วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 813 God Beast cricket earthworm

Immortality Chapter 813 God Beast cricket earthworm

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 813 เทพอสูรใส้เดือน.


Chapter 813 God Beast cricket earthworm
兽蛐蟮
  เทพอสูรใส้เดือน.

"เซอคง,เจ้าต้องการทำอะไร?"กงเหล่ยเทียนที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นตกใจ.

กับการทรยศของหวังเฉินก่อนหน้านี้,การถูกจงซานทรมาน,และยังมีการเล่นตลกของกงเชียน,แม้แต่เต๋าจวินเซิ่งหย๋าที่พยายามจะชิงสมบัติของเขา,หากไม่เพราะความสามารถของธวัชทมิฬเขาคงไม่สามารถหนีออกมาได้.



กงเหล่ยเทียนที่พบว่าทุกอย่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทั้งหมด,ทำไมถึงได้เป็นเช่นนี้?

ทุกๆคนต่างก็ทรยศเขา,ทำไมถึงเป็นเช่นนี้? คนที่เชื่อใจได้,ทำไมพวกเขาทั้งหมดถึงทรยศกัน? ข้าทำผิดพลาดตรงใหนกัน? ทำไมถึงได้กลายเป็นเช่นนี้?

ความเชื่อใจ,มีเพียงแค่กงเหล่ยเทียนที่คิดอยู่คนเดียว,ในความเป็นจริง,หวังเฉินที่ใช้กงเหล่ยเทียนเป็นหมากในการใต่เต้าความยิ่งใหญ่,ส่วนเต๋าจวินเงหย๋าและกงเหล่ยเทียนเป็นเพียงพันธะมิตร,ส่วนกงเชียนเป็นอาวุโสของกงเหล่ยเทียน,พวกเขาทั้งหมดทุกคนไม่ได้มีมิตรภาพใดๆอยู่แล้ว,ไม่มีความซื่อสัตย์และความรู้สึกอยู่ในนั้น.

บางทีไม่มีทางที่พวกเขาจะร่วมมือกันโดยที่ไม่มีเงื่อนไข?

กงเหล่ยเทียนที่ไม่คาดคิดเลยว่า,จะมีคนทรยศ,หรือว่าในโลกใบนี้มีแต่คำว่าทรยศมาตั้งแต่แรกแล้ว!

และสิ่งที่กงเหล่ยเทียนคาดไม่ถึงที่สุด,คือเซอคงที่เป็นคนขี้ขลาดตาขาว,หวาดกลัวความตายที่สุด,กับแสดงท่าทางเช่นนี้ออกมา,กงเหล่ยเทียนที่เป็นร่างวิญญาณจดจ้องมองพื้นที่รอบๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าสถานที่แห่งนี้จะถูกติดตั้งค่ายกลเอาไว้ก่อนแล้ว.

"เจ้า,เจ้าต้องการจะทรยศข้าอย่างงั้นรึ?"กงเหล่ยเทียนที่เอ่ยออกมาด้วยความตกอกตกใจ.

เซอคงจ้องมองกงเหล่ยเทียนที่มีรูปลักษณ์เป็นนกยูง,ก็เผยยิ้มออกมาทันที,"ข้าไม่เคยทรยศท่านเลย,นั่นก็เพราะว่าข้านั้นไม่เคยซื่อสัตย์เลยต่างหาก."

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,คาดไม่ถึงเลยว่าข้ากงเหล่ยเทียนที่เสียสติอยู่ในโลกใบเล็กหลายพันปี,หากแต่ไม่มีใครสักคนที่ภัคดีต่อข้า!"กงเหล่ยเทียนที่เผยยิ้มออกมาด้วยความเจ็บปวด.

"เป็นเจ้าเองที่ได้ทำความผิดพลาดนี้,มีบางคนที่ภัคดีต่อเจ้าจริงๆ,ทว่าเจ้ากลับไม่เหลียวและและทำลายพวกเขา! ที่ข้ารู้นั้นมีมากกว่าหนึ่งคน!"เซอคงที่ส่ายหน้าไปมา.

