วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Immortality Chapter 109 Zhong Shan vs Nan Batian

Immortality Chapter 109  Zhong Shan vs Nan Batian

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 109 จงซาน ปะทะ หนานป่าเทียน.  


บทที่ 109 จงซาน ปะทะ หนานป่าเทียน.  



"เขาคือจงซานอย่างงั้นรึ?คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีระดับหกเซียนเทียนแล้ว,นี่ต้าหนิว,ก่อนหน้านี้เขาเอาชนะเจ้าได้ใช่หรือไม่?"

"ก่อนหน้านี้ข้าพ่ายแพ้เขา,ทำให้ข้าต้องฝึกฝนอย่างหนัก,จนคาดไม่ถึงว่าหนึ่งปีหลังจานั้นข้าก็มีระดับหกเซียนเทียนเช่นกัน,ข้าเตรียมที่จะท้าประลองเขาอีกครั้ง,ทว่ากับไม่เคยเห็นเขาเลย,คาดไม่ถึงเลยว่าครั้งนี้เขาจะท้าประลองกับระดับเก้าเซียนเทียนเลย,ชิ,แส่หาความตายชัดๆ."


"แต่ว่าเขาก็มีความกล้าที่ไม่ธรรมดาจริงๆ,หากเป็นเจ้า,คิดว่าเจ้าจะกล้าอย่างงั้นรึ?"

"ข้าจำเป็นต้องแสวงหาความอับอายมาให้กับตัวเองรึไง."

ที่มุมแห่งหนึ่งมีคนที่เคยพ่ายแพ้จงซาน,ซึ่งเขาเองก็เป็นศิษย์ที่เพิ่งเข้ามาสำนักไคหยางเมื่อสองปีที่แล้วเช่นกันกำลังพูดคุยกับคนอื่นอยู่.

เหล่าศิษย์ขั้นสามมากมายกว่าห้าสิบคน,พวกเขาต่างก็พูดคุยกันไปต่างๆนาๆ,ทว่าส่วนมากแล้วพวกเขาไม่ได้มองจงซานในแง่ดีนัก.

จงซานที่ยังคงหลับตาแน่นยืนอยู่ตรงกลางไม่แยแสต่อคนรอบข้าง,เขาไม่จำเป็นต้องสนใจเลยแม้แต่น้อย,เขารอคอยเพียงแค่หนานป่าเทียนเท่านั้น.

ท้ายที่สุด,หลังจากที่ผ่านไปหนึ่งก้านธูป,ตอนป่ายแก่ๆ,หนานป่าเทียนที่มีรอยแผลเป็นที่ใบหน้า,ก็ปรากฏตัวออกมา.

หนานป่าเทียนเองก็หาได้สนใจคนอื่นนัก,เพราะว่าพวกเขารู้ดีว่าคนเหล่านี้เพียงแค่ต้องการมาเรียนรู้เท่านั้น.

หนานป่าเทียนที่สนใจจงซานที่อยู่ไมไกลออกไป.

ในมือของเขาที่มีง้าวยักษ์,ก่อนที่จะมาปรากฏตัวที่ด้านหน้าของจงซาน.

"คลืนนๆ."ง้าวยักษ์ที่กระแทกลงบนพื้น,หนานป่าเทียนจ้องมองไปยังจงซาน.

"..."ดวงตาของจงซานที่ลืมขึ้น,ก่อนที่จะชักกระบี่ขึ้นจากพื้นช้าๆ.

"จงซาน,หวังว่าเจ้าจะแสดงความสามารถทั้งหมดออกมาจากการต่อสู้ในครั้งนี้."หนานป่าเทียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

จ้องมองไปยังหนานป่าเทียน,จงซานก็กล่าวออกมาว่า"ข้าจะทำเต็มที,โปรดระวังตัว."

ได้ยินคำพูดของจงซาน,ทุกคนต่างก็คิดว่าจงซานบ้าไปแล้ว,โปรดระวังตัวอย่างงั้นรึ? นี่ควรจะเป็นคำพูดของหนานป่าเทียนไม่ใช่รึไง? คาดไม่ถึงเลย ว่านี่จะออกมาจากปากของจงซาน.

