วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 534 Space mineral resource

Miracle Throne Chapter 534 Space mineral resource

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 534 เหมืองแร่ศิลามิติ.


Chapter 534  Space mineral resource
เหมืองแร่ศิลามิติ.

ฉู่เทียนที่เริ่มยึดครองพื้นที่อื่นๆโดยมี 18 เสิ่นซีและจิ้งจอกน้อยเป็นผู้บุกเบิก,ขยายอาณาเขตไปทุกที,ภายในหนึ่งอาทิตย์ก็สามารถยึดครองมาได้กว่าสิบหมู่บาน,มีปิศาจระดับต่ำกว่า 20,000 ตนที่ยอมจำนนต่อเขา.

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นประจำในดินแดนหนี่เกินอยู่แล้ว.

ความแข็งแกร่ง,คือความถูกต้อง,ไม่จำเป็นต้องพูดถึงศักดิ์ศรีหรือความภัคดี,ตราบเท่าที่แข็งแกร่งกว่า,เป็นเรื่องแน่นอนว่าผู้อ่อนแอจำเป็นต้องยอมจำนน,นี่คือกฏป่า,มันได้ฝังอยู่ในจิตใจของเผ่าพื้นเมืองมานานแสนนาน.


คนอ่อนแอในดินแดนหนี่เกินนี้ย่อมต้องอยู่ภายใต้คนที่แข็งแกร่งกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย.

หากไม่ยอมจำนนก็มีแต่ต้องถูกทำลายไปไม่ใช่รึ?

ดังนั้นเหล่าชนพื้นเมืองจึงมักจะต้องหลีกเลี่ยงการถูกคุกคาม,ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอิทธิพลใดก็ตาม,พวกเขาพร้อมจะย้ายข้างได้ทุกเมื่อ,เกี่ยวกับประเพณีและหลักการของพวกเขาเช่นกัน,นั่นก็เป็นเพราะต้องการที่จะหลีกเลี่ยงไฟสงคราม,ระหว่างกลุ่มอำนาจนั่นเอง.

การก่อสร้างกิจกรรมกองกำลังทางทหารของทวีปด้านบนและขยายอาณาเขตจะราบรื่นอย่างงั้นรึ? เช่นนั้นอาณาจักรเหยี่ยวนรกคงจะไม่ไล่ล่าอาณานิคมอย่างบ้าคลั่งเช่นนั้น!

"ต้าโซวหลิง,นี่คือสินสงคราม,ที่พวกเราเพิ่งยึดครองมา!"

ไป่เตี๋ยยืนอยู่ด้านหน้าของฉู่เทียนด้วยความเคารพ,นางที่คำนับอย่างนุ่นนวล,ผิวกายที่ขาวบริสุทธิราวกับหิมะ,ร่างกายที่ดูมีเสน่ห์แบบฉบับของปิศาจผีเสื้อ,ร่างกายที่ลอยอยู่อย่างนุ่มนวลตามการสะบัดปีกของนาง,และยังมีสิ่งของมากมายที่นางนำมา,ไม่ว่าจะเป็นศิลาคลิสตัล,สมุนไพรล้ำค่า,และสมบัติวิเศษที่หายาก,และหลายอย่างเป็นผลิตภัณฑ์พิเศษที่ฉู่เทียนไม่เคยเห็น.

ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังเซิ้งเหยาระดับ 3 ขึ้นมา,วัตถุดิบล้ำค่าหลายอย่างที่มีในดินแดนหนี่เกิน,ในเวลานี้มีสินสงครามมีมากมาย,หนึ่งในนั้นเป็นขวดคลิสตัลเพลิงอย่างคาดไม่ถึง.

"เอ๊ะ,นี่มัน?"

นี่ไม่ใช่เพลิงธรรมดา,ไม่ใช่น้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย,เป็นพลังงานอย่างหนึ่งที่ถูกบรรจุอยู่ข้างใน,ราวกับว่ามันมีชีวิตและมีจิตใจเป็นของตัวเอง.

ไป่เตี๋ยกล่าว,"เรียนต้าโซวจื่อ,นี่คือเมล็ดเพลิงที่แท้จริงซึ่งนำมาจากใจกลางผืนปฐพี."

