วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 655 Xuan Yuan to six immortals

Immortality Chapter 655  Xuan Yuan to six immortals

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 655 เสวียนหยวนปะทะหกเซียน.


Chapter 655  Xuan Yuan to six immortals
玄元六仙
  เสวียนหยวนปะทะหกเซียน.

ด้านหลังเสวียนหยวนนั้นมีปีกสีขาว,ราวกับว่ามันคือผนึกที่ได้ปลดปล่อยพลังของเสวียนหยวนออกมา,แรงกดดันพลานุภาพที่ยิ่งใหญ่ได้โถมกระหน่ำไปยังหกเซียน.

"หนึ่งปะทะหกเซียนปฐพีอย่างงั้นรึ?"ที่ไกลออกไป,จงซานที่สูดหายใจที่เย็นเยือบเข้ามา.



เซียนปฐพี,มีพลังเทียบเท่ากับหัวหน้าคนเผ่าอูเมื่อหลายปีที่แล้ว,ทว่าในเวลานี้มีอยู่ด้วยกันหกคน,เป็นเซียนปฐพีทั้งหมดเลยรึ?

"คนเหล่านี้ต้องการไปยังภพหยางเพื่ออะไรกัน? ทะเลตะวันออกอย่างงั้นรึ? มีสิ่งใดกันที่เซียนทั้งหกต้องการ? นอกจากนี้,ด้วยความเข็งแกร่งของเซียนปฐพีเพียงแค่คนเดียวก็เกินพอ,หากแต่กับนำกองกำลังมามากมาย,สิ่งที่พวกเขาต้องการล้ำค่าขนาดใหนกัน?"หยินโหลวหรี่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

เพื่ออะไรอย่างงั้นรึ? จงซานที่ใบหน้าแปรเปลี่ยนเป็นซับซ้อนทันที,ไม่ใช่เพราะตราประทับมังกรหรอกรึ? สิ่งของดังกล่าวเขาได้กินและย่อยเป็นพลังงานไปเรียบร้อยแล้ว.
.............

"ในเมื่อเป็นเช่นนั้น,ร่างต้นกำเนิดโลก,พวกเราจะแบ่งเท่าๆกัน!"อ้าวเลี่ยที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"ตกลง! "เหล่าเซียนปฐพีคนอื่นๆต่างก็พยักหน้าเผยใบหน้าความละโมบออกมา.
Six big Earth Immortal achieve consistently, takes out a great halberd respectively, has encircled Xuan Yuan.
เซียนปฐพีทั้งหกที่นำงานยักษ์ของพวกเขาออกมา,พร้อมกับเตรียมเข้าล้อมเสวียนหยวน.

"จงเปิด!"

ในเวลาเดียวกันขณะที่ทุกคนตะโกนออก,ทันใดนั้นพื้นที่รอบๆก็ปลดปล่อยแสงสีครามกระจายออกทันที,ประกายแสงสีครามที่ปกคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่,แม้แต่จงซานและพรรคพวกของเขาด้วย.

ท้องฟ้าทันใดนั้นก็กลายเป็นสีเขียว,พื้นทีดินเองก็ด้วยเช่นกัน,แสงสีเขียวที่มากมายไร้สิ้นสุด,อบอวลไปด้วยพลังกดดันวิญญาณมหาศาล,เส้นทางแม่น้ำเหลืองที่หายไปต่อพวกเขาในทันที.

"โลกเขตแดน?"จงซานที่หรี่ตาเล็กลง.

โลกเขตแดนที่ยกระดับขึ้นมาจากทักษะเทียน,เซียนทั้งหกที่ใช้ทักษะเฉพาะของตัวเองออกมา,สร้างโลกเขตแดนขึ้นมา,เพื่อปกคลุมร่างของเสวียนหยวน,สร้างเขตแดนที่ตัวเองควบคุมได้,เพื่อกำราบฝ่ายตรงข้ามให้มาอยู่ในกำมือนั่นเอง.

บรรยากาศรอบๆที่ถูกปกคลุมไปด้วยแสงเขียว,เสวียนหยวนที่เผยรอยยิ้มที่เหยียดหยัน,ปีกด้านหลังของขาที่สะบัดหนึ่งครา,ประกายแสงสีขาวบนท้องฟ้าที่สาดส่องลงมา,เมฆสีขาวทั้งหมดระเบิดออกมา,พลังที่มากมายไร้ขีดสุด,สาดส่องไปทั่วท้องฟ้า,โลกแขนแดนสีเขียวทันใดนั้นก็สั่นไหวไปมา,พร้อมกับล่มสลายแตกกระจายกลายเป็นหมอกควันไปในทันที,น้ำพุเหลืองขนาดมหึมาปรากฏให้เห็นอีกครั้ง.

