดุ้งและกลับมาครุ่นคิด,จงซานไม่ได้มีระดับเซียนสวรรค์รึ? ไม่ใช่แน่นอน,แต่ทำไมถึงได้มีความเร็วมากมายขนาดนั้นกัน?

พลังฝึกตนที่เห็นอยู่,แต่กลับไม่ใช่อย่างงั้นรึ?

"เวลาผกผัน ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!”

โหลวซิงเฉินที่ตะโกนออกมาเสียงดัง,ไพลินบนห้าผากที่ส่องประกายแสงสีน้ำเงินออกมาทันที,พร้อมกันนี้อำนาจกาลอากาลที่หุมนวนรอบตัว,ทันใดนั้นจงซานที่มีความเร็วเทียบเท่ากับเซียนโบราณ,ความเร็วของเขาที่ลดลงไปในทันที.

นี่ไม่ใช่ว่าความเร็วของจงซานลดลงแต่อย่างใด,จงซานยังเข้าใจว่าความเร็วของเขานั้นยังรวดเร็วเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน,เพียงแค่พื้นที่บรรยากาศรอบๆต่างหากที่ช้าลง,เวลาที่อยู่รอบๆเขานั้นมันได้ลดลงนั่นเอง.

ด้วยความเร็วหนึ่งร้อยเมตรต่อวินาที,มันได้กลายเป็นหนึ่งร้อยเมตรต่อสองวินาที,ความเร็วเชิงพื้นที่ของเขาหายไปครึ่งหนึ่ง.

ทักษะเวลา,เป็นทักษะที่ไม่ธรรมดาจริงๆ.

"ตูมม~~~~~~~~~~~!”

โหลวซิงเฉิงที่คว้าไปยังป่าของจงซาน,ก่อนที่มือของเขาจะส่องสว่างสีน้ำเงินออกมา,มือขวาที่รั้งบ่าอีกข้างทะลวงไปยังหน้าอกของจงซาน.

จงซานที่ตื่นตระหนก,ทักษะเวลาที่ทำให้เขาช้าลง,กระแสเวลาบนห้วงมิติที่ถูกผนึก,ทำให้ไม่สามารถขยับได้,ทำให้โหลวซิงเฉินมีความเร็วเพิ่มขึ้นนั่นเอง.

"ตูมม ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!”

มือขวาที่ฟาดไปยังหน้าอกอีกรอบ,ระเบิดร่างของจงซาน,กับการผนึกเวลา,ด้วยทักษะเวลาของโหลวซิงเฉิน,น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก.

ไม่แม้แต่ต้านทาน,จงซานที่ถูกมือซ้ายทะลวงหน้าอก,และฝ่ามืออีกข้างของเซียนโบราณฟาดออกมา,ทำให้ร่างกายระเบิดออกไปในทันที.

สังหารแทบจะในทันที,เป็นทักษะที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ!

โหลวซิงเฉินที่คิดว่าจบการต่อสู้แล้ว,ทว่าทันใดนั้นก็เปลี่ยนเป็นจริงจังในทันที,โลหิตที่เปื้อนไปทั่วใบหน้า,จิตสังหารของเขาที่แผ่ออกมารุนแรงยิ่งกว่าเดิม.

จงซานตายไปแล้วจริงๆรึ?

ไม่ใช่,หลุมสังสารวัฏยังอยู่,จงซานยังไม่ตาย!

ภายในใจของโหลวซิงเฉินที่สะดุ้ง,จงซานยังไม่ตาย? ความจริงเขาจ้องมองไปยังโลหิตที่อาบร่างและใบหน้าเขา,เป็นโลหิตของจงซาน,ทว่ามันไม่มีแล้ว,มันหายไปอย่างแปลกประหลาด.

เซิ่งหวังต้าเจิ้ง? จงซาน! โหลวซิงเฉินที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ฟิ้ว!"

ไม่ไกลออกไป,ร่างๆหนึ่งก็ปรากฏออกมา,เป็นจงซานที่ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง.

"ทักษะเทวะ เวลา,ในโลกใบใหญ่นับว่าเป็นทักษะที่แข็งแกร่งลำดับเก้า,คู่ควรกับชื่อเสียง,ร้ายกาจ,ร้ายกาจมาก!"จงซานที่กล่ายกยอ พลางถอนหายใจจดจ้องมองไปยังโหลวซิงเฉิน.


ทักษะเทวะลำดับเก้า? ที่จริงนั่นก็คือทักษะต้นแบบ,มันร้ายกาจมาก,เพียงแค่โหลวซิงเฉินเวลานี้เขาใจเพียงระดับต้นเท่านั้น,ทักษะเทวะเวลา,ของเขาจึงมีพื้นที่เล็กๆเท่านั้น,หากว่าขยายเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ได้แล้วล่ะก็,ทักษะเทวะเวลา,ที่ผนึกเวลาเอาไว้,ยังจะมีใครต่อกรกับเขาได้อีกรึ?





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น