ดินแดนหนี่เกินนั้นเป็นโลกใต้พิภพที่ลึกลงมา,แน่นอนว่าถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขาไฟและธารลาวาที่มีอายุนับล้านๆปี,สภาพแวดล้อมเช่นนี้จะมีเมล็ด,จิตวิญญาณเพลิงปฐพีเกิดขึ้นก็ไม่แปลก,นี่คือเพลิงที่แท้จริงมีพลังไม่ได้ด้อยไปกว่าเพลิงปิศาจอเวจีเลย,มีเพียงแต่ให้อุณภูมิความร้อนที่แท้จริง,ซึ่งมีคุณสมบัติที่ต่างจากภูติเพลิงอเวจี,หนำซ้ำ,นี่ยังเป็นแค่เมล็ดเพลิง,ส่วนเพลิงอเวจีตอนนี้ได้วิวัฒนาการไปแล้ว,การกลืนเมล็ดเพลิงนี้จึงไม่ได้มีผลอะไร.

แต่นี่ก็คือเมล็ดเพลิงที่ยอดเยี่ยม.

ไม่มีทางเสียเปล่าแน่นอน!

ฉู่เทียนที่คิดถึงหนานกงหยุนที่มีภูติวิญญาณธาตุเพลิง,แม้ว่านี้จะไม่ได้เหนือกว่าเพลิงหงสาก็ตาม,อย่างไรก็ตามเพลิงหงสาที่ผสานเข้ากับวิชาศาสตร์เทพแห่งนิพพานนั้น,หากว่าสามารถผสานเพลิงปฐพีนี้อีกจะสามารถสร้างเป็นดวงตะวันขึ้นได้อีกดวง,พลังของนางก็ยิ่งจะเพิ่มขึ้นอีกมาก.

เยี่ยม,น่าสนใจทีเดียว.

ฉู่เทียนที่เก็บเมล็ดเพลิงเอาไว้อย่างเดียว,"สิ่งของอื่นๆข้าไม่ต้องการ,พวกเจ้าจงนำไปแบ่งกับทุกๆคน."

"ขอบคุณต้าโซวหลิง,ขอบคุณต้าโซวหลิง!"

ไป่เตี๋ยที่แทบจะก้มกราบฉู่เทียนด้วยความตื่นเต้น.

ต้าโซวหลิงเป็นคนลึกลับมาก,ไม่ต้องบอกเลยว่าเบื้องหลังของเขาต้องไม่ธรรมดา,สินสงครามนั้นนับว่ามีมูลค่าสูงมากๆ,สำหรับผู้ฝึกตนทั่วไปแล้วนับว่าเป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถจะจินตนาการถึงได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลนี่ก็ยังนับว่าเป็นสิ่งที่ยั่วยวนเป็นอย่างมาก.

ต้าโซวหลิงกลับไม่สนใจแม้แต่น้อย,เขาเลือกเพียงแต่สิ่งของทั่วไปที่ใช้ประโยชน์ได้,ของทั้งหมดมอบให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา,ซึ่งเรื่องนี้แทบจะเป็นพฤติกรรมที่เหนือสามัญสำนึกเป็นอย่างมาก.

"เจ้าช่วยข้าจัดการเรื่องต่างๆอยางดี,แน่นอนว่าต้องได้ของตอบแทนแน่,"ฉู่เทียนที่ราวกับจะนึกอะไรได้,"วัตถุดิบที่ข้าต้องการนั้น,เจ้าเตรียมให้กับข้ารึยัง?"

"เรื่องที่ต้าโซวหลิงสั่งข้าย่อมไม่กล้าลืมอยู่แล้ว."

ปิศาจผีเสื้อที่นำกล่องขนาดใหญ่หลายหีบเข้ามา,ซึ่งแต่ละหีบนั้นสร้างขึ้นมาจากหยกทมิฬ,ฉู่เทียนที่ค่อยๆเปิดหีบดังกล่าวออกมา,มีทั้งคัมภีร์และวัตถุดิบมากมายที่ส่องประกายแสงวับวาววางระเกะระกะอยู่ด้านใน,นี่คือวัตถุดิบในการแปรธาตุที่ฉู่เทียนต้องการ.

"เยี่ยม,ช่วยข้าได้มาก,เจ้าทำงานได้ดีมาก."

"การที่ได้ทำงานให้กับต้าโซวหลิงนั้นนับว่าเป็นเกียรติแล้ว."ไป่เตี๋ยที่ได้โอกาส,ลองสอบถามหยั่งเชิงในทันที,"เหล่าประชากรของพวกเราเผ่าผีเสื้อนั้นมีสาวงามหลากหลายคน,หากว่าต้าโซวหลิงต้องการล่ะก็,ข้าสามารถส่งพวกนางมาดูแลต้าโซวหลิงได้."

