วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 832 22 immortals

Immortality Chapter 832  22 immortals

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 832 22 ต้าเซียน.


Chapter 832  22 immortals
二十二个大仙
  22 ต้าเซียน.

"อาวุโส,นั่นคือตี้เสวียนชาที่ข้ากล่าวถึง,เป็นเผ่าหมาป่าที่มีพรสวรรค์,ท่านรู้สึกพึงพอใจหรือไม่?"มารชราหมื่นปีที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

ชายในชุดสีม่วงพยักหน้าพึงพอใจและกล่าวออกมาว่า"ดี,เขานับว่าเป็นคนที่มีความสามารถยิ่งกว่าเจ้าในอดีตซะอีก,เขามีคุณสมบัติพอที่จะเข้ามาในแดนเทวะซือเทียน!"



"แดนเทวะซือเทียนที่คัดเลือกคุณสมบัติอย่างระเอียด,ทำให้ผู้น้อยจ้องมองเขามาเป็นเวลานานแล้ว!"มารชราหมื่นปีที่กล่าวพลางทอดถอนใจ.

"กับการต่อสู้ที่รุนแรงของเจ้าในอดีต,ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง,เจ้าที่เป็นเซียนปฐพีพลังฝึกตนถึงใหนกแล้ว?"ชายในชุดม่วงสอบถามออกไป.

"ครับ! ก่อนหน้านี้การต่อสู้ในชาติที่แล้วของข้าไม่สามารถขจัดออกไปได้หมด,ข้าเองไม่กล้าเปิดใช้งานผนึกวิญญาณของตัวเอง!"มารชราหมื่นปีที่โค้งคำนับและกล่าวออกมา.

"ในเวลานี้เจ้าได้คนหาหมาป่าที่ยอดเยี่ยมนับเป็นผลงานที่ดีของเจ้า,ข้าจะทำให้เจ้าสามารถก้าวไปถึงระดับเซียนสวรรค์!"ชายในชุดสีม่วงที่กล่าวออกมาในทันที.

"ขอบคุณอาวุโส!"มารชราหมื่นปีที่เอ่ยออกมาในทันที.

จากนั้น,มารชราหมื่นปีที่เปรากฏแสงสีน้ำเงินปกคลุม,ราวกับว่าเขากำลังได้รับอำนาจฟ้าดินปราณก่อเกิดชำระล้างร่างกาย,พริบตาเดียวเท่านั้น,ใบหน้าของมารชราหมื่นปีก็เปลี่ยนไป,เห็นชัดเจนว่า,ตราบเท่าที่มารชราหมื่นปีต้องการ,พลังฝึกตนของเขาสามารถเคลื่อนย้ายจากเซียนปฐพีก้าวไปถึงเซียนสวรรค์ได้ในทันที.

"ยินดีกับอาวุโสด้วย!"คนสองคนที่ยืนอยู่ด้านข้างมาชราหมื่นปีที่กล่าวออกมาในทันที.

มารชราหมื่นปีทีที่จ้องมองคนทั้งสอง,ใบหน้าที่ฝืนยิ้มออกมา,พยักหน้ารับ,ทว่าภายในใจนั้นรู้สึกหดหู่อยู่เหมือนกัน,บางทีคงมีเพียงมารชราหมื่นปีเท่านั้นที่รู้.
...................
 สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

ตี้เสียนชาที่มีระดับเพียงเซียนสวรรค์,กับสามารถสังหารต้าเซียน,แน่นอน,เห่าเม่ยลี่และหวนจีย่อมต้องได้รับความดีความชอบด้วย,ด้วยการป่วนจิตและคำสาปที่กัดกร่อนร่างกาย,อีกอย่างเป็นจงซานที่กลืนกินรากเทวะของเขาทำให้เจิ้งฟ่านบาดเจ็บหนักก่อนแล้ว.

ต้าเซียนที่ถูกสับออกเป็นชิ้นๆอย่างอนาถ!

"เจิ้งฟ่านรึ? เป็นคนน่ารำคาญจริงๆ?ไม่เห็นเคยได้ยินชื่อเลย!"เห่าเม่ยลี่ที่กล่าวหยัน.

ต้าเซียนเจิ้งฟ่านดูเหมือนว่าเป็นแค่การอุ่นเครื่องเท่านั้น,เขาเป็นเพียงหมากที่ถูกปล่อยมาหยั่งเชิง,จงซานรับรู้ว่าวิกฤติที่แท้จริงเพิ่งจะเริ่มเท่านั้น!

