วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 591 Zhong Shan inserts a bar horizontally

Immortality Chapter 591  Zhong Shan inserts a bar horizontally

นิยาย เรื่อง อมตะ  591 จงซานหนึ่งตัวแปรที่ผันเปลี่ยน.

Chapter 591  Zhong Shan inserts a bar horizontally
山横插一杠
  จงซานหนึ่งตัวแปรที่ผันเปลี่ยน.

เหล่าผู้ฝึกตนของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยที่พุ่งมาหาโจงซาน,ทันทีที่ชายในชุดสีขาวปรากฏขึ้นที่ด้านหน้าของจงซาน,กลิ่นอายที่ทรงพลังก็ปะทุขึ้นในทันที.



กลิ่นอายดังกล่าวนี้ทรงพลังเป็นอย่างมาก,เพียงแค่ปลดปล่อยกลิ่นอายออกมาทำให้ผู้ฝึกตนเหล่านั้นลอยโด่ง,พ่นโลหิตออกมาอย่างบ้าคลั่ง.

คนของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,เพียงแค่คนๆเดียวเท่านั้นที่ปรากฏขึ้นมา,พวกเขายังไม่เริ่มก็ถูกกระแทกไปด้วยกลิ่นอายที่น่าหวาดกลัว.

แข็งแกร่งเกินไปแล้ว!

เหล่าผู้ฝึกตนของต้าสุ่ยที่ลอยโด่งล่วงหล่นลง,พ่นโลหิตออกมาอย่างบ้าคลั่ง,แววตาที่เผยสีหน้าไม่อยากเชื่อ.

ในเวลานี้ชายในชุดสีขาวได้ปรากฏขึ้นที่ด้านหน้าจงซาน,สายต้าที่ดูเกียจคล้าน,จับจ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า.

เหล่าผู้ฝึกตนมามายที่หล่นกองอยู่บนพื้น,แววตาที่เต็มไปด้วยความอัศจรรย์ใจไม่แน่ใจ,ไม่กล้าที่จะรุกเข้าไปอีกครั้ง.

แข็งแกร่งเกินไปแล้ว! มาจากใหนกัน,มีพลังที่ร้ายกาจน่าเกรงขามนัก! เพียงอึดใจเดียวก็ล้มพวกเขาทั้งหมดได้เลยรึ? ทุกคนที่จ้องมองชายในชุดสีขาวด้วยสีหน้าหวาดผวา,หัวใจของพวกเขาที่เต้นไปมาสั่นไหวไปเอง,แทบมาอยากเชื่อ.

คนที่มานี้ไม่ใช่ใครที่ใหน,หากแต่เป็นจื่อจุ้นเผ่าหมาป่า,ตี้เสวียนชานั่นเอง!

ตี้เสวียนชามา,แม้ว่าจะดูว่ามาสายไป,ทว่าก็พอดี,อย่างน้อยจงซานก็ไม่ต้องเผยความลับของตัวเองออกมา,ดังนั้นถือว่าทันเวลาอย่างฉิวเฉียด.

การปรากฏตัวของตี้เสวียนชาในเวลานี้,ทำให้ทุกคนตื่นตกใจไม่น้อย.

บนท้องฟ้า,แม้แต่จงซานเวลานี้ก็ไม่สามารถมองเห็นภาพได้,เห็นเพียงอากาศที่บิดเบี้ยวไปมา,คลื่นพลังที่โบกสะบัดออกมาอย่างรุนแรง,ครั้งแล้วคลั่งเล่า,มองเห็นเพียงพายุขนาดใหญ่ที่พัดโหมกระหน่ำจนไม่สามารถมองลึกลงไปด้านในได้.

แม้ว่าทุกคนไม่สามารถมองเห็นภายในด้าน,ทว่าคนทั้งสามนั้น,สวีฝู,อู๋เหินและตี้เสวียนชา,เหล่ายอดฝีมือย่อมมองเห็นได้.

กับการปรากฏตัวของตี้เสวียนชาในครั้งนี้,ทำให้ทุกคนรู้สึกระมัดระวัง,และตื่นตะหนกขึ้นมาในทันที.

อู๋หวนที่จ้องมองตี้เสวียนชาด้วยท่าทางประหลาดใจ,ไม่ชัดเจนนัก,ไม่ใช่ว่าตี้เสวียนชาอยู่บนทวีปศักดิ์สิทธ์ภาคตะวันออกเฉียงใต้หรอกรึ? นี่เขามาได้อย่างไร? เขาไม่ได้อยู่เกาะหมาป่าสวรรค์รึ?

