วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 621 The eternal first emperor

Immortality Chapter 621 The eternal first emperor

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 621 ราชันย์องค์แรกที่จะถูกเล่าขานตราบนานเท่านาน.


Chapter 621 The eternal first emperor
万古第一帝
ราชันย์องค์แรกที่จะถูกเล่าขานตราบนานเท่านาน.

ไม่แปลกใจเลยว่าหลี่ซือจะประหลาดใจ,ราชวงศ์ราชันย์ในโลกใบนี้,มังกรทองวาสนามีเล็บมังกรมากที่สุดเพียงเก้าเล็บ,มีเพียงแค่ราชวงศ์สวรรค์เท่านั้น,ที่เคยมีครั้งหนึ่งมีมังกรทอง 18 เล็บปรากฏขึ้น,ในเวลานั้นจะสั่นสะเทือนไปทั่วแผ่นดิน,กลายเป็นหนึ่งในใต้หล้าไปเลยทีเดียว.



เรื่องนี้ได้ล้มล้างความรู้เดิมของหลี่ซือไปอย่างสมบูรณ์,19 กงเล็บอย่างงั้นรึ? นี่เป็นเพียงการยกระดับราชวงศ์ราชันย์,เป็นไปได้อย่างไรที่จะเป็นมังกรทอง 19 เล็บ?

แววตาของหลี่ซือที่ดูประหลาดใจไม่แน่ใจ,ส่องประกายแสงอัศจรรย์ใจ,หากแต่ก็เก็บความรู้สึกนั้นเอาไว้ในใจ.

บนสวนสวรรค์หลิงเซียว.

จงซานที่ถือตราหยกครรลองสวรรค์ในมือ,เป็นตราหยกที่มีเก้ามังกรที่กำลังไขว่คว้ามุกสีแดง,ในเวลานี้มันได้ส่องประกายแสงสีแดงออกมา,เป็นสีแดงเข้ม,ดูทรงพลังน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก,เป็นแสงสีแดงที่เต็มไปด้วยปราณแห่งความตายที่หนักหน่วงรุนแรง.

มุกสีแดงนี้มีความเกี่ยวข้องกับมังกรทอง 19 เล็บอย่างไม่ต้องสงสัย,ทว่ามีเพียงแค่จงซานคนเดียวเท่านั้นที่รู้,เพราะว่าผนึกของตราหยกครรลองสวรรค์นั้น,ราวกับมีบางส่วนของจิตสำนึกได้ผสานเข้าไปในมังกรทอง 19 เล็บนั่นเอง.

มังกรทอง 19 เล็บที่กำลังโคจรไปรอบๆทอ้งฟ้า,เหมือนกับว่ามันจะตอบสนองกับสัมผัสเทวะของจงซานอีกด้วย,บินฉวัดเฉวียนไปมาบนท้องฟ้า,ทำให้จงซานรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก,จากนั้นมังกรทอง 19 เล็บก็ส่องประกายแสงสว่างจ้านับล้านสายแผ่ออกมา,ปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า.

"โฮกกกกกกก"

ขณะที่จงซานกำลังตื้นเต้นดีใจ,มังกรทองวาสนา 19 เล็บก็คำรามออกมาอีกครั้ง,ส่งเสียงดังก้องไปทั่วหล้า,เสียงคำรามที่ก้องกังวานยาว,เกิดเป็นคลื่นที่กระจายออกไป,เกิดเมฆหลากสีขึ้นทั่วท้องฟ้า.

เขาที่ตั้งตระหง่านของมังกร,ปลดปล่อยสายฟ้าออกมานับล้านสาย,พุ่งตรงขึ้นไปบนฟ้าที่สูงขึ้นไป,ราวกับว่ามันสามารถที่จะทะลวงไปถึงสวรรค์ชั้นสุงสุด.

พลังความน่าเกรงขามที่กระจายโถมกระหน่ำลงมาปกคลุมทั่วทั้งพื้นดิน.

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน!!"

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน!!"