"ดี."หนานป่าเทียนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

หนานป่าเทียนที่ขยับง้าวของเขา,มือขวาที่หวี่ยงไปมา,ด้วยมือเดียว,ง้าวยักษ์ที่ถูกชี้ตั้งขึ้น,พร้อมกับฟันมายังด้านหน้าของจงซาน,ขณะเดียวกันก็ปล่อยปล่อยกลิ่นอายที่ทรงพลังออกมากดดันจงซาน.

วิชากายาเทพอสูร,ระดับสอง!

ดวงตาของจงซานที่เปล่งประกาย,ด้วยวิชากายาเทพอสูรถูกเปิดการใช้งาน,พลังของเขาก็จะเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า,จากเดิม.

จงซานที่ตะวัดดาบยักษ์เขาปะทะง้าวยักษ์ในทันที.

"ตูมมมมม"

เสียงระเบิดดังลั่น,คลื่นพลังที่รุนแรงกำลังแผ่ออกจากเท้าของทั้งคู่,จนทำให้ผืนดินรอบๆแตกเป็นรอยยาว,เกิดเสียงดังลั่น,ทำให้คนที่เฝ้ามองดูเต็มไปด้วยความตกใจ,บางคนถึงกับหายใจหอบๆทีเดียว.

หนานป่าเทียนที่มีระดับเก้า,จงซานที่มีระดับหก? เขา,ทำเช่นนี้ได้อย่างไร?

หลายคนก่อนหน้านี้ที่กล่าวล้อจงซาน,ใบหน้าถึงกับแข็งค้างไปเลยทีเดียว.

ในเมื่อนี่คือการต่อสู้อย่างเป็นทางการ,แน่นอนว่าหนานป่าเทียนเองก็ใช้ฝีมือเต็มทีเช่นกัน,ง้าวยักษ์ของเขาที่พลิก,งัดคมง้าวกระแทกดาบยักษ์ออกไป,พร้อมกับโจมตีตีจงซานเป็นครั้งที่สอง.

ระดับเก้าเซียนเทียน,ความเร็วของเขานั้นมีมากมายมหาศาล,และพลังเองก็มากมายเป็นอย่างมาก.

แน่นอนจงซานเข้าใจดีทำให้เขาเริ่มใช้พลังสามเท่าตั้งแต่แรก,เพราะหากใช้แค่เพียงสองเท่า,เพียงแค่กระบวนท่าเดียว,เขาก็พ่ายแพ้แล้ว.

แม้ว่าจะใช้แรงสามเท่าแล้ว,การปะทะกันตรงๆเองก็แทบจะทำให้จงซานกระเด็นออกไปเช่นกัน,หนำซ้ำยังดูเหมือนว่าความเร็วของหนานป่าเทียนยังมีกว่าเขามากมาย,เขาที่สร้างปราณดาบปลดปล่อยออกมาพร้อมกันหลายๆครั้ง,สร้างปราณดาบขนาดใหญ่,เพื่อกระแทกไปยังหนานป่าเทียน,เพื่อป้องกันการปัดป้องของเขา,ปราณดาบที่พุ่งออกไปยังทิศเดียวกัน.

ด้วยการฟันออกไปสามครั้งอย่างรวดเร็ว,ปราณกระบี่สามเส้นก็ตรงไปยังด้านหน้าของหนานป่าเทียนพร้อมๆกัน.

ทันใดนั้น,ประกายแสงของปราณดาบที่พุ่งตรงไปยังหนานป่าเทียน,นอกจากนี้,น่าประหลาดใจ,ปราณดาบทั้งสามนั้นไม่ได้ทรงพลังพอที่จะจัดการเขา,หนานป่าเทียนที่หลบอย่างรวดเร็ว,ทว่าทิศทางที่เขาหลบออกมานั้น,จงซานที่ตะวัดดาบฟันออกไปเช่นเดียวกัน.

ทุกคนที่อยู่รอบๆถึงกับเปลี่ยนเป็นเงียบงัน,ปราณดาบสามเส้น,ระดับหกเซียนเทียน? ระดับหกเซียนเทียนก็สามารถทำได้อย่างงั้นรึ?

"ย๊าก!!"

