วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality chapter 679 Has the tragedy in front of Eight Extremes Heavenly Tail

Immortality chapter 679  Has the tragedy in front of Eight Extremes Heavenly Tail

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 679 ความน่าเกรงขามของแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ.


chapter 679  Has the tragedy in front of Eight Extremes Heavenly Tail
在八极天尾面前只有悲
ความน่าเกรงขามของแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ.

หางทั้งแปดของแปดหางสวรรค์,ส่ายไปมาทั่วท้องฟ้า,เคลื่อนไหวไปรอบๆ,เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดแม้ว่าจะไม่ได้ขยับรวดเร็วอะไรนัก,ทว่ากลับเต็มไปด้วยอำนาจแห่งกฏฟ้าดิน,นำพาซึ่งพลังที่สั่นสะเทือนบรรยากาศรอบๆ.



ระฆังโหลวฮุนของอูหวนที่ถูกกระแทกเกิดเป็นเสียงก้องกังวาน,อากาศรอบๆบิดม้วนเป็นระยะๆ.

"ฟิบ! ฟิบ!"

แปดหางสวรรค์ที่กำลังโกรธเกรี้ยวอู๋หวนขึ้นเรื่อยๆ,ปากของมันที่ขยายขนาดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเท่า,พร้อมกับพุ่งงับอู๋หวน.

อู๋หวนที่ต้องเผชิญหน้ากับปากยักษ์,เหมือนกันหลายๆครั้ง,ปางของแปดหางที่อ้ากว้างเป็นอย่างมาก,ยืดยาวราวกับจะไร้ที่สิ้นสุด,ราวกับจะกลืนทั้งสวรรค์ได้,กลืนกินได้แม้แต่แสง,อากาศหรือมิติที่ราวกับจะฉีกขาดออกเป็นชิ้นๆ.

เป็นอำนาจที่น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก.

หัวใจของอู๋หวนที่รัดแน่น,เขาที่ไม่ลังเลแม้แต่น้อย,ฟาดฝ่ามือออกไป,เพื่อกันแปดหางสวรรค์ไม่ให้เข้าใกล้.

"ครืนนนนน!"

หากแต่พลังโจมตีที่ปล่อยออกไปนั้น,กลับถูกแปดหางสวรรค์กลืนกินหายไปในทันที.

ทั่วร่างของเขาที่ขนลุกตั้งชัน,อู๋หวนที่หวาดผวา,มารดาเถอะ,นี่มันอสุรกายอะไรกัน?

อู๋หวนที่ไม่กล้าประมาทแม้แต่น้อย,ปากของแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบที่เคลื่อนที่กินพื้นที่ขนาดใหญ่และยังรวดเร็วอีกด้วย.

เป็นอสุกายที่น่าหวาดกลัวมาก,ปากใหญ่ๆที่อ้ากว้างนี้หมายความว่าอย่างไร? มันคือเท่าเที่ยในตำนานอย่างงั้นรึ? มันกินทุกอย่างเลยรึไร?

ความเร็วของแปดหางแม้ว่าจะไม่ธรรมดาแต่ก็ยังด้อยกว่าอู๋หวน,ไม่เช่นนั้นอู๋หวนคงจะต้องพบกับจุดจบไปแล้ว,อู๋หวนเวลานี้รู้สึกหวั่นเกรงปากของแปดหางสวรรค์เป็นอย่างมาก,เขาที่จดจ้องมองมันด้วยความหวาดกลัว.

แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบไม่ได้เล็งไปที่อู๋หวนเพียงอย่างเดียว,ทว่าปากขนาดใหญ่ของมันยังเล็งไปที่ระฆังโหลวฮุนด้วย.

เห็นเช่นนี้,ใบหน้าของอู๋หวนที่เปลี่ยนเป็นดุร้าย,แค่นเสียงเย็นชา,"สารเลว,แส่หาความตาย,ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วรึไง!"

อู๋หวนที่ชี้นิ้วออกไป,ระฆังโหลวฮุนที่สั่นสะท้านส่งเสียงดังกังวาน,ทว่ากลับหยุดลงในทันที,ขณะที่ดวงตาของอู๋หวนหดเกร็งจับจ้องมองออกไป,กำลังประหลาดใจเรื่องที่เกิดขึ้น,ทันใดนั้น,
"เปรี้ยง!!!!!"

"เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง!"

ที่ไกลออกไปนั้น,เกิดเสียงฟ้าฟาดดังสนั่น,สายฟ้านี้ไม่ใช่สายฟ้าจากทักษะสายฟ้าผันแปรของจงซาน,ทว่าเสียงของมันนั้นอยู่สูงขึ้นไปอีก,เป็นอำนาจฟ้าดินที่ยิ่งใหญ่! ดูแคลนทุกคนทั่วโลกหล้า.

แปดหางสวรรค์ที่หยุดลง,เพราะจงซานเงยหน้าขึ้นมองทองฟ้า,อู๋หวนเองก็เช่นกัน,กุยโซวที่อยู่ไกลออกไปเองก็เช่นกัน,หวังคูเองก็ด้วย.

พวกเขาได้เห็น,บนขอบฟ้าไกล,เมฆสีแดงทีสั่นไหวอย่างรุนแรงกำลังกระจายออกไปอย่างรวดเร็ว,สายฟ้าคำรามดังสนั่น,พลังอำนาจของฟ้าดินที่แผ่ออกไปรอบๆ.

"เจ้า,เจ้า,เจ้าคิดจะข้ามทัณฑ์สวรรค์ในเวลานี้อย่างงั้นรึ?"ลู่กุยเทียนที่ตะโกนออกมาเสียงดังสนั่น.

อู๋จิวเทียนกำลังจะผ่านทัณฑ์สวรรค์อย่างงั้นรึ? แทบจะทุกคนที่จดจ้องมองไปยังอู๋จิวเทียนที่อยู่ไกลออกไปด้วยความงงงวย,ร่างของอู๋จิวเทียนปรากฏเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง,บนหน้าผากของนาง,อักษรเหยาเองก็ส่องสว่างมากขึ้นด้วย,หากแต่อู๋จิวเทียนที่ยังไม่ยอมแพ้เส้นโลหิตที่บวมปูดไปทั่วร่าง,เห็นได้ชัดเจนว่านางกำลังผลักอักขระเทวะออกไป,เพียงแค่พลังทั่วไปไม่สามารถทำได้,ดังนั้นนางจึงกระตุ้นตัวเองด้วยความโกรธ,ใช้พลังสุดกำลัง,พร้อมกับเตรียมข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์ไปด้วย?

"เจ้าจะไปใหน! วันนี้เจ้าไม่ตาย,ก็เป็นข้าม้วย!"อู๋จิวเทียนที่ตะโกนลั่น.

ลู่กุยเทียนที่กำลังจะหลบหนีออกไป,ทว่าก็ถูกอู๋จิวเทียนขวางทางเอาไว้ในทันที.

"เจ้ามันเสียสติไปแล้ว,นังบ้า!"ลู่กุยเทียนที่ตะโกนออกมาเสียงดัง.

"เสียสติอย่างงั้นรึ? ข้าเพียงแค่จะผ่านทัณฑ์สวรรค์และนำเจ้าไปกับข้าด้วยไง,ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!"อู๋จิวเทียนที่หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง.

เปลวเพลิงที่รุนแรงหนักหน่วงที่ลุกท่วมร่างของอู๋จิวเทียน,เปลวเพลิงที่โชติช่วง,เพลิงของหงส์เพลิง,ลุกโชนปิดกั้นผนึกทางหนีของลู่กุยเทียนทุกเส้นทางเอาไว้.

อู๋จิวเทียน,กักลู่กุยเทียนเอาไว้ในกรงเพลิง!

คิดจะข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์อย่างงั้นรึ? อู๋จิวเทียนที่ถูกอักขระเหยา,ผนึกร่างเอาไว้,นางที่ฝืนใช้พลัง,ร่างกายเวลานี้ก็เต็มไปด้วยบาดแผล,หากแต่ทั้งคู่ต่างก็อยู่ในสภาวะอ่อนแอ,การแบกอำนาจสวรรค์ในครั้งนี้,ผลที่จะเกิดขึ้นตอนสุดท้ายนั้นไม่สามารถบอกได้เลย.