การที่มีตี้เสวียนชาเพิ่มมาเพียงคนเดียว,ก็เป็นเหตุให้แผนการที่สมบูรณ์แบบของราชวงสวรรค์ต้าสุ่ย,เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง,กลายเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนมากยิ่งกว่าเดิม.

สถานการณ์เวลานี้ไม่ค่อยดีนัก!

"นับเป็นงานชุมนุมใหญ่จริงๆ!"สวีฝูที่เผยรอยยิ้มที่ประหลาดใจเล็กน้อย.

การการต่อสู้ที่หนักหน่วงบนท้องฟ้า,เพราะว่าการมาถึงของตี้เสวียนชา,ทันใดนั้นการต่อสู้ก็ค่อยๆสงบลง.

สามผู้เยี่ยมยุทธ์,ที่ยืนอยู่คนละมุมเป็นรูปสามเหลี่ยม.

บนร่างของเนี่ยฟ่านเฉินชุดราชวงศ์ที่เป็นรูขาดหลายแห่ง,ทว่าอีกสองคนก็ไม่ต่างกัน,ทว่าก็ไมได้หนักหนานัก,เนี่ยฟ่านเฉินที่ขยับร่างกายสั่นไหวไปมา,ชุดที่ขาดก็กลับมาฟื้นฟู,ส่วนเต๋าจวินเซิงหย๋าและลู่จิวเทียนเองก็เช่นกัน.

คนทั้งสามที่จ้องมองมายังตี้เสวียนชา.

มีผู้ฝึกตนสวรรค์แท้มาเพิ่มอีกแล้วอย่างงั้นรึ? นี่มันวันอะไรกัน,ไม่ใช่ว่าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้หากยากไม่ใช่หรอกรึ?

ตี้เสวียนชา,จื่อจุ้นเผ่าหมาป่า,หลังจากที่กลายเป็นระดับสวรรค์แท้,ก็ยากที่จะเห็นเขาลงมือ,ทว่าพวกเขารับรู้เพียงแค่ครั้งเดียว,คือการต่อสู้กับจื่อจุ้นเผ่ามังกรครั้งแรกและครั้งเดียว.

จื่อจุ้นเผ่ามังกร,ทรงพลังไร้เทียมทาน,ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ด้วยกัน,เขาก็นับว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียงที่สุด,มีความแข็งแกร่งที่สุด,สังหารสะสมวาสนาจากเผ่าอสูรอีกหลายเผ่า,จื่อจุ้นเผ่ามังกรขึ้นชื่อในความดุร้ายอย่างแน่นอน,หลายพันปีก่อน,ขณะที่ตี้เสวียนชาทะลวงระดับมาถึงระดับสวรรค์แท้ไม่ถึงร้อยปีด้วยซ้ำ,แต่กลับเป็นตี้เสวียนชาที่ผลักดันจื่อจุ้นเผ่ามังกรให้ออกจากโลกใบเล็กจากไป.

นับตั้งแต่นั้นมา,ตี้เสวียนชาก็กลายเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ไร้คู่เปรียบแทน.

ไม่มีใครกล้าดูแคลนตี้เสวียนชา,ทว่าตี้เสวียนชานั้นใช้ชีวิตสมถะ,ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเผ่าอื่นนัก,ทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายใจอยู่เช่นกัน.

ตี้เสวียนชาย่อมไม่เคลื่อนไหวหากไม่มีเหตุผล,การที่เขามาที่นี่ทันทีทันใดนั้นเนื่องจากอะไร? เขามาทำอะไร? มีอะไรที่ทำให้เขามาที่นี่?

หากว่ามาเพื่อราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,เนี่ยฟ่านเฉินคงถึงจุดจบ! ทว่าหากมาเพื่อเนี่ยฟ่านเฉินล่ะ?

สามยอดฝีมือที่หยุดลงในทันที,ต้องไม่ลืมด้วยว่า,ระหว่างต่อสู้หากพวกเขาพลาดพลั้งเผยจุดอ่อนแล้วถูกลอบโจมตีล่ะ?,นอกจากนี้ตี้เสวียนชายังเป็นจื่อจุ้นที่น่าเกรงขาม,การต่อสู้ของคนทั้งสาม,หากตี้เสวียนชาลอบโจมตีฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะต้องพังทลายพ่ายแพ้อย่างแน่นอน.

ทว่าในเวลาเดียวกันนี้,เทียนหลิงเอ๋อที่อัญเชิญหงสาเพลิงออกมา.

