วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 815 A Pangu axe

Immortality Chapter 815  A Pangu axe

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 815   ขวานผ่านกู่


Chapter 815  A Pangu axe
古一斧
  ขวานผ่านกู่
ผานกู่ () คือเทพผู้บุกเบิกฟ้าดินในยุคตำนานของจีน


พลังที่ยิ่งใหญ่สามสาย,แขนที่ขาวเรียวราวกับหยกสลักที่แหวกม่านของโลกใบเล็กเข้ามาพร้อมกับกำจัดเทียนเฉินจื่อให้กลายเป็นผุยผง.



เหล่าข้าราชบริพารที่อ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจ,จดจ้องมองหน้ากันด้วยความอักอ่วน,อี้เหยี่ยนและหนานกงเซิ่งที่มองหน้ากันและกัน,ด้วยความอัศจรรย์ใจ,ฮวงโหวทั้งสี่เองต่างก็จ้องมองหน้ากันและกัน.

"เจี่ยเจี๋ย,เมื่อกี้ข้ารู้สึกกลัวจังเลย!"เทียนหลิงเอ๋อที่กล่าวต่อเป่าเอ๋อ.

เหล่าทหารที่ไร้ซึ่งคำพูด,ฮวงโหวน่าหวาดกลัวขนาดนี้เลยรึ? เจ้าปิศาจเฒ่าที่ปรากฏตัวออกมาก่อนหน้านี้ถูกทำลายสลายเป็นฝุ่นผง,จะรู้สึกเสียใจขนาดใหนกัน?

"ไม่เป็นไร,ไม่เป็นไรแล้ว!"เป๋าเอ๋อที่กล่าวปลอบเทียนหลิงเอ๋อ.

กับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นบนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,แน่นอนว่าย่อมดึงดูดความสนใจจากภายในสนามรบเช่นกัน.

ดวงตาของกงเชียนที่หดเกร็งจับจ้องมองไปยังสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,สายตาที่สั่นไหวไปมา จดจ้องมองไปยังร่างแยกเงาจงซาน.

"คนจากโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ? คาดไม่ถึง,คาดไม่ถึงว่าเจ้าจะร่วมมือกับคนจากโลกใบใหญ่,ไม่แปลกใจ,ไม่แปลกใจเลย!"ดวงตาของกงเชียนที่แสดงท่าทางจริงจังมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม,แม้แต่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง.

ร่างแยกเงาของจงซานที่จดจ้องมองไปยังทิศทางของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,แววตาของเขาที่หรี่เล็ก,ภายในใจที่รู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อย! เทียนเฉินจื่อ,เจ้าจิ้งจอกชรานั้นยังไม่ถูกหยิงสังหารอีกรึ? หนีรอดมาได้งั้นรึ?

"สองร่าง,ร่างใหนคือร่างหลัก? กับร่างที่ได้รับการสนับสนุนจากอำนาจของต้าเจิ้ง,ส่วนร่างนี้ล่ะ?ก่อนหน้านี้สามารเปิดหลุมสังสารวัฏได้อย่างงั้นรึ?" กงเชียนที่กล่าวด้วยเสียงเย็นชาลองเชิง.

"เจ้าไม่รู้หรือว่าไม่เพียงแค่ภพหยางเท่านั้นที่ข้าได้รับพลังสนับสนุน,ยังมีภพหยินอีก?"ร่างแยกเงาที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางไม่หวั่นเกรงแม้แต่น้อย.

ดวงตาของกงเชียนที่หดเกร็ง.

"บาดแผลในอดีต,ด้วยวิชาบั่นทอนชีวิตต้าเหยี่ยน,ยังไม่ถึงหนึ่งร้อยปี,กับมองไม่เห็นอาการบาดเจ็บ,ถึงจะกลืนกินเส้นทางนำพุเหลือง,เป็นไปได้รึ?ที่จะฟื้นฟูได้เต็มกำลัง?"ร่างแยกเงาที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"จะบดขยี้มดปลวกต้องออกแรงเต็มที่ด้วยเหรอ!"กงเชียนที่แค่นเสียงเย็นชา.

