วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 326 Heaven Collapsing Plan start

Immortality Chapter 326 Heaven Collapsing Plan start

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 326 เริ่มแผนการสวรรค์ล่ม.


Chapter 326 Heaven Collapsing Plan start
天崩划启
  เริ่มแผนการสวรรค์ล่ม.

เป็นเหมือนดังที่จงซานคาด,สี่เดือนหลังจานั้น,ราชโองการก็มาถึงเมืองกวงหุย!



"บัญชาสวรรค์,เซิงซ่างได้ประกาศแต่งตั้งตงฟางโห่วให้เป็นผู้นำแผนการ สวรรค์ล่ม,ดำเนินการเต็มรูปแบบกับราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,ให้ทุกคนสนับสนุน,เดินทางมาช่วยเหลือ,พร้อมกับมอบเงินทุนจำนวนหกร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,ห้าปีหลังจากนี้ให้คืน หนึ่งพันห้าร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูงแก่คลังสมบัติ,จบราชโองการ!"

"ทรงพระเจริญ!"

จงซานรับราชโองการมาจากขันที,และข้างๆเขานั้น,มีบัณฑิตที่ดูสง่างามยืนอยู่ด้านข้าง.

คนผู้นี้ก็คือกุนซือของต้าเสวียนอ๋องที่ยืนอยู่ในห้องอักษร! เป็นกุนซือที่หนึ่งของต้าเสวียนอ๋องนั่นเอง!

"ยินดีกับตงฟางโห่ว!"กุนซือที่หนึ่งที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ท่านนี้คือ?"จงซานที่จ้องมองด้วยความสงสัย มองมายังกุนซือที่หนึ่ง.

"ข้าฟานอี้พิน,ตงฟางโห่วเรียกข้าอี้พินก็ได้!"กุนซือที่หนึ่งที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

ฟ่านอี้พิน?

"คารวะเซียนเซิงฟ่าน!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

"แผนการสวรรค์ล่ม,ของตงฟางโห่วนั้น,เมื่อครั้งข้าได้อ่าน,นี่คือผลงานชิ้นเอกที่ยอดเยี่ยมที่สุด,อี้พินรู้สึกชื่นชมนัก! ในครั้งนี้,เหนือหัวและท่านอ๋องไม่สามารถวางใจนัก,จึงได้มอบเงินให้เป็นหกร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,และให้ข้ามาช่วยตงฟางโห่วดำเนินแผนการสวรรค์ล่มให้สำเร็จด้วยกัน!"ฟานอี้พิที่เอ่ยปากออกมาในทันที.

ได้ยินคำพูดของฟ่านอี้พิน,สายตาของจงซานที่หรี่ตาจ้องมอง,แผนการสวรรค์ล่ม,เขาเองก็ได้อ่านอย่างงั้นรึ?แผนการสวรรค์ล่มนี้มีค่าและเป็นความลับระดับสูง,จงซานเข้าใจได้อย่างแจ่มแจ้ง,ว่าคนผู้นี้คือคนที่ต้าเสวียนอ๋องเชื่อใจที่สุด,เป็นคนสนิทที่สุดของเขาเป็นแน่.

"ทำเรื่องน่าขันต่อหน้าเซียนเซิงฟ่านแล้ว! แผนการเล็กน้อย,ไม่คู่ควรให้เซียนเฟิงฟ่านกล่าวชมด้วยซ้ำ!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างสุภาพ.
 "ด้วยการใช้เงินหกร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,เรื่องนี้เป็นแผนการเล็กน้อยอย่างงั้นรึ? ตงฟางโห่วไม่จำเป็นต้องถ่อมตัว,ไม่จำเป็นต้องเกรงใจอี้พิน,ข้าเป็นเพียงผู้ช่วย,ไม่ได้เข้าไปขัดขวางการตัดสินใจของตงฟางโห่วแต่อย่างใด!"ฟ่านอี้พินที่เอ่ยออกมา.

"เช่นนั้นคงต้องรบกวนท่านแล้ว!"จงซานพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม.

"กงกง,ในเมื่อได้ส่งมอบราชโองการเรียบร้อยแล้ว,เช่นนั้นก็รีบกลับไปรายงานท่านอ๋องและฝ่าบาทเถอะ!"ฟ่านอี้พินกล่าวต่อขันทีที่อยู่ใกล้ๆ.

