วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 553 Dragon City

Miracle Throne Chapter 553  Dragon City  

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 553 เมืองมังกร


Chapter 553  Dragon City 
 เมืองมังกร
หนานกงหยุนที่แอบสร้างหอคอยนำส่งขึ้นที่หุบเขามังกร,เมืองฉีจีสามารถเดินทางมายังหุบเขามังกรได้เลย.


หุบเขามังกรซึ่งนับว่าเป็นเทือกเขาที่ใหญ่ที่สุดในป่าแห่งความวุ่นวาย,มีพื้นที่หลายร้อยตารางกิโลเมตร,ซึ่งแน่นอนว่าเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดด้วย มีแร่มากมายกว่า 300 ชนิด,และมีเมืองใหญ่กว่า 20 แห่ง,มีผู้เชี่ยวชาญมากมาย,และมีราชาเจ้ามังกรปกครองที่แห่งนี้!

ไม่ต้องเอ่ยเลยว่านี้คือตำนานของป่าแห่งนี้,เมืองมังกรที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ทุกคนต่างรู้ดีว่าพวกเขายิ่งใหญ่ขนาดใหน,เมืองมังกรที่อยู่ใจกลางหุบเขามังกร,สิ่งก่อสร้างสีทองเหลืยงอร่ามโดดเด่น,ดูยิ่งใหญ่อลังการเป็นอย่างมาก.

ชายป่าแห่งนี้มีขนาดใหญ่มาก,แต่ขาดการวางผังเมืองที่ดี,เมืองมังกรแตกต่างที่ฉู่เทียนได้คาดการณ์เอาไว้มาก,พื้นที่เมืองมังกรนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าเมืองฉีจีเลย,ซ้ำยังมีสิ่งก่อสร้างหนาแน่นไปหมด,ดูแล้วคล้ายๆกับผังเมืองของเผ่ามนุษย์.

รอบๆนั้นมีป้อมปราการที่แข็งแกร่งเป็นหอคอยสูงสามร้อยเมตร,สร้างขึ้นมาจากอิฐเป็นรูปวงกลม,และมีมังกรบินประจำการอยู่,ซึ่งมังกรบินแต่ละตนนั้นอ่อนแอสุดก็อยู่ระดับภูติแท้ระดับ 9 ขั้นปลายแล้ว.

พื้นที่แห่งนี้มีพลังจิตวิญญาณที่หนาแน่มากราวกับว่าเป็นทะเลแห่งพลังจิตวิญญาณก็ไม่ปาน.

พื้นที่ของเมืองมังกรนั้นมีขนาดใหญ่มาก,จนทำให้มองเห็นสิ่งก่อสร้างดูมีขนาดเล็กไปเลย,หรือเห็นเป็นแค่ของประดับตกแต่งเท่านั้น,สิ่งก่อสร้างต่างๆนั้นประดับประดาไปด้วยโลหะและของมีค่าดูโอ่อ่า,จนทำให้รู้สึกว่าผลึกคลิสตัลสำหรับพวกเขานั้นไร้ค่าไปเลย,เมืองมังกรนั้นเป็นเมืองที่ร่ำรวยจนทุกคนถึงกับตื่นตะลึง.

มีอัญมณีมากมายประดับตกแต่ง,กำแพงยังสร้างมาจากผลึกคลิสตัล,ดูเป็นเมืองที่หรูหราเป็นอย่างมาก.

หากคิดว่าส่งก่อสร้างเมืองมังกรดูหรูหรามีราคาแล้ว,ตำหนักมังกรยิ่งไม่สามารถเอามาเทียบกันได้เลย.

ตำหนักมังกรนั้นมีความสูง 400-500 เมตร,สำหรับมนุษย์แล้วไม่ต่างจากฝุ่นละอองเมื่อต้องยืนอยู่ด้านหน้าสถานที่แห่งนี้,เป็นตำแหน่งที่มีขนาดใหญ่กว้างขวางเป็นอย่างมาก,สามารถที่จะบรรจุคนได้หลายแสนคนอย่างสบายๆเลย,หนำซ้ำยังสร้างมาจากวัตถุดิบที่ไม่ธรรมดา,เป็นคลิสตัลที่ไม่แตกต่างจากหยกเนื้อดี,ดูส่องสว่างประกายเจิดจรัส,มองลึกเข้าไปข้างใน,ไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ทั้งหมด,พื้นที่ด้านในเป็นทางเดินที่วนขึ้นไปเหมือนกับก้นหอย,และมีฝูงของอสุรกายอยู่เต็มไปหมด,แต่ละตนนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,ดูน่าเกรงขามอย่างถึงที่สุด.