ลู่กุยเทียนต้องการจะหนี,ทว่าอู๋จิวเทียนก็ไล่ตามติดๆ,ไม่ยอมให้เขาหนี,ทัณฑ์สวรรค์สายฟ้าที่กำลังไล่ล่าคนทั้งสอง,คิดจะหนีรึ? ไม่มีที่ให้หนีแล้ว,เมื่อเรียกทัณฑ์สวรรค์มาแล้ว,ก็ไม่มีใครสามารถหนีทัณฑ์สวรรค์ได้อีก,พวกเขาจะต้องแบกรับอำนาจสวรรค์เท่านั้น.

คนทั้งสองอยู่ห่างจากทิศทางของจงซานอยู่ไม่น้อย.

ส่วนจงซานเองก็สังการแปดหางสวรรค์อย่างรวดเร็ว,ปากยักษ์ของมันพุ่งตรงไปยังระฆังโหลวฮุนทันที.

อู๋หวนที่ตอบสนองเช่นกัน,ที่มุมปากของเขาที่เผยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย.

"ระฆังก้องปฐพี!"

ทันทีที่เสียงของอู๋หวนดังสนั่น,ทันใดนั้นระฆังปฐพีก็ส่องประกายแสงสว่างจ้า,ปราณกระบี่สีทองมากมายนับไม่ถ้วนที่สาดกระจายไปทั่วทุกสารทิศ,อากาศรอบๆที่บิดเบี้ยว,อำนาจของแสงสีทองนั้น,พุ่งตรงเข้าหาแปดหางสวรรค์.

"ตูมมมมมมม"

แสงสีทองที่ถูกส่งออกมาจากระฆังโหลวฮุนนั้นทรงพลังมาก,อากาศที่บิดม้วน,ปราณกระบี่สีทองที่กรีดอากาศเป็นริ้วแสงยาวเลยทีเดียว.

ปราณกระบี่มากมายนั้น,พุ่งตรงไปยังร่างของแปดหางสวรรค์.

พลังที่ฉีกอากาศได้นั้น,แม้แต่ระดับสวรรค์แท้ขั้นปลายก็ยังยากจะหลีกเลี่ยง,นอกจากนี้แสงสีทองนั้นยังมากมายนับไม่ถ้วน,ยากที่จะหลบได้แน่นอน.

พลังที่ร้ายกาจของกระบวนท่าดังกล่าวนั้น,ทำให้อู๋หวนกระหยิ่มยิ้มย่องด้วยความเหยียดหยัด,ปราณสีทองที่คลุมท้องฟ้า,กลืนกินและฉีกกระชากทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าใกล้.

ทว่า,รอยยิ้มเหยียดหยันของอู๋หวนนั้นกำลังแข็งค้าง,หน้าซีดไปพร้อมๆกัน.
”!”

แสงสีทองนั้น,ทำให้ร่างของแปดหางสวรรค์สั่นไหวเล็กน้อยเท่านั้น,หากแต่ไม่มีผลกับมันเลยแม้แต่น้อย,ปากของมันที่งับลงอย่างรุนแรงหนักหน่วง.

ระฆังโหลวฮุนขนาดสามพันจั้ง,แสงสีทองที่ไร้เทียนทาน,กับสร้างความอยากของแปดหางสวรรค์เป็นอย่างมาก,มันที่งับลงครึ่งหนึ่ง,พร้อมกับกัดลงในทันที,แสงสีทองที่ยังคงปล่อยออกมาเป็นระยะ,หากแต่กลับไม่สร้างความเสียหายต่อแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบแม้แต่น้อย.

ร่างของอู๋หวนที่สั่นสะท้านจ้องมองด้วยความบ้าคลั่ง,ร่างของเขาที่หวาดกลัวไร้ที่สิ้นสุด.

"กลับมา!"

อู๋หวนที่คำรามลั่นด้วยความหวาดผวา,ระฆังโหลวฮุนเวลานี้ได้เข้าไปอยู่ในปากของแปดหางสวรรค์แล้วครึ่งหนึ่ง.

