วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 522 Exploration

Miracle Throne Chapter 522 Exploration

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 522 สำรวจ



สิ่งมีชีวิตใต้พิภพนั้นโดยปรกติเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต่างคนต่างอยู่!

มีอะไรเกิดขึ้นอย่างงั้นรึ?ดูเหมือนว่าพวกมันกำลังหนีจากภัยพิบัติบางอย่างอยู่.

เรื่องที่พวกมันออกมานั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ,ทว่าสิ่งมีชีวิตแห่งความมืดนั้นอันตรายมาก,นอกจากนี้จำนวนของพวกมันไม่มีใครบอกได้,กล่าวอีกอย่างหนึ่งหนึ่งสถานีวิจัยแห่งนี้เชื่อมต่อกับทางออกของพวกมัน,หากว่าพวกมันออกมาเต็มสถานีวิจัยได้แล้วล่ะก็,แน่นอนว่าจะต้องสร้างความเสียหายให้กับเมืองฉีจีอย่างไม่ต้องสงสัย.



"ขวางพวกมันเอาไว้!"

ฉู่เทียนที่กระโดดตัวลอยขึ้นสูง,มือทั้งสองข้างชี้ออกไป,ปราณกระบี่ที่รุนแรง,พุ่งตรงออกไปอย่างรวดเร็ว,กระแทกไปยังตะขาบยักษ์ตัดออกเป็นชิ้นๆ.

ร่างกายของเขาที่ยังคงลอยอยู่บนอากาศ.

"กระบี่!"

ภูติวิญญาณที่ถูกปลดปล่อยออกมา.

กระบี่เทพมารที่ลอยขึ้นอยู่เหนือร่างกายของเขาเป็นกระบี่ดำสนิท,ที่ด้ามจับของมันมีอักขระที่ลึกล้ำสลักอยู่เป็นอาคมที่ทรงพลัง,ปลดปล่อยพลังที่น่าเกรงขามหมุนวนกระจายไปทั่วตัวกระบี่เป็นกลิ่นอายที่น่าหวาดกลัวมาก.

ฉู่เทียนที่ยืนมือออกไปคว้าไปยังกระบี่,พร้อมกับเหินตรงไปยังปากทาง,ปราณกระบี่มากมายหลายร้อยสายที่ถูกปลดปล่อยจากกระบี่วิเศษ,ราวกับพายุที่รุนแรงดุร้าย ระเบิดเสียงดังสนั่นปิดทางเข้า,สิ่งมีชีวิตแห่งความมืดถูกสังหารไปภายในพริบตา.

"เฉิงจู่ ทรงพลังมาก!"

"ด้วยพลังฝึกตนของเขากลับมีพลังทำลายล้างที่มหาศาลขนาดนี้เลยรึ?"

เหล่าโนมรู้สึกตื่นตะลึงกับความแข็งแกร่งของฉู่เทียนเป็นอย่างมาก!

เพลงกระบี่ไร้ลักษณ์นั้นเป็นเพลงกระบี่ที่แข็งแกร่งมาก,แต่ก็ไม่เหมาะที่จะใช้ออกมานัก,เพราะว่าด้วยการผลาญพลังวิญญาณเป็นจำนวนมาก,ถึงจะมีพลังทำลายล้างมหาศาล,แต่ก็ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ในการสงคราม,หรือการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ.

นอกจากเพลงกระบี่ไร้ลักษณ์ที่ฉู่เทียนฝึกฝนแล้ว,ยังได้ฝึกฝนวิชาลับอื่นๆของนิกายกระบี่สวรรค์อีกเป็นจำนวนมาก,นับว่าหลายวิชาเป็นเพลงกระบี่ชั้นหนึ่งเลย,วิชาส่วนใหญ่ของพวกเขานับว่าเป็นแก่นวิชาที่มาจากโบราณกาล,ซึ่งมีหลายวิชาที่เป็นวิชาดั้งเดิม,หนึ่งในนั้นมีเพลงกระบี่,จิตแห่งกระบี่ อีกด้วย!

เช่นนั้นวิชาที่เขาใช้คือ จิตแห่งกระบี่อย่างงั้นรึ? ในมือของเขานั้นไม่ใช่กระบี่ที่แท้จริง,ทว่าเป็นจิตกระบี่นั่นเอง!