โลกเขตแดนที่ล่มสลาย,โลกสีเขียวที่หายไปแล้ว,เซียนทั้งหกที่จ้องมองอย่างจริงจังไปยังเสวียนหยวน,เพียงแค่สะบัดปีกโลกเขตแดนก็พังทะลายอย่างงั้นรึ?

"ปีกแห่งสวรรค์ร้ายกาจนัก,ควรค่าแล้วที่กายเนื้อเป็นร่างปราชญ์เทพ."อ้าวเลี่ยที่สูดหายใจลึก.

ระหว่างที่พูดนั้น,ชายชุดสีดำคนหนึ่งที่ถือง้าวยักษ์,ก่อนที่จะพุ่งหลาวตรงไปยังร่างของเสวียนหยวน,พลังของง้าวที่ทรงพลังนั้นฉีกมิติเป็นรอย,กลายเป็นรอยสีดำลากยาวไป,ราวกับว่าได้ตัดผ่านกระแสน้ำ,ฉีกอากาศออกไปเป็นทาง.

พลังของเซียนน่าเกรงขามนัก,เกิดเสียงดังสนั่นพุ่งตรงไปหาเสวียนหยวน.

"มิติของโลกใบเล็ก,ช่างเปราะบางนัก!"ชายในชุดสีดำที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ชิ!!"

เสวียนหยวนแค่นเสวียง,พร้อมกับทำมุทรา,ก่อนที่จะปรากฏแส้ปรากฏขึ้นมาพร้อมกับปัดออกไปเกิดเป็นประกายแสงสีขาวสว่างจ้าระเบิดออกมาอย่างหนักหน่วง,พร้อมกับกระแทกไปยังง้าวยักษ์เสียงดังลั่น,มิติอากาศที่เป็นระลอกคลื่นราวกับคลื่นในทะเล.
*** มุทรา (สันสกฤต: मुद्रा mudrā) เป็นท่าทางแสดงสัญลักษณ์ทางพิธีกรรมในศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธ[1] ส่วนมากเน้นที่ลักษณะมือและนิ้ว[2] มุทราแต่ละท่าจะแฝงนัยความหมายทางจิตวิญญาณแตกต่างกันไปตามประติมานวิทยาและการฝึกจิตที่พบในศาสนาแบบอินเดีย***

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมม"

แสงสีขาวที่ปะทะเข้ากับง้าวระเบิดดังสนั่น,แส้ปัดที่สร้างแสงสีขาวกระแทกง้าวยักษ์ลอยละล่องกลับไป,

พลังแสงสีขาวน่าเกรงขามถึงกับทำให้อากาศบิดเบี้ยว,แรงกดดันที่แผ่ซานออกไปรอบๆนั้น,แม้แต่จงซานที่อยู่ไกลออกมายังรู้สึกหวั่นเกรง.

"หนึ่งในสิบสมบัติโบราณ,แส้หนึ่งเดียว!"หยินโหลวหรี่ที่อุทานออกมาเสียงดัง.

แส้หนึ่งเดียวอย่างงั้นรึ?เพียงแค่ได้ยินชื่อก็ทำให้จงซานตะลึง,เป็นชื่อที่อหังการนัก? หนึ่งเดียว?
จากพื้นที่ไกลออกไป,อากาศที่แตกเป็นรอย,ด้านหน้าเกิดเป็นหลุมดำขนาดมหึมา,ปกคลุมเสวียนหยวนและหกเซียน.

หลุมดำที่ใหญ่โตจนด้านนอกกับด้านในปรากฏแรงดึงดูด,เห็นอากาศที่กำลังไหลผ่านในหลุมดำ.

ความว่างเปล่า,ภาพเงาของแส้ขนาดยักษ์,ในเวลาเดียวกัน,หกเซียนที่ตวัดง้าวพร้อมกันเกิดเป็นสนามพลังขนาดหมื่นจั้ง,เข้าปะทะกับพลังของแส้,พลังแส้ที่น่าเกรงขามเข้าปะทะกับสนามพลังของง้าวยักษ์หมื่นจั้งของเซียนทั้งหกดังสนั่นเป็นระลอกๆ.