หงสาเพลิงตอนนี้ท่าทางค่อนข้างอ่อนแรง,ทว่าในทันใดนั้น,ก็เกิดสถานการณ์แปลกๆ,มันที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่เนี่ยฟ่านเฉินลอยอยู่,สายตาของหงสาเพลงที่แสดงท่าทางประหลาดใจ,ก่อนที่ดวงตาของมันจะมีสีแดงระเรื่อปนอยู่.

ที่มุมปากของเนี่ยฟ่านเฉินเวลานี้เผยยิ้มออกมาด้วยท่าทางดีใจ.

หงสาเพลิงออกมาแล้ว,อู๋จิวเทียนย่อมรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่.

ความสัมพันธ์ของหงสาเพลิงและอู๋จิวเทียนนั้น,มีเพียงแค่เนี่ยฟ่านเฉินคนเดียวเท่านั้นที่รู้,ทว่าก่อนหน้านี้,ราวกับว่าเต๋าจวินเซิ่งหยาจะรับรู้เรื่องนี้ด้วยอีกคน,เป็นเรื่องที่ทำให้เขาประหลาดใจเป็นอย่างมาก.

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวหาได้สำคัญแล้วไม่,ตราบเท่าที่หงสาเพลิงเห็นตัวเขา,เรื่องทุกอย่างก็จะไปถึงอู๋จิวเทียน,เพราะว่าอู๋จิวเทียนและหงสาเพลิงนั้น,มีร่างที่เชื่อมต่อ,เป็นร่างกายที่แปลกประหลาดนัก.

"เจ้าจะขวางข้าได้นานเท่าไหร่กัน?"เนี่ยฟ่านเฉินที่จ้องมองไปยังลู่กุยเทียนด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

"ชิ!"ลู่จิวเทียนแค่นเสียงเย็นชา.

"ตี้เสวียนชา,เจ้ามาที่นี่ทำอะไรอย่างงั้นรึ?"เต๋าจวินเซิ่งหยากล่าวออกมาด้วยเสียงที่เย็นชา.

เต๋าจวินเซิ่งหยาไม่ได้แสดงท่าทางอหังการออกมาแต่อย่างใด,เพราะว่าต่อหน้าตี้เสวียนชานั้น,เขามีความแข็งแกร่งที่น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก,เต๋าจวินเซิ่งหยาสามารถสังหารผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ได้,ทว่าต้องเป็นระดับสวรรค์แท้ทั่วไปเท่านั้น,เหมือนดังเช่นขันทีชราก่อนหน้านี้,แม้ว่าขันทีชราจะมีระดับสวรรค์แท้,ทว่าแน่นอนว่าไม่มีทางสามารถนำมาเทียบกับตี้เสวียนชาได้,ตี้เสวียนชาก่อนหน้านี้หลายพันปียังทรงพลังแม้แต่ทำให้จื่อจุ้นเผ่ามังกรที่ดุร้ายพ่ายแพ้จวบจนต้องถูกผลักออกไปจากโลกใบเล็กไป.

"ข้ามาแค่พบใครบางคน,เชิญทุกต่อได้เลยไม่ต้องสนใจข้า!"ตี้เสวียนชากล่าว.

ต่ออย่างงั้นรึ? ในเวลานี้,ใครจะมีกระใจทำอะไรต่อไปล่ะ,จะทำอะไรโดยที่ตี้เสวียนชาอยู่ด้านหลังนะรึ? พวกยังไม่รู้ว่าตี้เสวียนชามีจุดประสงค์อะไร,ยืนอยู่ฝั่งใหน,หากว่าถูกตี้เสวียนชาลอบโจมตีล่ะ?

ทั้งสามบนท้องฟ้าที่ยังคงประหลาดใจลังเลใจ,หากว่าถูกลอบโจมตี,สถานการณ์จะยิ่งกลายเป็นซับซ้อนยิ่งขึ้น,ก่อนหน้านี้การปรากฏขึ้นของสวีฝู,ทำให้สถานการณ์แย่ลงไป,ทำให้อู๋หวนไม่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ได้,ตอนนี้มีตี้เสวียนชาอีก,บางที่,อู๋จิวเทียนก็อาจจะมาถึงเร็วๆนี้, ไม่ๆ,แม้นว่าอู๋จิวเทียนจะรับรู้,หากแต่สถานที่แห่งนี้ก็ไม่ใกล้นัก,อย่างน้อย,ก็ต้องใช้เวลา 7-8 วันในการเดินทางมา.

หากแต่,การจัดการกับเนี่ยฟ่านเฉินก็ยังไม่สามารถรับประกันได้อย่างแน่นอน.

