วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 584 under the heavens first Divine Pill

Immortality Chapter 584 under the heavens first Divine Pill

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 584  เม็ดยาเทวะอันดับหนึ่งของโลก.


Chapter 584 under the heavens first Divine Pill
天下第一神丹
  เม็ดยาเทวะอันดับหนึ่งของโลก.


หลังจากนั้นราวกับสองเดือนครึ่ง,จงซานก็นำเจ้าโส่วเซี่ยงกลับมายังเมืองหลานเหยี่ยนอีกครั้ง.

จงซานกลับมาแล้ว,ในเวลาเดียวกัน,ข่าวเกี่ยวกับเมืองเหยี่ยนหงเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของจงซานที่ทำให้ทัพของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยถอยกำลังกลับไปก็ได้กระจายไปทั่วเมืองเหยี่ยนหง.



ขณะที่ราชวงศ์จักรพรรดิหลานเหยี่ยนได้ยินว่าจงซานนำกองกำลังห้าพันคน ทำให้ทัพของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยล่าถอยกลับไป,ร่างกายของเขาถึงกับสั่นสะท้าน,ต้องรู้ด้วยว่าคนที่นำทัพมานั้นคือไท่จื่อเหล่ยเทียน,ผู้ชนะร้อยศึก,ไม่เคยพ่ายแพ้,ชื่อเสียงเลื่องลือ,ว่าไร้เทียมทาน.

คาดไม่ถึงเลยว่าจงซานจะขับไล่พวกเขาออกไปรึ?

เป็นไปได้อย่างไร? จงซานสามารถใช้ทหาร 5 พันนายเองรึ?เขาได้ชัยชนะรึ? เป็นไปไม่ได้,เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน.

ราชันย์หลานเหยี่ยนไม่เชื่อแม้แต่น้อย,แม้แต่เสนาบดีของเขาก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้เช่นกัน,ใครคือไท่จื่อเหล่ยเทียน?นี่คือเทพสงครามภาคตะวันตก,เป็นทัพไร้พ่ายไม่ใช่รึ?

ทว่า,ขณะที่พวกเขาได้เห็นหยกบันทึกจากทหารสังเกตการ,ภาพที่อยู่ด้านใน,การต่อสู้ของคนสองคน,นีคือจงซานรึ? เขาร้ายกาจขนาดนี้เลยรึ? เพลงดาบของคนผู้นี้ทรงพลังขนาดนี้เลยรึ?

ส่วนอีกเรื่อง,กองกำลังทวนเหล็ก,เป็นทหารที่แข็งแกร่งขนาดนี้เลยรึ? ทำไมราชวงศ์ราชันย์หลานเหยี่ยนมีทหารที่น่าเกรงขามขนาดนี้,เขากลับไม่รู้จักมาก่อน? แม่ทัพกองกำลังที่สาม,กองกำลังขนาดเล็กมีพลังความแข็งแกร่งธรรมดาๆ ไม่ใช่รึ?

กองกำลังห้าพันทรงพลังขนาดนี้เลยรึ?

คิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้,ทุกคนที่ได้แต่เงียบ,กองกำลังทวนเหล็กได้มอบให้กับจงซานไปแล้วรึ?

สายตาของหลานเทียนยวีที่กลายเป็นเย็นชา.

"ฝ่าบาท,พวกเราขาดทุน,คงไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,และไม่สามารถหาเรื่องจงซานด้วยเช่นกัน!"เสนาบดีที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

คิดถึงความสามารถของจงซาน,ที่สามารถทำให้ไท่จื่อเหล่ยเทียนถอนกำลัง,ราชันย์หลานเหยี่ยนทำได้แค่สูดหายใจลึก,พยักหน้าด้วยท่าทางไม่ยินดีนัก.

ในเวลาเดียวกันนั้นข้ารับใช้ก็นำจงซานกลับเข้ามาในงานประลองหมื่นเม็ดยาอีกครั้ง.

หลานเทียนเหยี่ยนที่ก้าวเข้ามาหาทันที.

"ยินดีกับจักรพรรดิจง,ที่สามารถเอาชนะไท่จื่อเหล่ยเทียน,ขื่อของท่านจะต้องก้องกังวานไปทั่วหล้าอย่างแน่นอน!"หลานเทียนเหยี่ยนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม,ชื่อเสียงของไท่จื่อเหล่ยเทียนมันมากมายขนาดนั้นเลยรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม?"หลานเทียนยวีที่ตกใจเล็กน้อย.

