วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 687 By feudal official counter Monarch

Immortality Chapter 687  By feudal official counter Monarch

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 687 ข้าราชบริพารโต้แย้งราชา.


Chapter 687  By feudal official counter Monarch
以臣逆君
ข้าราชบริพารโต้แย้งราชา.

สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ตำหนักเทียนหยวน,ห้องอักษร.

จงซานที่นั่งอยู่โต๊ะอักษร,เป่ยชิงซือที่อยู่ด้านข้าง,ที่ด้านหน้านั้นก็คือสุ่ยจิงและก็ยังมีชายหนุ่มในชุดสีขาว,แน่นอนว่านี่ก็คือเส้าเหยี่ยเต่าทมิฬ,กุยเสอ.



"กุยเสอ? ดูเหมือนว่าพวกเราจะพบกันครั้งที่สองแล้ว!"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

จงซานที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น,แน่นอนหากว่าจงซานไม่ต้อนรับเป็นอย่างดี,กุยเสอเองก็ไม่กล้ามาที่นี่,อย่างไรก็ตามจงซานที่เป็นคนตรงไปตรงมา,ไม่ได้มองเห็นพวกเขาเป็นทหารหรือข้ารับใช้เช่นแดนเทพอมตะ,กุยเสอคิดว่าเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว,ทว่าจงซานนั้นจะให้สถานะพวกเขาได้อย่างเหมาะสมหรือไม่?

"ก่อนหน้านี้,เผ่าเต่าทมิฬของข้านั้นเพิ่งทำพันธะสัญญากับราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่,ข้าที่เพิ่งเดินทางไปยังราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่ไม่นาน,คิดที่จะใช้ราชวงศ์กษัตริย์เพื่อใช้เป็นหินรองเท้า,กับความทรงจำที่ชัดเจนนั้นจะไปลืมได้อย่างไร!"กุยเสอที่ฝืนยิ้มออกมา.

"หากหยิงเยว่ไม่ถูกกำจัด,ก็คงไม่มีต้าเจิ้ง,หากหยิงเยว่ยังอยู่,ตัวข้าก็คงไม่ได้มาพบกับเจ้าวันนี้เช่นกัน!"จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"ชีวิตของคนเรามีคนมีลง!"กุยเสอที่กล่าวออกมาอย่างปลงตก.

"ตอนนี้การที่เห็นเจ้าเดินทางมา,ก็หมายความว่าได้ตัดสินใจแน่วแน่แล้วอย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองไปยังกุยเสอ,กล่าวออกมาไม่อ้อมค้อม.

"ข้าต้องการรับรู้ว่าเจ้าจะมอบสิ่งใดให้กับข้า? หลังจากนี้เผ่าเต่าทมิฬจะมีสถานะใด? วาจาที่กล่าวออกมานั้นหนักดั่งติ่งทองเก้าชั้นหรือไม่?,ข้าต้องการได้ยินจากปากของเจ้า."กุยเสอที่เอ่ยออกมาไม่ดังและค่อย.
一言九鼎 Yī yán jiǔdǐng คือหนึ่งวาจาหนักดุจติ่งทองเก้าชั้น

จงซานและสุ่ยจิงที่จ้องมองไปยังกุยเสอ,พร้อมกับเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"ก็ดี,วันนี้ข้าจะได้อธิบายให้เจ้าฟัง!"จงซานกล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"อืม!"

"ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งนั้นมีอาณาจักรหมาป่าเป็นอาณาจักรคู่บารมีแล้ว,และมีเพียงแค่อาณาจักรเดียว,หากเผ่าเต่าทมิฬเข้าร่วมต้าเจิ้งนั้น,จะมีสถานะเทียบเท่ากับเผ่าหงส์เพลิง,ตราบเท่าที่เผ่าเต่าทมิฬภัคดี,ข้าให้คำมั่นว่า,ตราบเท่าที่ต้าเจิ้งรุ่งโรจน์,เผ่าเต่าทมิฬก็จะรุ่งเรื่องควบคู่ตลอดไป!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

กุนเสอที่ขมวดคิ้วไปมาครุ่นคิด.

"เจ้ามีอะไรรับประกัน?"กุยเสอที่คิดและกล่าวออกมา.

"นี่คือฮวงโหวของข้า,เจ้าควรจะเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง,เพื่อนาง,ข้าเร่งรีบวิ่งเข้าไปในกับดักที่ยากจะกลับออกมาได้ของแดนเทพอมตะ!"จงซานที่จ้องมองไปยังเป่ยชิงซือ.