"เซิ่งหวัง,ทิศตะวันออกมีหกต้าเซียนทะลวงโลกเขตแดนเซียนเข้ามา,พุ่งตรงมายังทิศทางของพวกเรา!"สุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

หกต้าเซียนอย่างงั้นรึ?

ขณะที่ทุกคนเต็มไปด้วยความประหลาดใจ.

"เซิ่งหวัง,ทิศตะวันตก,มีห้าต้าเซียน,ทะลวงโลกเขตแดนเซียน,กำลังมุ่งตรงมายังทิศทางของพวกเรา!"

"ไม่ได้การแล้ว,ทิศใต้มีหกต้าเซียนกำลังพุ่งตรงเข้ามาที่นี่!"

"ทิศเหนือมีหกต้าเซียนกำลังมา!"

ขณะที่สุ่ยจิงกล่าวรายงานออกไป.

ทุกๆคำพูดของเขานั้น,ทำให้ทุกคนขมวดคิ้วไปมาหัวใจเต้นโครมคราม.

ต้าเซียน,มากมายขนาดใหนกัน? 22 ต้าเซียนอย่างงั้นรึ? ได้ยินว่าต้าเซียนคือตัวตนชั้นสูงของโลกใบใหญ่,มีอะไรผิดปรกติหรือไม่,ทำไมพวกเขาถึงได้ปรากฏตัวออกมาพร้อมกันถึง 22 คนล่ะ?

22 ? ใบหน้าของตี้เสวียนชาที่เปลี่ยนไป!

ต้าเซียนนับว่าแข็งแกร่ง,เรื่องนี้ตี้เสวียนชาเข้าใจดีกว่าทุกคน,ก่อนหน้านี้ต้าเซียนเจิ้งฟ่าน,หากไม่เพราะว่ามีเห่าเม่ยลี่และปิศาจสวรรค์คอยช่วย,และเพราะจงซานกินรากเทวะของเขาไปก่อน,ตี้เสวียนชาก็ยังนับว่ายากจะเอาชนะต้าเซียนเจิ้งฟ่านได้.

ต้าเซียนเจิ้งฟ่าน,เป็นเพียงต้าเซียนขั้นต้น,ก็ทรงพลังมากแล้ว,หากแต่กลุ่มคนที่มามากมายจำนวนมากนี้? 22 ต้าเซียนอย่างงั้นรึ? ก่อนหน้านี้ต้าเซียนเจิ้งฟ่านเขาที่ไม่มีอุปกรณ์ต้าเซียน? แล้ว 22 ต้าเซียนเหล่านี้ล่ะ,แน่นอนว่าจะต้องมีสักคนที่มีอุปกรณ์ต้าเซียน!

จากนี้จะทำอย่างไรดี? 22 ต้าเซียนเลยรึ?

บนศาลเทวะไท่ชู,เหล่าขุนนางต่างก็จดจ้องมองไปยังสถานที่ดังกล่าวด้วยความตะตะลึงอกสั่นขวัญหนี.

"22 ต้าเซียน? พวกเขาเร่งรีบเดินทางไป? นี่พวกเขากำลังจะทำอะไร?

"ไม่,คนเหล่านี้,เป็นผู้ฝึกตนไร้สังกัด,หรือว่าพวกเขาร่วมมือกัน,ที่บุกเข้าไปพร้อมๆกัน,ทั้งหมด 22 คน,ต้องการทำลายศาลเทวะใหม่ในทันทีเลยรึ?"

"พวกเราจะลงมือตนนี้เลยหรือไม่?

"จำเป็นด้วยอย่างงั้นรึ? ภายใต้การโจมตีครั้งนี้,กับศาลเทวะที่อ่อนแอนั้น,คิดว่าจะรอดอยู่อีกรึ?ถึงพวกเขาจะเอาชนะต้าเซียนหนึ่งคนได้,หากแต่ในครั้งนี้ 22ต้าเซียน,พวกเขาจะรับมือได้อย่างไร?"ซือหม่าจงเหิงที่กล่าวหยัน.

"ไม่มีความจำเป็น!"เซิ่งหวังไท่ชูที่ส่ายหน้าและกล่าวออกมา.

"หืม?"

"ภายในอาณาจักรเฟิงจงของข้า,โลกใบเล็กที่แยกสวรรค์สะบั้นปฐพีผุดขึ้นมา,คาดไม่ถึงเลยว่าจะดึงดูดความสนใจจากลุ่มอิทธิพลต่างๆมากมาย,เป้าหมายของพวกเขานั้นแตกต่างจากพวกเรา,สิ่งที่พวกเขาต้องการนั้นไม่ใช่การทำให้ศาลเทวะล่มสลาย!"เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาในทันที.