"อย่างงั้นรึ? ข้าเป็นคนที่ฉลาดพอตัว,ที่จริงเจ้าคิดอะไรไม่จำเป็นต้องบอกข้า,เจ้าจะสังหารข้าได้หรือไม่นั้น,เจ้าก็คงไม่มั่นใจ,ไม่เช่นนั้นแล้วเพียงแค่ร่างทอง 18 แขน,ก็น่าจะเพียงพอต่อสู้กับร่างทั้งสองของข้าไม่ใช่รึ?"ร่างแยกเงาที่เผยยิ้มออกมา.

ร่างแยกเงานั้นรับรู้ว่ากงเชียนตอนนี้รู้สึกลังเล,ด้วยวิชาบั่นทอนชีวิตต้าเหยี่ยนนั้นได้สร้างปัญหาให้กับกงเชียนเป็นอย่างมาก,อีกทั้งยังมียอดฝีมือจากโลกใบใหญ่สามคนปรากฏขึ้นมาก่อนหน้านี้,กงเชียนตอนนี้ย่อมไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่จงซานมีอยู่ได้อย่างแน่นอน.

กงเชียนที่ดูจะมั่นใจในร่างทอง 18 แขนไม่น้อย,ทว่าร่างจงซานที่ปรากฏอยู่ด้านหน้าของเขานั้นสามารถเปิดหลุมสังสารวัฏได้,กงเชียนรับรู้มาก่อนว่ามันร้ายกาจขนาดใหน,นอกจากนี้จงซานยังได้รับการสนับสนุนจากแผ่นดินภพหยินอีก,ความแข็งแกร่งย่อมมากกว่าเดิม,และสิ่งสำคัญที่สุดนั้น,กงเชียนไม่เข้าใจร่างแยกเงาของจงซานแม้แต่น้อย,กับท่าทางที่มั่นใจของจงซานตอนนี้ทำให้เขารู้สึกลังเลใจขึ้นมานั่นเอง.

ย้ายที่?แน่นอนกงเชียนสามารถบอกได้ว่าพื้นที่รอบๆนี้มีค่ายกลติดตั้งอยู่มากมาย,หากว่ามีผู้เชี่ยวชาญช่วงชิงชะตาวิถีวางค่ายกลชะตาเอาไว้,ก็นับเป็นเรื่องอันตรายมาก,ค่ายกลชะตานั้น,ไม่มีประกายแสง,ไม่สามารถตรวจสอบได้,ก่อนหน้านี้กงเชียนได้พลาดท่าไปครั้งหนึ่งแล้ว.

"วูซซซ!"

กงเชียนที่บินออกไปและร่างแยกเงาที่เคลื่อนที่ตามด้วนความเร็วพุ่งตรงไปยังทิศตะวันตก.

ร่างทอง 18 แขนตอนนี้ยังคงต่อสู้กับร่างหลักจงซานอยู่.

การต่อสู้กับกงเหล่ยเทียน,เป็นเพียงแค่อุ่นเครื่องเท่านั้น,การต่อสู้ที่แท้จริงกำลังจะเริ่ม.

ด้วยวิชาร่างแยกทองคำของกงเชียน,จงซานไม่สามารถประมาทได้เลย,ร่างทองคำนี้ถูกสร้างขึ้นมาจากปราชญ์เทพจุ่นถี,นับว่าเป็นสุดยอดของวิเศษ,18 แขน,ต่างก็มีพลังที่ยอดเยี่ยมน่าเกรงขามในแต่ละแบบ.

