วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 505 Ice spirit cold spring

Miracle Throne Chapter 505 Ice spirit cold spring

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 505 น้ำพุจิตวิญญาณเหมันตร์



หลังจากที่จัดการหลิงหว่านเจี้ยนแล้ว,ผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรเหยี่ยวนรกหาได้มีอะไรไม่, 18 เสิ่นซีและเหว่ยเหว่ยอันที่ร่วมมือกัน,สามารถจัดการพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว.



"เป็นอย่างไรบ้าง?"ฉู่เทียนที่เดินไปเก็บกระบี่,ซึ่งอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฟื้นฟูกลับมาอย่างรวดเร็ว,อาการบาดเจ็บของมังกรมรกตนั้นค่อนข้างหนักทีเดียว,มีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย,ทว่าด้วยทักษะของฉู่เทียน,อาการบาดเจ็บเช่นนี้นี้หาได้มีปัญหา,"คนอื่นๆล่ะ?"

"คนของหอการค้าปาฏิหาริย์คนอื่นๆได้ตายในการต่อสู้,"ใบหน้าที่แสดงท่าทางหดหู่,"ตอนนี้หยินหลิงซือได้รับบาดเจ็บอยู่เหมือนกัน,เฉินปิงยวีเข้าไปในตำหนักแล้ว,สถานการณ์ตอนนี้ดูไม่ใคร่ดีนัก."

"ข้าจะไปดูด้วยตัวเองก็แล้วกัน!"

หยินหลิงซือที่นอนอยู่ในตำหนักน้ำแข็ง,นางที่ต่อสู้กับหลิงหวานเจี้ยนถูกโจมตีเข้ามาที่หน้าอกเพียงแค่กระบวนท่าแรก,ทำให้นางจะได้รับบาดเจ็บอ่อนแอลงชั่วคราว,ไร้ซึ่งพลังในการต่อสู้อีกต่อไป.

ฉู่เทียนที่เห็นนางนอนไร้เรี่ยวแรง,แม้ว่าจะดูอ่อนแอ,ทว่าก็ยังไม่ตาย,จึงกล่าวเย้าแหย่ร่างไร้สติของนาง,"ประมุขเสี่ยวเม่ยเหม่ย,ท่านที่เป็นถึงหนึ่งในประมุขหกขุนเขา,ถูกจัดการเพียงแค่กระบวนท่าเดียวก็ลงไปนอนแล้วรึ?"

"เพ่ย,ซีซือของข้ายังสกัดกลั่นไม่เสร็จเฉยๆหรอก,ไม่เช่นนั้นข้าจะพ่ายแพ้ง่ายๆได้อย่างไร?"ใบหน้าที่ยังขาวซีดของหยินหลิงซือ,นางที่ลุกขึ้นมานั่งขัดสมาธิไม่ไหวติง,ราวกับเป็นทารกน้ำแข็ง,ข้าที่ได้รับมอบหมายงานจากเจ้ามา,คาดไม่ถึงเลยว่าเจ้าจะกล่าวเยาะ ข้าเช่นนี้!"

"อย่าเพิ่งโกรธ,อย่าเพิ่งโกรธ,ต้องยกความดีความชอบให้ท่านแล้ว."ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมาอย่างขวยเขิน,"แล้วเจี่ยปิงไม่ได้อยู่ที่นี่เหรอ,นางเป็นอย่างไรบ้าง?"

"นางอยู่ที่นี่,ตามข้ามา!"

หยินหลิงซือที่นำฉู่เทียนและเหว่ยเหว่ยอันไปยังสุสานภายในตำหนักโบราณ,พื้นที่สุสานด้านในนั้นมีขนาดใหญ่โตเกินกว่าจะคาดได้,ผนังปราสาทเป็นน้ำแข็งและยังมีอักขระอักษรรูนสลักเต็มไปหมด,มีสัญลักษณ์วังน้ำแข็งและมีรูปปั้นขนาดมหึมาตั้งตระหง่านอยู่,ซึ่งมีร่องรอยของสิ่งมีชีวิตจากบรรพกาลอีกด้วย.

ฉู่เทียนที่เฝ้าสังเกตจ้องมองไปรอบๆ,"ที่นี่คือดินแดนของตระกูลเฉินอย่างงั้นรึ? ตระกูลของพวกเขาอาศัยอยู่ในพื้นที่อันเลวร้ายขนาดนี้เลยเหรอ!"