เป็นพลังที่น่าเกรงขามนัก,หลุมดำที่ขยายขนาดมากขึ้นและก็มากขึ้น,มิติที่สั่นสะเทือนไปรอบๆอย่างรุนแรง,เหล่าภูติมากมายที่ไม่สามารถต้านทานกลิ่นอายพลังได้,แตกสลายกลายเป็นพลังงานฟ้าดิน,พื้นดินเวลานี้กำลังแตกแยกเป็นรอยร้าว,ท้องฟ้าดำมืดไปหมด.

จงซานที่อยู่ไกลออกมา,ถูกแรงกดดันที่โถมกระหน่ำอย่างหนักหน่วงพัดผ่านมา,จนทำให้ต้องถอยหลังออกมาอีก.

อย่างไรก็ตาม,เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,เส้นทางน้ำพุเหลืองนั้น,ทั้งที่อากาศรอบๆบิดเบี้ยวสั่นสะเทือนอย่างหนักหน่วงรุนแรง,หากแต่ทะเลน้ำพุเหลืองนั้น,กับไม่มีผลอะไร,คลื่นพลังทั้งหมดที่เคลื่อนที่เข้าใกล้กลับแตกสลายหายไปหมดโดยทันที.

ทะเลน้ำพุเหลืองนั้น,ทรงพลังจนแทบจะไม่มีอะไรไปสั่นคลอนมันได้เลย.

การต่อสู้ที่ทรงพลังน่าเกรงขามนี้จงซานและพรรคพวกแทบมองไม่เห็นเลย,หากแต่เงาของแส้ที่ใหญ่ยักษ์กับเงาของง้าวขนาดใหญ่ที่ปรากฏขึ้นด้านในนั้นราวกับจะปิดผืนฟ้าได้เลย.

"เสวียนหยวนผู้นี้เพิ่งมีระดับสวรรค์แท้ได้ไม่ถึงร้อยปีจริงๆรึ?"หยินโหลวหรี่ที่ไม่อยากเชื่อแม้แต่น้อย.

"ใช่!"จงซานที่พยักหน้ายืนยัน.

"แต่ว่า,ดูไม่เหมือนกับระดับสวรรค์แท้ระดับต้นเลย? หกเซียน,เซียนปฐพีทั้งหมด,ถึงแม้ว่าจะถูกพลังของโลกใบเล็กยับยั้งพลังเอาไว้ก็ตาม,ทว่าพลังของพวกเขาก็เทียบได้กับระดับสวรรค์แท้ขั้นที่ 11 ,หกต่อหนึ่ง,แต่ยังไม่สามารถล้มเสวียนหยวนได้อย่างงั้นรึ?"ใบหน้าของหยินโหลวหรี่ถึงกับกระตุกทีเดียว.

"เสวียนหยวนไม่ได้บอกหรอกรึ? ว่าตำหนักศาลาเทวะนั้นแตกต่างจากแดนเทวะอื่นๆ!"จงซานเองก็พูดไม่ออกเช่นกัน.

"แตกต่างรึ? นี่เรียกว่าแตกต่างอย่างงั้นรึ?"หยินโหลวหรี่ที่ต้องกรอกตาไปมา.

คลื่นพลังที่ปกปิดท้องฟ้า,นับว่าเป็นภัยพิบัติสำหรับนรกหมื่นจั้งอย่างแท้จริง,เหล่าภูติที่ไม่สามารถหลบเลี่ยงคลื่นพลังได้ตกตายไปจนสิ้น,มีเหล่าภูติมากมายที่แตกสลายกลายเป็นพลังงานฟ้าดินในครานี้.

เสวียนหยวนคนเดียวปะทะกับเซียนหกคนอย่างงั้นรึ?

ตำหนักศาลาเทวะมีเขาเพียงคนเดียวอย่างงั้นรึ? หากแต่เพียงแค่คนๆเดียวกับมีพลังเพียงพอเทียบเท่ากับแดนเทวะอื่นๆได้เลย,เป็นความแข็งแกร่งที่ผิดปรกติจริงๆ.

หกเซียนปฐพีอย่างงั้นรึ?

การต่อสู้ในครั้งนี้ผ่านไปหนึ่งวันหนึ่งคืน,หลังจากผ่านไปหนึ่งวันหนึ่งคืนแล้ว,หลุมดำเวลานี้ได้ขยายออกมากว่าสิบเท่า,จากฝีมือของเสวียนหยวนและหกเซียน.