นอกจากนี้,เวลานี้จงซานใช้เพียงแค่มือสองข้าง,ไม่กล้าใช้ของวิเศษใดๆออกมา,ไม่ว่าจะเป็นตราหยกครรลองสวรรค์,ดาบยักษ์ฝันร้าย,โองการฟ้า,ทุกอย่างที่ไม่แน่นอน,ใครจะรู้ว่าร่างทองคำ 18 แขนนี้สามารถใช้แสงเทวะห้าสีได้หรือไม่?

"ขวานสะบั้นสวรรค์,มีแค่นี้เองรึ?"ร่างทองคำ 18 แขนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ลองอีกครั้งใหมล่ะ!"ดวงตาของจงซานที่หรี่เล็กแสดงท่าทางอหังการออกมา.

ฝ่ามือทั้งสองข้างที่เต็มไปด้วยอักษรรูนมากมายหมุนวน,ดูเหมือนว่าอักษรรูนเหล่านี้จะมีมากกว่าเดิมถึงสองเท่า,ร่างกายของจงซานที่ขยายใหญ่ออกไปอีกเป็นพันจั้ง,ด้วยยืมอำนาจของต้าเจิ้งมา,ร่างกายของเขาทรงพลังเปี่ยมด้วยพลัง.

เหมือนเมื่อครั้งกู่เฉิงตงแยกสวรรค์,จงซานในเวลานี้ไม่ได้ต่างจากเขาแม้แต่น้อย.

ฝ่ามือก่อนหน้านี้,จงซานใช้พลังเพียงแค่ 30% ทว่ากงเชียนกับคิดว่ามันคือทั้งหมดแล้ว,แสดงราวกับว่าเขาใจแก่นแท้ของมันเช่นจงซานแล้ว.

ตอนนี้กงเชียนเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของจงซานร่างหลัก,เพียงแค่ร่างทองคำ,สำหรับโลกใบเล็กแห่งนี้ไม่มีทางที่จงซานจะต่อกรได้.

ในโลกแห่งนี้เมื่อหยิงไปแล้ว,เหลือเพียงแค่จงซาน,ถึงเขาจะมีขวานสะบั้นสวรรค์,ก็ไม่ใช่คู่มือของร่างทองคำ 18 แขน.

กงเชียนที่คิดเอาไว้,จงซานที่มีร่างสองร่าง,ตราบเท่าที่ร่างทองคำ 18 แขนสังหารจงซานไปร่างหนึ่ง,ไม่ว่าอย่างไรอีกร่างหนึ่ง,ก็ไม่มีทางที่จะต่อกรกับเขาได้.

ถึงร่างทอง 18 แขนจะมั่นใจว่าชนะแน่,หากแต่ในเวลานี้กับดูจริงจัง,กับสิ่งที่จงซานแสดงออกมานั้นเหมือนกับว่ายังมีไพ่ตายซ่อนอยู่อย่างคาดไม่ถึง,ราวกับว่าเป็นเป็นสิ่งที่จะทำให้สวรรค์สะท้านปฐพีสะเทือนได้.

แม้นว่ากงเชียนจะค่อยข้าดูแคลนกับความลับที่จงซานซ่อนเอาไว้,ทว่าใครจะรับประกันได้ว่าจงซานจะไม่สร้างความตะลึงให้เขา? ไม่ใช่ว่าก่อนหน้านี้หลายครั้งก็ทำให้เขาประหลาดใจมาหลายครั้งแล้วรึ?

ดังนั้น,ร่างแยกทองคำ 18 แขนของกงเชียนตอนนี้จึงค่อนข้างระมัดระวังเช่นกัน.

จงซานขนาดพันจั้ง,ที่เพิ่มขนาดขึ้นหลายเท่า,ตอนนี้ก็ฟาดฟันไปยังร่างทอง 18 แขนอย่างรุนแรง.

ฝ่ามือทั้งสองข้างที่ฟาดฟันลงมาพร้อมๆกัน,ปรากฏเป็นภาพเงามายาของขวานยักษ์ขนาดหมื่นจั้ง,พุ่งตรงไปยังร่างแยกทองคำสิบแปดแขน.