"ตามตำนานของอาณาจักรต้าโจวนั้นไม่จำเป็นต้องสงสัย."หยินหลิงซือที่เดินนำหน้า."ตำหนักน้ำแข็งนี้คือสมบัติตกทอดจากโบราณกาล,มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานไม่ได้ด้อยไปหกขุนเขาทั้งหกเลย,หลายต่อหลายปีมาแล้วไม่มีใครรู้จักสถานที่แห่งนี้เลย,อย่างไรก็ตาม,สมบัติตกทอดของพวกเขาเองดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากหกขุนเขา,ตำหนักน้ำแข็งนี้มีความสัมพันธ์กับสายโลหิตของพวกเขา,มีเพียงคนที่มีสายโลหิตที่พิเศษเท่านั้นถึงจะได้รับการยอมรับให้ผ่านเข้าไปด้านในได้,เพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายเพียงพอที่จะมอบความตายให้กับคนนอกได้,ดังนั้นปราสาทแห่งนี้จึงยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้,มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อคนตระกูลเฉินเท่านั้น."

เป็นเช่นนี้นั่นเอง!

สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นอาณาจักรของตระกูลเฉินแห่งต้าโจวเท่านั้น,ยังเป็นตำหนักที่เป็นสมบัติตกทอดมาจากอดีต,ตระกูลเฉินนั้นมาจากตระกูลธรรมดาทั่วไป,แต่กลับสามารถเติบโตขึ้นมาในภายในสิบปี,ท้ายที่สุดทำให้หกขุนเขาหวาดหวั่นตระกูลเฉิน,จนเป็นเหตุให้พวกเขาหาเรื่องทำลายไปในที่สุด.

ไม่ว่าจะเป็นใครในตระกูลเฉินหากสามารถปลุกสายโลหิตขึ้นมาได้แล้ว,พวกเขาจะถูกส่งเข้ามาฝึกวิชาภายในตำหนักน้ำแข็งแห่งนี้,ทำให้พวกเขามีพลังฝึกตนที่สูงส่ง,ดังนั้นราชาวงศ์ต้าโจวจึงได้เติบโตขึ้นมาในเวลาอันสั้น.

"เฉิงจู่,พวกเรามาถึงแล้ว."สถานที่แห่งนี้คือใจกลางของตำหนัก,ที่แห่งนี้มีแก่นพลังเยือกแข็งอยู่,ทำให้สภาพแวดล้อมเลวร้ายมาก,และมีความเสี่ยงก็มากขึ้นด้วย,ดังนั้นโปรดระวังตัวด้วย!"

ฉูเทียนที่จับจ้องมองสังเกตุพื้นที่รอบๆ,ที่ด้านหน้านั้นมีประตูขนาดมหึมาอยู่,เป็นประตูตำหนักที่ใหญ่มากถูกหลอมขึ้นมาจากผลึกน้ำแข็ง,มีรูปมังกรเหมันตร์ 36 ตนสลักหมุนวนอยู่รอบๆปากประตู,และมีรูปปั้นมังกรเหมันตร์ยักษ์สองตนที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าประตู,เป็นเหมือนกับองค์รักษ์พิทักษ์ปากประตูเอาไว้,ปลดปล่อยกลิ่นอายที่รุนแรงและทรงพลังออกมาเป็นระลอก.

"เปิด!"

ฉู่เทียนที่ออกคำสั่ง,ให้เปิดประตูน้ำแข็งด้านหน้า,คลื่นความหนาวเย็นที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าที่แผ่ออกมา,แม้ว่าจะเตรียมตัวเอาๆไว้แล้ว แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงไอเย็นที่รุนแรงราวกับจะแช่แข็งร่างกายของพวกเขาให้หยุดนิ่ง,แม้แต่พลังวิญญาณยังไม่สามารถโคจรได้สะดวกด้วยซ้ำ.

เป็นพลังที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก!

ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญภูติแท้ก็ยังไม่สามารถป้องกันได้,บางทีด้วยพลังขนาดนี้เพียงพริบตาเดียวก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักได้เลย,ในเวลาเดียวกัน,ดวงตาทั้งสองข้างของฉู่เทียนที่เปลี่ยนเป็นสีขาว,พลังมิติที่คลุมไปทั่วร่าง,กระแสความหนาวเย็นที่รุนแรงนี้,ยังไม่เพียงพอที่จะผ่านม่านพลังมิติด้วยวิชามิติหลบหนีได้,ด้วยกลิ่นอายพลังที่หนักหน่วงนี้,การใช้วิชามิติหลบหนี,นับว่าช่วยลดพลังคุ้มกายของเขาไปมากทีเดียว.