"เช่นนั้นขอลา!"ขันทีที่หันหลังกลับและบินจากไปในทันที.

เวลานี้มีเพียงแค่ฟ่านอี้พินและจงซานสองคน,ฟ่านอี้พินกล่าวออกมาว่า"ในเวลานี้,นอกจากเงินหกร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูงแล้ว,ทว่าข้ายังนำเจ้าหน้าที่ 1500 คน,มาร่วมงานด้วย,คนเหล่านี้เชื่อใจได้,ขอให้ตงฟางโห่วเรียกใช้ได้เลย! รับรองว่าจะช่วยเหลือแผนการสวรรค์ล่มได้อย่างสมบูรณ์!"

"เยี่ยมเลย!"จงซานพยักหน้า.

1500 คนรึ? คงเป็นคนที่ถูกส่งมาศึกษาข้อมูล,ทว่าก็นับว่ายอดเยี่ยม,อย่างน้อยคนของหอการค้าต้าหรงก็ไม่ต้องเผยตัวออกมาในที่แจ้ง.

"ตงฟางโห่วมีความเห็นว่าอย่างไร!"ฟ่านอี้ปิงสอบถาม.

"แน่นอน,คนทั้ง 1500 คน,จะเป็นตัวการหลักในแผนการสวรรค์ล่ม,เงินจำนวนห้าร้อยล้านศิลาระดับสูงให้นำมันไปยังร้อยห้าสิบเมือง,ในเมื่อเซียนเซิงฟ่านมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ทรยศ,เช่นนั้นเกี่ยวกับการจัดการเงินนี้,ข้าก็รู้สึกวางใจ!"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม!ไม่รู้ว่าจะเริ่มแผนการเมื่อไหร่?"ฟ่านอี้พินสอบถาม.

"อย่างน้อยต้องฝึกฝนอีกสักหกเดือน,แผนการสวรรค์ล่มนี้,เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น,แม้ว่าพวกเขาจะมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม,แต่ก็หาใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้,เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด,ไม่ให้มีข้อบกพร่อง,และได้ผลตอบรับร้อยเปอร์เซ็นต์!"จงซานกล่าว.

"มั่นใจได้เลย,เช่นนั้นก็ทำตามที่ตงฟางโห่วเห็นสมควร"ฟ่านอี้พินที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.

แปดเดือนหลังจากนั้น!

เมืองกวงหุย! ห้องโถงกลาง,มีคนสามคนนั่งอยู่,จงซาน,กงจูเฉียนโหยวและฟ่านอี้พิน.

"ตงฟางโหว,พวกเราจะเริ่มเมื่อไหร่อย่างงั้นรึ?"ฟ่านอี้พินที่เอ่ยผากสอบถาม.

"ทุกอย่างเองก็ดูเหมือนพร้อมแล้ว,สงครามในช่วงนี้นับว่าหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ,ภายในเขตแดนของต้ายวีนั้น,แทบจะไม่หยุดพักตลอดสองเดือนเลย,มันเกี่ยวข้องกับแผนการสวรรค์ล่มด้วยอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่เอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อี้เหยี่ยนเป็นจิ้งจอกเฒ่า,หากว่าไม่มีการต่อสู้ที่หนักหน่วงเพื่อลวงหลอกเขาล่ะก็,สายตาของเขานั้นย่อมมองเห็นสถานการณ์ทั้งหมด,ได้,ข้าต้องการที่จะให้เขายุ่งสักเล็กน้อยเล็กน้อย,เพื่อทำการล่อลวงเขา."จงซานกล่าวยืนยัน.

"หืม,พร้อมมาสองเดือนแล้ว,จะเริ่มเมื่อไหร่อย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวสอบถาม.

"ป้าเยว่,15,คืนพระจันทร์เต็มดวงเริ่มได้!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม?"กงจูเฉียนโหยวที่นิ่งงัน,เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้า.

"เป็นตอนนี้รึ?"ฟ่านอี้ปิงที่สอบถามด้วยความสงสัย.