หนานป่าเทียนที่คำรามออกมา,ง้าวยักษ์ในมือของเขาก็เปล่งแสงสีทองออกมา,ตวัดออกไปฟันขึ้นไปจากด้านล่างเช่นกัน.

อาวุธของหนานป่าเทียนก็คือง้าวยักษ์,ช่วงการฟันของมันนั้นย่อมมีมากกว่าดาบเป็นธรรมดา,พลังของดาบและง้าวที่เข้าปะทะกันด้วยความรุนแรง.

ดาบยักษ์ของจงซานและง้าวยักษ์ของหนานป่าเทียนต่างก็ส่องประกายแสง,ปรานพลังของอาวุธทั้งสองที่ผลักดันกันไปมา.

ดวงตาของจงซานที่หรี่เล็กลง,ขณะที่พวกเขากำลังจะกระแทกกันออกมา,จงซานที่สามารถรับรู้ได้ว่าช่วงกระบวนท่าจากง้าวของหนานป่าเทียนนั้นยาวกว่า,ดาบของเขาได้เปรียบกว่าในระยะทางที่สั้น.

"คลืนๆๆ!"

ทันทีที่ถอนปราณกระบี่ จงซานส่งปราณดาบสามเส้นปล่อยออกไปในทันที,ทว่าหนานป่าเทียนเองก็ไม่ได้เพรียงพล้ำ,คมก้าวที่ฟันไปยังปราณดาบเสียงดังสนั่น.

"ตูมมมมม"

เสียงระเบิดอย่างรุนแรง,เกิดเป็นหลุมลึกสิบเมตรขนาดความกว้างสองเมตรขึ้นในทันที.

จงซานที่หลบเลี่ยง,กระโดดขึ้นบนอากาศ,ก่อนที่จะฟันออกไป.

กระบวนท่า ฟันทลายสรรพสิ่ง!

ดาบยักษ์ของจงซานั้นเต็มไปด้วยปราณที่ทรงพลัง,ฟันออกไปด้านข้างของหนานป่าเทียน.

ระยะของง้าวหนานป่าเทียนที่ยาวกว่า,เขาไม่มีเวลาในการปัดป้องแน่นอน,ร่างกายของเขาที่หลบฉากการฟันของจงซาน,เฉียดด้านข้างของเขาไปเล็กน้อย.

"ตูมมมมม"

ดาบของจงซานที่ฟันลงไปยังพื้นด้านหน้าของหนานป่าเทียน,เกิดเป็นหลุมยักษ์ขนาดใหญ่,ที่มีความยาวหลายสิบเมตร,หนานป่าเทียนอาจจะถูกฟันขาดไปอย่างแน่นอนหากว่าเขาไม่หลบ.

ทว่าจงซานรู้ดีว่า,พลังดังกล่าวนั้นไม่เพียงพอที่จะทำอันตรายหนานป่าเทียน,อีกอย่างก่อนหน้านี้เขาได้ปล่อยปราณถึงสามเส้นออกไป,ดังนั้นกระบวนท่าต่อมาจึงมีพลังด้อยกว่าที่ควรจะเป็น.

กระบวนท่าของทั้งสองคนทั้งเร็วและทรงพลัง,ดาบยักษ์ที่ฟาดฟันไปรอบๆ,ปราณง้าวยักษ์เองก็รวดเร็วและทะลวงไปด้านหน้าแทบมองไม่เห็น,พื้นดินรอบๆเกิดเป็นหลุมเป็นแอ่งเกิดขึ้นมากมาย,การต่อสู้ดีที่รุนแรงของศิษย์ขั้นสามเช่นนี้,ร้อยปียังยากที่จะมีใครทำได้.

สายตาของทุกคนที่กำลังเฝ้ามอง,ตาแทบถลนออกมาด้วยความตื่นตกใจ.

พวกเขาตกใจสุดๆ,โดยเฉพาะจงซานนั้นร้ายกาจมาก,ก้าวล้ำหน้าพวกเขาไปมาก.

นี่เขาเพิ่งมีระดับหกเซียนเทียนอย่างงั้นรึ?

"หงหนิว,เจ้าต้องการจะท้าประลองกับจงซานจริงๆรึ?"ศิษย์ขั้นสามผู้หนึ่งสอบถามอีกคนที่เคยพ่ายแพ้จงซานมาก่อนหน้านี้.