"แค๊กๆๆ"

เสียงแตกและฉีกขาดของระฆังโหลวฮุน,ตอนนี้มันดูไม่เหมือนระฆังแล้วแต่ดูไม่ต่างจากชามที่แตกหักซะมากกว่า,คาดไม่ถึงเพียงแค่เวลาไม่นาน,กับถูกแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบกัดขาดเกือบครึ่งหนึ่งหายไปแล้ว,ขณะนี้แปดหางสวรรค์กำลังเคี้ยวอย่างพึงพอใจ.

"พุ!"

อู๋หวนที่พ่นโลหิตคำโต,ด้วยระฆังโหลวฮุนได้รับความเสียหาย,ทำให้จิตสำนึกของตัวเขาเสียหายไปถึงสมองจนทำให้พ่นโลหิตออกมา,ใบหน้าที่ซีดเซียวจดจ้องมองไปด้านหน้า.

ใบหน้าของอู๋หวนที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า,ระฆังโหลวฮุนที่อยู่กับเขามาหลายพันปี,ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาเสียหายในวันนี้,ถูกอสุรกายกินไปอย่างงั้นรึ?

เป็นเรื่องที่อู๋หวนคาดไม่ถึงเลยแม้แต่น้อยว่าระฆังโหลวหวนจะเสียหายได้ง่ายดายขนาดนี้,แม้แต่ดาบที่ทรงพลังยังไม่สามารถทำลายมันได้,หากแต่เพียงแค่การกัดคำเดียวกับเสียหายได้! หนำซ้ำส่วนที่เหลือยังถูกกินไปด้วย? อสุรกายชัดๆ!

ระฆังโหลวฮุนครึ่งหนึ่งเวลานี้กำลังถูกแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบเคี้ยวกินอย่างเอร็ดอร่อย,หางของมันที่สะบัดไปมา,เสียงของระฆังโหลวฮุนที่แตกดังสนั่นหวั่นไหวในปากของมัน.

"กรุ๊บๆ" ดวงตาทั้งสองข้างของแปดหางสวรรค์ที่หรี่เล็กพริ้ม,เต็มไปด้วยความเพลิดเพลิน.

เห็นท่าทางมีความสุขของมันแล้ว,ดวงตาของอู๋หวนที่กระตุก,แทบร้องออกมาแต่ไม่มีน้ำตาจะไหล,มารดาเถอะ,นี่มันอสุรกายอะไรกัน? ระฆังโหลวฮุนของข้า.

"ฟริบๆ!"

หลังจากที่มันกินเสร็จ,หางของมันที่แกว่งไปมาด้วยความตื่นเต้น,ดวงตาของมันส่องประกายทอแสงจดจ้องมองมายังอู๋หวน.

สายตาที่คาดหวังของมัน,ทำให้ร่างของอู๋หวนสั่นสะท้าน,ใบหน้าซีดเซียวพร้อมกับหันหลังหนีในทันที.

"บัญญัติสวรรค์! คลื่นซ้อนห้าร้อยทบ!"

จงซานที่ตะโกนเสียงดัง,เพลงดาบบัญญัติสวรรค์,คลื่นซ้อนห้าร้อยทบ!

ดาบยักษ์ฝันร้ายที่จับจ้องเล็งไปยังอู๋หวน,ฟันไปยังร่างของอู๋หวนเสียงดังสนั่น.

ปราณดาบที่หนักหน่วงรุนแรง,ฉีกอากาศพุ่งตรงไปยังร่างของอู๋หวน,ดูเหมือนว่านี่คือขีดจำกัดของจงซานแล้ว,พลังในเวลานี้,น่าจะเทียบได้กับระดับสวรรค์แท้ขั้นกลาง.

ทว่าอู๋หวนนั้นที่มีระดับสวรรค์แท้ขั้นปลายแม้ว่าเพลงดาบจะทรงพลัง,แต่ก็ยังสามารถต้านได้.

มือของอู๋หวนที่ยกขึ้น,อู๋หวนที่สวมถุงมือสีดำ,จดจ้องมองไปยังปราณดาบที่พุ่งมา,ดวงตาที่เย็นชา,ฝ่ามือของเขาที่ฟาดออกไปอย่างรุนแรง.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมมม!"