"ใครที่เจ้ามาพบ?"ลู่กุยเทียนที่ขมวดคิ้วไปมา.

ลู่กุยเทียนต้องจัดแจงสถานะของตี้เสวียนชาให้เร็วที่สุด,เพื่อที่จะดำเนินการขั้นต่อไป.

ตี้เสวียนชาจ้องมองไปยังจงซานและกล่าวว่า"แน่นอนว่าต้องเป็นจักรพรรดิต้าเจิ้ง!"

จงซาน? สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังจงซานในทันที,ตอนนี้กับทิศทางของการต่อสู้ที่เกิดขึ้น,ได้ไปอยู่ที่จงซานแล้ว.

ระดับสวรรค์แท้ไม่มีใครกล้ากระทำอะไรอย่างเร่งรีบ,เพราะว่าจงซาน! ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นเพียงแค่แขกคนหนึ่งในงานแข่งขันหมื่นเม็ดยาเท่านั้น.

"งั้นเจ้าก็พาจักรพรรดิต้าเจิ้งและคนของเขาไปให้เร็ว!"ลู่กุยเทียนที่อดรนทนไม่ไหวเอ่ยออกมา.

ตี้เสวียนชาที่จ้องมองไปยังจงซาน,สายตาของเขาที่เป็นเชิงสอบถาม.

สายตาของทุกคนเวลานี้,ไม่อยากเชื่อ,ตี้เสวียนชาจ้องมองจงซานเพื่อสอบถามอย่างงั้นรึ? เขาไม่ได้ตัดสินใจเองรึ? ตี้เสวียนชาที่เป็นคนที่มเชื่อเสียงว่าเป็นสุดยอดยุทธ์ไร้คู่เปรียบเมื่อหลายพันปีก่อน,นอกจากนี้นามของเขานั้นยังน่าหวาดหวั่นเป็นอย่างมาก,ตอนนี้กับรอฟังความเห็นจากจักรพรรดิเผ่ามนุษย์อย่างงั้นรึ?

เต๋าจวินเซิ่งหยาหรี่ตาจ้องมองจงซาน,ลู่กุยเทียนเองก็ขมวดคิ้วจ้องมองจงซาน,เนี่ยฟ่านเฉินก็จ้องมองมายังจงซาน,ดวงตาที่เปล่งประกายเล็กน้อย,อู๋หวนที่แสดงท่าทางจริงจัง,สวีฝูเองก็แสดงท่าทางสนใจเช่นกัน.

ส่วนตี้เสวียนชานั้น,เขาไม่ได้รับคำสั่งจงซานแต่อย่างใด,หากแต่สถานการณ์เวลานี้,มันซับซ้อนไม่ธรรมดา,เห็นได้ชัดเจนว่ามันมีผลต่อทั่วทั้งทวีปศักดิ์สิทธิ์,ไม่สามารถที่จะตัดสินใจลวกๆได้,ในอนาคตนั้นมันจะส่งผลที่ย่ำแย่ต่อเผ่าหมาป่าด้วยก็ได้,เผ่าหมาป่าและจงซานนั้นมีความเกี่ยวพันกัน,เกี่ยวกับการตัดสินใจของจงซานก็เหมือนกับการตัดสินใจของพวกเขา,นอกจากนี้,แม้ว่าตี้เสวียนชาจะมีพลังฝึกตนที่ยากจะมีใครในโลกใบนี้เทียบได้,ทว่าภายใต้สวรรค์แผนการกการกลยุทธ์การวางแผนที่เหมือนกับการเล่นหมากรุกนี้,กับการมองสถานการณ์โดยรวมเขายังด้อยกว่าจงซาน,ต่อหน้าจงซานเขาย่อมเชื่อในการตัดสินใจวิสัยทัศน์ของจงซานด้วยนั่นเอง.

ในเวลานี้,ยุคสมัยของเผ่าหมาป่าที่จะรุ่งเรื่องได้หรือไม่นั้น,ตี้เสวียนชาได้ฝากเอาไว้กับจงซานแล้ว.

"ตอนนี้ไม่สามารถจากไปได้!"จงซานที่กล่าวออกมาในทันที.

"หืม?"เหล่าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้รู้สึกตกใจเล็กน้อย,จงซานต่อหน้ากลุ่มของระดับสวรรค์แท้,เขาไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรงเลยอย่างงั้นรึ?

อย่างไรก็ตามทุกคนย่อมสามารถเข้าใจได้กับการมีตี้เสวียนชาคอยคุ้มกัน,จงซานย่อมมีสถานะที่มั่นคง.