ใช่แล้ว,เหมือนที่จงซานกล่าว,ชื่อเสียงของไท่จื่อเหล่ยเทียนมากมายขนาดนั้นเลยรึ? ไม่เลย,ไท่จื่อเหล่ยเทียนที่มีเชื่อเสียงในทวีปศักดิ์สิทธิ์ตะวันตก,ทว่าเป็นจงซานต่างหากที่มีชื่อเสียงไปทั่วหล้าอยู่แล้ว.

กับแผนการสวรรค์ล่มของจงซาน,สงครามการค้า,ที่กำจัดราชวงศ์ราชันย์ขนาดใหญ่สองแห่ง,สำหรับราชวงศ์วาสนาแล้ว,เชื่อเสียงของเขาก้องไปทั่วหล้า,กับแผนการของเขาทำให้ราชวงศ์วาสนาทุกแห่งในโลกใบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลง,และยังมีการแต่งงานที่ดังสนั่นเลื่อนลั่นปฐพีนั่นอีก,เม็ดยาเซียนอมตะ,หมื่นหงสาคำราม,เสียงหงเพลิงผ่านเก้าสวรรค์,สี่วีระบุรุษแข่งขันแย่งชิงหญิงงาม,ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนที่โดดเด่น,ต่อหน้าคนหลายพันล้านเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน,เรื่องนี้ไม่มีใครที่ไม่รุ้,และยังมีเหตุการณ์สามราชวงศ์สวรรค์เข้าโจมตีแดนเทวะเทพพิสุทธิ์,จงซานผู้มีชะตาทัณฑ์ภัยพิบัติเป็นตัวการสำคัญในครั้งนั้น,และยังมีใช้เวลาไม่กี่สิบปี,ก่อตั้งราชวงศ์จักรพรรดิ,ยึดครองดินแดน,จนมีพลังเทียบเท่ากับราชวงศ์ราชันย์อีก.

เป็นชื่อเสียงที่รุ่งโรจน์,ไม่มีอะไรทีไท่จื่อเหล่ยเทียนเทียบได้เลย.

ที่หลานเทียนยวีกล่าวเช่นนั้นเพราะเขาอยู่ในแดนเทวะภาคตะวันตก,แน่นอนย่อมรับรู้ได้ถึงความร้ายกาจของไท่จื่อเหล่ยเทียนนั่นเอง.

"เช่นนั้นได้กล่าวล่วงเกินจักรพรรดิจงแล้ว!"หลานเทียนเทียนยวีที่เผยยิ้มอักอ่วน.

"อืม,ศัตรูที่รุกรานราชวงศ์เหยี่ยนหงก็ถูกแก้ไขแล้ว,จงซานย่อมไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องภาคตะวันตกอีกต่อไป!"จงซานพยักกล่าว.

"ขอบคุณ,รบกวนท่านแล้ว!"หลานเทียนยวีพยักหน้า.

ทั้งคู่ไม่ได้มีอะไรพูดกันมากนัก,ก่อนที่จะกล่าวล้า,หลานเทียนยวีที่กลับไปยังตำแหน่งของตัวเอง,ส่วนจงซานก็กับไปอยู่ฝั่งของเฉียนโหยวและพรรคพวก.

ทุกคนที่เห็นจงซานกลับมาก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก.

"เป็นไรรึหรือไม่!"เฉียนโหยวที่เร่งรีบสอบถามออกไปด้วยความเป็นห่วง,แม้ว่าจะรู้ว่าจงซานกลับมาโดยปลอดภัย,ทว่าก็ไม่สามารถที่จะวางใจได้.

"ปลอดภัย,นับว่าเก็บเกี่ยวได้มากมาย!"จงซานเผยยิ้มออกมา,ก่อนที่จะนำหยกบันทึกกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น.

เฉียนโหยวที่นำหยกบันทึกดังกล่าวไปในทันที,จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

เก็บเกี่ยวได้มากมาย,นับว่าเก็บเกี่ยวได้มากมายจริงๆ,อย่างแรกคือได้เจ้าโส่วเซี่ยงมา,เรื่องนี้ถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดแล้ว,ส่วนอีกอย่างเกี่ยวกับจุดอ่อนของจงซาน,ถึงแม้ว่าเขาจะพบกับไท่จื่อเหล่ยเทียนก็ไม่สูญเสียการควบคุมแล้ว,อีกทั้งยังทะลวงผ่านระดับ,ก้าวไปอีกขั้น,จงซานในเวลานี้ราวกับว่ากลายเป็นคนที่สมบูรณ์แบบแล้ว.