ฉู่เทียนที่สูญเสียกระบี่อเวจีไปแล้ว,ตอนนี้เขาไม่มีตัวกระบี่เลย,ทว่าในเวลานี้กลับมีสัมผัสเทวะ ระดับอำนาจศักดิ์สิทธิ์,เมื่อนำมาผสานกับวิชาของนิกายกระบี่สวรรค์,กายสถิตของจิตกระบี่,ซึ่งสามารถสร้างภูติวิญญาณกระบี่ให้มีตัวตน,ตราบเท่าที่สัมผัสเทวะของเขามีพลังเพียงพอ,กระบี่ก็จะมีรูปร่างที่แท้จริงได้!

สิ่งมีชีวิตแห่งความมืดที่หลั่งไหลออกมามากขึ้นและก็มากขึ้น.

หลากหลายสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดไม่เคยเห็นมาก่อนก็ปรากฏตัวออกมา.

แมลงที่แปลกประหลาดสวมชุดเกราะเหล็กทะลวงศิลาแตกออกมา,ทะลวงออกมาจากภายในกำแพง,พลังวิญญาณที่รุนแรงระเบิดออกมาจากร่างกายของมัน,กระแทกมายังร่างกายของทหารโนม 4-5 ร่างลอยกระเด็น.

ฉู่เทียนที่ใช้กระบี่ฟาดฟันออกไป.

แมลงในชุดเกราะเหล็กที่แปลกประหลาด,ถูกฟันออกเป็นสองส่วน.

ปราณกระบี่ที่พุ่งออกไปหลายสิบเมตรกระแทกไปยังแมลงป่องที่แปลกประหลาดพร้อมๆกันด้วย!

แขนขวาของฉู่เทียนที่กุมกระบี่,มือซ้ายที่ควบคุมบอลเพลิง,พร้อมกับปลดปล่อยพลังตรงไปยังด้านหน้า,บอลเพลิงระเบิดออกมาด้านหน้าเกิดเป็นทะเลแห่งเปลวเพลิงขึ้นมาในทันที,เปลวเพลิงที่รุนแรงลุกโชนขึ้น,ทำให้พวกมันแตกรังกระจัดกระจายออกไปด้วยความกลัว,พริบตาเดียวราวกับมดแตกรังที่แยกไปทุกสารทิศ.

"ไม่ได้การแล้ว!"เคอลาเคอที่ตะโกนออกไปเสียงดัง,"จำนวนพวกพวกมันมีมากเกินไป,คนของพวกเราไม่สามารถป้องกันได้ทันแน่!"

ตะขาบยักษ์,แมลงในชุดเกราะ,งูหลามยักษ์,แมลงป่อง,ทุกตนล้วนมีร่างที่แปลกประหลาด,เป็นสิ่งมีชีวิตใต้พิภพ,มีกันอยู่มากมายมุดออกมาจากกำแพงไม่หยุด.

แม้ว่าตอนนี้ยังมีเหล่าโนมอยู่ไม่น้อยที่ช่วยป้องกัน,ทว่าด้วยการจู่โจมที่หนักหน่วงเช่นนี้คงยากที่จะต้านได้,ซ้ำเหล่าอสูรใต้พิภพเองก็ร้ายกาจ,มีเป็นจำนวนมาก,พลังขั้นต่ำอยู่ในระดับภูติแท้เกือบทั้งหมด.

ฉู่เทียนรู้ดีว่า,หากปล่อยไปเช่นนี้ล่ะก็.

เหล่าโนมต้องบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากแน่.

จะให้ถอยรึ?

ฐานวิจัยแห่งนี้จะต้องตกอยู่ในอันตรายแน่!

ฉู่เทียนที่กำลังชั่งน้ำหนักอยู่นั้น,ทันใดนั้นที่บนพื้นดินนั้น,มีรากไม้หลายอันที่ทะลวงลงมาด้านล่าง,เศษดินเศษหินที่ร่างหล่อนลงมา,รากต้นไม้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว,มีขนาด 3-4 เมตร,เป็นซูเหรินขนาดย่อมๆ.

"นี่คือไซนาหลิวซือ!"

ฉู่เทียนรู้อยู่แล้วว่าไซนาหลิวซือนั้นไม่ได้อ่อนแอ,ทว่ากลับไม่คิดว่าจะแข็งแกร่งทรงพลังขนาดนี้,แม้แต่ลึกลงมาในพื้นที่ใต้พิภพ,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะสามารถสัมผัสได้,และยังสามารถส่งร่างแยกออกมาช่วยสู้อีกด้วย.