ภายใต้ขวานยักษ์ที่ใหญ่โต,มิติอากาศที่ฉีกขาดออกเป็นเสี่ยงๆ,พลังอำนาจที่รุนแรงหนักหน่วงโถมทับไปยังร่างแยกทองคำสิบแปดแขนในทันที.

แขนทองเขาที่ยื่นออกไปรับคำขวานเอาไว้,ป้องกันขวานยักษ์ที่ฟันลงมา.

"ตูมมมมมมมมมมมมม!"

พลังทำลายที่น่าเกรงขามน่าหวาดกลัว,หลุมดำยักษ์ที่ขยายขนาดออกไปกว่า 200,000 ลี้,เป็นหลุมดำที่ใหญ่ยักษ์น่าหวาดกลัว.

พลังที่ทำให้ฟ้าดินสั่นสะเทือนไปมาไม่หยุด,คลื่นกระแทกที่แผ่ออกไปหลายหมื่นจั้ง,พื้นที่รอบๆที่กลายเป็นสีแดง,เกิดจากโลหิตที่พ่นออกมานั่นเอง.

พลังสะท้อนที่รุนแรงเป็นอย่างมาก.

หยุดได้,จงซานที่หวาดผวา,ร่างแยกทองคำกงเชียน,ไม่ขยับแม้แต่น้อย,ไม่ใช่ว่าฝ่ามือของจงซานไม่ทรงพลังแต่อย่างใด,ทว่าคาดไม่ถึงแม้แต่น้อยว่ามันจะไม่สะเทือนแม้แต่น้อยเลยรึ? ต้องรู้ด้วยว่าการโจมตีเมื่อสักครู่นี้เทียบเท่ากับกู่เฉิงตงใช้แยกสวรรค์ก่อนนั้น.

ยังไม่ได้ผลอย่างงั้นรึ?

"มีแค่นี้สินะ!"ร่างแยกทองคำกงเชียนที่ส่ายหน้าไปมา,เผยท่าทางเหยียดหยัน.

"ข้าไม่เชื่อ!"จงซานที่ตะโกนออกมาเสียงดัง,พร้อมกับทำมุทรา.

วิชากายาเทพอสูร,ขั้นที่เจ็ด!"

พลังเพิ่มขึ้นแปดเท่า,กล้ามเนื้อของจงซานที่ขยายใหญ่,เส้นโลหิตที่ปูดโปนออกมาดูทรงพลังน่าหวั่นเกรงอย่างไม่ต้องสงสัย.

เพียงแค่ทำมุทรา,ใช้วิชาบางอย่างออกมา,ร่างของจงซานที่มีพลังเพิ่มขึ้นแปดเท่า.

"ใช้วิชาลับเพิ่มพลังอย่างงั้นรึ? ยังไม่พอ,ต้องเพิ่มพลังขึ้นมาสักสิบเท่า,จึงจะพอเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างบาดแผลให้กับร่างทองคำของข้า,ทว่าหากเจ้าทำได้แค่นี้ล่ะก็,เป็นเจ้าเองที่จะจบสิ้น!"ร่างแยกทองคำ 18 แขนของกงเชียนแค่นเสียงเย็นชา.

ทว่าแน่นอนว่าจงซานรู้ดีเพียงแค่แปดเท่าก็เพียงพอแล้ว,แน่นอนว่าหากใช้แค่พลังมันยังไม่เพียงพอ,ทว่าจงซานยังซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้,ที่เตรียมจะใช้ในครานี้นั่นเอง.

"สะบั้นสวรรค์กระบวนท่าที่หนึ่ง!"จงซานที่คำรามออกมาเสียงดัง.