บนสวนสวรรค์หลิงเซียวเสียงแซ่ซ้องสรรเสริญที่ดังกึกก้องไปทั่ว.

มังกรวาสนา 19 เล็บ,ที่โคจรไปรอบๆ,มังกรวาสนาสีทองตัวใหญ่มาก,เวลานี้ทุกคนเห็นมันได้อย่างชัดเจนขึ้น,มีลำตัวยาวกว่า 190,000 จั้ง,เป็นมังกรวาสนาที่มีลำตัวยาวมาก.

มังกรทองที่โคจรไปรอบๆ,เทียบเท่ากับวาสนาที่กระจายไปรอบๆ,สวนสวรรค์หลิงเซียว,หมอกวาสนาสีทองที่ปรากฏขึ้นมากมายเกิดจากการสะบัดร่างของมัน.

เขามังกรที่ไม่ธรรมดา,มีวาสนาที่ลึกล้ำ.

ทุกอย่างที่ใกล้จะเสร็จสิ้น,ในเวลานี้,สวนสวรรค์หลิงเซียว,คาดไม่ถึงเลยว่าจะเกิดเรื่องที่แปลกประหลาด,ในทันใดนั้นวาสนาก็เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ,เพิ่มขึ้นทีละชั้นทีละชั้น,มากมายนับไม่ถ้วนรอบๆสวนสวรรค์หลิงเซียว.

ที่ด้านล่างไกลออกไปนั้น,หลี่ซือที่จ้องมองตาโตอีกครั้ง.

"นี่มัน,วาสนานี้มาจากที่ใหนกัน?"ดวงตาของหลี่ซือที่เผยแววตาตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก.

ในเวลาเดียวกัน,ภพหยิน,ภายในวังหลวง,ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง!

ตำหนักปู่ซือราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,ของภพหยินเองก็ได้สร้างแท่นพิธีขึ้นเช่นกัน,เหล่าข้าราชบริพารนับร้อยที่กำลังคุกเข่าด้วยความเคารพ.

วันนี้เป็นวันยกระดับราชวงศ์,ทุกคนที่มากันพร้อมหน้าพร้อมตา.

จงซานบนแท่นพิธี,จ้องมองขึ้นไปบนวาสนาบนท้องฟ้า,วาสนาที่ปรากฏนั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด,ทว่ามันได้ลดลงอย่างรวดเร็ว,ลดลงมากขึ้นและมากขึ้น,จนแทบจะมองไม่เห็น.

ภายในใจของเหล่าข้าราชบริพารที่เต้นไปมา,วาสนาของราชวงศ์,กำลังหายไปอย่างงั้นรึ?

แทนที่จะยกระดับเป็นราชวงศ์ราชันย์,แต่กลับคืนมาเป็นราชวงศ์กษัตริย์อย่างงั้นรึ?

แน่นอน,แม้ว่าทุกคนจะเต็มไปด้วยความสงสัย,ทว่าก็ไม่มีใครกล้าเอ่ยออกมา.

จงซานที่จ้องมองวาสนาที่กำลังลดลงเรื่อยๆ,แววตาที่แสดงสีหน้าพึงพอใจเป็นอย่างมาก.

วาสนาราชวงศ์ของจงซานนั้น,แน่นอนว่าแตกต่างจากราชวงศ์วาสนาของคนอื่นๆ,เหตุการดังกล่าวนี้ดูคล้ายกลับการยกระดับจากราชวงศ์ราชันย์ไปเป็นราชวงศ์สวรรค์ด้วยซ้ำ,ด้วยตราประทับของจงซานที่แตกต่างจากคนอื่นนั่นเอง,วาสนาของราชวงศ์ราชันย์ของคนอื่นนั้นฟ้าดินจะประทานให้กับแผ่นดิน,ส่วนของจงซานวาสนานั้น,จะถูกส่งมอบให้เขา,จงซานที่เป็นเหมือนกับมีสวรรค์เป็นของตัวเอง,เป็นเรื่องที่รุ่งโรจน์ยอดเยี่ยมตาม"แปลนศาลสวรรค์"