ไซนาหลิวซือคือหนึ่งในสุดยอดระดับสูงของป่าแห่งความวุ่นวาย,ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ร่างแยกของเขายังเป็นกำลังเสริมที่แข็งแกร่ง,ทำให้แรงกดดันของเหล่าโนมลดลง,ในเวลานี้ที่บันใดเลื่อนเปิดออกมาอย่างรวดเร็ว,เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่นำมาด้วยตงฟางเห่าเหรียนก็มาถึง.

การทำงานของหลิงนั้นทรงประสิทธิภาพมาก!

เมื่อหลิงรู้สถานะการณ์,ก็เร่งรีบส่งกำลังเสริมมาในทันที.

ฉู่เทียนที่ตะโกนออกไปเสียงดัง"ทุกคนมาก็ดีแล้ว,สังหารพวกแมลงบัดซบนี้ให้หมด!"

เหล่าผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่ถูกส่งมา,แม้ว่าเหล่าสัตว์ร้ายจะดุร้ายทรงพลังก็ตาม,ทว่าก็ไม่ได้เกินกว่าความสามารถของพวกเขา,การต่อสู้ที่ดำเนินไปราวๆครึ่งชั่วโมง,ถ้ำปากอสูร,ก็เติมไปด้วยซากศพที่เกลื่อนกลาด,มีเศษซากโครงกระดูกมากมายยั่วเยี้ยเต็มไปหมด,ปิดพื้นที,เหล่าสัตว์อสูรเวลานี้ไม่โผล่ออกมาอีกต่อไป.

ฉู่เทียนที่ตรึงกำลังส่วนหนึ่งเอาไว้,เขาที่กลับมายังตำหนักเจ้าเมืองปรึกษากับเมิ่งชิงอู๋.

เรื่องนี้ไม่ใช่ธรรมดาอย่างแน่นอน!

หากว่ามีเหล่าสัตว์ประหลาดมากมายหลุดขึ้นมาด้านบนล่ะก็,เมืองฉีจีนั้นจะเกิดความโกลาหลขนาดใหน!

ตงฟางเห่าเหรียนที่กลับมารายงาน,"พวกเราได้ทำการตรวจสอบแล้ว,สิ่งมีชีวิตแห่งความมืดพวกเราเพิ่งสังหารพวกมันไป 30,0000 ตน,ซึ่งพวกมันมีอยู่ด้วยกันหลากหลายเผ่าพันธุ์"

"หลากหลายเผ่าพันธ์?"เมิ่งชิงอู๋ที่รู้สึกคลุมเคลือ,"มากมายขนาดใหนกัน?"

ตงฟางเห่าเหรียนรู้สึกปวดหัวเช่นกัน,"แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้พวกเราประหลาดใจเช่นกัน,ดูเหมือนว่าสิ่งมีชีวิตแห่งความมืดเหล่านั้น,จะไม่มีความเกี่ยวข้องกัน,ต่างคนต่างบุกเข้ามา."

เมิ่งชิงอู๋ที่ขมวดคิ้วแน่น,"ไม่มีคนควบคุมอย่างงั้นรึ?"

"ควบคุมอย่างงั้นรึ?ข้าคิดว่าไม่ใช่เช่นนั้น"ฉู่เทียนเองก็พบร่องรอยที่น่าสงสัยเช่นกัน,"พวกมันที่มุดดินหนีออกมาอย่างรวดเร็วนั้น,ราวกับว่ากำลังหนีให้พ้นกับอะไรบางอย่าง!"

"หนีอย่างงั้นรึ?"

"ใช่แล้ว,หากว่าข้าคาดเดาไม่ผิดล่ะก็,ที่ดินแดนใต้พิภพนั่นต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น,ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้เหล่าสิ่งมีชีวิตรอบๆตื่นกลัว,จนทำให้พวกมันหนีตายกันไปทุกทิศทุกทาง."

เมิ่งชิงอู๋ที่ดูงงงวยสงสัย,"พวกเรารู้ดีว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลยกับดินแดนใต้พิภพของป่าแห่งความวุ่นวาย,เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กแล้ว,พวกเราไม่สามารถที่จะปล่อยไปได้,ข้าคิดว่าจะเตรียมนักรบกลุ่มหนึ่งเดินทางไปยังดินแดนใต้พิภพเพื่อสำรวจ."

