วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 470 The seal of day

Immortality Chapter 470  The seal of day

นิยาย เรื่อง อมตะ  470   ผนึกสวรรค์.


Chapter 470  The seal of day
番天之印
  ผนึกสวรรค์.

กองกำลังจงที่ก้าวเข้าไปพร้อมกับการขยายลามของ,เมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ตรงเข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์.

เหล่าสำนักที่พักดีต่างก็ออกมาสกัดกลั้น,หากแต่ทั้งหมดถูกสามราชวงศ์สวรรค์กำจัดไปจนสิ้น,ไม่สามารถแม้แต่ต้านได้เลยสักนิด.



ความแข็งแกร่งของเซิ่งซ่างทั้งสามนั้น,ปกคลุมทั่วผืนฟ้า,บดขยี้เขตแดนของดินแดนเทพพิสุทธิ์รุกเข้าไปไม่หยุดหย่อน.

เหล่าสำนักผู้ภัคดีตอนนี้ถูกกวาดเรียบหมดแล้ว,ทว่าก็ยังเหลือผู้ฝึกตนของกองกำลังที่สาม,ที่เดินทางมาจากทั่วหล้า,ตอนนี้ไม่มีใครกล้าเข้าไปขวางสามเซิ่งซ่าง,ได้แต่ลอบมองอยู่ห่างๆ.

หลังจากนั้นสองวัน,ท้ายที่สุด,เซิ่งซ่างทั้งสามก็มาถึงวิหารแดนเทพพิสุทธิ์ที่อยู่ไม่ไกลออกไปแล้ว.

บนท้องฟ้าทิศใต้เมฆที่ม้วนกวาด,บิดเบี้ยว,มีแสงที่ส่องสว่างเจิดจ้า,นี่คือท้องฟ้าของกู่เฉิงตง,เป็นสวรรค์ของราชวงสวรรค์ต้าโหลว.

เขตแดนทิศตะวันตก,เวลานี้ราวกับถูกพลังของสวรรค์พุ่งชนจนบิดเบี้ยว,ประกายแสงที่หักเหสว่างจ้า,สาดส่องดูน่าหวั่นกรงเป็นอย่างมาก.

ท้องฟ้าทิศตะวันตกเฉียงเหนือ,กลายเป็นสีแดงชาติ,ราวกับถูกเผาไหม้ด้วยเปลวเพลิง,ส่องประกายแสงสีแดงฉานกวาดออกมา.

ไม่ว่าจะเป็นเมืองเซียนหยางและเมืองหลีโห่วเซิ่ง,ต่างก็ทรงพลังน่าเกรงขาม,เขตแดนอำนาจสวรรค์ที่ขยายบดขยี้ขุนเขาที่สูงใหญ่ให้พังทลาย.

สามผู้นำ,ในชุดเซิ่งซ่างที่ยิ่งใหญ่อลังการ,สายตาที่สาดส่อง,ราวกับดวงตาของสวรรค์,กวาดตามองสิ่งมีชีวิตด้านล่าง,นี่คือผู้ฝึกตนระดับสูงสุดของโลกใบนี้,เซิ่งซ่างราชวงศ์สวรรค์,ระดับสวรรค์แท้.

กู่เฉิงตง,เนี่ยฟ่านเฉินและหยิง.

หากก่อนหน้านี้มีคนที่สงสัยในราชวงศ์สวรรค์ต้าฉินสงสัยในตัวหยิน,ตอนนี้เวลานี้มันเหลือแค่ความหวั่นเกรงเท่านั้น.

ส่วนอีกสองคนทุกคนต่างก็ยอมรับกู่เฉิงตงและเนี่ยฟ่านเฉิน,ผู้มีพลังควบคุมพลังสวรรค์และปฐพี,อำนาจที่หยิ่งใหญ่จนน่าชื่นชม,ทว่าการได้พบเห็นภาพความยิ่งใหญ่ด้วยตาเวลานี้,ก็ทำให้พวกเขาแทบไม่อยากเชื่อเช่นกัน.

สามเซิ่งซ่าง,กวาดตามองจ้องไปยังวิหารที่อยู่ไม่ไกลออกไปของแดนเทพพิสุทธิ์.

วิหารแดนเทพพิสุทธิ์,เป็นวิหารที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก,และยังมีพลังอาคมที่ทรงพลังคลุมอยู่ด้วย,แม้แต่พลังอำนาจสวรรค์ของสามราชวงศ์สวรรค์ยังดูเป็นธรรมดา,ทว่าทุกคนที่เห็นในเวลานี้ถึงกับต้องหลั่งเหงื่อ,กับความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่นี้,ความรู้สึกที่ปั่นป่วนหนาแน่นเช่นนี้.