ต้าเจิ้งสองภพหยิน-หยาง,หากแต่มีวาสนารวมกันเพียงราชวงศ์เดียว,มีเพียงแค่คนๆเดียว,ดังนั้นไม่แปลกเพื่อไม่สามารถยกระดับซ้ำกันสองครั้งนั่นเอง,นอกจากนี้วาสนาทั้งหมดยังเป็นของจงซานทั้งหมด,เพียงแต่ว่าเขามีร่างแยกออกมาอยู่อีกที่หนึ่งเท่านั้น.

ตอนนี้วาสนาได้กลับคืนสู่ภพหยางทั้งหมดแล้ว,ภายใต้การควบคุมด้วยมังกรวาสนามังกรทอง,ซึ่งจะเป็นสิทธิ์ของราชันย์ที่จะยืมวาสนาเพื่อส่งต่อไปทั่วแผ่นดิน,จากนั้นร่างแบ่งภาคของมังกรวาสนาจะถูกส่งไปยังภพหยินอีกครั้ง.

วาสนาที่ลดน้อยถอยลง,น้อยลงเรื่อยๆ,มากขึ้นและมากขึ้น,ขณะที่เหล่าข้าราชบริพารที่สั่นไหว,คาดไม่ถึงกับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่นั้น,ก็บังเกิดเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจขึ้นในทันที.

"ฟิ้ว!!!"

พริบตาเดียวที่วาสนาทั้งหมดหายไป,เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้น,มันได้ปรากฏขึ้นมาใหม่อีกครั้ง,มากขึ้นและก็มากขึ้น,พร้อมกับรวมตัวกลายเป็นบอลวาสนาวงรีขึ้นช้าๆ.

"โฮกกกกกก"

เสียงมังกรคำราม,ปรากฏขึ้นรูปร่างที่เหมือนกับมังกรทองในภพหยางทั้งหมด,ดังก้องกังวานสนั่นทั่วท้องฟ้าภพหยิน.

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน!"

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน!"

ขณะที่เสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วแผ่นดิน,มังกรทองวาสนาที่โคจรไปรอบๆช้าๆ,พร้อมกับขดตัวอยู่รอบๆวังหลวง.
....

ภพหยาง,บนสวนสวรรค์หลิงเซียว.

แววตาของหลี่ซือจดจ้องมองด้วยความสงสัย,วาสนาที่มากมายปรากฏขึ้น,ในเวลานี้,กลับกลายเป็นว่าหายไปอย่างงั้นรึ? วาสนาราชวงศ์ที่แปลกประหลาด,สร้างความตื่นตะลึงต่อเขาเป็นอย่างมาก.

บนสวนสวรรค์หลิงเซียว,จงซานที่อยู่บนแท่นพิธี,ดูเหมือนว่ายังไม่จบเท่านั้น.

จงซานที่จ้องมองไปยังวาสนามากมายบนอากาศที่มั่นคงแล้ว,ก่อนที่จะตะโกนออกเป็นเสียงดัง,"นิกายประจำชาติต้าหมิง,กรรมวาสนาทั้งหมดก่อตัว."

เสียงดังของจงซานที่ดังก้องกังวาน,ทำให้ทุกคนมากมายจดจ้องมองมาเป็นสายตาเดียวกัน.

กรรมวาสนาก่อตัวอย่างงั้นรึ? มันคือสิ่งใดกัน,ไม่ใช่ว่านี้คือราชวงศ์วาสนาหรอกรึ? ไม่ใช่ว่าเก็บเกี่ยวเพียงวาสนาแผ่นดินหรอกรึ? แล้วตอนนี้เก็บเกี่ยวกรรมวาสนาด้วยรึอย่างไร? กรรมวาสนานั้นเป็นสิ่งที่เหล่าสำนักต่างๆเช่นแดนเทวะเก็บเกี่ยวไม่ใช่รึ? แล้วราชวงศ์พวกเขาต้องเก็บเกี่ยวกรรมวานาเพื่ออะไรกัน?