ตำหนักมังกรนั้นเป็นคฤหาสน์ของราชาจ้าวมังกร.

ปราสาทที่มีขนาดใหญ่โตนี้ไม่ใช่สถานที่คนทั่วไปจะอาศัยอยู่ได้.

มังกรยักษ์มันจะร่ำรวยเกินไปแล้ว,เป็นความร่ำรวยโดยที่ไม่ต้องออกแรงอะไรเลย,เรื่องนี้ทำให้ฉู่เทียนรู้สึกอิจฉาไม่น้อย.

ห้องโถงตำหนักมังกร,มีเสาหยกที่มีความสูง 300 เมตร,และยังมีสมบัติล้ำค่าประดับประดาเต็มไปหมด,แทบจะไม่ต้องติดตั้งตะเกียงส่องสว่าง,ด้วยประกายแสงของอัญมณีนั้นเจิดจ้าเหลือเกิน,ที่ด้านหน้านั้นเป็นบันลังก์หยกที่มีขนาดความสูงใหญ่โตสูงหลายสิบเมตร,ในสายตาของมนุษย์แล้วไม่ต่างจากตึกสูงเลย.

ร่างของมังกรทมิฬที่ใหญู่โตหลายสิบเมตรกำลังนอนอย่างขี้เกียจอยู่บนบังลัง,ร่างกายของมันที่ขยับเล็กน้อย,ทำให้สมบัติมากมายที่กองเป็นภูเขาไหลกระจายกระแทกเสียงดังกึกๆไปมากระจายไปรอบๆ.

"หลายซือโหลวเตอ,ข้าจำไม่ได้เลยว่าได้เชิญเจ้ามา."

ราชาเจ้ามังกรที่แหงนหน้าจ้องมอง,ดวงตาทั้งคู่หรี่เล็กภายในดวงตาแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก,จ้องมองเขม็งไปยังราชาเอลฟ์หลานซือโหลวเตอ,แสดงท่าทางเป็นปฏิปักษ์อย่างรุนแรง.

หลานซือโหลวเตอที่เผยยิ้มอย่างไม่แยแส,"เจ้าควรจะรู้ว่าฉู่เทียนนั้นเป็นหุ้นส่วนคนสำคัญของป่านิรันดร์,เผ่าเอลฟ์ย่อมจำเป็นต้องรับประกันความปลอดภัยของเขา,และข้าก็คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีเหล่ยนูและเปิงเจาอยู่ที่แห่งนี้ด้วย,นับเป็นทักษะหลบซ่อนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ."

ข้างในตำหนักคลิสตัลที่มีเงาร่างของอีกสองชีวิตขนาดมหึมาปรากฏออกมา,ไม่ใช่ใครที่ใหน,หนึ่งก็คือยักษาสายฟ้าเหล่ยนูและราชันย์อสูรวิญญาณเบฮีมอทเปิงเจา,พวกเขาที่ใช้วิชาลับซ่อนตัวอยู่ข้างใน,ปกปิดกลิ่นอายของตัวเองเอาไว้อย่างมิดชิด.

"ไม่ใช่ธุระของเอลฟ์!"เปิงเจาที่ก้าวออกมาด้านหน้า,แม้ว่าจะไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรมากนัก,ทว่าพลังวิญญาณพลังกดข่มที่รุนแรงแผ่ออกมา,ถึงกับทำให้สมบัติล้ำค่ารอบๆนี้ถึงกับสั่นสะเทือนในทันที,"วันนี้เจ้าจงยกเลิกความคิดที่จะปกป้องพวกมนุษย์ไร้ค่าพวกนั้นซะ!"

ราชาจ้าวมังกรที่อยู่บนบันลังก์หยกส่องประกายแสงสว่างจ้า,ลำตัวของมังกรทมิฬยักษ์ที่ค่อยๆลุกขึ้นนั่งช้าๆ,พลังที่รุนแรงแผ่ไปทั่วทุกสารทิศ,เสียงของอัญมณีหลายชิ้นที่ถูกบดขยี้แตกเป็นชิ้นๆ,สมบัติล้ำค่าหลายอย่างที่แตกสลายกลายเป็นฝุ่นด้วยพลังกดดันวิญญาณมหาศาล,เป็นพลังที่สามารถที่จะบีบอัดทุกสิ่งทุกอย่างให้พลังทลาย.

ฉู่เทียนที่ยืนอยู่บนมหาสมุทรพลังกดดันวิญญาณและพลังกดข่มที่กำลังโถมลงมา.