ที่ทางเข้าของแดนเทพพิสุทธิ์นั้น,มีปูซ่าผู้ฝึกตนราชันย์แท้สองคนยืนอยู่,ที่ด้านหลังศีรษะมีทรงกลมแสงธรรมส่องประกาย,แสดงท่าทางหวั่นเกรงต่อเมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามที่แผ่ขยายลามเข้ามาเช่นกัน.

"เซิ่งซ่างราชวงศ์สวรรค์,ผู้มีสถานะที่สูงที่สุดในทวีปศักดิ์สิทธิ์,คิดจะข่มเหงกันอย่างงั้นรึ? เรื่องนี้ไม่เป็นการสร้างความอับอายไปอีกหลายหมื่นปีหรอกรึ?"ปู่ซาผู้หนึ่งที่กล่าวออกมาในทันที.

กับเสียงตะโกนของเขา,ที่ทำให้ทุกคนหยุดนิ่ง,เผ่าพยัคฆ์ทั้งหมดหยุดคำราม,เหล่าหงส์เพลิงหยุดร้อง,ทุกคนต่างก็จดจ้องมองไปยังปู่ซาที่อยู่ตรงกลาง.

สายตาที่ยุแหย่เปี่ยมไปด้วยจิตสังหาร,กำลังกดทับไปยังปู่ซาตรงกลาง.

สามเซิ่งซ่างไม่ได้เปิดปาก,การพูดกับปู่ซา,ไม่ต่างจากการเสื่อมเสียเกียรติ.

ในเวลานี้,เห็นแค่เพียงกู่เฉิงตงที่โบกมือ.

ดูเหมือนว่าตราราชวงศ์ได้ปรากฏขึ้นมาในทันที.

จงซานที่จ้องมองเห็นแต่ไกล,ตราราชวงศ์,ตราลัญกรหยกเก้ามังกรสวรรค์,ตราประทับเซิ่งซ่าง,ผนึกของราชวงศ์สวรรค์นั่นเอง,นี่คือสิ่งของสัญลักษณ์ในการกักเก็บวาสนาของราชวงศ์,ซึ่งจะอยู่ติดตัวกับเซิ่งซ่างตลอดเวลา,หากเทียบตราของเขากับกู่เฉิงตงเวลานี้แน่นอนว่ามันยังห่างกันอีกไกล.

มือขวาของกู๋เฉิงตงที่สะบัด,พร้อมกับปล่อยมันออกไปข้างหน้า,ทันใดนั้นมันก็ขยายใหญ่ออกมาอย่างรวดเร็ว,ใหญ่ขึ้นและก็ใหญ่ขึ้น,ปกปิดท้องฟ้า,ราวกับว่าจะปิดกั้นสวรรค์แห่งนี้เอาไว้.

เพียงแค่สะบัดมือ,ตราลัญกรก็ขยายใหญ่ปิดท้องฟ้า,พร้อมกับบดขยี้วิหารเทพพิสุทธิ์อย่างรุนแรง,ตราราชวงศ์,ที่ราวกับว่ามีพลังมากมายมหาศาล,ยากที่จะมีอะไรมาเทียบได้.

ภายใต้การบดขยี้ของตราราชวงศ์มันได้ส่องประกายแสงสีแดงเรื่อๆออกมา,ราวกับว่าเป็นพลังที่สามารถทำลายกฎสวรรค์ได้,แสงที่กวาดออกไป,สำหรับผู้ฝึกตนที่มีพลังต่ำถึงกับระเบิดออกมา,แม้จะเป็นเศษแสงที่เล็กน้อยก็ตาม.

จงซานที่อยู่ไกลออกมาถึงกับต้องกลืนน้ำลายลอบมองไปยังตราราชวงศ์ที่ทรงพลัง,ไม่คิดเลยว่ามันจะเหนือจินตนาการขนาดนี้,นี่สินะที่เขาเรียก,"ผนึกสวรรค์"

"คลืนนนนนนน"

ตราราชวงศ์สวรรค์ที่กำลังกดทับไปยังด้านหน้า,มีเหล่าผู้ฝึกตนไม่น้อยที่โจมตีออกมา,คาดถึงเลยว่าจะไม่สร้างรอยขีดข่วนแม้แต่น้อย,เป็นตราราชวงศ์ที่ทรงพลังมาก,สองปู่ซาที่พยายามที่จะโจมตีตราราชวงศ์,ทว่าต่อหน้ากู่เฉิงตง,ผู้ปกครองราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ตราราชวงศ์สวรรค์ที่มีการหล่อหลอมมาหลายพันปี,จะสามารถสั่นสะเทือนได้อย่างงั้นรึ? ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนราชันย์แท้ก็ไม่สามารถสร้างแม้รอยขีดข่วน.