ในเวลาเดียวกันแท่นบูชาของนิกายต้าหมิง,ซึ่งตั้งอยุ่ที่วิหารต้าหมิง,ซึ่งมีหนีปู่ซาผู้ฝึกตนฮวงจุ้ย,ที่ได้สร้างศิลาบูชาขึ้นที่นั่น,โดยมีฐานเป็นเจดีย์เก้าชั้น,เจดีย์ฉีหลิงนั่นเอง.

ทันใดนั้นเจดีย์ฉีหลิงที่ส่องประกายแสงสีเหลืองอร่าม,ส่องประกายไปทั่วท้องฟ้ามากมายนับไม่ถ้วน,แสงสว่างจ้าที่ปกคลุมฟ้า,ทันใดนั้นก็ถูกปลดปล่อยออกมาจากเจดีย์ฉีหลิง.

กรรมวาสนาสีเหลืองอร่าม,ซึ่งสีคล้ายๆกับสีของวาสนาที่เป็นสีทอง,หากแต่ไม่เหมือนกัน.

สีวาสนาสีเหลืองทอง,ส่องประกายแสงที่สูงศักดิ์น่าเกรงขามออกมา,แรงกดดันวิญญาณที่ร้ายกาจ,กำลังกระจายไปทั่วสวรรค์,สีเหลืองอร่าม,เวลานี้มันได้สร้างความน่าเกรงขามและน่าเคารพให้กับผู้คนที่อยู่รอบๆเป็นอย่างมาก.

ชุดคลุมราชวงศ์ที่มีสีคล้ายกับนักบวช,ราวกับว่านักบวชได้เป็นจักรพรรดิ,สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองด้วยความสนใจ.

กรรมวาสนามากมายที่กำลังไหลออกมาจากเจดีย์หลิงเทียน,กรรมวาสนาส่วนมากนั้นเป็นกรรมวาสนาที่ยึดกลับคืนมาจากแดนเทพพิสุทธิ์นั้นเอง,และถูกกลั่นโดยเจดีย์ฉีหลิงให้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น.

กรรมวาสนามากมายนับไม่ถ้วน,กลุ่มก้อนของกรรมวาสนา,ไม่ได้ด้อยกว่าวานาแผ่นดินเลย.

กรรมวาสนาที่ก่อตัวกัน,ซึ่งเวลานี้มีขนาดสิบจั้ง,ซึ่งใช้เวลาก่อตัวกว่าสองวัน.

มังกรทองวาสนา 19 เล็บ,ดูคล้ายไม่ค่อยพอใจอยู่เล็กน้อย,ร่างกายของมันที่ยังขดอยู่,จับจ้องมอง,การดูดซับกรรมวาสนา,จงซานที่ยังคงจับจ้องมอง,มังกรทองวาสนาที่สัมผัสได้ว่าจงซานแสดงท่าทางกล่าวห้าม,ก่อนที่มันจะไม่สนใจอีกต่อไป,ปล่อยให้เกิดการรวมร่างสร้างตนของกรรมวาสนาขึ้นมา.

เหล่าคนมากมายที่จ้องมองอยู่,มันคืออะไรกัน? สองสาย? สองสายบำเพ็ญที่ไม่เข้าพวกไม่ใช่รึ?

ยกเว้นสองพ่อลูกจงซาน,คนอื่นที่แสดงความประหลาดใจ,ต้าเจิ้งกำลังทำสิ่งใดอย่างงั้นรึ?

แน่นอนว่า,ภายในภพหยินการสร้างกรรมวาสนานั้น,จงซานไม่มีความสามารถกระทำอะไรในเวลานี้,ตอนนี้จึงทำได้แค่รอเท่านั้น.