"เซิ่งหวังช่างหลักแหลมนัก,ทว่าในเมื่อเป้าหมายของพวกเขาไม่เหมือนกับพวกเรา,ในเวลานี้,พวกเราจึงไม่จำเป็นต้องลงมือ."
................

ตำหนักราชันย์หยกวิหารถงหมิงเห่าเทียน,"ราชันย์หยก,ป้ากงจู(องค์หญิงแปด) ก่อนหน้านี้นางเป็นคนลงมือ!"เทพแห่งภัยพิบัติที่กล่าวออกมาด้วยใบหน้าจริงจัง.

"ข้าเห็นแล้ว,คนอื่นอาจคิดว่ามันเป็นคำสาปทั่วไป,ยังไม่มีใครรู้ว่านางมีร่างสุดยอดหยินหมื่นปิศาจ.เรื่องนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้,เดินทางเข้าไปในโลกเขตแดนเซียนพร้อมกันกับข้า!"ราชันย์หยกที่เอ่ยปากออกมา.

"รับทราบ!"เหล่าข้าราชบริพารที่รับคำในพร้อมๆกัน!

ราชันย์หยกที่ลอยออกไป,พร้อมกับเหล่าข้าราชบริพาร,ราชันหยกวิหารถงหมิงเห่าเทียนนับเป็นหนึ่งกลุ่มอิทธิพลใหญ่ถูกส่งออกไปแล้ว.

กลุ่มอิทธิพลใหญ่ต่างก็จ้องมองหน้ากันและกัน,ทุกคนที่เปลี่ยนเป็นจริงจังในทันที.

"เซิ่งหวัง,นั่นมันราชันย์หยกวิหารถงหมิงเห่าเทียน? คนของศาลเทวะต้าหงได้ถูกส่งออกไปแล้ว!"ซือหม่าจงเหิงที่เอ่ยปากออกมาในทันที.

"ราชันย์หยก?"เซิ่งหวังไท่ชูที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อยด้วยความสงสัย.

"ศาลเทวะต้าหงนั้นเป็นอะไรที่แปลกประหลาด,ด้านนอกอาณาจักรของพวกเขานั้น,เชื่อมต่อกับทวีปทั้งสี่,หากแต่ศาลเทวะของเขากับไม่เคยขยายพื้นที่ออกไปเลย,ดูเหมือนว่าพวกเขาจะอยู่อย่างสงบอีกด้วย,ทว่าภายในนั้นกลับดูลึกลับซับซ้อนเป็นพิเศษ,มีผู้คนมากมายที่รุกเข้าไป,แต่ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ถูกทำลายไปอย่างหมดจด,พวกเขาทำลายทุกกลุ่มอิทธิพลที่รุกล้ำข้าไป,แม้แต่เหล่ากลุ่มอิทธิพลที่อยู่รอบๆก็ไม่สามารถสั่นคลอนพวกเขาได้,ทว่าต้าหงกับไม่เคยคิดขยายดินแดน,พวกเขาที่ประจำการปกป้องดินแดนของตัวเองเพียงอย่างเดียว,เป็นศาลเทวะที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก!"คนผู้หนึ่งที่กล่าวออกมา.

"เซิ่งหวังที่รู้จักศาลเทวะต้าหงด้วยอย่างงั้นรึ?"ซือหม่าจงเหิงที่กล่าวสอบถามด้วยความสงสัย.

"ศาลเทวะต้าหงนั้นซ่อนอะไรบางอย่างที่ลึกล้ำเอาไว้,ราชันย์หยกที่เหมือนอ่อนแอ,แต่กลับมีพลังต่อต้านทุกคนที่บุกรุกข้าไปและอดทนปกป้องดินแดนตัวเองเอาไว้ตลอด."เซิ่งหวังไท่ชูที่กล่าวออกมาเบาๆ.

"อดทนปกป้องตัวเอง? เขาเป็นประมุขศาลเทวะ,เขาต้องการทำอะไรถึงได้อยู่อย่างเงียบๆ?"เหล่าขุนนางของศาลเทวะไท่ชูที่เต็มไปด้วยความสงสัย.

"ศาลเทวะต้าหงนั้นอยู่ห่างจากพวกเรามาก,พวกเจ้าไม่จำเป็นต้องใส่ใจ!"เซิ่งหวังไท่ชูที่ส่ายหน้าไปมา.

"รับทราบ!"
...............

สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

จงซานที่ยืนอยู่ด้านหน้าตำหนักซ่างเฉิง,เหล่าข้าราชบริพารด้านหลังเวลานี้ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรเช่นกัน! 22 ต้าเซียน? กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้,จะรับมือเช่นไร?