ถึงแม้ว่าราชาจ้าวมังกรจะไม่ได้กล่าวออกมาแต่ก็ได้แสดงออกมาทางสีหน้าและท่าทางแล้ว,"เมืองฉีจีนั้นได้ทำการส่งอาวุธทำลายล้างให้กับกลุ่มต่อต้านของหุบเขามังกรและที่ราบสูงอสูร,จงใจสร้างความขัดแย้งทำให้พวกเราได้รับความเสียหาย,เฉิงจู่เมืองฉีจีมีจุดประสงค์อะไรโปรดกล่าวออกมา?"

"ราชาจ้าวมังกรดูเหมือนว่าท่านจะกล่าวออกมาโดยหาได้ไตร่ตรอง."ฉู่เทียนที่อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้,ทว่าท่าทางของเขานั้นยังคงสงบนิ่งไร้ซึ่งความหวาดกลัว,มือสองข้างที่ไขว้ไปด้านหลัง,พร้อมกับค่อยๆเดินมาด้านหน้า,"ท่านไม่รู้ได้อย่างไรว่าหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นทำธุรกิจ,ตราบเท่าที่ใครต้องการอาวุธ,พวกเราก็พร้อมที่จะสนองเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์,ในสายตาของข้านั้นก็เป็นเพียงแค่การหารายได้และผลกำไรเท่านั้น,หากว่ามันสร้างปัญหาให้กับ ราชาเจ้ามังกรและเปิงเจาต้าเหรินแล้วล่ะก็,ข้าต้องขออภัยเกี่ยวกับความเข้าใจผิดของข้านี้ด้วย,แต่อย่างน้อยก็ขอให้ปล่อยคนของข้าก่อน,แล้วเรื่องอื่นๆพวกเราค่อยมาหารือกันจะดีกว่า."

ปีกทมิฬที่แค่นเสียง,แรงกดข่มที่ราวกับจะฉีกกระชากไปจนถึงดวงวิญญาณ,"เพียงแค่คำพูดไม่กี่คำจะให้ปล่อยคนอย่างงั้นรึ?,เจ้าคิดว่ามันเป็นปัญหาเล็กๆรึอย่างไร."

"นี่เป็นปัญหาธรรมดาๆ,ทุกๆท่านคงจะมีเหตุผลพอ,น่าจะรู้ว่าควรไม่ควรจะทำเรื่องอะไร."ฉู่เทียนกล่าวออกมาอย่างไม่รีบเร่ง,"ใช่แล้ว,หนานกงหยุนนั้นเป็นหนึ่งผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดีที่สุดของข้า,คิดที่จะข่มขู่ข้าด้วยเรื่องนี้หรือว่าต้องการที่จะหาเรื่องกับเมืองฉีจีนั่นเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างแน่นอน,เช่นนั้นหากว่าพวกท่านต้องการสังหารคนของข้าคงไม่ต้องรอถึงตอนนี้,ดังนั้นเรื่องนี้ให้มันจบไป,พวกเรามาพูดจาเสนอเงื่อนไขอย่างตรงไปตรงมา หารือกันด้วยความจริงใจจะดีกว่า."

ปีกทมิฬ,เหล่ยนูและเปิงเจาที่ตกใจอยู่เล็กน้อย.

แม้ว่าจะรู้ดีว่ามนุษย์นามฉู่เทียนจะเป็นคนที่อหังการ,ทว่าไม่คิดเลยว่าด้วยสถานการณ์ที่ยืนประจันหน้าผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามกับยังสุขุมสงบนิ่งเช่นนี้.

แม้ว่าสามผู้ยิ่งใหญ่จะมีเป้าหมายจริงๆ,ทว่าการที่ฉู่เทียนแสดงท่าทางเปิดเผยออกมาเช่นนี้,ก็ทำให้พวกเขาคาดไม่ถึงอยู่เหมือนกัน.

ราชาเอลฟ์หลานซือโหลวเตอที่ไอเบาๆอย่างนุ่มนวล"ป่านิรันดร์และเมืองฉีจีเป็นพันธมิตรที่ไม่สามารถแยกจากกันได้,หากว่าต้องการก่อสงครามกับเมืองฉีจีก็เท่ากับก่อสงครามกับป่านิรันดร์ด้วย,เรื่องนี้ไม่ได้สร้างประโยชน์อันใดกับทุกคนเลย,เรื่องนี้ข้าคิดว่าทุกคนก็ไม่ต้องการแน่นอน,ดังนั้นก็เห็นแก่หน้าข้าสักครั้งก็แล้วกัน."