"ใช่,ตอนนี้,ราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,ร้อยห้าสิบเมือง,ตอนนี้ได้เริ่มแล้ว,นับจากนี้,ทองแดงเพลิง,สะสมสินค้าต่างๆ,ข้าจะให้ทุกเมืองตอนนี้,พวกเขาที่ต้องใช้ในการหลอมของวิเศษที่ต้องใช้ทองแดงเพลิง,ภายในสามวันสินค้าจะหมดสต๊อก,ข้าจะทำให้ทุกคนรับรู้ในเวลานี้,ว่าสินค้าทองแดงเพลิงนั้นจะกลายเป็นสินค้าที่มีความต้องการสูง,ทุกคนต่างก็จะเริ่งรีบซื้อเอาไว้,ธุรกิจช่วงนี้คนที่เก็บไว้ก็จะได้รับราคาที่ดี!"จงซานกล่าว.

หากจงซานกล่าว่า ป้าเยว่ 15 ตอนเย็น,เช่นนั้นทุกๆเมืองจะมีคนสิบคน,เดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ,เพื่อซื้อโลหะทองแดงเพลิงสำเร็จแล้ว.

สองวันหลังจากนั้น,ตลาดความต้องการของโลหิตทองแดงเพลิงก็จะมีความต้องการสูงขึ้น,หลายคนที่มีหัวการค้าหน่อย,มองเห็นผลประโยชน์,พวกเขาก็จะเริ่มผสมโรงเก็บเกี่ยวสินค้า,ทำให้สิ่งของดังกล่าวหายากขึ้นไปอีก,กลายเป็นของล้ำค่าไปในทันที.
 จงซานที่ใช้เงินห้าร้อยล้านศิลาวิญญาณระดับสูงในการสร้างผลกระทบ,ทำการซื้อทองแดงเพลิง,เห็นได้ชัดเจนว่ามันไม่พอ,ทว่าด้วยการเข้าร่วมตลาด,ของเหล่าพ่อค้าต่างๆ,ทำให้ราคาของทองแดงเพลิงเพิ่มขึ้นจนน่าสะพรึงกลัว,เป็นเหตุให้ร้านค้าของวิเศษ,ขาดทองแดงเพลิงที่เป็นหนึ่งในวัตถุดิบในการสกัดกลั่น,เป็นเหตุให้การค้าในร้านของวิเศษ,ตอนนี้ราคาของวิเศษเองก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน.

ทองแดงเพลิงราคาที่พุ่งขึ้นเรื่อย,พุ่งขึ้นไม่หยุด,จนเวลานี้มีราคามากกว่าเดิมห้าเท่า,ทุกคนเองก็ยังคงเพิ่มราคาอย่างบ้าคลั่ง,แม้ว่าทองแดงเพลิงจะเพิ่งถูกส่งมาจากเหมือง,มันก็สามารถขายออกไปได้ในทันที,ทว่าหลายๆคนที่เร่งเร้าออกไปซื้อทั่วทิศ,ทั้งยังเก็บในสต๊อกอีกจำนวนไม่น้อย.

ผ่านมาอีกกว่าสิบวัน,ทำไมไม่รู้,ราคาของทองแดงเพลิง,กลับลดลงเรื่อยๆในทันทีทันที,เป็นเหมือนกับสินค้าธรรมดาทั่วไป,ทว่าภายระยะเวลานั้นราคาของทองแดงเพลิงกลับมาราคาเพิ่มอีก,มีหลายคนที่เร่งรีบเข้ามากว้านซื้อ,เหล่าประชาชนทั่วไปเองก็ยังออกมาซื้อด้วยเช่นกัน.

ราคาที่ผันผวนของทองแดงเพลิงนั้น,ทำให้บางคนได้กำไรมากมาย,ทว่าหลายๆคนที่ซื้อมาในราคาสูง,ตอนนี้ราคาเริ่มต่ำลงก็ยังคว้าโอกาสซื้อมากักตน,และร้านขายของวิเศษเองที่เคยกักตุน,ตอนนี้ก็เริ่มเทขายออกมาให้ลูกค้าจำนวนมาก,ทำให้ความต้องการลดลงในทันที.

และแล้วราคาของทองแดงเพลิงก็ลดลงอีกในทันที,ทว่าในเวลานี้,สินค้าดังกล่าวกับมีเป็นจำนวนมาก,ถูกนำออกมาขายในตลาด.