เป่ยชิงซือได้ยินคำพูดของจงซาน,นางมองจงซานด้วยสายตาอ่อนโยนเต็มไปด้วยความอาดูร,ความรู้สึกท่วมท้นยากที่จะปิด.

"อืม!"กุยเสอพยักหน้ารับ.

"นางจะเป็นผู้ทำพันธะสัญญากับเผ่าเต่าทมิฬ,เพียงเท่านี้ยังไม่เพียงพออีกรึ?"จงซานสอบถาม.

"อืม,ตกลง,ข้าให้คำมั่นกับเจ้า!"กุยเสอที่จ้องมองไปยังเป่ยชิงซือ,พยักหน้ารับ.

เมื่อกุยเสอยอมรับข้อเสนอทำให้จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"ในเมื่อยอมรับที่จะเป็นพันธะมิตรกับต้าเจิ้ง,ความจริงแล้วเจ้ามีคำพูดใดต้องการจะกล่าวอย่างงั้นรึ?"

"??เฮ้เฮ้, สมกับคำพูดของราชันย์ต้าเจิ้งที่ยิ่งกว่าอสูรกายความสามารถ! เรื่องทุกอย่างดูเหมือนว่าจะรับรู้มาก่อนแล้ว,ที่จริงแล้ว,การเดินทางมาครั้งนี้,ก็เพราะจื่อจุ้นให้แสร้งยอมรับข้อเสนอ!"กุยเสอที่เผยยิ้มออกมา.

"เจ้าเข้าใจผิดแล้ว,เจ้าแสร้งยอมรับ,มันดูไม่เหมือนเลย,ดูเหมือนว่าเจ้าจะเต็มใจมากกว่า!"จงซานที่กล่าวพลางมองไปยังสุ่ยจิง.

กุยเสอที่จ้องมองสุ่ยจิงด้วยความประหลาดใจ,พลางถอนหายใจเบาๆ,"เซียนเซิงสุ่ยจิงช่างมากความสามารถนัก! บางทีตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว,จนถึงตอนนี้,ทุกอย่างเป็นไปตามเส้นที่เซียนเซิงเซิงสุ่ยจิงได้ขีดเอาไว้แล้วสินะ."

"ทุกอย่างเป็นที่เจ้าตัดสินใจ,ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับข้าเลย! กุยโซวจะคิดอย่างไรนั้นหาได้ใช่เรื่องสำคัญ,สิ่งสำคัญคือเป็นเจ้าต้องการเป็นพันธะมิตรกับต้าเจิ้งก็เพียงพอแล้ว!"สุ่ยจิงที่สะบัดพัดไปมาขณะพูด.

"แล้วพวกเราต้องทำอย่างไรดี?"กุยเสอที่จดจ้องมองไปยังจงซาน.

"เผ่าเต่าทมิฬ,มีคนมากมายขนาดใหนที่จงรักภัคดีต่อเจ้า?"จงซานสอบถาม.

"หนึ่งในสามที่ภัคดีต่อข้า,ไม่ต้องการมีส่วนสัมพันธ์กับแดนเทพอมตะ,หนึ่งในสามที่ซื่อสัตย์ต่อจื่อจุ้น,และที่เหลือยังไม่ตัดสินใจ!"กุยเสอที่ครุ่นคิดและตอบ.

"อืม,งั้นคนที่ยังลังเลใจจะให้สุ่ยจิงเป็นคนชักชวนพวกเขาก็แล้วกัน,ส่วนคนที่ซื่อสัตย์ต่อกุยโซว,จำเป็นต้องหลบเลี่ยงแผนการไปจากสายตาของพวกเขา!"จงซานที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"อืม!"

"สุ่ยจิง,เจ้าไปจัดการเรื่องนี้ก็แล้วกัน,ดูเหมือนว่าการต่อสู้ที่รุนแรงหนักหน่วงกำลังจะเริ่มในไม่ช้านี้!"

"ครับ!"สุ่ยจิงพยักหน้ารับ.
 ..
"การต่อสู้ที่หนักหน่วงรุนแรงคงจะเริ่มขึ้นเร็วนี้!"

วันถัดมาในห้องอักษร,อี้เหยี่ยนที่รายงานเรื่องดังกล่าวนี้ต่อจงซาน!

"การต่อสู้ที่รุนแรง? สี่ราชวงศ์ราชันย์กำลังเข้าล้อมกรอบอย่างงั้นรึ?"จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"สี่ราชวงศ์ราชันย์,เคลื่อนทัพออกมา,ดูเหมือนว่าจะต้องการแบ่งแยกดินแดนของต้าเจิ้งของพวกเรา!"อี้เหยี่ยนที่พยักหน้า.