ที่ไกลออกไป,หลี่ซือที่ขมวดคิ้วเป็นเลขแปดทีเดียว,หรี่ตาจ้องมองด้วยความสงสัย,"วาสนา? กรรมวาสนา? จงซานเขาพบอะไรเข้าอย่างงั้นรึ? แท่นเวทีปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล? แน่นอนต้องเป็นในครั้งนั่นแน่,จงซานผู้นี้,เป็นตัวตนที่ไม่ธรรมดาจริงๆ!"

ที่ด้านหน้าตำหนักซ่างเฉิน,บนแท่นพิธี.

จงซานที่หลับตาลงรอคอยช้าๆ,วาสนาเวลานี้กำลังรวมตัวในร่างของเขา,แม้แต่กรรมวานาด้วยเช่นกัน,ทว่าพลังทั้งสองที่แตกตางกัน,ทำให้เกิดการต่อต้านอยู่เช่นกัน.

ตอนนี้ความรู้สึกที่แปลกประหลาด,กรรมวานาภายในร่างกาย,จงซานรับรู้ว่าพลังฝึกตนของตัวเองเวลานี้เพิ่มขึ้น,มรรคา 40 เท่า.

ต้องรู้ด้วยว่ามรรคาระดับกลางนั้น,จะทำให้มีความเร็วฝึกตนเพิ่มขึ้นสิบเท่า,มรรคาระดับสูงมีความเร็วในการบำเพ็ญหนึ่งร้อยเท่า,จงซานตระหนักได้อย่างชัดเจน,เหตุผลที่เพิ่มขึ้นเป็นสี่สิบเท่านั้น,สิ่งสำคัญต้องมาจากมุกสีแดงชาติที่มาจากตราลัญกรครรลองสวรรค์,สิ่งนี้ทรงพลังมากกว่าปรกตินั่นเอง.

ทว่าเวลาเดียวกัน,กรรมวาสนาที่เข้าสู่ร่างกาย,เดิมทีมีความเร็ว 40 เท่า,ต่อมาลดลงกลายเป็น 30 เท่า,กรรมวาสนาและวาสนาที่อยู่ในภาวะสมดุล,ทำให้ตำแหน่งมรรคาถูกลดระดับ,ทว่าจงซานไม่ได้รู้สึกเสียใจแต่อย่างใด.

เกี่ยวกับตำแหน่งมรรคาจะสิบเท่าหรือสี่สิบเท่าหาได้มีอะไรไม่? สำหรับเขาที่มีแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,การจะยกระดับพลังฝึกตนนั้นแตกต่างจากคนอื่น,ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องทำให้เขานำมาใส่ใจ.

จงซานที่ลืมตาขึ้นช้าๆ,ก่อนที่จะสูดหายใจลึก.

"ตำแหน่งฟ้าดินมรรคาขั้นกลาง,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งถือกำเนิด! ก่อตั้งนับบัดนี้."

ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้ง! ก่อตั้ง!

ในเวลาเดียวกันนี้,จงซานที่ได้ประกาศก้องไปทั่วฟ้า,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งประกาศอย่างเป็นทางการ,ท้ายที่สุดก็ได้ก่อตั้งขึ้นในทวีปศักดิ์สิทธิ์แล้ว,หนึ่งในราชวงศ์ราชันย์,ปรากฏขึ้นในโลกใบนี้อย่างสมบูรณ์แล้ว,นับจากนี้,จงซานจะถูกเรียกว่าราชันย์.

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน."

"ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน."

ภพหยินและภพหยาง,ราชวงศ์ราชันย์ต้าเจิ้งต่างก็ได้ก่อตั้งอย่างสมบูรณ์,จงซานนับว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จยากจะหากใครเปรียบ.

ราชันย์สองภพหยิน-หยาง,ราชันย์องค์แรกที่มีทั้งวาสนาและกรรมวาสนารวมกัน,และยังเป็นราชวงศ์แรกที่มีมังกรทอง 19เล็บ.... อีกมากมายหลากหลายที่กลายเป็นคนแรก,เรื่องนี้จะถูกเล่าขานไปนานเท่านั้น,ราชันย์,องค์แรกที่จะถูกกล่าวถึงตราบนานเท่านาน.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น