เป็นเรื่องจำเป็น.

ไม่เช่นนั้นแล้วคงจะไม่สามารถสงบใจได้อย่างแน่นอน.

"ท่านหญิงกล่าวถูกแล้ว,ทว่าไม่จำเป็นต้องหานักรบที่ใหน,เรื่องนี้ข้าจะเป็นคนจัดการด้วยตัวเอง,ข้าจะเป็นคนเดินทางไปสำรวจดินแดนใต้พิภพนั่นเอง."ฉู่เทียนที่อาสาเช่นนี้แน่นอนว่าท่านหญิงต้องไม่เห็นด้วยง่ายๆ,ต้องไม่ลืมว่าโลกใต้พิภพนั้นเป็นดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักเลย,ฉู่เทียนที่เป็นตัวตนที่สำคัญมากๆจะไปเสี่ยงเช่นนั้นได้อย่างไร,เรื่องนี้เป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดนัก,ดังนั้นเขาจึงกล่าวเสริมอีกว่า,"เพราะว่าโลกใต้พิภพนั้นเป็นดินแดนที่ลึกลับมาก,ดังนั้นจึงไม่มีใครเหมาะเท่าข้าแล้ว,ด้วยวิชาบำเพ็ญของข้าในเวลานี้มีความสามารถเพียงพอที่จะเอาตัวรอดได้,หากว่าส่งนักรบที่ไม่ฉลาดลงไป,ข้าคิดว่าเสียเวลาและพวกเขาจะหลงทางอยู่ข้างในนั้น!"

เขาที่พยายามกล่าวออกมาให้สมเหตุสมผล!

เมิ่งชิงอู๋เข้าใจความคิดของฉู่เทียนดี,นางรู้ว่าหากฉู่เทียนต้องการจะทำล่ะก็,การที่นางจะค้านอะไรนั้นก็แทบจะไร้ประโยชน์,ทำให้นางได้แต่ทอดถอนใจ,"เช่นนั้นก็ต้องเตรียมตัวให้ดี,นำจิ้งจอกน้อยไปด้วย,หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นให้ใช้คัมภีร์กลับมากลับมาในทันที."

"ท่านหญิงโปรดวางใจหากยังไม่ได้แต่งกับหยิงหยิง,ข้าจะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องอะไรขึ้นได้อย่างไร?"

เมิ่งชิงอู๋ที่จ้องมองอย่างเหนื่อยใจ,"เจ้าคิดว่าคิดถึงแต่หยิงหยิงรึไง,ไม่เคยคิดถึงคนอื่นบ้างเหรอ."

"ต่อหน้าธารกำนัล,ข้าจะกล้าทำอะไรเช่นนั้นได้อย่างไร."

ตงฟางเห่าเหรียนที่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจ,ทันใดนั้นก็ยกมือขึ้นขออภัยในทันที.

ใบหน้าของเมิ่งชิงอู๋ที่แดงระเรื่อ,กล่าวออกมาไม่รู้ไม่ชี้,"ข้ามีเรื่องต้องพูดกับเจ้า,ตามข้ามา!"

ฉู่เทียนถูกนำมายังห้องลับ,เมิ่งชิงอู๋ที่นำขวดยาสองขวดส่งออกไปให้เขา,"นี่คือเม็ดยาหยวนที่หอการค้าของพวกเราปรุงขึ้นมา,แม้ว่าจะมีราคาแพง,ทว่าผลที่ได้นั้นนับว่ามีประสิทธิภาพมาก,ตราบเท่าทีมีพลังฝึกตนเกินดินแดนภูติแท้,จะสามารถช่วยเพื่อพลังวิญญาณในทันที,นอกจากนี้,ส่วนประกอบของเม็ดยานี้ยังเต็มไปด้วยวัตถุดิบล้ำค่ามากมาย,หากว่าใช้ประจำล่ะก็สามารถช่วยเพิ่มพลังฝึกตนเป็นอย่างมาก."

เทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมีมากมาย,ครอบคลุมทุกอย่างเลยก็ว่าได้.