"สิบปีที่แล้ว,ข้าคอยเฝ้ามองอย่างระมัดระวัง,ตอนนี้เคลื่อนไหวแล้วรึ?"จงซานกล่าวด้วยความเหยียดหยัน.

"ทว่าดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีแดนเทพอมตะคอยชักไยอยู่,น่าจะบอกว่าสี่ราชวงศ์ราชันย์นี้เป็นหุ่นเชิดของแดนเทพอมตะก็ว่าได้!"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"แดนเทพอมตะ? ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานจริงๆ! อย่างไรก็ตามข้ารู้สึกวางใจที่เกิดขึ้นในยุคแห่งความวุ่นวาย,ข้าไม่เพียงแต่ได้เขตแดนของราชวงศ์ราชันย์ปิงเฟิงมา,และยังมีเขตแดนต้าเจิ้งเดิม,ข้าสามารถยืมพลังฟ้าดินของต้าเจิ้งทั่วหล้าได้,ภายใต้แผ่นดินนี้,ใครจะสามารถทำร้ายข้าได้กัน."จงซานที่กล่าวด้วยความมั่นใจ.

"อืม!"

"การเผชิญหน้ากับราชวงศ์ราชันย์ทั้งสี่,ข้าได้ให้สุ่ยจิงเตรียมการแล้ว,ส่วนเรื่องด่วนคือแผนการกลืนกินปลาตัวใหญ่,ต้องเร่งรีบให้มันเร็วขึ้นกว่านี้!"จงซานกล่าว.

"ครับ,แผนการกลืนปลาตัวใหญ่นั้น,ตอนนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น,ไม่,ต้องบอกว่ามันราบรื่นเป็นอย่างมาก,ครึ่งปีหลังจากนี้,จะต้องไม่มีใครกล้าถอยห่างจากเครือข่าย,แม้นแต่สามัญชนทั่วไปยังถูกสร้างเป็นลูกข่าย,เก้าระดับสามระบบ,เสนาบดีของราชวงศ์ราชันย์นั้นได้รับผลตอบแทนสูงมาก,ในวันหนึ่งนั้นเขามีรายรับหลายล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,หลายร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับต่ำ,ในแต่ละวันได้กำไรมากมายนับไม่ถ้วน,ใครกันจะไม่อยากสนับสนุนพวกเรา? ด้วยกฎเกณฑ์ที่รัดกุมนี้,เป็นการหารายได้ที่น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก! เหล่าเสนาธิการต่างๆเองต่างก็มีรายได้และอำนาจมากขึ้น,ตอนนี้พวกเขาเริ่มเห็นความสำคัญ,และคนหาลูกข่ายอย่างบ้าคลั่ง,กับรายได้ที่มากขึ้น,และยังเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆอีกด้วย!"อี้เหยี่ยนที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

"อืม,ที่ข้าต้องการเร่งให้เร็วขึ้นนั้น,ข้ารู้สึกว่ามีบางคนมองเห็นแผนการกลืนปลาตัวใหญ่แล้ว!"จงซานครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"หืม? ใคร? เป็นไปได้ด้วยรึ?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ทางเหนือ!"

"ต้าฉิน,ลู่ปู้เหว่ย?"อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อืม!"

"ฝ่าบาทโปรดวางใจเฉินจะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น!"อี้เหยี่ยนพยักหน้า.

"อืม,เจ้าและสุ่ยจิง,ไม่จำเป็นต้องจัดการพันธะกิจอื่นที่สวนลอยฟ้าหลิงเซียวก็ได้,ไปจัดการเรื่องเร่งด่วนนี้ก่อน!"จงซานกล่าว.

"รับด้วยเกล้า!"
............

ทางตะวันออกของต้าเจิ้ง,ราชวงศ์ราชันย์ตงหลิง,ภายในท้องพระโรง.

"เรียนฝ่าบาท,ต้าเจิ้งนั้นมีพลังรบสูงมาก,ราชวงศ์ของพวกเรายกทัพในตอนนี้,ดูเหมือนว่าจะดูไม่เหมาะสม,อีกทั้งพวกเราจะต้องลอบมองราชวงศ์ราชันย์รอบๆนี้อีกด้วย,ในเวลานั้นหากว่าไม่สามารถล้มต้าเจิ้งได้,จะเป็นพวกเราเองที่จะได้รับอันตราย!"เสนาบดีที่กล่าวรายงาน.