"เจ้าต้องการพูดอะไร?"แววตาของกงเหล่ยเทียนที่แสดงท่าทางไม่อยากเชื่อ.

"จักรพรรดิต้าเจิ้น,เขาที่เป็นคนควบคุมดูแลกองกำลังอาชาทมิฬที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปศักดิ์สิทธิ์,เขาที่สกัดกลั่นหลอมเม็ดยาวิญญาณทมิฬให้กับเจ้า,อาจารย์อาเองก็ใช่,เม็ดยาวิญญาณทมิฬที่ถูกจงซานนำมาโฆษราเป็นยาเซียนอมตะที่ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี่,จนสั่นสะเทือนไปทั่วแผนดิน,ทว่าอาจารย์อานั้นซื่อสัตย์ต่อเจ้า,นำกองกำลังอาชาทมิฬไล่ล่าสังหารไปทั่วทุกสารทิศ,ผ่านอันตรายมากมาย,เพื่อที่จะขยายสร้างกรรมวาสนาให้มากขึ้น,เขายินดีที่จะรับบาปทั้งหมดให้กับเจ้า,ความซื่อสัตย์ของเขา,สุดท้าย,ได้ผลเช่นไรเล่า? เขามีพลังเพียงแค่ระดับจักรพรรดิแท้,เขาไม่มีพลัง,เขาไม่มีเชาว์ปัญญา,เขาไม่ได้มีความสามารถพิเศษอะไรเลย,ที่เขามีก็เพียงแค่ความซื่อสัตย์,แต่เจ้ากลับไม่ชอบเขา,ไม่แม้แต่ส่งยอดฝีมือไปช่วยสนับสนุนเขา,เจ้าไม่เคยปกป้องเขา,หนำซ้ำยังกำจัดเขาทิ้งไป ไม่ต่างเช่นตัวหมาก."เซอคงที่ส่ายหน้าไปมา.

"เขา? จักรพรรดิต้าจิน?"

"ข้าคิดว่าเจ้าคงลืมชื่อนี้ไปแล้ว! คนเช่นพวกเขา,เจ้าควรที่จะเก็บรักษาเอาไว้,พวกเขาที่เป็นตัวรับกระสุนที่โง่เง่า ถูกเจ้าส่งไปรับคมหอกคมดาบเพียงเพื่อสิ่งที่เรียกว่าผลประโยชน์,ที่จริงเจ้าคิดหวังแต่ผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว,พวกเขาจึงต้องตกตายไปเพื่อเจ้า,คนโง่เหล่านี้มีอยู่มากมายไม่ใช่รึ? คนโง่ที่เป็นตัวรับกระสุนแทนเจ้า,เพราะว่าพวกเขานั้นภัคดีต่อเจ้ายังไงล่ะ,พวกเขายอมตกตายเพื่อเจ้า,ทว่าเจ้ากับมองข้ามพวกเขาไป,หนำซ้ำเวลานี้กลับเอ่ยอ้างไม่มีใครภัคดีต่อเจ้าอย่างงั้นรึ?"เซอคงที่กล่าวหยัน.

炮灰 ( เพ่าฮุย ) แปลว่า "ตัวรับกระสุน" หรือก็คือทหารไร้ค่าในสงครามจะอยู่จะตายก็ไม่มีค่าอะไรนั่นแหละ เอาไว้ใช้งานแล้วทิ้ง

"ทำไม,ทำไมเจ้าเพิ่งมาบอกข้าในตอนนี้!"กงเหล่ยเทียนที่โอดครวญออกมา.

"เข้าไม่ใช่ข้าราชบริพารที่ซื่อสัตย์,ทำไมข้าต้องบอกเจ้า? ตั้งแต่วันนั้นหรือก่อนหน้านี้นานแล้ว,ก่อนที่เจ้าจะออกไปรบข้าก็สามารถคาดการณ์ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นนี้,ข้าจึงได้จัดเตรียมการเพื่อเจ้าโดยเฉพาะ!"เซอคงที่เผยยิ้มอย่างชั่วร้ายออกมา.