เซียนทั้งหกเวลานี้เสื้อผ้าและทรงผมที่ยับยู่ยี่,ใบหน้าของแต่ละคนที่เผยท่าทางหวาดผวาจดจ้องมองไปยังเสวียนหยวนที่ยังมีคงท่าทางเฉยเมย,เป็นไปได้อย่างไร? เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร?

หกเซียนปฐพีทั้งหกที่จ้องมองหน้ากันและกัน.

"กุญแจเข้าสู่พื้นที่ลับบรรพชนมังกรนั้นสำคัญมาก,อ้าวเลี่ย,เจ้าไปก่อน,ข้าและพี่ใหญ่จะรั้งเขาเอาไว้เอง!"ชายในชุดสีดำที่เอ่ยออกมาในทันที.

"พวกเราต้องไปพร้อมกัน,เจ้าต้องการครอบครองร่างโลกต้นกำเนิดเอาไว้คนเดียวอย่างงั้นรึ?"ชายชุดดำอีกคนที่ขมวดคิ้วไปมาโพล่งออกมาทันที.

"เรื่องของต้าเหรินนั้นสำคัญมากกว่า!"ชายในชุดสีดำอีกคนที่กล่าวออกมาในทันที.

"ชิ,เรื่องของต้าเหรินรึ? หากว่าไม่สามารถล้มฝ่ายตรงข้ามได้,จะไปได้อย่างงั้นรึ?"

เห็นคนทั้งหกที่โต้เถียงกัน,เสวียนหยวนที่กล่าวเย้ยหยันออกมาทันที,"จะถ่วงเวลาไปถึงเมื่อไหร่? คิดว่าพอจะเป็นคู่มือให้กับข้าแล้วรึ? ถึงได้ต้องการร่างกายของข้า?"

หกเซียนปฐพีที่กระชับง้าวยักษ์,จ้องมองหน้ากันและกัน,จากนั้นก็จดจ้องมองไปยังเสวียนหยวนพร้อมๆกัน.

"โฮกกกกกกกก"

อ้าวเลี่ยที่ท่องอาคมยาว,ร่างกายที่เปล่งประกายแสงสีครามสว่างจ้า,จากนั้นร่างกายของเขาก็ขยายใหญ่จนมีขนาดห้าพันจั้งเป็นมังกรสีดำทมิฬก่อนที่จะอ้าปากใหญ่โตปรากฏสายฟ้าขนาดใหญ่โตพุ่งตรงไปยังร่างของเสวียนหยวน.

"เปรี้ยง!!"

ลำแสงสายฟ้าขนาดใหญ่ที่ถูกยิ่งออกไปยังร่างของเสวียนหยวน,ลำแสงสายฟ้าสว่างจ้า,อากาศบิดเบี้ยวฉีกขาด,พลังโจมตีที่เล็งไปยังร่างของเสวียนหยวน,เสวียนหยวนที่ขมวดคิ้ว,พร้อมกับสะบัดแส้หนึ่งเดียวออกมาปรากฏเป็นตาข่ายขนาดใหญ่,ส่องประกายแสงดารา,ปกคลุมปกป้องลำแสงสายฟ้า.

"โฮกกกกก"

"โฮกกกกก"

เสียงของมังกรที่ดังกึกก้องอีกห้าเสียงติดต่อกัน,ทุกคนที่กลายร่างเป็นมังกรห้าพันจั้ง,มังกรทมิฬตัวใหญ่ที่ปลดปล่อยลำแสงสายฟ้ายิงไปยังร่างของเสวียนหยวน.

"ครืนนนนนนนนนน"

ตาข่ายแสงดาราที่ปกป้องลำแสงสายฟ้าของอ้าวเลี่ยเอาไว้,ทว่าไม่มีพลังพอที่จะขวางอีกห้าลำแสงที่ยิงมาพร้อมๆกัน,ตาข่ายขนาดใหญ่ยักษ์,อากาศรอบๆที่ฉีกขาด,ก่อนที่จะแหลกสลายแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ.

หนึ่งเสวียนหยวน,กับหกมังกรทมิฬขนาดห้าพันจั้ง.

เผ่ามังกรเมื่อกลับคืนสู่ร่างเดิม,ก็จะสามารถแสดงพลังที่แท้จริงได้,เสวียนหยวนที่ยังคงร่างเดิม,ต่อกับกับกลุ่มมังกรทั้งหกติดต่อกันอีกสองวัน,การต่อสู้ที่ขยายลามออกไปเรื่อยๆ,เหล่าดวงวิญญาณภูติมากมายที่ตกตายมากขึ้นเรื่อยๆ.