"ท่านเสนาบดีไม่เห็นด้วยอย่างงั้นรึ?"ราชวงศ์ราชันย์ตงหลินเอ่ยปากออกมา.

"ฝ่าบาท,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งนั้นมีพรมแดนติดกับพวกเรา,ไม่ช้าก็เร็วจะต้องทำสงคราม,ต้าเจิ้งนั้นทรงพลัง,หลังจากนี้ก็จะยิ่งทรงพลังขึ้นไปอีก,หากว่าไม่บุกตอนนี้ก็จะไม่มีโอกาสได้บุกอีกแล้ว."ชายอีกคนที่กล่าวแย้งออกมา.

"ไท่จื่อกล่าวมามีเหตุผล,แล้วคนอื่นล่ะมีความเห็นอย่างไร?"ราชันย์ตงหลินที่กล่าวสอบถามออกไป.

"เฉินเห็นด้วยเหมือนกับไท่จื่อ,ควรก่อสงคราม!"

"เฉินเห็นพ้องกับท่านเสนาบดี,ไม่ควรก่อสงคราม!"

"เฉินเห็นพ้องกับท่านเสนาบดี,ไม่ควรก่อสงคราม!"

"ไม่ก่อนสงคราม!"

"ไม่ก่อนสงคราม!"
..............................
..................
......

ในท้องพระโรงที่กลายเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด,มีเพียงส่วนน้อยที่เห็นด้วย,ข้าราชบริพารส่วนมากคาดไม่ถึงเลยว่าไม่ต้องการก่อสงคราม?แววตาของราชันย์ตงหลิงที่แสดงท่าทางสงสัย,นี่คือข้าราชบริพารของข้าอย่างงั้นรึ? ก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยความอหังการต้องการสงคราม,เวลานี้กลับกลายเป็นขลาดเขลาไปแล้ว?

"ข้าตัดสินใจที่จะก่อสงคราม!"ราชันย์ตงหลิงกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

"ฝ่าบาทโปรดใคร่ครวญ!"เสนาบดีที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

"ฝ่าบาทโปรดใคร่ครวญอีกครั้ง!"เหล่าเสนาบดีมากมายที่กล่าวออกมาเสียงดัง.

ข้าราชบริพารโต้แย้งราชารึ?สายตาของราชันย์ตงหลิงที่ปรากฏแววตาที่เย็นชาออกมา,ทำไมพวกเขาถึงไม่ยินดีที่จะให้เขายกทัพออกไปจัดการต้าเจิ้งกัน?

"ชิ!"ราชันย์ตงหลินที่แค่นเสียงและออกจากห้องโถงไป.

เหล่าข้าราชบริพารเองก็เริ่มออกจากห้องโถงเช่นกัน,มีเหล่าขุนนางที่แบ่งแยกออกเป็นกลุ่มเล็กๆพร้อมกับเดินทางไปยังตำหนักของเสนาบดี,ในเวลานี้มีคนกว่า 7-8 คนทีเดียว.

"ท่านเสนาบดี,พวกเราควรจะห้ามฝ่าบาทเอาไว้,หากว่าเกิดสงครามก็จะเกิดความวุ่นวายขึ้น,ลูกข่ายของพวกเราจะต้องได้รับผล,การเพิ่มลูกข่ายเองก็ยากจะทำได้,รายได้ของพวกเราจากนี้จะเป็นอย่างไร? อีกอย่าง,หากเกิดความวุ่นวายด้วยสงครามแล้ว,หยกเฟิงหลิงก็ต้องขาดตลาด,ก็เหมือนกับเชือดคอหอยของพวกเราเลย!"ขุนนางคนหนึ่งที่กล่าวด้วยความร้อนใจ.

"เสนาบดี,พวกเราผลิตหยกเฟิงหลิเองดีหรือไม่? เรื่องนี้ไม่น่าจะยาก!"

"ไปไปได้ยาก,สินค้าชิ้นนี้ผลิตได้อย่างลำบาก,หากพวกเราผลิตเองอาจจะสูญเสียความเชื่อใจ,เพราะทุกคนจะรับรู้ว่าเป็นของปลอมได้ทันที,และหากเรื่องนี้มีคนอื่นรู้จะล้มทั้งกระดาน,ใครกันจะกล้าทำ? ไม่ได้กลายเป็นว่าแหล่งรายได้ของพวกเราหายไปทั้งหมดหรอกรึ? เหล่าสมาชิกทั้งหมดเอง,ย่อมสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดายด้วยสัมผัสเทวะ,บอกได้ทันทีว่าเป็นของปลอมหรือไม่? จากนั้นลูกข่ายของพวกเรา,จะต้องแยกตัวออกไป,รายได้ที่พวกเราสะสมมาทั้งหมดต้องมลายหายสิ้นทันที"เสนาบดีกล่าว.