ในเวลาเดียวกันนั้นทะเลวาสนา,หลังจากที่หลอมลิขิตขึ้นมาแล้วก็ส่องประกายแสงสีทองมากมาย,โดยเฉพาะบนร่างเงามายาของจงซาน,ไม่เพียงแค่ประกายแสงสีทองยังมีริ้วแสงเจ็ดสี่ปรากฏขึ้นมาด้วย.

แสงเจ็ดสี,ที่ดูเหมือนว่าจะผสานเข้ากับฟ้าดินพร้อมกับระเบิดออกมาในทันที,จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสีทึบ,ฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่รอบๆ.

ประกายแสงเจ็ดสีที่ระเบิดฟุ้งกระจายยืดยาวออกไป,ไม่เพียงแค่ท้องฟ้าของสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,หากแต่เป็นแผ่นดินทั้งหมดของต้าเจิ้ง,พื้นที่ต้าสุ่ยทั้งหมด,ทุกสถานที่ของทวีปศักดิ์สิทธิ์แม้แต่ทะเลอีกด้วย,ทั่วโลกใบเล็กแห่งนี้,มันได้กระจายไปทั่วเลยนั่นเอง.

ท้องฟ้าที่เปลี่ยนไปจนน่าหวั่นเกรง,ปกคลุมทั่วโลก,ปกคลุมทั่วทุกดินแดน.

เป็นพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลจนน่าเกรงขาม.

กงเชียนและร่างแยกเงาที่อยู่อีกสถานที่หนึ่ง,จับจ้องมองท้องฟ้าที่เปลี่ยนไป,ดวงตาของเขาที่เบิกกว้างกลมโต,เผยท่าทางตื่นตระหนกขึ้นมาทันที.

"ไม่ได้การแล้ว!"กงเชียนที่ตะโกนออกมาเสียงดัง,

ไม่ได้การ,ไม่ถูกต้อง,ร่างแยกทองคำ 18 แขนกงเชียนที่กวาดตามองรอบๆ.

สะบั้นสวรรค์กระบวนท่าที่หนึ่งอย่างงั้นรึ?

นี่เป็นเพียงแค่ขวานสะบั้นสวรรค์กระบวนท่าที่หนึ่งอย่างงั้นรึ?

ฝ่ามือคู่จงซานที่สับลงไป,ปรากฏภาพเงาขวานสะบั้นสวรรค์ยักษ์รวมตัวขึ้นที่บนอากาศ,ขวานที่ใหญ่โตมโหฬาร,มีขนาดหมื่นลี้,ขนาดไม่สามารถแสดงอะไรมากนัก,ที่สำคัญพลานุภาพแรงกดดันที่ยิ่งใหญ่ต่างหากที่เผยออกมา.

อำนาจของขวานสะบั้นสวรรค์ในเวลานี้เพียงแค่เงื้อขึ้นมา,ราวกับว่าปรากฏพลังมากมายไร้ที่สิ้นสุดออกมาจากร่างของจงซาน,ฟ้าดินรอบๆตอนนี้ราวกับว่าถูกดูดซับ พลังที่ยิ่งใหญ่มารวมกัน.

ยืมพลังจากฟ้าดินอย่างงั้นรึ?เป็นการรวมพลังที่น่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก,เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน,จะเป็นไปได้อย่างไร? เขาเป็นเพียงมนุษย์,ทำไมฟ้าดินถึงให้เขายืมพลังกัน? เขายืมพลังฟ้าดินมาใช้ได้อย่างงั้นรึ?

เป็นไปได้อย่างไร?

ร่างแยกทองคำ 18 แขนที่เผยสีหน้าแววตาผวาดผวา,นี่นับเป็นครั้งแรกที่มันรู้สึกหวาดกลัว.

เป็นความจริง,จงซานตัวประหลาดตนนี้,มารดามันเถอะมันจะน่าประหลาดใจเกินไปแล้ว,เขาซ่อนไพ่ตายเอาไว้อย่างลึกล้ำ,เป็นไพ่ตายที่ทรงพลัง,มนุษย์สามารถมีพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้อย่างงั้นรึ? เขาทรงพลังเช่นนี้ได้อย่างไร?