"ก็ดี,ข้าจะเห็นแก่หน้าราชาเอลฟ์."ราชาเจ้ามังกรที่หดตัวเล็กลง,ก่อนที่จะนั่งอยู่บนบัลลังก์หยกอย่างเกียจคร้าน,"เฉิงจู่เมืองฉีจีจะแก้ปัญหานี้อย่างไร?"

ฉู่เทียนที่ตอบกลับในทันที,"พวกเราจะหยุดส่งอาวุธในพื้นที่รอบๆนี้,พร้อมกับมอบค่าชดเชยให้เพื่อขอโทษในเรื่องนี้."

ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามที่จ้องมองหน้ากันและกัน.

มนุษย์ผู้นี้กำลังแกล้งโง่อยู่รึอย่างไร?

จะจ่ายค่าชดเชยให้กับพวกเรา? คิดว่าพวกเราต้องการค่าชดเชยเอามาทำอะไรกัน!

ไม่ว่าจะเป็นราชาเจ้ามังกรที่มั่งคั่งอย่างที่สุด,เปิงเจาที่มีกองทัพอันเกรียงไกร,พวกเขาหาได้แลค่าชดเชยแม้แต่นิดเดียว,พวกเขาไม่ได้ต้องการคำขอโทษด้วยซ้ำ,เวลานี้ที่จำเป็นต้องจับตัวหนานกงหยุนนั้นก็เพื่อที่จะข่มขู่ฉู่เทียน,เหตุผลหลักๆนั้น เป็นเพราะว่าอิจฉาเผ่าเอลฟ์ที่พัฒนาไม่หยุด,พวกเขาเวลานี้กำลังจะก้าวนำหน้าผู้ยิ่งใหญ่กลุ่มอื่นๆแล้ว.

เพราะด้วยสัมพันธภาพกับเมืองฉีจีไม่ค่อยดีนัก,เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะเอ่ยเรื่องดังกล่าวออกไปก่อน.

พวกเขาทั้งสามที่เป็นถึงผู้ยิ่งใหญ่นับว่าเป็นผู้นำที่มีอิทธิพลและมองการไกลไม่ได้ด้อยไปกว่าความแข็งแกร่งเลย.

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่พัฒนาอย่างบ้าคลั่งในป่าแห่งนี้,เทคโนโลยีของพวกเขานั้นล้ำหน้าอย่างไม่เคยเห็นมาก่อน,ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสามแน่นอนว่าพวกเขาเองก็เห็นประสิทธิภาพดังกล่าวแน่นอน,ซึ่งพวกเขาเองก็ต้องการที่จะได้รับการแบ่งปันเทคโนโลยีต่างๆเหมือนกับเผ่าเอลฟ์,ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นด้วยอิทธิพลและทรัพยากรมากมายของพวกเขาจะสามารถพัฒนาไปมากกว่าเดิมหลายร้อยเท่า,สำหรับพวกเขา,สำหรับฉู่เทียน,สำหรับป่าแห่งความวุ่นวาย,นับว่าจะได้รับประโยชน์ร่วมกันเป็นอย่างมาก.

สี่ผู้ยิ่งใหญ่เมื่อผสานกับเทคโนโลยีเมืองฉีจี.

หากเป็นเช่นนั้นก็จะทำให้เกิดความรุ่งโรจน์ไร้ที่สิ้นสุด!

หากฉู่เทียนมาคนเดียว,แน่นอนพวกเขาสามารถที่จะจับฉู่เทียนเพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าวได้เลย,ใครจะคิดเล่าว่าฉู่เทียนได้นำหลานซือโหลวเตอมาด้วย,แม้ว่าพวกเขาทั้งสามร่วมมือกันจะไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวหลานซือโหลวเตอก็ตาม,ทว่าพวกเขารู้ดีว่าเมืองฉีจีนั้นมีคัมภีร์กลับเมือง,ด้วยการปกป้องจากหลานซือโหลวเตอ,ฉู่เทียนสามารถที่จะหนีกลับไปได้ตลอดเวลา.

หลานซือโหลวเตอที่เห็นฉู่เทียนแสร้งทำตัวไม่รู้ความจึงได้กล่าวออกไปว่า"เฉิงจู่ฉู่เทียน,พวกเราเองต่างก็เป็นผู้มีอิทธิพลในป่าแห่งความวุ่นวาย,นี่น่าจะเป็นโอกาสดีที่พวกเราจะร่วมมือกันเพื่อความรุ่งโรจน์,ข้าคิดว่าเวลานี้เหมาะสมแล้ว,หากว่าพวกเราทั้งห้ากลุ่ม มาหารือเกี่ยวกับความร่วมมือกันจะเป็นเรื่องดีหรือไม่?"