ฉู่เทียนที่ตื่นตระหนกเล็กน้อย.

ปิศาจผีเสื้อนั้นมีลักษณะพิเศษมากมาย,รูปร่างหน้าตาก็คล้ายกับมนุษย์ที่ตกแต่งอย่างงดงาม,มีหางแหลมและหูแหลมลักษณะเด่นของผ่าปิศาจ,ผิวกายที่ขาวเนียนไร้ซึ่งริ้วรอย,นับว่าเป็นเผ่าที่โดดเด่นงดงามทีเดียว,ในหมู่มนุษย์แล้ว,ถือได้ว่าเป็นสาวงามก็ว่าได้.

ไป่เตี๋ยกล่าวเสียงนุ่มนวลและจริงจัง,"เผ่าปิศาจผีเสื้อนั้นเคารพต้าโซวหลิงด้วยใจจริง,ตราบเท่าที่ต้าโซวหลิงต้องการ,พวกเรายินดีที่จะบริการท่าน,รวมทั้งข้าด้วย."

"ความปรารถนาดีของเจ้าก็ต้องขอขอบคุณ,หากแต่ข้ากำลังยุ่งอยู่,พวกเจ้าออกไปได้แล้ว."

"ค่ะ,รับทราบ!"

ไป่เตี๋ยและปิศาจปีเสื้อตนอื่นๆที่ค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อย.

อย่างไรก็ตามในเมื่อฉู่เทียนไม่ต้องการ,พวกนางก็ทำได้แค่ยอมแพ้ไปก่อน.

ฉู่เทียนไม่ใช่ว่าเขาไม่ชอบสาวงาม,ทว่าข้างกายเขามีสาวงามเพียงพอแล้ว,อีกอย่างหนึ่งสาวงามเผ่าปิศาจก็ไม่ได้สร้างความประทับใจกับเขามากนัก,เผ่าปิศาจและเผ่าแห่งความมืดนั้นจะเป็นเผ่าที่เหลาะแหละหลายใจ,แน่นอนว่าเขาไม่คิดว่าคนเหล่านี้จะเคารพเขาอย่างจริงใจ,การที่พวกนางทำเช่นนี้เป็นเพราะว่าฉู่เทียนนั้นแข็งแกร่ง,หากว่ามีใครก็ตามที่แข็งแกร่งกว่า มาโค่นฉู่เทียนไป,เหล่าลูกน้องที่เคยภัคดีของเขาเวลานี้,ต้องเปลี่ยนข้างอย่างไม่ลังเล,พวกเขาพร้อมที่จะข้ามและย่ำเขาลงกับพื้นในทันที.

ภัยคุกคามชีวิตนั้นเหนือกว่าคำมั่นสัญญา,ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเอกลักษณ์ของเผ่าปิศาจนั่นเอง.

อย่างไรก็ตามเขาที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ดี,จึงจำเป็นต้องระวังเอาไว้,กลุ่มลูกน้องของเขาคือกลุ่มวายร้ายที่แท้จริง,ฉู่เทียนควบคุมพวกเขาเพียงเพราะต้องการกำลังทหารเท่านั้น,ไม่จำเป็นต้องลงทุนหรือมีความรู้สึก,เพราะว่าผลที่ได้กลับมานั้นไม่ค่อยคุ้มค่า.

ฉู่เทียนที่ทำการปรุงยาทิพย์โดยใช้วัตถุดิบในดินแดนหนี่เกินแห่งนี้.

ดูเหมือนว่าสมุนไพรล้ำค่าในดินแดนหนี่เกินแห่งนี้นั้นจะมีราคาต่ำกว่าป่าแห่งความวุ่นวาย,บางทีเพราะว่าวัตถุดิบนั้นราคาถูก,ทำให้ปิศาจระดับต่ำทั่วไปมีความแข็งแกร่งเฉลี่ยที่ไม่ธรรมดา.

ดินแดนหนี่เกินแห่งนี้นับว่าเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม,แม้ว่าจะมีบรรยากาศที่แปลกประหลาด,แต่การยึดครองแห่งนี้ก็นับว่าคุ้มค่าแน่นอน,ดังนั้นหากไม่เพราะว่าประชากรที่แห่งนี้มีจำนวนน้อยกว่า,ไม่เช่นนั้นจะสามารถเทียบได้กับจักรวรรดิขนาดใหญ่ได้เลย.

และเพราะว่าดินแดนดังกล่าวนี้ยังไม่ได้ทำการขุดค้น,ดินแดนหนี่เกินแห่งนี้จึงมีสมบัติล้ำค่าฝังอยู่มากมาย.