ในนาทีสุดท้าย,หนึ่งปู่ซาที่เห็นทีท่าไม่ดี,จึงเร่งรีบหนีกลับเข้าไปในตำหนักในทันที,ทว่าอีกคนถูกบดขยี้ตกตายไปด้วยอำนาจของตราราชวงศ์สวรรค์,แม้แต่วิญญาณเทวะยังไม่สามารถหลบหนี,แตกสลายหายไปในทันที.

ตราผนึกราชวงศ์สวรรค์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า.

พลังของมันที่บดขยี้,สั่นสะเทือนค่ายกลอรหันต์แสนภูผาที่เหลือให้สั่นคลอน,พลังสั่นไหวที่รุนแรงน่าหวั่นเกรง,แม้แต่เหล่ากลุ่มมือที่สาม,ตอนนี้ยังต้องถอยห่างออกมาด้วยความหวั่นเกรง.

พลังของกู่เชิงตงเพียงคนเดียว,ตราผนึกราชวงศ์สวรรค์ช่างทรงพลังนัก,ตอนนี้มันได้ลดขนาดหดกลับมาลอยกลับมายังมือของกู่เฉิงตงแล้ว.

ตราราชวงศ์ของกู่เฉิงตง,นี่คือของวิเศษอย่างหนึ่ง,ตราลัญกร,แม้ว่าจะไม่ได้แสดงพลังออกมาเหมือนกับของวิเศษทั่วไป,แต่ก็เต็มไปด้วยพลังแห่งกฏ,ไร้เทียมทาน,มีพลังที่สามารถทะลวงกฎเกณฑ์ของพลังนับหมื่น,อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นของวิเศษชั้นสูงสุดของโลกใบหนี้ก็ได้.

สามเซิ่งซ่าง,ใบหน้ายังคงเงียบงันไม่เปลี่ยนแปลง,ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดาเท่านั้น.

หลังจากที่เก็บตราราชวงศ์สวรรค์,พริบตาเดียวบนพื้นก็มีศพของผู้ฝึกตนนอนเกลื่อนกลาด,จากพลังของตราราชวงศ์,แม้แต่ตำหนักของแดนเทพพิสุทธิ์ยังปรากฏรอยร้าวอีกด้วย.

อย่างไรก็ตามประตูของแดนเทพพิสุทธิ์นั้นได้หายไปแล้ว,เส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังข้างใน,หากดูให้ดีมันได้ลดขนาดเหลือเพียงแค่ชองสามเหลี่ยมเท่านั้น,ไม่สามารถที่จะกองกำลังขนาดใหญ่บุกเข้าไป.

"กองกำลังราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,จงเข้าไปยังแดนเทพพิสุทธิ์พร้อมกับข้า,สังหารทุกคนให้หมด!"

"กองกำลังราชวงศ์สวรรค์ต้าฉิน,จงเข้าไปยังแดนเทพพิสุทธิ์พร้อมกับข้า,สังหารทุกคนให้หมด!"

"กองกำลังราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี่,จงเข้าไปยังแดนเทพพิสุทธิ์พร้อมกับข้า,สังหารทุกคนให้หมด!"


กู่เฉิงตง,หยิง,เนียนฟ่านเฉิน,ที่ออกคำสั่งต่อกองกำลังใหญ่ทั้งสามในทันที.

จากนั้น,เมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสาม,ได้ยืดยาวสร้างทางที่แตกต่าง,บดขยี้พลังของแดนเทพพิสุทธิ์ออกไปช้าๆ.

กองกำลังขนาดใหญ่ที่ผ่านเข้าไป,รวมทั้งกองกำลังอาณาจักรคู่บารมี,ได้เข้าสู่แดนเทพพิสุทธิ์แล้ว,เข้าไปเผชิญหน้ากับอำนาจของอรหันต์แล้ว.
Finally, three big Holy Capital ground completely, but, above the outside three entrances, the sky as before, as before was three types of different sky, was three big His Majesty sky.
ท้ายที่สุดเวลานี้,เมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามได้ลุกคืบเข้าไปสร้างเส้นทางของตัวเองจากด้านนอกเข้าไปด้านใน,ท้องฟ้าก่อนหน้านี้ได้ถูกบดเบียดเบิดเบี้ยวด้วยท้องฟ้าสามอย่าง,ที่เกิดจากอำนาจของเซิ่งซ่างทั้งสาม.
Who does not know is, first cannot endure the temper, straight charges into the entrance of Great Li Heavenly Dynasty process.
ไม่มีใครรู้ได้,ทันใดนั้นกลุ่มมือที่สามที่ลอบมองมาตลอด,ได้พุ่งตรงไปยังเส้นทางของราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี่.