อู๋หวนที่มีระดับสวรรค์แท้ขั้นปลาย,ถึงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บมา,แต่ก็ยังทรงพลังพอที่จะรับเพลงดาบบัญญัติสวรรค์,ทว่าก็ทำให้อู๋หวนถูกกระแทกออกไปหลายร้อยจั้งทีเดียว,ใบหน้าของเขาที่เผยท่าทางตื่นตระหนกในพลังของจงซานเช่นกัน.

นี่,เขามีระดับราชันย์แท้จริงๆรึ?เพลงดาบของระดับราชันย์แท้ทรงพลังขนาดนี้เลยรึ?

อู๋หวนที่ตื่นตะลึงไม่น้อยจดจ้องมองไปยังจงซาน,ภายในใจที่ตื่นตระหนก,เพียงแค่ระดับราชันย์แท้คาดไม่ถึงเลยว่าจะคุกคามเขาได้,ระดับราชันย์แท้ที่คุกคามระดับสวรรค์แท้ได้อย่างงั้นรึ?

ทว่าขณะที่อู๋หวนชะงักนั้น,หางสีม่วงขนาดเล็กที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วทันใดนั้นก็พันที่เอวของอู๋หวนในทันที.
”!”

ใบหน้าของอู๋หวนที่เปลี่ยนไป! เวลานี้เขาแย่แล้ว,อสุรกายตนนั้น,จับเขาได้ซะแล้ว!

จงซานที่แค่นเสียงเย้ยหยัน,แน่นอนว่าจงซานไม่คิดที่จะใช้เพลงดาบบัญญัติสวรรค์โจมตีอู๋หวนอีกครั้งแล้ว,ตราบเท่าที่แปดหางจับตัวอู๋หวนได้ก็เพียงพอแล้ว,แปดหางสวรรค์นั้นมีความเร็วไม่ได้มากมายขนาดนั้น,จึงยากที่จะจับตัวอู๋หวนได้,ทว่าหากมันจับได้แล้วล่ะก็,ทุกอย่างก็จบ.

อู๋หวนที่กำลังตะเกียกตะกายสุดกำลัง,พลังของแปดหางสวรรค์นั้นทรงพลังน่าเกรงขามมาก,แม้แต่ระดับสวรรค์แท้,ยังไม่สามารถขยับได้.

ปากขนาดใหญ่ของมันนั้นพุ่งตรงเข้าหาอู๋หวนด้วยความเร็ว,ไม่มีเวลาให้เขาตอบสนองเลยแม้แต่น้อย!

"ไม่!!!!!!"

อู๋หวนที่ตะโกนโหยหวนน่าอเนจอนาถ,กำลังถูกกลืนลงไปในปากของแปดหางสวรรค์อย่างรวดเร็ว.

อู๋หวนรับรู้ได้อย่างดีว่าปากของมันนั้นแข็งแกร่งมาก,แม้แต่ภูเขาไฟ,ยังถูกมันกลืนเข้าไปอย่างง่ายดาย,หรือแม้แต่ระฆังโหลวฮุนของเขาที่ถูกกัดกินและย่อยสลายได้อย่างง่ายดาย,ร่างของเขาจะแข็งแกร่งขนาดใหนกัน,เทียบได้กับระฆังโหลวฮุนอย่างงั้นรึ?ทันทีที่เขาเข้ามาในปาก,ก็จะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย.

อู๋หวนที่ราวกับสิ้นแล้วซึ่งความหวัง,ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นดุร้าย,ตะโกนออกมาสุดเสียง,"ข้าตาย,ข้าก็จะลากเจ้าให้ตกตายไปด้วย!"

อู๋หวนที่คำรามลั่น,ร่างกายของเขาที่เปลี่ยนรูป,พริบตาเดียวก็หลายเป็นอีกาทองสามขา,ไม่หยุดเท่านั้น,ยังขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ.

"ระเบิดตัวเองอย่างงั้นรึ?"จงซานที่หรี่ตาเล็กลง.

"ตูมมมม!"
”!”


พริบตาเดียวที่ร่างของอู๋หวนที่ระเบิด,แปดหางสวรรค์ก็กลืนเขาเข้าไปหมดพอดี,มันได้กลืนกินร่างของอีกาทองสามขาขนาดใหญ่ยักษ์ไปทั้งหมด!






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น