"เจ้าต้องการทำอะไร? เจ้าต้องการเป็นศัตรูกับตระกูลกงอย่างงั้นรึ? เจ้าควรจะรู้ว่าเจ้าจัดการกับข้าแล้วจะเกิดผลอะไรเกิดขึ้น?เจ้าสังหารข้าไม่กลัวตระกูลกงจะตามล่าอย่างงั้นรึ?"กงเหล่ยเทียนที่อุทานออกมาด้วยความตื่นตกใจ.

"เจ้าไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องของข้า,ข้าจะเร่งรีบเดินทางไปยังตระกูลกงในทันที,รอให้ข้าเดินทางไปถึงตระกูลกงแล้ว,ข้าจะนำข่าวที่เจ้าเพ่งตกตายไปขณะต่อสู้,ใครกันที่จะกลายเป็นฆาตการ,มันจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับข้าเลย!"เซอคงที่ก้าวเดินเข้าไปช้าๆ.

"ตระกูลกง? เจ้าสังหารข้าแล้ว,ทว่ายังคิดที่จะไปยังตระกูลกงอีกรึ?"กงเลห่ยเทียนที่เริ่มถอยออกมา,ขณะที่ถอยออกมาเพียงเล็กน้อย,ค่ายกลที่ทำงาน,พุ่งตรงไปยังกงเหล่ยเทียนทันที.

"หากว่าข้ากลืนกินวิญญาณของเจ้า,ผสานวิญญาณของเผ่านกยูงเข้ามาล่ะ? ข้าที่จะรับทุกอย่างมาจากเจ้า,ทั้งความรู้และสายโลหิตตกทอดของเจ้า,มาดูว่าตระกูลกงจะยอมรับข้าหรือไม่?"เซอคงที่เผยยิ้มอย่างชั่วร้าย.

"คิดจะเป็นผู้สืบทอดของข้า? เป็นบุตรชายของข้านะรึ? เจ้าฝันไปเถอะ!"

"ทั่วทั้งสวรรค์ต้าก็รับรู้ว่าข้าคือคนที่เจ้ามอบหน้าที่และความไว้วางใจให้มากที่สุด,มีหรือที่ทุกคนจะไม่ยอมรับ? เจ้าตายไป,ไม่มีใครรู้อะไรนอกจากข้า."เซอคงที่ก้าวเข้าไปช้าๆ.

"ไม่,เป็นไปไม่ได้,แผนการรึ? เจ้าไม่ใช่คนของเผ่านกยูง,เจ้าจะทำเช่นนี้ได้อย่างไร?"กงเหล่ยเทียนที่อุทานออกมาเสียงดัง.

จากนั้นอากาศที่บิดเบี้ยว,ดวงวิญญาณของกงเหล่ยเทียนราวกับว่าถูกสูบพลังออกไปจนหมด,พลังวิเศษของเขาราวกับว่ามันหดหายจนไม่สามารถตอบโต้อะไรได้เลย,ธวัชธมิฬที่ลอยเด่นขึ้นที่ด้านหน้า.

"!"เซอคงที่คว้าจับไปยังธวัชทมิฬ,มือทั้งสองข้างปรากฏแสงสีม่วงเอ่อล้นออกมา.

"แผนการ,ข้าสามารถที่จะหลอมทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาในร่าง,โดยที่ไม่มีใครสามารถมองเห็นได้,แม้แต่ปราชญ์เทพก็ไม่รู้."เซอคงที่กล่าวออกมาในทันที.