ที่จริงเกี่ยวกับวงเวทย์ปรุงยานั้นนับว่าเป็นอีกธุรกิจที่จะทำกำไรมหาศาล,เมิ่งชิงอู๋เองก็ยังไม่คิดที่จะยกเลิกในธุรกิจนี้,นางได้ทำการศึกษาร่วมกับเหล่าโนมเกี่ยวกับวงเวทย์ในการปรุงยา,ในอนาคตข้างหน้ามันจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะนำกำไรมหาศาลให้กับเมืองฉีจี.

ที่จริงเม็ดยาหยวนนี้เป็นเม็ดยาล่าสุดจากการวิจัย!

เพราะว่าเม็ดยาหยวนนี้มีต้นทุนที่สูงมาก,ต้นทุนกว่าหนึ่งหมื่นศิลาก่อเกิด,ไม่เพียงแต่สกัดมาจากสมุนไพรล้ำค่าระดับดีเยี่ยม,เป็นเม็ดยาที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าเซียนเหยาระดับสูงเลย,มีพลังจิตวิญญาณที่บริสุทธิอัดแน่นอยู่,ไม่มีผลข้างเคียง,ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้ตลอดเวลา.

เพราะว่ามีราคาแพงมาก,เม็ดยาดังกล่าวนี้จึงไม่เหมาะที่จะขาย,เมิ่งชิงอู๋ที่สกัดยาทั้งสองขวดนี้ออกมา,ก็เพื่อเตรียมมอบให้กับฉู่เทียน.

ฉู่เทียนที่รู้สึกซาบซึ้ง,"ท่านหญิงดีกับข้ามากมาย,ข้าเองไม่รู้ว่าจะตอบแทนท่านกลับได้อย่างไร!"

เมิ่งชิงอู๋ที่แค่นเสียง,"เจ้ารู้ก็ดีแล้ว,จากนี้ไปอย่าได้ทำตัวเหลวไหล,รู้ใช่ใหม?ว่าไม่ได้อยู่คนเดียว."
”?”

"ยังมีอะไรอีก,ไม่รีบไปเตรียมตัว!"เมิ่งชิงอู๋ที่สะบัดมือพร้อมกับเดินหันหลังจากไป,พร้อมกับแค่นเสียงกล่าวออกมาว่า,"ข้ายังมีงานมากมายที่ต้องไปทำ!"

ฉู่เทียนที่งงงวยไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือว่าร้องไห้.

ท่านหญิงเป็นสาวงามที่สุขุมอยู่ตลอดเวลา,ครั้งจะไร้เหตุผลเอาแต่ใจก็ไม่ได้ด้อยกว่าใคร,ดูโมโหร้ายไม่ต่างจากหนานกงหยุนเลย,ทว่านางกับไม่คิดเผยนิสัยเช่นนี้กับคนอื่นๆ,เก็บซ่อนนิสัยที่แท้จริงไว้ใต้รูปร่างที่สง่างามนั่น!

ดินแดนใต้พิภพนั้นจะต้องสำรวจอย่างระมัดระวัง.

ฉู่เทียนเข้าใจเรื่องนี้มากกว่าทุกคน,ในดินแดนใต้พิภพของป่าแห่งความวุ่นวายนั้น,เป็นดินแดนขนาดมหึมา,ดังนั้นจึงกลายเป็นอีกโลกหนึ่ง,บางทีอาจจะใหญ่โตเกินกว่าทุกคนจะคาดถึง,ซึ่งดินแดนที่แตกต่างกันออกไป,รูปแบบดำเนินชีวิตที่แตกต่างออกไปเช่นไร?มีอารยะธรรมเช่นไร? เรื่องราวต่างๆนี้ทำให้ฉู่เทียนต้องการที่จะเห็นเป็นอย่างมาก!

"หูหลี,พวกเราไปเตรียมตัวได้แล้ว.


ในครั้งนี้เขาไม่ต้องการนำคนอื่นๆปด้วย,ทว่านำไปเพียงแค่จิ้งจอกน้อยตนเดียวเท่านั้น,หลายวันมานี้จิ้งจอกน้อยที่กินไม่หยุดเลย,ทำให้ร่างกายของมันเริ่มอ้วนท้วนขึ้นไม่น้อย,หากแต่การเคลื่อนไหวของมันนั้นกลับดูราวกับว่าไร้ซึ่งน้ำหนัก.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น