วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 606 Showdown Absolute Heaven Realm

Immortality Chapter 606  Showdown Absolute Heaven Realm

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 606 ระดับสวรรค์แท้ลงมือ.


Chapter 606  Showdown Absolute Heaven Realm
决天极境
ระดับสวรรค์แท้ลงมือ.

นวีชิงเฮวยออกมาแล้ว,ผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้อีกคน!

นวีชิงเฮยที่ถึงแม้ว่าจะปิดใบหน้า,ทว่าก็เพียงพอให้ทุกคนพรรณนาถึงความงามได้,ความรู้สึกที่คลั่งไคร้ของมันมากมาย,จับจ้องไปยังนาง.

นี่คือความงามที่สร้างปัญหา! ความงามที่สั่นสะเทือนสวรรค์,นับเป็นสตรีที่งดงามอันดับหนึ่งของโลกใบนี้ก็ว่าได้!



เสน่ห์ที่กัดกินร่าง,ความงามงามที่ละลายกระดูกให้อ่อนระทวย,เพียงพอที่จะทำให้คนทั่วไปมากมายบ้าคลั่งได้.

ทว่าทุกคนรู้ดีว่าทำได้แค่จ้องมองอย่างหื่นกระหายเท่านั้น,ความแข็งแกร่งของนางนั้นหาได้ใช่ธรรมดา,ระดับสวรรค์แท้! เป็นความแข็งแกร่งที่พวกเขาไม่สามารถที่จะเอื้อมเข้าไปใกล้ได้เลยด้วยซ้ำ.

นวีชิงเฮวยที่ก้าวเดินออกมา,จดจ้องมองจงซานที่อยู่ไกลออกไป.

เจ้าอันธพาลน้อย,เติบโตเร็วเกินไปแล้ว! ร้อยปีที่แล้วเพราะว่าเนี่ยนโหยวโหยวให้ความสนใจเขา,ในเวลานั้นเขามีระดับแกนทองเท่านั้น,เพียงระยะเวลาสั้นๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะก้าวมาถึงจักรพรรดิแท้ขั้นที่สิบ? แม้แต่สามารถสังหาระดับราชันย์แท้ได้ง่ายๆเลยรึ?

เร็วเกินไปแล้ว,มีชะตาที่ดี! ด้วยพลังของเขา,สามารถสร้างราชวงศ์จักรพรรดิที่แข็งแกร่งขึ้นมาได้,ตอนนี้คาดไม่ถึงเลยว่าแม่ทัพพิทักษ์ดินแดนของเขาจะมีระดับสวรรค์แท้,เป็นพันธมิตรกับราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,มีเผ่าอสูรคู่วาสนาเป็นเผ่าหมาป่า,เนียนโหยวโหยวและจื่อซวินต่างก็รู้สึกดีกับเขา,ราวกับว่าโชคลาภวาสนาในโลกหล้านี้จะเอาอกเอาใจเขาทีเดียว.

ช่างน่าเสียดาย,เขาไม่มีทางสั่นคลอนแดนเทพอมตะได้,แดนเทวะ,เทพอมตะนั้นมีประวัติที่ยาวนานยากที่จะสั่นคลอน,ไม่มีทางโยกคลอนได้ตลอดกาล,ภายในโลกใบเล็กนี้,แดนเทพอมตะนั้นคือสำนำที่ไร้เทียมทานที่สุด!

ดวงตาของนวีชิงเฮวยที่เปลี่ยนเป็นเย็นชา,จ้องมองไปยังจงซาน,ในเวลานี้,กุยโซวที่ประจันหน้ากับหวังคู,ส่วนจงซาน,ต้องเป็นนางที่ต้องจัดการ.

สังหาร! ดวงตาของนวีชิงเฮวยที่ปลดปล่อยจิตสังหารที่รุนแรงออกมา,หลังจากที่สังหารจงซานแล้ว,จื่อซวินจะเป็นอย่างไร,นวีชิงเฮวยไม่สามารถจัดการได้แล้ว,ส่วนเนียนโหยวโหยวเองก็ไม่ง่าย,ทว่านางก็ถูกส่งไปภพหยินแล้ว,บางที่หากว่าวิญญาณของจงซานไม่ได้แตกสลายกลายเป็นพลังสวรรค์และปฐพี,บางที่อาจจะได้พบกับจงซานที่ภพหยินก็ได้.