ขณะที่เขากล่าวนั้น,ศีรษะของเซอคงที่เปลี่ยนไป,มันกลายเป็ นอะไรที่น่าสะอิดสะเอียนน่าหวาดกลัว,ดวงตาที่ถลนนออกมาไม่ว่าใครเห็นต้องเบือนหน้าหนี้ด้วยความอัปลักษณ์นี้,มันดูเหนียวหนืด,เป็นใส้เดือนยักษ์,เห็นชัดเจนว่าร่างหลักของเขานั้น,อัปลักษณ์อย่างที่สุด.

"ใส้เดือน? เจ้าคือใส้เดือน,เทพอสูรใส้เดือน,เป็นไปไมได้,มันไม่ได้ปรากฏออกมาหลายล้านปีแล้ว,คาดไม่ถึงเป็นเจ้า...........!"

เซอคงที่อ้าปากยักษ์พร้อมกับสูงร่างของกงเหล่ยเยน,ส่วนมือของเขากำธวัชทมิฬเอาไว้.

การสูบกลืนกินทำให้กงเหล่ยเทียนหวาดผวาหวาดกลัวอย่างที่สุด.

ด้วยปากที่ใหญ่ยักษ์ของเซอคง,กงเหล่ยเทียนที่ไม่แม้แต่สามารถขัดขืนได้.

"ไม่,ข้าไม่ยอม,ข้าไม่ยินยอม!"

กงเหล่ยเทียนที่คำรามออกมาด้วยความเศร้าใจ,กงเหล่ยเทียนในเวลานี้ไม่สามารถทำอะไรได้,เขาจะต่อต้านได้อย่างไร?เขาไม่สามารถขยับได้เลย,ประตูแห่งความตายที่มาเยือนเขาทำให้เขาหวาดกลัวขวาดเขาอย่างที่สุด.

ผิดปรกติเกินไปแล้ว!

ท้ายที่สุดเซอคงก็กลืนกินดวงวิญญาณของกงเหล่ยเทียน,ร่างของเขาที่ปรากฏแสงสีม่วงมากมายกระจายออกมา,ศีรษะของเขาที่เป็นใส้เดือนบิดไปมา,พริบตาเดียวก็มีศีรษะเป็นนกยูง,จากนั้นดูเหมือนว่ามันจะดูคล้ายกับใบหน้าของกงเหล่ยเทียนก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก.

เซอคงที่สะบัดหน้าอีกครั้ง,ก่อนที่จะกลับมาเป็นรูปร่างนักบวชหัวล้านเหมือนก่อนหน้านี้อีกครั้ง.

เซอคงที่รู้สึกยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก,จ้องมองธวัชทมิฬที่อยู่ในมือของเขา.

"เป็นสมบัติสวรรค์จริงๆ,เป็นยอดของวิเศษที่ไม่สามารถหลอมรวมได้ง่ายๆ! สถานที่แห่งนี้ดูเหมือนจะอยู่นานไม่ได้,จะต้องหลอมผสานขั้นตนให้เร็วที่สุด,แล้วรีบจากไปให้เร็ว!"เซอคงที่กล่าวออกมาช้าๆ.

ในเวลาเดียวกันนั้น,ที่ด้านนอกห้องโถงเกิดเสียงระเบิดดังลั่นขึ้นมาในทันที.

เซอคงที่หรี่ตาจ้องมอง"ตั๊กแตนไล่ตามจักจั่น,ไม่ได้ระวังนกขมิ้นด้านหลังอย่างงั้นรึ? มีบางคนรู้แผนการของข้าแล้วอย่างงั้นรึ?"

เซอคงที่ไม่มีเวลาหลอมผสานธวัชทมิฬเขาที่กลืนธวัชทมิฬเข้าไปในท้องในทันที,จากนั้นก็เร่งรีบนำหยกอักขระสีม่วงออกมา,เป็นหยกอักขระตระกูลกงที่กงเหล่ยเทียนเคยกล่าวถึง,สามารถที่จะนำพาเซอคงไปยังสาขาหลักของตระกูลกงในโลกใบใหญ่นั่นเอง.
................

สถานที่หลุมสองภพ.

"สารเลว!"