ร่างแยกทองคำ 18 แขนเวลานี้เผยความหวาดกลัวออกมา,ในเวลานี้มันถูกกลิ่นอายของขวานยักษ์กดเอาไว้,จนไม่สามารถขยับได้.

ร่างแยกทองคำของกงเชียนเวลานี้ขยายขนาดออกมาทันทีกลายเป็นร่างแยกทองคำ 18 แขนขนาดหนึ่งล้านจั้ง,แขนทั้งสิบแปด ปลดปล่อยพลังสูงสุดออกมา.

"อจลวิทยราช!!!"(ทำลายสิ่งลวงตา)

ร่างแยกทองคำ18 แขนที่เปิดดวงตาที่สามออกมา,ประกายแสงเจ็ดสี,ใบหน้าที่ดูเคร่งขรึมน่าเคารพ,แผ่กระจายพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ออกมาเพื่อรับการโจมตีของขวานจงซาน.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม!"

ขวานของจงซานที่ฟันลงมา,อำนาจฟ้าดินปะทะอำนาจอรหันต์,พลังไร้ที่เปรียบสองสาย,ปรากฏหลุมดำขนาดใหญ่โตกวาดไปทั่วสนามรบ,ทั่วทุกทิศตะวันตก,ปกปิดเมืองสุ่ยโม่,หลุมดำที่ใหญ่ยักษ์นี้ฉีกกระจายมิติอากาศยืนยาวออกไปราวจะไร้ที่สิ้นสุด,กินพื้นที่บริเวณกว้างหลายพันล้านลี้,หลุมดำจึงหยุดลง,ทว่าอำนาจที่น่าเกรงขามทรงพลังนั้นยังไม่หยุด,หลังจากนั้นท้องฟ้าเหมือนกับถูกแยกออกเป็นสองส่วน,ลามออกไป,ยังทะเลตะวันตกที่ตอนนี้กำลังเกิดคลื่นสึนามิที่ใหญ่โตมโหฬารขึ้น.

พลังของขานที่จงซานฟาดฟันออกไปนั้น,กินพื้นที่กว่าครึ่งหนึ่งของทวีปศักดิ์สิทธิ์.

เหล่าข้าราชบริพารบนสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวถึงกับดวงตาเบิกกว้างกลมโตเผยท่าทางหวาดผวาออกมา,ทุกคนที่ตื่นตกใจอ้าปากค้างแทบจะพร้อมๆกัน.

ยอดฝีมือระดับสวรรค์แท้ก่อนหน้านี้ที่ต่อสู้กันอยู่ต่างก็หยุดลง,ทุกคนต่างก็จดจ้องมองออกไปอย่างโง่งม,ไปยังทิศทางของจงซาน,พวกเขาที่มีระดับสวรรค์แท้,แม้แต่ตี้เสวียนชาและเต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่ต่อสู้กันตอนนี้ยังก่อให้เกิดหลุมดำเพียงแค่หมื่นลี้เท่านั้น.

หลุมดำที่จงซานและร่างแยกทองคำ18 แขนสู้กันเวลานี้,ขยายขนาดออกไปหลายพันล้านลี้? มารดาเถอะทำไปได้อย่างไรกัน?

ผิดปรกติเกินไปแล้ว!

ร่างแยกเงากับกงเชียนร่างหลักที่อยู่ด้วยกัน,กงเชียนที่ดวงตาเบิกกว้างกลมโต.


"ขวานผ่านกู่? นี่ขวานผ่านกู่ปรากฏออกมาอย่างงั้นรึ? เพียงแค่มนุษย์,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีขวานผ่านกู่,เป็นไปไม่ได้,มันเป็นไปไม่ได้!"ดวงตาของกงเชียนที่เบิกกว้างแทบหลุดออกจากเบ้า.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น