"เปรี้ยงๆๆๆๆ"

สายฟ้ามากมายที่ฟาดลงมาเสียงดังสนั่น,กระแทกเหล่าผู้ฝึกตนเหล่านั้นอย่างรุนแรง.

"หอบๆๆ"

ทุกคนที่อยู่รอบๆ,ถึงกับสูดหายใจที่เย็นเยือบเข้าไป,สวรรค์ของเนี่ยฟ่านเฉิน,แม้ว่ามันจะเป็นการรุกไปยังสถานที่อื่น,ทว่าจำเป็นต้องแจ้งต่อสวรรค์,อาณาเขตของเนี่ยฟ่านเฉิน,ไม่อนุญาตคนที่ไม่เกี่ยวข้อง,เข้ามาได้,ใครที่กล้ากำแหง,มีแต่ตายเท่านั้น.

ทว่าคนกลุ่มนอกยังไม่ยอมกแพ้,พวกเขาที่พุ่งตรงเพื่อทะลวงเขตแดนของราชวงศ์สวรรค์ต้าฉิน.

"เปรี้ยงงง!!"

สายฟ้าสีม่วงที่ฟาดลงมา,ผู้ฝึกตนไม่น้อยที่ระเบิดออกมาในทันที.

แส่หาความตาย!

กลุ่มมือที่สามตอนนี้,ได้รั้งรอห่างออกไป,เต็มไปด้วยความหวั่นเกรง.

เส้าเฟยโห่วราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,นำทัพเข้าไปยังเส้นทางของเนี่ยฟ่านเฉิน,ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีสายฟ้าใดๆฟาดลงมา,ทัพของเส้าเฟยโห่วที่เคลื่อนออกไปอย่างรวดเร็ว.

ทัพของเส้าเฟยโห่วเองก็เป็นหนึ่งในทัพหน้าที่เคลื่อนทัพมาตั้งแต่แรก,หากแต่ไม่ได้เข้าไปในโลกที่เชื่อมต่อ,ตอนนี้ได้เข้ามาแล้ว,สามารถบอกได้ว่าเขตแดนนี้คือสวรรค์ของเนี่ยฟ่านเฉิน,อนุญาตให้เส้าเฟยโห่วเข้ามา,เพราะว่าเส้าเฟยโฟ่วมีตำแหน่งวาสนาร่วมกับราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีนั่นเอง,เนี่ยฟ่านเฉินไม่มีเหตุผลใดที่ต้องหยุดเขา.

ที่จริง,เหล่าทัพหน้ามากมาย,ต่างก็เลือกเส้นทางของแต่ละเซิ่งซ่าง,เดินเข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์.

ที่ไกลออกไปนั้น,จงซานถึงกับจ้องมองออกไปอย่างเย็นชา,จ้องมองอ้าวฉวงที่แสดงท่าทางตื่นเต้นเล็กน้อย,เป็นความจริง,นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เขาได้คิดมาก่อนแล้ว,หากว่าไม่ได้อยู่ภายใต้ชายธงรบของจงซาน,ไม่มีทางที่จะเข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์ได้,ดูเหมือนว่าเขาต้องการเข้าไปจับปลาตอนน้ำขุ่นอย่างงั้นรึ?

"พวกเราก็ไปเถอะ! ถึงเวลาเข้าสู่สนามรบที่แท้จริงแล้ว!"จงซานที่สูดหายใจลึก.

"รับทราบ!"ทุกคนที่ตอบตกลงในทันที.

"จงซาน!"เนียนโหยวโหยวที่เอ่ยออกมาในทันที.

"มีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ข้าไม่เข้าไป,ข้าจะไปหาอาจารย์."เนียนโหยวโหยวกล่าว,ก่อนหน้านี้นางเงียบมาตลอดเส้นทาง,จวบจนถึงตอนนี้,ถึงได้เอ่ยออกมา.

ไม่ไปรึ?จงซานที่ประหลาดใจเล็กน้อย,คนอื่นๆที่เต็มไปด้วยความสงสัย.

"ได้!"จงซานพยักหน้า.