จงซานที่ดวงตาแดงซ่านคำรามเสียงดัง,เขาที่ต้องการกำจัดกงเหล่ยเทียนให้ได้,ก่อนที่จะยึดธวัชทมิฬกลับมา,ท้ายที่สุดคาดไม่ถึงกับหลุมมือไป,เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร?

"อ๊ากกกกกกก!"

จงซานที่คำรามออกมาเสียงดังด้วยความเศร้า.

กงเชียนที่ออกมาขวางจงซาน,เต๋าจวินเซิ่งหย๋าเองก็ด้วย,จากนั้นยอดฝีมืออีกแปดคนที่มาสมทบ,ทุกคนล้วนแล้วแต่มีระดับสวรรค์แท้ทั้งนั้น.

นี่คือคนของแดนเทพอมตะเตรียมเอาไว้,เพื่อที่จะสังหารจงซานในครั้งนี้ให้จงได้.

นอกจากนี้ยังเป็นส่งที่ทำให้จงซานต้องจริงจัง,ประกายแสงสีทองที่พุ่งออกมาขวางจงซานนั้น,เป็นกลุ่มก้อนสีทองขนาดใหญ่.

ร่างแยกสีทองขนาดใหญ่ที่ปรากฏขึ้นมา,ส่องประกายแสงสีทองสว่างจ้าปกคลุมพื้นที่รอบๆ.

ร่างแยกสีทองนี้มีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับกงเชียนเป็นอย่างมาก,ที่หน้าผากมีดวงตาแทรกออกมาด้วย,มีสามตา,ที่สำคัญนอกจากนั้น,ร่างทองนั้นยังมี 18 แขน,แต่ละแขนนั้นถือของวิเศษด้วย,ของวิเศษที่มีพลังของนำ,ไฟ,สายฟ้า,แสง,ดูเหมือนว่าจะมีของวิเศษที่มีคุณสมบัติมากมายแตกต่างกันออกไป.

จงซานที่สะกัดกลั้นความโกรธเกรี้ยวที่จะสังหารกงเหล่ยเทียนเอาวั้,เขาที่จ้องมองร่างแยกกงเชียนที่มีสิบแปดแขนสามตาที่อยู่ด้านหน้านี้.

"ร่างแยกจุ่นถีอย่างงั้นรึ? ร่างแยกจุ่นถีนี้ปราชญ์เทพส่งมอบให้เจ้าอย่างงั้นรึ?"ดวงตาของจงซานที่หดเกร็ง,พร้อมกับครุ่นคิดความทรงจำที่มีในทันที.

ปราชญ์เทพจุนถี,นี่คือหนึ่งในตำนานที่เขาเคยได้ยิน,เมื่อครั้งยังเด็กเขาเคยเห็นรูปปั้นของพระจุณถีมหาโพธิสัตว์อยู่ในวิหารต่างๆ,ซึ่งมี 18 แขนสามตานั่นเอง.

ดูเหมือนว่าร่างแยกจุณถี่นี้จะเป็นหนึ่งในวิชาที่กงเชียนได้รับมา?

จงซานที่รอคอยอย่างใจเย็น,ทว่าในเวลาเดียวกันนั้น,เหล่ายอดฝีมือจากสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวก็บินมาสมทบแล้ว.

ตี้เสวียนชา,หวังคู,จงเทียน,หนี่ปู่ซา,เจ้าโส่วเซี่ยง,หยินโหลวหรี่,และคนอื่นๆ,ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นยอดฝีมือระดับสวรรค์แท้กันทั้งนั้น,แม้แต่เห่าเม่ยลี่ที่บินตรงมาด้วยความตื่นเต้นและสนุกสนาน.

กงเหล่ยเทียนหนีไปแล้ว,ทว่ากงเชียนกลับเป็นคนที่เป็นปัญหายิ่งกว่า.

"เจ้ารู้จักเจ้าจิ้งจอกชราจุนถีด้วยอย่างงั้นรึ?"กงเชียนที่ดวงตาหรี่เล็กลง.