อาวุโสเทียนที่จ้องมองไปยังจงซาน,จากนั้นก็จ้องมองไปยังยอดเขาแห่งหนึ่งไม่ไกลจากตำหนักซ่างเฉิง.

เทือกเขาเทียนเซี่ย!

ไม่ใช่ว่าเซิ่งหวังจะอาศัยประโยชน์จากตระกูลเทียนบนเทือกเขาเทียนเซี่ยหรือไม่? ทว่า,ก่อนหน้านี้บรรพชนบอกเขาก่อนแล้วว่าหากยังไม่ถึง 3000 ปี,ห้ามปลุกเขา? เป็นไปได้หรือไม่ว่าเซิ่งหวังจะฝืนปลุกบรรพชนขึ้นมาก่อน?

แววตาของอาวุโสเทียนที่เต็มไปด้วยความกังวล,ไม่รู้ว่าต้องรบกวนเทียนเสิ่นจื่ออีกหรือไม่,ทว่าวิกฤติครานี้จะจัดการอย่างไร?

อาวุโสเทียนที่จ้องมองไปยังเทือกเขาเทียนเซี่ย,จ้องมองไปยังเซิ่งหวัง! ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความหดหู่ใจ.

นี่คือมหันตภัยที่ร้ายแรงอย่างที่สุด,เหล่ายอดฝีมือของโลกใบใหญ่มากมาย,บุกเข้ามาคนแล้วคนเล่า,ต้าเจิ้งไม่สามารถผ่านภัยพิบัตินี้ไปได้แน่,หากเปลี่ยนเป็นศาลเทวะอื่น,เหล่าข้าราชบริพารล้วนแล้วแต่หนีหายไปเรียบร้อยแล้ว.

ทว่าต้าเจิ้งนั้นแตกต่าง,กล่าวได้อีกอย่างต้าเจิ้งที่ก้าวมาถึงวันนี้,ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน,ในโลกใบเล็ก,พวกเขาที่ต้องผ่านร้อนผ่านหนามมาหลายครั้ง,เซิ่งหวังที่พาทุกคนก้าวผ่านความยากลำบากมาแล้วหลายครั้ง,ตอนนี้ทุกคนยังคงเชื่อในตัวเซิ่งหวังที่จะสามารถนำพาทุกคนก้าวผ่านความยากลำบากนี้ได้ได้!

ในเวลานี้สายตาของทุกคนที่เต็มไปด้วยความมั่นคง.

"ฟิ้ว!!"

"ฟิ้ว!!"

"ฟิ้ว!!"


ริ้วแสงที่ตัดผ่านท้องฟ้า,สองร่างที่โผล่ออกมา,สามร่างที่ปรากฏออกมา,จากนั้นก็ปรากฏคนแล้วคนเล่าที่โผล่ออกมา,ลอยอยู่รอบๆสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว.

สายตาของทุกคนที่จับจ้องมอง,หลายร่างที่ลอยอยู่บนอากาศ.

มีหนึ่งคนที่ถือกระบี่,บางคนถือดาบยักษ์,มีสตรีที่สวมชุดพรตเต๋า,มีชายชรา! และยังมีนักพรตที่มีอุปกรณ์ต้าเซียน,นักบวชที่มีภาพธรรมด้านหลังส่องสว่าง,สายตาของทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังจงซานเป็นสายตาเดียวกัน.

"ศาลเทวะต้าเจิ้ง,จงซาน! ไม่รู้ว่าทุกท่านถึงได้เดินทางมาพร้อมๆกัน?"จงซานที่กล่าวออกไปเสียงดัง.

"เจ้าคือประมุขของศาลเทวะอย่างงั้นรึ? จงซาน? ได้ยินมาว่าเจ้ามีระดับเซียนสวรรค์ขั้นที่สองเองรึ?"ชายในชุดสีม่วงที่เอ่ยปากออกมาในทันที.

ชายในชุดสีม่วงที่เป็นคนเอ่ยปากออกมาก่อน,ส่วนต้าเซียนอีก 21 คนไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา,เห็นชัดเจนว่าพวกเขาคือผู้ฝึกตนไร้สังกัด,ชายในชุดสีม่วงนี้ดูเหมือนว่าจะมีชื่อเสียงที่สุด.

"ไม่รู้ว่าต้าเซียนผู้นี้คือ?"จงซานที่จ้องมองไปยังชายในชุดคลุมสีม่วง!