เหว่ยเหว่ยอันที่เดินนำหน้า,ทันใดนั้นก็ร้องออกมาเสียงหลง,"อะไรกันนี้,ที่นี่มันที่ใหนกัน."

ห้องโถงแห่งนี้เป็นเหมือนกับหลุมน้ำแข็งขนาดใหญ่,เป็นชั้นของน้ำแข็งขดเกลียววนลงไปด้านล่างลึกหลายร้อยเมตร,พื้นผิวเป็นสีคราม,ชั้นน้ำแข็งมีความหนาเป็นอย่างมาก,สามารถสัมผัสได้ถึงความลึกล้ำ,เป็นผลึกน้ำแข็งหายากที่อายุหลายหมื่นปี,เป็นผลึกที่แข็งแกร่งเทียบได้กับวัตถุดิบระดับ  3,มีคุณสมบัติพลังเหมันตร์ที่แข็งแกร่งมาก,สามารถนำมาสร้างศาสตราวุธที่มีคุณภาพสูงมากได้,และยิ่งลึกลงไปเท่าไหร่ก็จะเป็นผลึกน้ำแข็งที่ลึกล้ำเป็นอย่างมาก,แน่นอนว่านับเป็นสมบัติวิเศษล้ำค่าเกินจะจินตนาการถึงได้เลย.

แน่นอนว่า,ผลึกน้ำแข็งดังกล่าวนี้ได้จับตัวกันจนเหนียวแน่นกลายเป็นวัตถุดิบที่ล้ำค่าไปแล้ว,ตอนนี้นับเป็นสิ่งที่หายากมากๆ,ไม่ใช่แค่นั้น,หลุมลึกหลายร้อยเมตรนี้ยังมีคลื่นไอเย็นที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า,คลื่นความหนาวเย็นที่หนาแน่นทรงพลังจนดูจะคล้ายกับของเหลวไปแล้ว.

"น้ำพุจิตวิญญาณเหมันตร์?"

"เฉิงจู่ช่างรอบรู้,นี่คือน้ำพุจิตวิญญาณเหมันตร์!"หยินหลิงซือพยักหน้า,"สถานที่แห่งนี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ,เหล่าตระกูลเฉินนั้นหากว่าดื่มน้ำพุแห่งนี้แล้วล่ะก็จะสามารถกระตุ้นพลังสายโลหิตได้,เฉินปิงยวีที่ต้องการกระตุ้นความแข็งแกร่งของนางโดยเร็ว,นางจึงเลือกที่จะกระโดดลงในน้ำพุแห่งนี้อย่างไม่คาดคิด!"

"อะไร?"ดวงตาของเหว่ยเหว่ยอันถึงกับตาโต,"กระโดดลงไปโดยตรง!"

แม้ว่าจะมีชื่อเรียกว่าน้ำพุ,ทว่ากลับไม่ใช่น้ำพุเหมือนปรกติทั่วไป,นี่คือคลื่นพลังของแก่นวิญญาณเหมันตร์ที่จับตัวกันจนกายเป็นสายธารแห่งพลังงาน,เป็นธารแห่งพลังที่อันตรายเป็นอย่างมาก,ถูกแม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเขตแดนภูติแปลงสรรพสิ่งหากว่าตกลงไปยังน้ำพุจิตวิญญาณเหมันตร์แล้วล่ะก็,ไม่ต่างกับสัตว์ตัวน้อยที่ตกลงไปยังสายน้ำขนาดมหึมาที่เชี่ยวกราก.

"นางลงไปข้างล่างนานเท่าไหร่แล้ว?"

"สามวันสามคืนแล้ว!"

ฉู่เทียนที่กล่าวกับเหว่ยเหว่ยอัน,"พลังฝึกตนของเจ้าสูงกว่าข้ามาก,ด้วยวิชามิติหลบหนี,หากว่าต้องลงไปช่วยนาง,จะทำสำเร็จใหม?"