จงซานและพรรคพวกที่ถอยห่างออกมาครั้งแล้วครั้งเล่า.

"ตำหนักศาลาเทวะไม่ธรรมดาจริงๆ!"หยินโหลวหรี่ที่แสดงท่าทางอิจฉาออกมา.

"เสวียนหยวน,ภายนอกที่ดูเหมือนกับบัณฑิตเปราะบาง,ทว่ากลับเป็นคนที่เหี้ยมหาญนัก,เมื่อครั้งมีระดับราชันย์แท้,เขาคือผู้ฝึกตนราชันย์แท้ที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ภายใต้สวรรค์นี้ทุกคนต่างก็รู้จัก,ตอนนี้ก้าวมาถึงระดับสวรรค์แท้,แน่นอนว่ายังทรงพลังร้ายกาจไม่แปรเปลี่ยน."จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

เป็นความจริง,เหมือนดั่งที่จงซานได้ยินมา,เสวียนหยวนคือผู้ฝึกตนระดับราชันย์แท้ที่แข็งแกร่งที่สุด,เป็นคนที่อหังการไม่เคยยอมใคร,เขาที่ยังคงจำได้ดี,เพียงแต่ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง,เขาได้ยินมาว่าเสวียนหยวนที่ทำลายล้างเผ่าหมีกำจัดไปจนสิ้นด้วยตัวคนเดียว,เผ่าอสูรขนาดใหญ่,ถูกทำลายด้วยตัวคนเดียว,บางที่แม้แต่ในภพหยินเอง,เขายังไม่เคยเห็นเผ่าหมีเลยแม้แต่ตัวเดียว,เป็นไปได้ว่าถูกเสวียนหยวนกำจัดไปหมดแล้วรึ?

เสวียนหยวนที่ดูเหมือนบัณฑิตที่เปราะบาง,ทว่ากลับกลายเป็นคนที่ทรงพลังน่าเกรงขาม,จนทำให้ปฐพีสะท้านสวรรค์สะเทือนทีเดียว.

เสวียนหยวนที่ต่อสู้กับเซียนทั้งหกโดยที่ไม่เสียเปรียบแม้แต่น้อย,ต้องบอกได้เลยว่าเสวียนหยวนนั้นน่าเกรงขามมากมายขนาดใหน.

หลุมดำขนาดใหญ่ที่ขยายฉีกมิติดังลั่นใหญ่โตกว่าเดิมสามเท่า,เสวียนหยวนและมังกรทั้งหกที่ทำให้ขนาดของมันขยายใหญ่อีกครั้ง.

ผ่านมาหลายวัน,ดูเหมือนว่าที่มุมปากของเสวียนหยวนเวลานี้จะเริ่มมีโลหิตไหลซึมออกมา,ส่วนหกมังกรตอนนี้ยังปกติ.

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,ร่างโลกต้นกำเนิดรึ? เพียงแค่มังกรทมิฬสามตนก็เพียงพอสังหารเจ้าได้แล้ว,ทว่าตอนนี้พวกเรามีเวลาจำกัด,คงไม่ปล่อยให้เสียเวลาได้,พวกเราร่วมมือกัน!"มังกรตนหนึ่งที่ตะโกนออกมาเสียงดัง.

"โฮกกกกกกกกก"เหล่ามังกรที่คำรามออกมาพร้อมๆกัน.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่า,มังกรทั้งหกเวลานี้กำลังจะจัดการเสวียนหยวน.

"ชิ!!!"เสวียนหยวนที่แค่นเสียงเย็นชา,มือขวาของเขาที่ทำมุทรา,พร้อมกับประทับไปที่บนหน้าผากของตัวเอง.

"เห็นการเคลื่อนไหวของเสวียนหยวนแล้ว,มังกรทั้งหกที่จดจ้องมองออกไปในทันที.

"จงเปิด!"

"จงเปิด!"

"จงเปิด!"


 ที่ไกลออกไปนั้นเสวียนหยวนที่ตะโกนออกมาสามเสียงประสาน,เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,เพราะว่าเสียงที่ดังออกมานั้นดูสั่นพ้องกัน,เป็นคนๆเดียวกันที่ตะโกนออกมาอย่างงั้นรึ?,ว่าแต่เสวียนหยวนกำลังทำอะไรอย่างงั้นรึ?






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น