ทว่าในเวลานี้,อาวุโสที่ได้ออกไปนำกระบี่จิวเซียนได้กลับมายังตำหนักแล้ว.

"กระบี่จิวเซียนล่ะ?"อาวุโสผู้หนึ่งที่กล่าวสอบถามออกมา.

"เป็นเขาแน่นอน,ที่ได้ผนึกค่ายกลเอาไว้อีกชั้น!"อาวุโสที่ชี้ไปยังหวังคูที่อยู่ด้านหน้ากุยโซว,กล่าวออกมาด้วยความขมขื่น.

กับคำพูดของอาวุโส,ทำให้ทุกคนงงงวยนิ่งงันไปพร้อมๆกัน,ก่อนที่จะจ้องมองไปยังหวังคูด้วยสายตาที่แปลกประหลาด,มีเพียงแค่เป่ยชิงซือลอบเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"เต๋าจวิน,เวลานี้เต๋าจวินเซิ่งหย๋าได้สั่งการให้กับพวกเรารับผิดชอบ,เป็นคนลงมือก่อน,ทว่าหากว่าไม่สามารถต่อกรได้,ค่อยขอให้เต๋าจวินช่วย!"อาวุโสคนหนึ่งที่เพิ่งกลับมากล่าวออกมาอย่างเฉยเมย.

นวีชิงเฮวยจ้องมองแปลกๆไปยังพวกเขา,พร้อมกับพยักหน้า,ไม่ได้กล่าวขัดแต่อย่างใด.

ทว่าอาวุโสอีกคนที่พยักหน้าให้กันะแลกัน,จากนั้นก็เริ่มทำสัญลักษณ์เทวะ.

"ภูเขาน้ำแข็ง,เทพเหมันตร์ทำลายโลก!"อาวุโสคนดังกล่าว,ที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

แทบจะในทันที,พื้นที่รอบๆตำหนักที่เป็นซากปรักหักพังนั้น,ปรากฏคนสวมชุดสีขาวหกพันคน,แต่ละคนถือกระบี่สีขาว,ปรากฏขึ้นมาในทันที,ก่อนที่จะตั้งขบวนล้อมรอบเหล่าอาวุโสให้อยู่ตรงกลาง.

"คลืนนนนนน"

บนพื้นปรากฏภูเขาน้ำแข็งสามพันจั้งปรากฏขึ้นมา,ถูกนำไปวางบนพื้น,อากาศที่หนาวเย็นเสียดแทงผิวทุกคน,เกล็ดน้ำแข็งมากมายกำลังล่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า,พื้นที่รอบๆกลายเป็นแดนเยือกแข็ง,เป็นเหตุให้คนที่อยู่ไกลออกไปยังตัวสั้นเทิ้ม,เร่งรีบถอยหนีอย่างรวดเร็ว.

เพียงแค่สามลมหายใจเท่านั้น,พื้นดินอากาศที่ขาวโพนไปหมด,แดนเยือกแข็งสามพันลี้,ปิดผนึกแม้แต่บนท้องฟ้า.

นี่คือค่ายผนึกของแดนเทพอมตะ,ของตำหนักวารี,ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีกระบี่จิวเซียน,ทว่าของวิเศษผนึกภูเขาน้ำแข็ง,ก็สามารถปิดพื้นที่สามพันลีได้อย่างง่ายดาย.

รอบๆภูเขาน้ำแข็ง,เป็นเพียงฐานค่ายกล,ทำให้พื้นที่รอบๆเต็มไปด้วยเกล็ดน้ำแข็ง,หกพันผู้ฝึกตนแดนเทพอมตะที่ร่วมมือเพื่อกำจัดจงซานนั่นเอง.

หิมะและเกล็ดน้ำแข็งที่หนักหน่วงกำลังปกคลุมจงซานอย่างช้าๆ,เป็นพายุน้ำแข็งที่รุนแรงมาก,มันเริ่มล่วงหล่นลงมาทับถมพื้นที่รอบๆเร็วขึ้น,จนน่าหวาดผวาเลยทีเดียว.

"ค่ายกลเทพเหมันต์ทำลายโลก,เป็นค่ายกลที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างด้านในค่ายกล"ที่ไกลออกไปนั้น,ผู้ฝึกตนมากมายที่เผยสีหน้าแววตาตื่นตระหนกตกใจ.