"ไม่ใช่ว่าร่างแยกกายทอง 18 แขน,เป็นความลับของโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ?"

จงซานที่สูดหายใจลึกจับจ้องมองไปยังกงเชียน.

"อาวุโสกงเชียน,ข้าไม่ได้มีความสนใจที่จะมีความขัดแย้งกับท่าน,ทำไมถึงได้ตามราวีหมายเอาชีวิตข้ากัน?"

"ทำไมถึงต้องตามราวีเอาชีวิตเจ้าอย่างงั้นรึ?เจ้าคิดว่า,การที่เจ้าทำลายโลกอมตะ,และยึดครองกระบี่เซียนสามเล่มของข้าไป,บั่นทอนชะตาวิถีของข้า,ยังไม่สมควรที่ข้าจะเอาชีวิตเจ้าอย่างงั้นรึ? ภายในใจของเจ้าเองก็คิดที่จะเอาชีวิตของข้าด้วยไม่ใช่รึ? คนทั่วไปบอกว่าจงซานนั้นเป็นคนที่ร้ายกาจ,มีความแข็งแกร่งไม่ธรรมดา,ทว่าข้าคิดว่าปากของเจ้านั้นน่าจะไร้เทียมทานที่สุด,สามามารถบิดเบือนความจริง,ว่ากล่าวด้วยสำบัดสำนวนที่ยากจะมีใครเทียม!"กงเชียนที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"พูดถึงความโหดร้ายของการพูดสำบัดสำนวน,ข้ายังด้อยกว่านัก,ท่านที่เป็นคนตระกูลกง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีแผนการหลายชั้นหลอกล่อผู้เยาว์ตระกูลกง!"จงซานแค่นเสียง.

แน่นอนจงซานรับรู้ได้ว่าไม่สามารถรอมชอมได้แน่,ภายในใจของเขาที่พยายามที่จะเก็บความเศร้าใจเอาไว้.

"เจ้าต้องการกล่าวอะไร?"กงเชียนที่ดวงตาหรี่เล็กลง.

"คิดว่าไม่มีใครรู้แผนการของท่านอย่างงั้นรึ? ทำไมก่อนหน้านี้ท่านไม่ช่วยกงเหล่ยเทียน,ขณะที่ข้ากำลังจะสังหารเขากลับยื่นมือออกมา? นั่นก็เพราะว่าท่านไม่ต้องการให้กงเหล่ยเทียนต้องตายต่อหน้าท่าน,เพราะว่าท่านเกรงว่าจะไม่มีคำแก้ตัวหากว่าเขาต้องตายต่อหน้าท่าน,เพราะว่าแผนการของท่านก็คือธวัชทมิฬนั่นต่างหาก,กงเหล่ยเทียนนั้นอ่อนแอ,เขาต้องตายอย่างแน่นอน,ทว่าดูเหมือนว่าท่านจะเตรียมคนเอาไว้แล้ว,ตั๊กแตนไล่จับจักจั่น,นกขมิ้นตามลัง,มีใครบางคนที่รอคอยอยู่ที่เมืองหลวงของต้าสุ่ยแล้ว,เป็นแผนการที่ร้ายกาจมาก! โหดเหี้ยมนัก!"จงซานทึ่กล่าวด้วยเสียงเย็นชา.


"ฮ่าฮ่าฮ่า,โหดเหี้ยมอย่างงั้นรึ? ถึงข้าสังหารกงเหล่ยเทียนแล้วอย่างไร? นกยูงสังหารนำยูงคือโหดเหี้ยมไร้หัวใจอย่างงั้นรึ? เช่นนั้นมนุษย์สังหารมนุษย์ไม่เรียกว่าโหดเหี้ยมรึอย่างไร? มีคนมากมายเท่าไหร่แล้วที่เจ้าสังหารไป? ชิ!"กงเชียนที่แค่นเสียงเย็นชา.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น