"คลื่นพลังนั้นแข็งแกร่งจนเกินไป!"เหว่ยเหว่ยอันที่หลับตาปล่อยสัมผัสเทวะออกไป,ก่อนที่จะส่ายหน้าไปมาอย่างไรซึ่งทางเลือก,"ด้วยพลังฝึกตนของข้าในเวลานี้ไม่สามารถต้านทานคลื่นพลังที่หนาแน่นขนาดนี้ได้,ถึงแม้ว่าจะใช้วิชามิติก็ตาม,ไม่มีทางที่จะทำสำเร็จได้."

ทุกๆคนที่ต่างก็ครุ่นคิด.

สถานที่แห่งนี้คือใจกลางดินแดนเยือกแข็งที่สาบสูญ,มีพลังที่หนาแน่นเกินกว่าจะจินตนาการได้,เฉินปิงยวีที่มีสายโลหิตคุณสมบัติธาตุเหมันตร์,ยังยากที่จะอยู่ด้านในได้เป็นเวลานาน.

ฉู่เทียนที่เดินมายืนอยู่ด้านหน้าหลุมน้ำแข็ง,"ในเมื่อไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้,ข้าจะลงไปด้วยตัวเอง!"

"ไม่ได้นะ,เฉิงจู่,เฉินปิงยวีนั้นนางที่ลงไปในน้ำพุเหมัตร์ได้,เป็นเพราะนางมีสายโลหิตป้องกันอยู่,เฉิงจู่ท่านไม่มีสายโลหิตเช่นนั้น,ด้วยพลังฝึกตนของท่านตอนนี้,จิตวิญญาณของท่านจะต้องถูกแช่แข็ง,ไม่มีทางที่จะรอดชีวิตไปได้!"

"ไม่จำเป็นต้องกังวล,"ฉู่เทียนส่ายหน้าไปมา,"ข้ามีจิ้งจอกน้อยช่วยเหลือ,หากว่าทนไม่ไหวจะกลับออกมาในทันที."

ไม่รอฟังแม้แต่คำเตือนของคนอื่นๆ.

ฉู่เทียนที่กระโดดลงไปยังด้านล่างในทันที,ฉู่เทียนที่สัมผัสได้อย่างชัดเจนว่ากลิ่นอายแห่งความตายที่ชอนไชกัดกินร่างของเขามากขึ้นและก็มากขึ้น,ราวกับว่ามันกำลังจะทะลวงม่านพลังมิติหลบหนีของเขาแล้ว.

จากนั้น.

ไร้ซึ่งเสียงตอบรับใดๆ.

คาดไม่ถึงเลยว่าฉู่เทียนจะกระโดดลงมาในน้ำพุจิตวิญญาณเหมันตร์แห่งนี้,เขาต้องไม่มีพลังเพียงพอที่จะต้านทานการกัดกร่อนเป็นแน่,กระแสพลังความเย็นแห่งนี้น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก,ราวกับมีดน้ำแข็งที่คมกริบกำลังเฉือนเข้ามายังร่างของฉู่เทียน,พลังที่หนักหน่วง,ถึงแม้ว่าจะมีพลังกายานิรันดร์โอบแสงดาราคุ้มกายอยู่ก็ตาม,บางทีในเวลานี้คงจะไม่สามารถทนได้นานนัก,พลังฝึกตนของฉู่เทียนเองก็ไม่ได้สูงอะไรเลย!

"หูหลี่!"

จิ้งจอกน้อยที่ปลดปล่อยทักษะสนับสนุน,สร้างม่านพลังคุ้มกันขึ้นมาอีกชั้น,ทำให้พลังกระแสความเย็นที่ไหลผ่านตัวของพวกเขาไปอย่างสมบูรณ์.

ร่างกายของฉู่เทียนที่สาดกระจายไปด้วยแสงดาราระยิบระยับ,ฉู่เทียนที่กระตุ้นพลังโคจรรอบๆร่างกายอย่างรวดเร็ว,ก่อนที่จะหมุนวนกระแสความเย็นให้ผลักดันเขาไปด้านหน้า,แม้ว่าจะมีจิ้งจอกน้อยคอยช่วย,ทว่าพลังวิญญาณที่เขาต้องใช้ออกมาเองก็มากมายมหาศาลเช่นกัน,ฉู่เทียนที่เคลื่อนที่ลึกลงมาด้านล่าง,ราวๆสามนาที,เพราะว่าสัมผัสเทวะไม่สามารถใช้ในที่แห่งนี้ได้,การจะค้นหาคนนั้นทำได้แค่วิธีทั่วไปคือเคลื่อนที่ไปรอบๆ,ไม่รู้เลยว่าเขาจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่.