"ค่ายกลเทพเหมันตร์ทำลายโลกแข็งแกร่งขนาดนั้นเลยรึ?"คนผู้หนึ่งที่ไม่รู้ได้กล่าวสอบถามออกมา.

"ไร้สาระ,ภูเขาน้ำแข็งที่อยู่ตรงกลางข้าได้ยินมาว่านั่นคือเซียนฉี,จะไม่แข็งแกร่งได้อย่างไร?"

"เซียนฉี? เป็นไปไม่ได้,ภายใต้สวรรค์แห่งนี้,มีเซียนฉีเช่นนี้ด้วยรึ?"

"เจ้าไม่รู้เองต่างหาก!"

ทุกคนที่อยู่รอบๆต่างก็พูดคุยกันไปต่างๆนาๆ,ไม่ว่าอย่างไรภูเขาน้ำแข็งนั้นก็เป็นเซียนฉีจริงๆ,แน่นอนว่าย่อมรับประกันได้ว่ามันทรงพลังเป็นอย่างมาก,ถึงแม้ว่าจะเป็นจงซาน,ยังสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็นที่กัดกินเข้ามา.

หวังคูและกุยโซวเองก็หันหน้ามองภูเขาน้ำแข็งสามพันจั้งด้วยเช่นกัน,ทว่าตอนนี้ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้เลย,มีเพียงเกล็ดน้ำแข็งมากมาย,ที่กำลังปกคลุมพื้นที่รอบๆปทั้งหมด.

ค่ายกลขนาดใหญ่ที่ปิดท้องฟ้า,สภาพภูมิอากาศที่ขาวโพลน,มองไม่เห็นสิ่งใดเลย,เป็นเขตแดนที่น่าหวาดหวั่นเป็นอย่างมาก,แดนเทพอมตะที่มีประวัติศาสน์ยาวนาน,แม้นแค่เพียงตำหนักวารี,รูปปั้นหยกขาวของเป่ยชิงซือ,กระบี่จิวเซียน,ค่ายกลเทพเหมันต์ทำลายโลก! ล้วนแล้วแต่เป็นสมบัติที่น่าเกรงขามทั้งนั้น,แล้วอีกห้าชีพจรล่ะจะมีของวิเศษมากมายขนาดใหน?

ทว่าจงซานเพียงแค่ชำเลืองมองเท่านั้น,ไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ,สายตาของเขายังคงจ้องมองไปยังนวีชิงเฮวยที่อยู่ไกลออกไป.

"จงซาน,แส่หาความตาย!"อาวุโสผู้ควบคุมค่ายกลที่แค่นเสียงรู้สึกโกรธเคืองเป็นอย่างมาก.

พริบตาเดียที่จิงเสวี๋ยเฉินตกตายไป,เหล่าอาวุโสที่รู้สึกไม่ดีขึ้นมา,อีกทั้งตอนนี้ยังไม่สามารถนำกระบี่จิวเซียนมาช่วยได้อีกด้วย,ดังนั้นเหล่าอาวุโสไม่สามารถรั้งรอ,นำไพ่ตายออกมาอย่างรวดเร็ว,สำนักเทพอมตะนั้นมีประวัติยาวนานกว่าหมื่นปี,มีเซียนฉีมากมาย,ตอนนี้ได้นำภูเขาน้ำแข็ง,ค่ายกลเทพเหมันตร์ทำลายโลกออกมาใช้อย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย.

ค่ายกลนี้มีพลังเทียบเท่ากับค่ายกลสิบจินอู๋ซานปิดสวรรค์ที่สามารถกักขังผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ได้,เพียงแค่ค่ายกลสิบจินอู๋ซานนั้นจำเป็นต้องใช้ระดับราชันย์แท้สิบคน,จินอู๋ซานสิบตน,ส่วนค่ายกลเทพเหมันตร์ทำลายโลกนี้,ใช้ผู้ฝึกตนหลอมกายธาตุหกพันคนนั่นเอง.

ค่ายกลที่ทรงพลังนี้,มีพลังทำลาย,ที่ไม่ได้ด้อยกว่าพลังของผู้ฝึกตนสวรรค์แท้แม้แต่น้อย,ทว่าจงซานกับแสดงท่าทางเหยียดหยันไม่สนใจแม้แต่น้อย,จะไม่ให้เหล่าอาวุโสคลั่งได้อย่างไร?