"ตงเจี้ยนเฟิง!"ชายในชุดคลุมสีม่วงที่เอ่ยออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ต้าเซียนตงเจี้ยนเฟิง? ไม่รู้ว่าเดินทางมาพร้อมกันนี้มีประสงค์อะไร?"จงซานที่สอบถามออกไป.

"พวกเราต้องการอุปกรณ์ต้าเซียนทั้งหมดของต้าเจิ้ง."ตงเจี้ยนเฟิงที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"อุปกรณ์ต้าเซียนทั้งหมด? ข้ามีเพียงดาบอมตะ,พวกเจ้ามีกันถึง 22 ต้าเซียน,แล้วข้าจะต้องมอบให้กับผู้ใด? เป็นใครที่จะได้รับ?"จงซานที่เผยยิ้มบางๆออกมา.

กับคำพูดที่สร้างความขัดแย้งนี้ทำให้ต้าเซียนบางคนเริ่มขมวดคิ้วไปมา.

"เจ้าเป็นเซิ่งหวังที่ยอดเยี่ยม,หลังจากที่เจ้าแยกสวรรค์แล้ว,ข้าคอยจับตาดูเจ้าตลอดเวลา,เหล่าข้าราชบริพารของพวกเจ้าเองก็ด้วย,แม้นว่าจะมีพลังฝึกตนเพียงเซียนสวรรค์,แต่กับเมื่อต้องเฟชิญกับต้าเซียนมากมาย,เจ้ากับไม่ตื่นตระหนกเลยรึ? แม้แต่พวกเขามีอยู่ด้วยกันถึง 22 คนที่เดินทางมาถึง,สายตาของเจ้ากลับยังมั่นคง,เจ้านับว่าร้ายกาจ,เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน!"ตงเจี้ยนเฟิงที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

กับคำพูดของตงเจี้ยนเฟิงที่กล่าวออกมา,ทำให้ต้าเซียนบางคนเริ่มขมวดคิ้วไปมาตาม,เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แปลกประหลาเป็นอย่างมาก,กับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้,พวกเขากับสงบใจได้อย่างไร? พวกเขาที่มีระดับเพียงเซียนสวรรค์,กลับไม่รู้สึกหวาดกลัวเลยอย่างงั้นรึ?

"เจ้าต้องการกล่าวสิ่งใด?"จงซานที่จ้องมองไปยังตงเจี้ยนเฟิง.

"ข้าเคยเห็นโลกใบเล็กนี้ผิดปรกติ,ก่อนหน้านี้มีเซียนสวรรค์ที่ถือกระบี่ยาวเขาได้สังหารย้อมท้องฟ้าเป็นสีนำเงิน,หลังจากนั้นก็มีศพปราชญ์เทพล่วงลอยออกมา,มีกงเชียน,ระฆังแห่งความโกลาหด,มีธารโลหิต,ในเวลานี้ก็มีกลุ่มอิทธิพลใหญ่กระจายตัวอยู่รอบๆ,อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ต้าเซียน 108 ชิ้นป้องกันดินแดน,โลกใบเล็กที่ไม่ธรรมดานี้,ข้าไม่เข้าใจเจ้าเลยแม้แต่น้อย,ในมือเจ้ามีดาบยักษ์,และพื้นที่รอบๆยังมีเสาอนุสาวรีย์ทั้ง 108 ที่เป็นอุปกรณ์ต้าเซียน,มอบมาให้พวกเรา,แล้วข้าจะให้เจ้าอยู่รอดปลอดภัย!"ตงเจี้ยนเฟิงที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ใช่,ส่งอุปกรณ์ต้าเซียนทั้งหมดมา,แล้วข้าจะปล่อยเจ้าไป!"

"เจ้าไม่มีทางเลือกแล้ว!"

จ้องมองไปยังอรหันต์ผู้หนึ่ง,จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ไม่ทำร้าย,ไม่ต้องการสร้างกรรม,ที่ด้านนอกนั้นมีกลุ่มอิทธิพลใหญ่ที่จับจ้องอยู่,หากเจ้าทำลายสวนสวรรค์อลยฟ้าหลิงเซียว,พวกเจ้าก็ไม่มีทางรอด,หากกลุ่มอิทธิพลใหญ่เหล่านั้นเข้ามายุ่งเกี่ยว,พวกเจ้าจะไม่ได้รับอะไรเลย,คนเหล่านี้ที่เป็นผู้ฝึกตนไร้สังกัด,ต้องการฉวยโอกาสรับผลประโยชน์และเร่งรีบจากไปเท่านั้น.

พวกเขาที่เพียงแค่ต้องการข่มขู่ข้าจงซานให้มอบของให้อย่างงั้นรึ? ไร้เดียงสานัก!







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น