"หืม?"ตี้เสวียนชาจ้องมองไปยังจงซาน,รอคอยจงซานกล่าวต่อ.

ตี้เสวียนชารับรู้ว่าจงซานเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดดี,เขาคืออสุรกายพรสวรรค์,การกระทำของเขานั้นน้ำไม่รั่วสักหยด,ถึงแม้ว่าหากต้องล่วงเกินใคร,แน่นอนว่าย่อมต้องมีเหตุผลเพื่อรองรับ.

"ในครานี้พวกเราเดินทางมาเข้าร่วมงานชุมนุมหมื่นเม็ดยา,เพื่อแย่งชิงแท่นปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,ตอนนี้การแข่งขันยังไม่สามารถบอกได้ถึงผู้ชนะและพ่ายแพ้,พวกเราไม่สามารถนำแท่นปรุงยากลับไปได้,จะให้พวกเรายอมถอดใจจากไปอย่างงั้นรึ?"จงซานกล่าวออกมาในทันที.

เป็นความจริงเหตุผลของจงซานนั้นไร้ซึ่งข้อบกพร่อง,ที่ทำให้คนอื่นๆไม่สามารถโต้แย้งออกมาได้เลย,กับเหตุผลของเขาในเวลานี้ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับข้อขัดแย้งของพวกเขาแม้แต่น้อย,นับว่าเป็นเชาว์ปัญญาที่ยอดเยี่ยมของจงซาน.

จงซานได้คำนานอย่างดี,แท่นปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะถือครอง,ต้องไม่ลืมว่าฝั่งของจงซานที่หลอมเม็ดยาเซียนขึ้นมาได้,เป็นความจริงที่คนอื่นๆไม่สามารถโต้เถียงได้.

อีกอย่างหนึ่ง,มันยังมีความเกี่ยวข้องกับสวีฝูต้าฉิน,ซึ่งฉีฝูเองก็หลอมเม็ดยาเซียนได้เช่นกัน,แน่นอนว่าการตัดสินของคนทั้งสองยังไม่ยุติ,จะเป็นไปได้อย่างไรที่สวีฝูจะยอมวางมืออย่างงั้นรึ?

ทว่ายังไม่จบเท่านั้น,คนทั้งสองที่หลอมเม็ดยาเซียนได้,ยังมีเนี่ยฟ่านเฉินที่นำของวิเศษทั้งสามชิ้นของสำนักหว่านกูออกมาเพื่ออ้างสิทธิ์รับแท่นปรุงยานี้ไป,เนี่ยฟ่านเฉินก็มีโอกาสได้ครองเช่นกัน.

เรื่องนี้มีการขัดแย้งอยู่ไม่น้อย,พัวพันหลายชั้น,ที่จริงแผนการนี้น่าจะเป็นลู่กุยเทียนที่วางแผนมอบของวิเศษทั้งสามให้กับเนี่ยฟ่านเฉินถือครอง,แม้ว่าลู่กุยเทียนจะไม่ได้สนใจแท่นเวทีหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,ทว่าแท่นปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาลนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในแผนการที่เขาล่อเนี่ยฟ่านเฉินออกมา.

ฝ่ายแรก,จงซานและตี้เสวียนชา!

ฝ่ายสอง,ต้าฉิน สวีฝู!

ฝ่ายสาม,เนี่ยฟ่านเฉิน.

ฝ่ายสี่,ลู่กุยเทียน,อู๋หวนและเต๋าจวินเซิ่งหยา.

อย่างไรก็ตามทุกคนรับรู้ว่าความต้องการของจงซานนั้นเรียบง่ายหนัก,ทว่าก็ดึงให้ทุกคนต้องครุ่นคิดอย่างหนักทีเดียว,ลู่กุยเทียนต้องการปล่อยเวทีปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาลรึ? เนี่ยฟ่านเฉินล่ะ,สวีฝูล่ะ,แล้วยังมีจงซานอีก.

กล่าวได้ว่าความสัมพันธ์ของสี่ฝ่ายนั้น,เป็นเพราะแท่นปรุงเม็ดยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาลนี้,ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวนี้เต็มไปด้วยความซับซ้อน.

ใช่แล้ว,ท่านปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล? หลายๆคนเวลานี้เริ่มครุ่นคิดว่าจะจัดการอย่างไรดี.

"งั้นเจ้าก็นำมันไปด้วยซะ!"ลู่กุยเทียนทีกล่าวอย่างเคร่งขรึม.


"ไม่ได้,ไม่ได้!"สวีฝูที่ส่ายหน้าไม่ยินยอมในทันที.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น