หลิวกู,สมุนไพรอย่างหนึ่งที่นำมาใช้ในการหลอมยา,ไม่ใช่สินค้าราคาแพง,ทว่าในตลาดนั้นไม่ได้มีราคามากมายนัก,เพราะว่ามีสินค้าดังกล่าวในในป่าเขา,เป็นพืชตระกูลหญ้า,ไม่ใช่สิ่งหายาก.

หญ้าหลิวกู่ที่ราคาเพิ่มขึ้น,ไม่,ราคาเพิ่มขึ้นในสี่วัน,สี่วันหลังจากนั้นก็เพิ่มขึ้นเป็นอีกแปดเท่า.

กำไรเพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่ง!

ราคายังคงเพิ่มขึ้นในทันที,หลายๆคนที่เริ่มสต๊อกสินค้าในทันที.

อย่างไรก็ตาม,ในเวลาสั้นๆ,หลายๆคนที่เทขายจนราคาของหญ้าหลิวกูลดลงทันที,หลายๆคนที่ขาดทุนยับเยิน,หลายคนที่ลอบดีใจแบบลับๆด้วยเช่นกัน.

เกิดเรื่องที่แปลกประหลาดนี้,เกิดขึ้นเกือบทุกเมืองของต้ายวี.

วัตถุดิบหลอมของวิเศษ,วัตถุดิบหลอมยา,ราคาที่ผันผวนเป็นอย่างมาก,ทำให้ทั้งร้านของวิเศษและร้านยา,ราคาไม่มั่นคงเลยแม้แต่น้อย.

หลายๆร้านที่เริ่มขาดแคลน,ขาดสินค้า,ต่างๆอีกหลายชนิด.

หนึ่งเดือนมานี้เกิดความวุ่นวาย,ไม่หยุด,ราคาสินค้าหลายสิ่งที่เพิ่มขึ้น,หลายๆอย่างที่ราคาเพิ่มขึ้นพร้อมๆกัน,จากนั้นไม่นานราคาก็ตกลง,ตกแล้วก็เพิ่ม,ตลาดของราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีตอนนี้ไม่มั่นคงเลยแม้แต่น้อย,เหล่าพ่อค้าที่เริ่มกระวนกระวาย,ทว่าพ่อค้าจำนวนมากเองก็เริ่มเดิมพันกับสินค้าต่างๆอย่างบ้าคลั่งด้วยเช่นกัน.

สองเดือนหลังจากนั้น,ตลาดของราชวงศ์ต้ายวีเกิดเหตุหนักขึ้นยิ่งกว่าเดิม,สถานการณ์ในตลาดตอนนี้,สินค้าเป็นจำนวนมาก,ที่เพิ่มขึ้น,ซื้อ,ราคาตก,ขาย ! เก็บสินค้าและขายสินค้าในราคาที่ต่างๆกัน!

คำสั่งซื้อของตลาดเวลานี้กลายเป็นสับสน,ทว่าดูเหมือนเรื่องนี้จะเป็นเฉพาะย่านธุรกิจเท่านั้น,ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับทางการ,ส่วนทางการนั้นยังคงเก็บภาษีได้ตามเป้าหมาย,ตราบเท่าที่จ่ายภาษี,ก็สามารถซื้อและขายได้เหมือนปกติ.

แม้ว่าตลาดจะไม่เสถียร,ทว่าความถี่ในการซื้อขายก็มากขึ้นเรื่อยๆ,ทำให้ทางการได้รับภาษีมากขึ้นด้วยเช่นกัน,แน่นอนทางการย่อมเต็มไปด้วยความยินดี,ไม่มีใครตระหนักได้ถึงภัยร้ายที่ซ่อนอยู่,ความน่าหวาดหวั่น,แผนการที่ซ่อนอยู่.

เกิดความวุ่นวายใหญ่ในราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,หลักๆเป็นปัญหาในการลงทุน,เหตุการณ์เกี่ยวกับการซื้อขาย,ความผันผวนของราคาสินค้า.

สามเดือนหลังจากนั้น,ความผันผวนนี้ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ! จำนวนคนที่ได้รับผลกระทบ,กำไรจากการได้มาซึ่งซิลาวิญญาณนั้นกลายเป็นระลอกคลื่น,คนหลาคนที่ขาดทุนมากมาย,ไม่มีศิลาวิญญาณในการทำการค้า,หลายคนที่เริ่มขายทรัพย์สิน,กู้ยืนและออกจากเมือง,ไปทำธุรกิจที่เมืองอื่นแทน.