"ร่วมมืออย่างงั้นรึ?"ฉู่เทียนที่เผยท่าทางอึกอัก,"ตอนนี้การพัฒนาของเมืองฉีจีเองก็นับว่ายอดเยี่ยมไม่ได้ขาดพันธมิตรแต่อย่างใด,มีคนมากมายที่ต้องการเข้าร่วมกับพวกเรานอกจากนี้,ในเวลานี้พันธมิตรของพวกเราต่างก็ร่ำรวยกันเกินพอแล้ว."

กับคำพูดของเขาที่ราวกับว่าต้องการปฏิเสธสามผู้ยิ่งใหญ่ยังงั้นรึ!

ใบหน้าของเหล่ยนูที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,"มนุษย์,เจ้าไม่คิดหรือว่าเจ้าได้กระทำการโดยประมาทในป่าแห่งความวุ่นวายแห่งนี้? ข้าสามารถบอกกับเจ้าได้เลย,ด้วยการร่วมมือกันของพวกเราทั้งสาม,คิดว่าเจ้าจะสามารถพัฒนาในป่าแห่งความวุ่นวายแห่งนี้ได้สบายๆอย่างงั้นรึ?"

"เปิงเจากล่าวถูกแล้ว,ที่จริงเจ้าเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆในป่าแห่งนี้เท่านั้น,มีคนมากมายที่พร้อมที่จะเข้ามาแทรกแซง,ถึงแม้ว่าเรื่องที่เจ้าขายอาวุธนั้น,จะสร้างความลำบากให้กับพวกเรา,ทว่าหาได้มีอะไรเลย."ใบหน้าของราชาเจ้ามังกรที่แสดงท่าทางขึงขังออกมา,"ทว่า,หากเมืองฉีจีร่วมมือกับเผ่าเอลฟ์ทำให้สมดุลอำนาจป่าแห่งนี้เปลี่ยนไป,เจ้าคิดว่าพวกเราจะนั่งอยู่เฉยได้อย่างไร."

เปิงเจาที่กล่าวออกมาตรงๆ,"หอคอยนำส่ง,คลังสินค้าต่างมิติ,เครื่องสื่อสาร,ปัญญาภูติ,ธนาคาร,โรงาน,และอีกมากมาย ที่เอลฟ์มีได้,พวกเราก็ต้องมี,ไม่เช่นนั้นก็ต้องเกิดสงครามแน่!"

"สำหรับเรื่องนี้?ข้ามีอะไรที่จะกล่าวก่อน!"ฉู่เทียนที่ยักไหล่ขณะพูด,"มันไม่ได้หมายความว่าข้าไม่ได้ต้องการร่วมมือกับพวกท่าน,เพียงแต่ทั้งทักษะและทรัพยากร,เพียงพอแค่ช่วยเผ่าเอลฟ์ปฏิรูปเท่านั้น,ข้าเกรงว่าแรงกายและแรงใจของข้ามันไม่ไปด้วยกันก็เท่านั้นเอง."

***力不从心 [lìbùcóngxīn] ซึ่งหมายถึงว่าแรงกายกะใจไม่ไปด้วยกัน พูดง่ายๆ คือ ใจน่ะอยากทำนะแต่ความสามารถไม่ถึงก็เลยทำไม่ได้***

ราชาเจ้ามังกรแค่เสียงขุ่นเคือง,"เจ้าควรจะเห็นว่าเมืองมังกรนั้นร่ำรวยที่สุดในป่าแห่งความวุ่นวาย,เจ้าลองบอกมว่าเผ่าเอลฟ์ทำอะไรได้,เมืองมังกรก็ทำได้เช่นกัน,มีสิ่งใดที่มันยากอีกรึ?"

เปิงเจาและเหล่ยนูเองก็แสดงท่าทางเช่นเดียวกัน.


ฉู่เทียนที่คิดเอาไว้แล้ว,"พวกท่านสามารถที่จะร่วมมือกับหอการค้าปาฏิหาริย์ได้,สามารถที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีที่เมืองฉีจี ที่มีได้,ทว่าข้านั้นมีเรื่องเล็กน้อยที่อยากให้ช่วย,ข้าเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของพวกท่าน,เรื่องนี้ง่ายที่จะแก้ไขได้."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น