ในเวลานี้,เหล่านักปรุงยาที่จับจ้องมองไปยังแท่นปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,ทุกคนเวลานี้เปลี่ยนเป็นจริงจังมากขึ้นและก็มากขึ้น,และยังแสดงท่าทางตื่นเต้นมากขึ้นและก็มากขึ้นด้วย.

บนเวทีปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาลนั้น,ในเวลานี้ยังเหลือเตาปรุงยาอยู่สามเตา,ส่วนปรมาจารย์ปรุงยาคนอื่นๆตอนนี้ได้ลงมาจากลานปรุงยาแล้ว.

"ตลอดสองเดือนครึ่งที่ฝ่าบาทจากไปนั้น,มีปรมาจารย์ปรุงยา 12 คนที่หลอมเม็ดยาเทวะระดับเก้าได้,รวมทั้งปรมาจารย์ปรุงยาต้าหลีด้วย!"อาต้ากล่าวอธิบาย.

"อืม!"จงซานพยักหน้า,พร้อมกับจ้องมองลงไปด้านล่าง.

สามคนที่ยังเหลืออยู่ตอนนี้มี,ต่านเซิงหลงหู่ในบ่อที่สาม,สวีฝูต้าฉินในบ่อที่สอง! และบ่อกลางเป่าเอ๋อ.

ทั้งสามกลุ่มนี้,กำลังหลอมเม็ดยาเทวะระดับสูง.

แทบจะทุกคนที่จับจ้องมองตาโตกันเลยทีเดียว.

ในเวลานี้,ไม่มีใครกล้าดูแคลนเป่าเอ๋อและสวีฝู,ขณะที่ทุกคนจับจ้องมองไปยังต่านเซิงหลงหู่,ก็จะจ้องมองไปยังอีกสองคนด้วย.

เทคนิคของทั้งสามคนบนแท่นปรุงยานับว่าสมบูรณ์แบบ,แทบไม่สามารถวางตาได้เลย.

ต่านเซิ่งหลงหู่นั้นบนเตาปรุงยาของเขามีวงแหวนปรากฏขึ้น,เป็นวาสนาแผ่นดินและกรรมวาสนานั่นเอง,มันได้ไหลเข้าไปในปรุงยาไม่หยุดหย่อน,และภายในเตาปรุงยาก็ส่องประกายแสดงสว่างจ้าส่องออกมาด้านนอกด้วย.

และบนท้องฟ้าในเวลานี้ก็ปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นด้วย.

ภาพมายามังกรสีม่วงตนหนึ่ง,พยัคฆ์สีม่วงตนหนึ่งที่กำลังหมุนโคจรรอบๆเตา,ราวกับว่ามันเม็ดยาเทวะที่ยอดเยี่ยมไร้ที่เปรียบกำลังเกิดขึ้น.

นี่คือวิชาลับบ่มเพาะลมหายใจพยัคฆ์มังกร,เป็นเทคนิคปรุงยาของต่านเซิงหลงหู่นั่นเอง.

คนมากมายที่กำลังจับจ้องมองต่านเซิงหลงหู่,ต่านเซิงไม่ได้มาเพราะโชคช่วย,วิชาของเขาเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าร้ายกาจขนาดใหน,ผู้ฝึกตนปรุงยาทุกคนที่รับรู้ดี,นี่เป็นเทคนิคหลอมยาที่เหล่าปรมาจารย์ปรุงยาต้องอิจฉา.

คนที่สอง,สวีฝู่.

คนผู้นี้คล้ายๆกับการปรุงยาของต่านเซิงหลงหู่,หากแต่บนท้องฟ้าของสวีฝูนั้นเป็นปราณสีดำ,ปรากฏการหายใจบ่มเพาะของเตาปรุงยานั้น.

เป็นมังกรดำตนหนึ่งที่ส่องประกายแสงเป็นเงา,กำลังหมุนวนรอบๆเตาปรุงยา,สายตาของทุกคนย่อมสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่และพลังของมันได้.

นอกจากนี้,มังกรดำของสวีฝูที่รวมตัวขึ้นนั้น,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันมีขนาดใหญ่กว่าของต่านเซิงหลงหู่,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีขนาดใหญ่มาก.

บ่อกลาง,ตำแหน่งของเป่าเอ๋อ.