"เจ้า,เจ้าระวังตัวด้วย!"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"โปรดวางใจ,ข้ามีผู้ฝึกตนชั้นยอดหลายคน,ใครจะสามารถทำอันตรายข้าได้?"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

เนียนโหยวโหยวกัดริมฝีปากและกล่าวออกมาว่า,"เจ้าต้องมีชีวิตรอดกลับมานะ!"

เห็นท่าทางของเนียนโหยวโหยวที่ดูไม่ดีนัก,จงซานที่กล่าวออกมาว่า"อืม,แน่นอนว่าข้าต้องออกมา,หลังจากออกมาแล้ว,ข้าจะไปหาเจ้าที่หุบเขาเพื่อพบเจ้าก็แล้วกัน,หากว่าเจ้ายังไม่ไปใหน."

"อืม!"เนียนโหยวโหยวพยักหน้า,จ้องมองไปยังหุบเขาแห่งหนึ่งที่มีทะเลสาบขนาดเล็กตั้งอยู่.

เนียนโหยวโหยวที่ยังไม่ไปใหน,ทุกคนที่แสดงท่าทางประหลาดใจ,ทุกคนที่จ้องมองไปยังจงซานที่พาอ้าวฉวงเข้าไป,ไม่มีใครที่สนใจจะถามด้วย.

ทัพของจงซาน,ที่พากองทัพมังกรเข้าไปยังสวรรค์ของกู่เฉิงตง.

เป็นความจริง,สวรรค์ของกู่เฉิงตง,ไมได้ขับไล่ทัพของจงซาน,อนุญาตให้ทัพของเขาเข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์.

ที่ด้านหลัง,มีคนผู้หนึ่งที่ไม่กลัวตาย,หวังที่จะเข้าไปจับปลาน้ำขุ่น,ทว่าภายใต้อำนาจสวรรค์,ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนราชันต์แท้,ก็ยังได้รับบาดเจ็บหนีออกมา.

อำนาจสวรรค์ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป,กลุ่มคนที่ไม่ใช่คนของราชวงศ์สวรรค์,ไม่สามารถเข้าไปได้เลย.

เนียนโหยวโหยวยังคงยืนอยู่บนหุบเขา,จ้องมองไปยังทัพของจงซานที่เคลื่อนที่เข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์,สายตาของนางที่เต็มไปด้วยแววตาที่อาดูร,เจ็บปวดไปพร้อมๆกัน.

"โหยวโหยว!"เนียนโหยวโหยวที่ได้ยินเสียงของสตรีผู้หนึ่งดังขึ้น.

ได้ยินเสียงดังกล่าว,หัวใจของเนียนโหยวโหยวสั่นสะท้าน,ใบหน้าเปลี่ยนสีในทันที.

"อาจารย์!"เนียนโหยวโหยวที่อุทานออกมา.

"ทำไมจงซานยังไม่ตาย?"หญิงสาวคนดังกล่าวเอ่ยถาม,แววตาที่แสดงท่าทางไม่พอใจ.

"ข้างกายของเขามีผู้ฝึกตนราชันย์แท้สองคน,ข้าไม่สามารถเริ่มได้!"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวแก้ตัวเป็นพิธี.

"ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่คิดจะเริ่มอย่างงั้นรึ? ไป,ครั้งนี้ข้าจะเป็นคนช่วยเจ้าสังหารมันเอง!"หญิงสาวคนดังกล่าวเอ่ย.

"อาจารย์!"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ,แววตาที่ไม่อยากทำแม้แต่น้อย.

"ไป!"หญิงสาวคนดังกล่าวที่ไม่ปล่อยโอกาสให้นางปฏิเสธ.

"ค่ะ!"เนียนโหยวโหยวที่ทำได้แค่พยักหน้ารับอย่างช่วยไม่ได้,แววตาที่คาดหวัง,คาดหวังกับอำนาจสวรรค์ของเซิ่งซ่างจะกีดกันไม่ให้อาจารย์ของนางพานางเข้าไปได้.


หญิงสาวคนดังกล่าวที่พาเนียนโหยวโหยว,เข้าไปในสวรรค์ของกู่เฉิงตง,ทว่า,ทุกคนที่จ้องมองรอบๆเต็มไปด้วยความประหลาดใจ,สวรรค์ของกู่เฉิงตงกับไม่ขับดันสตรีของแดนเทพอมตะออกไปอย่างคาดไม่ถึง,ยอมปล่อยให้พวกนางเข้าไปในแดนเทพพิสุทธิ์อย่างงั้นรึ?


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น