"ฟิ้ว!!!"

เสียงที่แปลกประหลาดปรากฏขึ้นมา,สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองไปพร้อมๆกับ,แทบจะทุกคนถึงกับดวงตาเบิกกว้างขึ้นมาในทันที.

เจดีย์ขนาดมหึมาที่ล่วงหล่นลงมาจากบนฟ้า,ความสูงกว่าสี่หมื่นฟุต! ดูโอ่อ่าน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก,อีกทั้งยังส่องประกายแสงสีทองออกมา,หล่นลงมายังเขตแดนเทพเหมันตร์เสียงดังสนั่นหวั่นไหว.

"คลืนนนนนนนน"

ผืนปฐพีที่สั่นไหวอย่างรุนแรง,แสงสีทองที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,ปัดเป่าเกล็ดน้ำแข็งให้ลอยเคล้งปลิวออกไปอย่างสมบูรณ์.

"เจดีย์ฉีหลิง?"นวีชิงเฮวยที่ดวงตาหดเกร็ง,แววตาที่เผยสีหน้าประหลาดใจขึ้นมา.

"เจดีย์ฉีหลิงอย่างงั้นรึ? หมายความว่าอย่างไร?"ปิงเสวียนที่กล่าวสอบถามออกมาในทันที.

"ของวิเศษล้ำค่าที่สุดของวิหารต้าหมิง,เจดีย์ฉีหลิง!"นวีชิงเฮวยที่ขมวดคิ้วไปมา.

"วิหารต้าหมิง?"เห็นชัดเจนว่าปิงเสวียนนั้นไม่เคยได้ยินมาก่อน.

"เดี๋ยว,ก็จะรู้เอง!"นวีชิงเฮวยไม่ยินดีที่จะอธิบายอย่างชัดเจน.

เจดีย์ฉีหลิงที่บินก่อนที่จะร่อนลงยังเขตแดนเทพเหมันตร์,พริบตาเดียวเท่านั้น,กลิ่นอายที่ทรงพลังก็โถมกระหน่ำปัดเป่าพลังของภูเขาน้ำแข็งที่อยู่ไกลออกไป.

"บิดาของข้าแส่หาความตายอย่างงั้นรึ? ผ่านข้าไปได้ก่อนแล้วค่อยมาพูด!"

เจดีย์ฉีหลิง,ที่มีเสียงของบุตรบุญธรรมคนโตของจงซาน,จงเทียน,ปรากฏขึ้นในทันที,เสียงดังกล่าวที่ดังก้องกังวานไปทั่วเขตแดนค่ายกลเทพเหมันตร์.

"ฟูๆๆๆ"

เสียงที่ดังออกมาจากเจดีย์ฉีหลิงนั่นเอง,เสียงที่สั่นคลอนเหล่าศิษย์ของแดนเทพอมตะ,แสงสีทองที่ถูกส่งออกไปเป็นระลอก,กระจายไปทั่วเขตแดนเทพเหมันตร์,เวลานี้ค่ายกลทั้งหมดกำลังสั่นไหวไปมา.

"มีนักบวชมากมายบนเจดีย์!"คนทั่วไปที่อยู่รอบนอกจ้องมองจากที่ไกลออกไปพร้อมกับอุทานออกมาเสียงดัง.

"นักบวชเหล่านี้,มาจากใหนกัน."

"กองกำลังเสริมของจงซานอย่างงั้นรึ?"

"จงซานทีกองกำลังเสริมด้วยรึ?"

คนมากมายต่างก็พูดกันไปต่างๆนาๆ.

"เจ้าเป็นใคร?"อาวุโสที่คุมค่ายกลเทพเหมันตร์แค่นเสียงเย็นชาออกไป.

"นำคนของเจ้าออกไปซะ!"เสียงของจงเทียนที่ดังก้อง.

เจดีย์ฉีหลิงที่ทรงพลัง,ปล่อยแสงสีทองสว่างจ้า,กดดันค่ายกลเทพเหมันต์ทำลายโลกให้สั่นคลอนปกป้องจงซานเอาไว้.

จงซานยังคงมองไปยังที่ไกลออกไป.