เป่าเอ๋อที่ใช้เตาสวรรค์และโลก,มีหงสาที่คอยเติมเชื่อเพลิง,ซึ่งเป็นเพลิงหนานหมิงหลี,โดยหลิงเอ๋อที่คอยควบคุมหงสาเพลิง,ด้วยการข่มขู่ว่าจะไม่ให้กินเม็ดเพลิงจิตวิญญาณ,ทำให้มันต้องทำงานอย่างขันแข็ง.

บนเตาปรุงยาของนาง,ลมหายใจบ่มเพาะเตาปรุงยานั้น,เป็นภาพร่างที่งดงาม,เป็นนกกระเรียนสีขาวที่กำลังร่ายรำอยู่บนเตาปรุงขา,เสียงของนกกระเรียนที่ขับกล่อมคนที่ได้ยินราวกับว่าเป็นบรรยากาศบนสรวงสวรรค์,เสียงของเหล่านกระเรียนสีขาวบริสุทธิ์ที่ร่ำร้องประสานเสียง,จนทำให้สายตาของทุกคนต้องลอบมองมาเรื่อยๆ.

ลมหายใจบ่มเพาะของเตาปรุงยาที่เป็นภาพมายาของค่ายกลนั่นเอง!

ในทวีปศักดิ์สิทธิ์นั้น,มีแต่นักปรุงยาระดับตำนานที่สามารถใช้ได้.

ต่านเซิงที่เป็นเจ้านักปรุงยา,แน่นอนว่าย่อมสามารถหลอมเม็ดยาเทวะที่ร้ายกาจออกมาได้,เขาที่เป็นเหมือนกับต้นแบบของนักปรุงยาเป็นอย่างมาก,ในประวัติศาสตร์กว่าสองหมื่นปี,เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลย,แม้แต่ต่านเซิงหลงหู่เอง,ก่อนหน้านี้ก็ยังก้าวมาไม่ถึงระดับนี้ด้วยเช่นกัน.

หากแต่สิ่งที่พวกเขาเห็น,วิถีปรุงยาของต่านเซิงหลงหู่แม้ว่าจะก้าวกระโดดขึ้นไปเป็นอย่างมาก,หากแต่เป่าเอ๋อและสวีฝู่เวลานี้กับดูไม่ธรรมดาไม่ได้เสียเปรียบต่านเซิ่งแม้แต่น้อย.

หนำซ้ำในเวลานี้ราวกับว่าต่านเซิงหลงหู่,จะดูด้อยกว่าพวกเขาด้วยซ้ำ.

ขณะที่ทุกคนต่างก็รอคอยอย่างคาดหวัง.

จงซานที่รอคอยอย่างอดทนเช่นกัน,ส่วนกู่เฉียนโหยวที่จับจ้องมองบันทึกจากหยกบันทึก,ภายในใจที่ลอบถอนหายใจออกมาเป็นระยะ,รับรู้ว่านี่เป็นการฝึกฝนจิตใจของจงซาน,เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก,ใบหน้าของนางที่เผยสีหน้าแววตายินดีอยู่ไม่น้อย.

คนทั้งสองที่รอคอยอย่างอดทน,จากนั้นก็นำหมากรุกออกมาเล่นอีกครั้ง,เพื่อรอคอย.

"คลืนนนนน"

"โฮกกกก"

บนแท่นปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,เวลานี้มีเสียงคำรามที่สั่นสะเทือนไปทั่วท้องฟ้าก็ปรากฏขึ้น.

หนึ่งมังกรคำราม,หนึ่งพยักคำราม.

เป็นของต่านเซิงหลงหู่นั่นเอง,หนึ่งมังกรหนึ่งพยัคฆ์ที่รามดังลั่น,จากนั้นก็หมุนวนพร้อมกับพุ่งเข้าไปในเตา.

ไม่ได้หายไปใหน,มันคือลมหายใจของเม็ดยาตอนนี้ถูกดึงกลับคืนไปเท่านั้นเอง.

"โฮกกกกก"

"โฮกกกกก"

ภายในเตาปรุงยาของต่านเซิงหลงหู่ที่ได้ยินเสียงของมังกรและพยัคฆ์ที่ดังออกมาเป็นระยะๆ,ก่อนที่มันจะค่อยๆเบาลงเรื่อยๆ,ใบหน้าของต่านเซิงหลงหู่ที่ขาวซีด,ทว่าก็ยากที่จะปิดความตื่นเต้นดีใจเอาไว้ได้เช่นกัน.

"ปรุงยาเสร็จแล้ว!"

เสียงของต่านเซิงหลงหู่ที่ตะโกนออกมาด้วยความดีใจราวกับเด็กๆ.