สถานที่แห่งนี้นับว่าเหมาะที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มอิทธิพลของเขา.

ฉู่เทียนที่กลืนกินยาทิพย์ซึ่งทำให้พลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า,ซึ่งมันเพียงพอที่จะทำให้เขาก้าวเข้ายังเขตแดนภูติแท้ระดับ 5ยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีก ,และทำการหยิบตำราปรุงยาโบราณที่ได้จากค่ายเป่าจวินขึ้นมา,ที่จริงมีอะไรที่ฉู่เทียนต้องการวิจัยเล็กน้อย,ศาสตร์การปรุงยานี้ไม่เคยเห็นในยุคหลังๆ,ดูเหมือนกับของซาแมนอู๋ซือ,ซึ่งได้หายไปในประวัติศาสตร์นานแล้ว.

แต่อย่างไรก็ตาม,ฉู่เทียนสามารถบอกได้ว่านี้คือศาสตร์ปรุงยาของปิศาจซึ่งมาจากพิภพโลกันตร์.

เมื่อครั้งที่มนุษย์สามารถที่จะเปิดช่องว่างมิติไปยังพิภพอื่นได้นั้น,ก็เป็นตอนที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ไปถึงระดับสุดยอดแล้ว,แม้ว่าจะได้ติดต่อเรียนรู้การปรุงยามาจากปิศาจของพิภพโลกันตร์,ทว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องน่าสนใจแล้ว,เป็นแค่ตำราอ้างอิงไว้ศึกษาเท่านั้น.

ฉู่เทียนที่มีความรู้ความสามารถระดับต้าเซียนจื่อของทวีป,ความรู้ของเขานั้นมีมากมายนับไม่ถ้วน,ไม่เพียงแต่ศึกษาประวัตความเป็นมาของยุคต่างๆ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่สามารถเห็นความเป็นมาอย่างระเอียด,ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ในเวลานั้นจะสามารถย้อนเวลากลับมาได้,แต่เมื่อมีโอกาสให้ฉู่เทียนข้ามกาลอาวกาศกลับมา,ถึงแม้ว่าจะไม่รู้ว่าเวลาจะพอหรือไม่,แต่ก็เป็นไปได้เช่นกันที่จะสร้างอารยะธรรมขึ้นมาใหม่.

ในเวลานี้ฉู่เทียนที่ต้องการความรู้เพิ่มเติม,ต้องการเรียนรู้ขนบธรรมเนียม,เพื่อที่จะสร้างสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนออกมา.

"เรียน,ต้าโซวหลิง!"

หัวหน้าปิศาจปีกที่เร่งรีบเข้ามา.

"ข้าไม่ได้บอกรึว่าห้ามรบกวนข้า?"ฉู่เทียนที่กำลังอ่านตำราปรุงยาจากโบราณ,เมื่อถูกขัดจังหวะทำให้เขารู้สึกไม่ดีนัก,"มีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ?"

ปิศาจปีกเร่งรีบรายงานด้วยความเคารพ,"ต้าโซวหลิง,ตามที่ท่านให้พวกเราค้นหาศิลาผลึกมิติ,ตอนนี้พวกเราพบแล้ว."

"พวกเจ้าพบแล้วอย่างงั้นรึ?"

"สิ่งที่พวกเราเจอนั้นเป็นเหมืองแร่ดังกล่าว,ต้องเป็นศิลาคลิสตัลมิติแน่นอน!"

"เหมืองแร่ศิลาผลึกมิติอย่างงั้นรึ?"ฉู่เทียนที่เผยสีหน้าไม่อยากเชื่อ,"แน่ใจนะ?"

"พวกเราย่อมไม่กล้าหลอกต้าโซหลิงแน่นอน,เป็นเหมืองแร่ศิลาผลึกมิติแน่นอน,ทว่าแร่ดังกล่าวนี้ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้,บางทีอาจจะไม่ง่ายนัก."

ฉู่เทียนที่ไม่รีรอ,"เอาล่ะ,พาข้าไปดู!"

แร่มิตินับเป็นแร่ที่หายากมากบนพื้นดิน,ตราบเท่าที่มันมีพลังมิติล่ะก็,ไม่ว่าจะมีระดับใด,ทุกอย่างก็มีค่าทั้งหมด,เมืองฉีจีที่ต้องการสร้างหอคอยนำส่งเป็นจำนวนมาก,การเก็บเกี่ยวศิลาผลึกมิตินั้นจึงนับว่ามีความสำคัญ,ซึ่งการที่พวกเขาร่วมมือกับเอลฟ์ก็เพื่อที่จะสามารถสร้างหอคอยนำส่งขึ้นมา,ทว่าการสร้างหลักๆแล้วจะเกิดขึ้นในดินแดนของเอลฟ์ซะส่วนใหญ่.