เมืองกวงหุย,จงซานและฟ่านอี้พินที่กำลังเล่นหมากรุกกันอยู่,ทั้งคู่ไม่ได้สนใจที่จะดูความสับสนความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในตลาดของต้ายวีแม้แต่น้อย.

"ตงฟางโห่ว,ท่านคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?"ฟ่านอี้พินจ้องมองไปยังจงซาน.

"ข้าได้ทำการกระตุ้นเมืองต่างๆจากต้ายวี,หลากหลายแผนการ,ที่เกิดขึ้นในตลาดเมืองกวงหุย,สามารถที่จะสะท้อนความเป็นไปของตลาดของต้ายวีได้เช่นกัน,สามเดือนมานี้,เหล่าผู้ฝึกตนหลายคนที่นับว่าค่อนข้างฉลาด,เพียงแค่สามเดือน,ก็สามารถตั้งรับได้,บางคนถึงกับสามารถตอบโต้ได้เช่นกัน."จงซานที่ถอนหายใจยาว.

"โหว?"ฟ่านอี้พินที่จ้องมองไปยังจงซาน.

"พวกเราสามารถสร้างผลกระทบต่อตลาด,เหตุผลใหญ่ๆคือพวกเรามีเงินมากกว่า,ย่อมเป็นผู้นำตลาด, 500 ล้าน,ทว่าเพราะเวลา,มันยังไม่พอ,ไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก,เวลานี้เพิ่งผ่านมาสามเดือนเท่านั้น,เงินของพวกเรายังมีอีกมากมาย,ทว่าหลากหลายตระกูลใหญ่,มีพ่อค้าชั้นยอด,มีคนที่มีความสามารถเข้าร่วมกลุ่ม,พวกเขาที่ถูกซื้อตัวมา,เพื่อเข้าร่วมกระดานหมากของพวกเรา,พวกเขาชอบเดิมพัน,หาจังหวะเล่น,ต้องการที่จะแบ่งส่วนแบ่งจากพวกเรา."จงซานที่ครุ่นคิด.

"โฮว? จังหวะ,จังหวะจากเรื่องวุ่นวาย,ความผิดปรกติของแผนการสวรรค์ล่ม,ย่อมทำให้ใครบางคนสร้างเงินได้เป็นจำนวนมาก,"ฟ่านอี้พินที่จ้องมองไปยังจงซาน,แววตาไม่ได้กระวนกระวาย,เพียงแค่สงสัยเล็กน้อย.

"ไม่ใช่ปัญหาซะทีเดียว,ข้าได้คิดไว้แล้ว,ตามแผนการของข้า,สามวันสามเท่า,ทำให้พวกเขาได้รับผลกำไร,สามวันหลังจากี้,พวกเขาก็จะมีเงินทุนก้อนใหญ่ที่พร้อมจะลงทุนในหมากกระดานของพวกเรา,จากนั้นก็จะหล่นลงไปในหุบเขาอย่างสมบูรณ์,ตกไปอยู่ในแผนการของเราอีกครั้ง."จงซานที่กล่าวรับรอง.

ได้ยินคำพูดของจงซาน,ฟ่านอี้พิงที่หดตา,จ้องมองจงซานขมวดคิ้วไปมา,จากนั้นก็คลายลง,เผยยิ้มออกมา.

"สามวันสามเท่า,เฮ้เฮ้,แผนการสวรรค์ล่ม,ได้มาถึงขั้นแรกแล้วรึ?"ฟ่านอี้พินที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.


"ใช่แล้ว,ก้าวแรกได้ผ่านไปแล้ว,เวลานี้,ถึงเวลาสั่นสะเทือนผืนปฐพีอย่างแท้จริง! ก่อนหน้านี้สามเดือนนั้น,เป็นเพียงแค่การสร้างรากฐาน,ทำให้ตลาดต้ายวีล่มเท่านั้น,หลังจากที่มันล่มแล้ว,ก็ถึงเวลาทำให้มันได้รับความเสียหาย."จงซานที่กล่าวออกมาอย่างมั่นใจ.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น