"เต๋าจวินนวีชิงเฮวย!"จงซานที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

"ดูเหมือนว่า,แผนการของเต๋าจวินเซิ่งหย๋าจะถูกต้อง,ตำหนักวารี,ไม่สามารถขวางเจ้าเอาไว้ได้!"นวีชิงเฮวยที่กล่าวออกมาเบาๆ.

นวีชิงเฮวยที่กล่าวออกมานั้น,เหล่าอาวุโสและปิงเสวียนถึงกับใบหน้ามืดคลึ้ม,ทว่าก็เป็นความจริง,ลำพังตำหนักวารี,ไม่มีทางทำร้ายจงซานได้.

"ข้าไม่ต้องการเป็นศัตรูกับเจ้า,หวังว่าจะไม่มาขวางข้า!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

เหตุผลที่จงซานไม่ต้องการเป็นศัตรูกับนวีชิงเฮวยก็เพราะความสัมพันธ์ของเขากับจื่อซวินและเนี่ยนโหยวโหยว,ทำให้เขาไม่ต้องการลงมือนั่นเอง.

"คำสั่งของประมุขเทพ,มีเพียงข้าพ่ายแพ้,ข้าถึงจะวางมือ,อย่างไรก็ตามเจ้าที่เป็นศัตรูกับแดนเทพอมตะ,ปลายทางของเจ้าก็มีเพียงความตายเท่านั้น!"นวีชิงเฮวยที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"ข้าเป็นศัตรูกับแดนเทพอมตะ,ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้า,พูดไปก็ไร้ประโยชน์,ในเมื่อมั่นใจว่าขวางทางข้าได้,ก็ลองดู!"จงซานที่เหินขึ้นไปบนฟ้า,เพราะจงซานสัมผัสได้ถึงการมาของเต๋าจวินเซิ่งหย๋าแล้ว.

กุยโซวออกมาแล้ว,นวีชิงเฮวยก็เริ่มลงมือแล้ว.ทว่าในเวลานี้,สัมผัสเทวะดูเหมือนว่าจะไม่สามารถตรวจสอบพื้นที่รอบๆได้แล้ว.

นวีชิงเฮวยที่เผยยิ้มเย้ยหยัน.

"ลำพังเจ้านะรึ?"นวีชิงเฮวยที่กล่าวเหยียดหยัน.

จงซานหาได้สนใจนวีชิงเฮวยแม้แตน้อย,เขายังคงลอยอยู่บนฟ้า.

"ชิ!"นวีชิงเฮวยที่แค่นเสียงเย็นชา.

"ตูมมมมมมมมม"

เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น,ฝ่ามือของนวีชิงเฮวยที่ฟาดออกไป,พลังฝึกตนระดับสวรรค์แท้,พุ่งตรงไปยังร่างของจงซาน,พลังที่มากมายนี้,กลายเป็นแรงกดอากาศที่น่าเกรงขาม,เป็นพลังที่เกินกว่าที่จงซานคาดการณ์เอาไว้.

ฝ่ามือดังกล่าวที่ทำให้จงซานลอยโด่งสูงขึ้นไปบนฟ้า.

จงซานที่ลอยสูงขึ้นไปบนฟ้า,ดวงตาเบิกกว้าง,นี่คือพลังระดับสวรรค์แท้อย่างงั้นรึ? เป็นพลังที่แข็งแกร่งขนาดนี้เลยรึ?เพียงแค่แรงอัดอากาศก็เพียงพอที่จะทำให้เขาลอยโด่งบินออกไป.

ระดับสวรรค์แท้,ที่มี"เทียน"เป็นของตัวเอง,ฝ่ามือของระดับสวรรค์แท้มีพลังแห่งกฏฟ้าดินแฝงอยู่,จงซานที่ต้องตื่นตกใจไม่น้อย,พลังของระดับสวรรค์แท้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะทรงพลังสามารถที่จะล้มเขาในเพียงการโจมตีแรกได้เลยรึ?

จงซานที่ยังคงลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าลิบๆ,หากว่าเขาผ่อนกำลังลง,เขาคงพ่ายแพ้ในการโจมตีแรก,ไม่สามารถขัดขืนได้แน่.


ระดับสวรรค์,แข็งแกร่งทรงพลังอย่างแท้จริง.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น