ปรุงยาเสร็จแล้ว,ท้ายที่สุดต่านเซิ่งหลงหู่ก็ปรุงยาเสร็จสิ้น? สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองด้วยความคาดหวัง,กับวิชาลับของต่านเซิงหลงหู่ที่เปิดเตาปรุงยาออกมาช้าๆ,ทันนั้น,ประกายแสงสีแดงมากมายที่อยู่ได้ในก็ส่องสว่างลุกโชติช่วง,พร้อมกับกลิ่นหอมของเม็ดยา.

คอของเหล่าปรมาจารย์ปรุงยาที่ยืนยาวจดจ้องออกไป.

ต่านเซิงหลงหู่ที่สะบัดฝ่ามือ,เม็ดยาสีแดง,ทอง,ขนาดเท่าลูกตามังกรก็ลอยออกมาจากเตา,แสงสีแดงที่ส่องประกายได้กลับคืนสู่เม็ดยา,จมลงในเม็ดยาอย่างคาดไม่ถึง,เม็ดยาสีแดงทอง,ในเวลานี้มีลายของพยัคฆ์มังกรสลักเอาไวด้วย,เห็นลางๆเหมือนกับภาพลวงตา.

"เม็ดยาหลีอวิ๋น(ยาเลี่ยงความตาย)? ภายใต้สวรรค์แห่งนี้เป็นเม็ดยาอันดับหนึ่ง,เม็ดยาหลีอวิ๋น?"เหล่าปรมาจารย์ปรุงยาที่เอ่ยอุทานออกมา.

"เม็ดยาหลีอวิ๋น? เป็นความจริงรึ? นี่คือเม็ดยาในตำนานของทวีปศักดิ์สิทธิ์ที่มีระดับสูงที่สุด,เป็นเม็ดยาระดับเก้าสูงที่สุด,ไม่,มีคุณภาพเยี่ยมกว่าเม็ดยาระดับเก้าทั้งหมด,เม็ดยาหลีอวิ๋น!"

"อาจารย์,อะไรคือเม็ดยาหลีอวิ๋นอย่างงั้นรึ?"ผู้เยาว์คนหนึ่งที่สอบถามออกมา.

กับคำถามดังกล่าวสายตาของทุกคนที่จับจ้องมองด้วยท่าทางดูถูกดูแคลน,เม็ดยาหลีอวิ๋นก็ไม่รู้จักอย่างงั้นรึ? แล้วเจ้ามีคุณสมบัติเข้ามาในงานประลองหมื่นเม็ดยาได้อย่างไรกัน?

"เม็ดยาหลีอวิ๋นนั้น,เป็นยาที่ยอดเยี่ยมในการรักษา,สามารถที่จะรักษาวิญญาณเทวะได้,ผลึกวิญญาณที่ถูกเจาะทะลุ,หรือร่างกายที่พิการ,ไม่ว่าจะมีบาดแผลอย่างไร,ตราบเท่าที่ใช้เม็ดยาหลีอวิ๋นภายในไม่กี่ลมหายใจ,ก็จะสามารถฟื้นฟูกลับมาได้อย่างสมบูร!"ชายผู้หนึ่งที่กล่าวตอบ.

เมื่อได้ยินคำพูดของอาจารย์,ทำให้เขาสูดหายใจที่เย็นเยือบเข้ามา.

เม็ดยาหลีอวิ๋น,ไม่สงสัยเลยว่าจะสูงส่งถูกนับให้เป็นยาเทวะลำดับหนึ่ง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีความสามารถเช่นนี้?

"ยินดีกับต่านเซิงหลิงอวิ๋นด้วย,ที่สามารถหลอมเม็ดยาลำดับหนึ่งได้คงไม่แคล้วได้ลำดับหนึ่งอีกแล้ว."เหล่าปรมาจารย์ปรุงยาที่กล่าวยกยอ.

"ทุกคนยกยอเกินไปแล้ว!"ต่านเซิงหลงหู่ที่นำเม็ดยาหลีอวิ๋นมาวางที่ถาดยกพร้อมกับรอยยิ้ม.


"ข้าและคนอื่นกล่าวตามจริง,เม็ดยาหลีอวิ๋นนั้นกว่า 2 หมื่นปีแล้วไม่มีใครสามารถหลอมขึ้นมาได้,การได้เห็นเม็ดยาหลีอวิ๋นในเวลานี้,ช่างนับว่าเป็นโชควาสนานัก."ปรมาจารย์ปรุงยาที่กล่าวออกมาด้วยอารมณ์ความรู้สึก.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น