"อืม,เรื่องด่วนในตอนนี้,จะทำอย่างไรให้การต่อสู้สงครามในครั้งนี้มีขนาดเล็กที่สุด,ทางที่ดีอย่าได้ทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น!"

"อืม!"

ด้วยเหตุนี้จิตสังหารกระแสธารแห่งความฮึกเหิมในการสงคราม,ก็ถูกเปลี่ยนแปลงด้วยความหวั่นเกรงในผลประโยชน์ที่จะหายไป,กับสงครามที่ควรจะรุนแรงหนักหน่วง,หากแต่ทหารกับไร้ซึ่งจิตใจความเป็นหนึ่งอันเดียวของกองทัพทั้งหมดที่สูญเสียไป,เรื่องนี้ยังจะทำให้พวกเขาทรงพลังได้ขนาดใหนกัน?

สำหรับราชวงศ์ราชันย์อีกสามแห่งรอบๆต้าเจิ้งเอง,ก็ประสบสถานการณ์คล้ายๆกัน,เหล่าข้าราชบริพารต่างก็ขัดขืนที่จะก่อสงคราม,ขุนนางโต้แย้งราชา,เมื่อเกิดความขัดแย้งก็ทำให้ความเคารพนับถือที่มีต่อราชันย์นั้นอยู่ในสภาวะย่ำแย่!

อย่างไรก็ตาม,สี่ราชวงศ์ราชันย์ที่ถูกสั่งการมา,ได้ระบุวันเวลาที่แน่นอน,เพื่อเข้าโจมตีสถานที่เดียวกัน,ตอนนี้ได้เข้าประชิดชายแดนของต้าเจิ้ง,พร้อมที่จะเปิดศึกอย่างเป็นทางการแล้ว.

จงซานได้ส่งสุ่ยจิงออกมาจัดการเรื่องนี้,ส่วนตัวเขานั้นรอคอยอยู่ที่สวนสวรรค์รอยฟ้าหลิงเซียว,และวางแผนรับมือกับเต๋าจวินเซิ่งหย๋าอยู่.

เป็นเรื่องที่แน่นอน,สองเดือนหลังจากที่สี่ราชวงศ์ราชันย์เริ่มก่อสงครามต่อต้าเจิ้ง,เต๋าจวินเซิ่งหย๋าก็นำเหล่าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้,ตรงมายังสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวด้วยตัวเอง.

นี่เป็นอีกหนึ่งแผนการที่พวกเขาเคยใช้เพื่อจัดการเนี่ยฟ่านเฉิน,พร้อมป้องกันสกัดทางหนีไปด้วยพร้อมๆกัน.

มีคนทั้งหมดเจ็ดคน,เต๋าจวินเซิ่งหย๋า,นวีชิงเฮวย,กุยโซวและสี่อาวุโสของแดนเทพอมตะ.

"ท่านประมุข,พวกเราขาดกระบี่ลู่เซียน,ข้าและคนอื่นบางที.........!"อาวุโสคนหนึ่งที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เพียงแค่สร้างกับดัก,แค่กระบี่ซียนทีเหลือก็เพียงพอแล้ว,ส่วนกระบี่ลู่เซียน,ข้าจะประจำทิศใต้จะใช้พลังตัวเองทดแทนกระบี่ลู่เซียนเอง!"เต๋าจวินเซิ่งหย๋ากล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ขอรับ!"อาวุโสที่รับคำไม่กล่าวแย้งอีกต่อไป.

ขณะที่ยอดฝีมือทั้งเจ็ดเดินทางมายังถึงสวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียว,ภายในตำหนักซ่างเฉิน.

จงซานที่นั่งบนบัลลังก์มังกร,ดวงตาที่ยังคงหลับอยู่ไม่ได้กล่าวสิ่งใด,นิ้วที่เคาะไปที่พนักบัลลังก์มังกรเบาๆ,เหล่าเสนาธิการที่ยังคงรอคอยอย่างเงียบงัน,ทันใดนั้นที่กลางห้องโถงกก็ปรากฏตี้เสวียนชาก้าวเข้ามาทันที.

"มาแล้วรึ?"จงซานลืมตาขึ้นมาในทันที.

"มาแล้ว,เจ็ดผู้ฝึกตนสวรรค์แท้!"ตี้เสวียนชาพยักหน้า.







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น