จิ้งจอกน้อยที่เตือนฉุ่เทียนในทันที,พร้อมกับพาเขาไปยังด้านหน้า,ซึ่งมันได้พบเข้ากลับกลุ่มแสงสีขาวที่สองประกายวับวาวนั่นเอง.

"นี่มัน...กลุ่มของเปลวเพลิง!"

ใบหน้าของฉู่เทียนที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย.

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เปลวเพลิงธรรมดาแน่นอน,ทว่าเป็นเปลวเพลิงหมื่นไป,เป็นจิตวิญญาณเพลิงที่เกิดขึ้นจากดินแดนจิตวิญญาณ,เป็นสมบัติวิเศษที่มหัศจรรย์อย่างแน่นอน,ใครที่ได้มาครองนับว่าเป็นวาสนาที่ยอดเยี่ยม!

นี่คือกลุ่มของเปลวเพลิงเหมันตร์ที่เกิดขึ้นมาใต้นำพุจิตวิญญาณเหมันตร์!

"พบแล้ว!"

ร่างของเฉินปิงยวีที่นั่งอยู่ด้านหน้าเปลวเพลิง,ราวกับว่าร่างของนางถูกดูดติดกับเปลวเพลิง,เปลวเพลิงดังกล่าวนั้นได้หลอมร่างกายของนางไปเล็กน้อย,เฉินปิงยวีนั้นยังไม่ตาย,ทว่ากลับไม่สามารถเคลื่อนไหวได้.

"บัดซบ,มันกำลังยึดครองร่าง!"

ฉู่เทียนที่ค้นภพว่านี้คือจิตวิญญาณเพลิง,เป็นธาตุแห่งชีวิตที่มีพลังที่รุนแรงมาก,คาดไม่ถึงเลยว่ากำลังจะยึดครองร่างของเฉินปิงยวีอยุ่,ราวกับว่ามันต้องการชีวิตและเลือดเนื้อของนางไป!

หากว่ามันสามารถยึดครองร่างของนางได้สำเร็จล่ะก็.

จิตสำนึกของเฉินปิงยวีก็จะหายไปอย่างสมบูรณ์.

ไม่ต่างกับตายไปเท่านั้น.

ฉู่เทียนที่กระตุ้นพลังวิญญาณเคลื่อนที่ไปยังทิศทางดังกล่าวในทันที,ทว่าในเวลาเดียวกันนั้น,กลุ่มของเปลวเพลิงที่ดูเหมือนกับดอกบัวสีขาวนั่น,ทันใดนั้นก็ปล่อยจิตสังหารที่รุนแรงออกมาในทันที,คลื่นพลังจิตวิญญาณเหมันตร์ที่พุ่งพล่าน,ปรากฏเป็นร่างสีขาวหลายร่างออกมาจากภายในดอกบัว,ฉู่เทียนที่จ้องมองออกไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น,หัวใจของเขาแทบหยุดเต้น.

มังกรเหมันตร์!

มังกรหมันตร์หลายตน!

นี่คือมังกรเหมันตร์ที่เกิดจากการสร้างขึ้นมาด้วยจิตวิญญาณเหมันตร์ที่มีมากมายหนาแน่นอยู่ในพื้นที่แห่งนี้,จิตวิญญาณเปลวเพลิงที่ลึกลับนั่นได้สร้างมันขึ้นมา,ดังนั้นพวกมันจึงอยู่ในการควบคุมของจิตวิญญาณเพลิง.

มังกรเหมันตร์แต่ละตนนั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,ไม่มีทางเลยที่ฉู่เทียนจะสามารถต่อกรกับมันได้,ซ้ำยังอยู่ใต้หลุมลึกของน้ำพุจิตวิญญาณเหมัตร์อีก,ฉู่เทียนที่ไม่สามารถขยับร่างกายได้อย่างใจนึก,ซ้ำมังกรเหมันตร์เองยังเหมืองกับป่าได้น้ำในสภาพแวดล้อมเช่นนี้,ภายในสถานการณ์เช่นนี้เขายังจะต่อกรได้อย่างไร?

ไม่มีแม้แต่เวลาให้คิด.


มังกรเหมันต์หลายตนก็พุ่งเข้ามารายล้อมร่างของฉู่เทียน,พุ่งเข้ามาหาเขาด้วยความเร็ว.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น