ความต้องการของเมืองฉีจีสำหรับแร่ศิลามิติแล้วนับว่ามีจำนวนมหาศาล!

ตอนนี้เอลฟ์ได้นำศิลาผลึกมิติออกมาใช้เป็นจำนวนมาก,หอการค้าปาฏิหาริย์หากต้องการเพิ่มจำนวนหอคอยนำส่งขึ้นอีกก็นับว่าเป็นเรื่องยากแล้ว,ตอนนี้คาดไม่ถึงเลยว่ามันได้มาอยู่ต่อหน้าฉู่เทียนแล้ว,ในเมื่อพบเจอเข้ากับเหมืองศิลามิติเช่นนี้,จะไม่ทำให้ฉู่เทียนรู้สึกตื่นตะลึงได้อย่างไร?

ฉู่เทียนที่ออกจากค่ายเป่าจวินพร้อมกับปิศาจปีก,มุ่งหน้าไปยังทิศทางๆหนึ่งราวๆสองชั่วโมง.

หัวหน้าปิศาจปีกที่นำหน้าเขาไปพร้อมกับชี้ไปยังสถานที่แห่งนี้,"ต้าโซวหลิง,สถานที่แห่งนี้ล่ะเป็นเหมืองแร่ศิลามิติ."

แร่มิติและแร่ธรรมดานั้นแตกต่างกัน,แร่ธรรมดานั้นจะพบแร่แต่ละชนิดบนสภาพภูมิประเทศที่พิเศษ,ทว่าแร่มิติที่เกิดขึ้นเองนั้น,สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ทุกที,ในอากาศด้านนอกดินแดน,ใต้พิภพ,ตลอดจนสถานที่ธรรมดาที่สุด,ก็สามารถที่จะพบพื้นที่แร่ดังกล่าวนี้ได้.แต่ก็ไม่สามารถที่จะระบุตำแหน่งได้แน่นอนเช่นกัน.

ฉู่เทียนที่เข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าวสามารถสัมผัสได้ถึงพลังมิติที่บิดเบี้ยวไปมา,สถานที่แห่งนี้มีพลังมิติแผ่ออกมา,ขณะที่ปิศาจปีกชี้ออกไปนั้น,พื้นที่ดังกล่าวเผยแสงแวววาวของผลึกคลิสตัลออกมา.

"ดูสถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ด้านนอก,และมีแร่มิติอยู่,แต่ลึกเข้าไปด้านในนั้นมีสัตว์อสุรที่ลึกลับอาศัยอยู่ด้วย,บางครั้งมันจะปรากฏออกมาผลุบๆโผล่,หากว่าเจอมันเข้าล่ะก็พวกเราอาจจะไม่โชคดีหนีรอดได้ ,"ปิศาจปีกที่บินเข้าไปใกล้ๆก่อนที่จะคว้าศิลาก้อนหนึ่งมา,ซึ่งเหมือนกับวัตถุที่ลอยอยู่,หากแต่ไม่สามารถสัมผัสเข้าไปข้างในตรงๆได้,"ต้าโซวหลิงท่านลองตรวจสอบ,ถึงกับไม่สามารถคว้าจับมันออกมาได้,บางทีคงจะไม่สามารถใช้งานมันได้แน่."

นี่คือแร่มิติแน่นอน.

ซึ่งสามารถบอกได้ว่าพื้นที่รอบๆนี้มีความผันผวนทางมิติ 100 %


เหตุผลที่ปิศาจปีกไม่สามารถนำแร่นี้มาได้,เพราะว่าแร่ดังกล่าวนี้มีพลังมิติคลุมอยู่ทำให้เกิดการบิดเบือน,ตรงตำแหน่งที่เห็นเป็นรูปร่างนั้นกลับเป็นแค่อากาศที่วางเปล่า,ราวกับว่ามันอยู่ในอีกมิติหนึ่ง,ซึ่งไม่ต่างจาก การใช้วิชามิติหลบหนีของฉู่เทียนเลย,นี่คือพลังมิติระดับสูง,ดังนั้นการทำเหมืองแห่งนี้เองก็นับว่ายากเย็นแน่นอน.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น