หงหนิว."...."

ที่บนยอดเขาไคหยาง,เทียนซวินจื่อที่จ้องมองด้วยสายตาที่พึงพอใจ,เขาที่ลูบเคลาไปมา,โดยที่มีเสวียนซวินจื่อชำเลืองมองตาโต,สายตาที่เปล่งประกายหายใจหนักหน่วง"ศิษย์พี่,ข้าได้ยินมาก่อนว่าเขาเคยรับมือกับระดับเก้าเซียนเทียนมาก่อน,ไม่นึกเลยว่าจะเป็นเรื่องจริง,หากไม่เห็นกับตาข้าคงไม่เชื่อ,เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงอย่างงั้นเหรอ."

"ข้าเองก็คาดไม่ถึงเช่นกัน,ข้าเองก็ไม่เชื่อคำพูดของหลิงเอ๋อนัก,จงซานเวลานั้นมีระดับสี่เซียนเทียน,กลับสามารถที่จะต่อกรกับระดับแกนทองขั้นกลาง,เมียวเซียนหลิน,และยังมีผู้ฝึกตนเซียนเทียนขั้นปลายที่โลกปุถุชนคฤหาสน์จงซึ่งได้รับบาดเจ็บ,เขาสามารถจัดการคนเหล่านั้นได้,อีกอย่างข้านึกได้ก่อนหน้านี้ที่เขาได้ประลองกัน เพื่อช่วงชิงมุกคงหลิง,ดูเหมือนว่าเขาจะมีทักษะบางอย่างที่สามารถเพิ่มพลังขึ้นได้ในทันที,ข้าสงสัยว่าเป็นวิชาลับ,แต่ว่ามันก็ยังเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจจริงๆ."เทียนซวินจื่อที่อุทานออกมา.

"อืม,ป่าเทียนเอง,แม้ว่าเขาจะมีระดับเก้าเซียนเทียน,ทว่ากระบวนท่าวิชาเพลงง้าวของเขานั้น,เทียบได้กับระดับสิบเซียนเทียนทั่วไปได้เลย,ไม่ใช่ว่าจะรับมือได้ง่ายๆ.ทว่าจงซาน,นอกจากยังไม่ได้พ่ายแพ้ในกระบวนท่าเดียว,ยังต่อกรได้โดยไม่เสียเปรียบ,พวกเขาไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย,ดูเหมือนว่าข้าจะคาดเดาผิดมาตั้งแต่แรกแล้ว."เสวียนซวินจื่อที่ส่ายหน้าไปมา.

"ตอนนี้เขาเป็นเพียงแค่ศิษย์ในนามของข้าเท่านั้น,หากว่าเจ้าต้องการ,สามารถที่จะรับเขาเป็นศิษย์ในภายภาคหน้าได้."เทียนซวินจื่อที่กล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

"ศิษย์พี่."เสวียนซวินจื่อขมวดคิ้วไปมาขณะพูด.

"ฮึ,ฮึ,หากว่าข้าไม่อยู่แล้ว,เจ้าจะช่วยดูแลเขาแทนข้าได้หรือไม่?."เทียนซวินจื่อที่กล่าวออกมาอย่างกำกวม.

อย่างไรก็ตามเสวียนซวินจื่อที่คิดอะไรบางอย่างได้,ก่อนที่จะกล่าวอกมา,"ศิษย์พี่,ที่จริงท่านต้องการตามอู๋โหยวไปอย่างงั้นเหรอ."

"หลิงเอ๋อเองก็โตแล้ว,เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เร็วๆนี้,ไว้พวกเราค่อยคุยกัน."เทียนซวินจื่อที่กล่าวหยุดหัวข้อดังกล่าวไปในทันที.

"ครับ."เสวียนซวินจื่อที่พยักหน้า,และจ้องมองไปยังเทียนซวินจื่อที่พยักหน้าให้เขาเช่นกัน.

จงซานและหนานป่าเทียนที่ต่อสู้กันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ,ดูเหมือนว่าจะอันตรายขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน,เป่ยชิงซือที่ซ่อนอยู่ที่มุมหนึ่ง ขมวดคิ้วไปมา,สายตาของนางนั้นมีความกังวลแฝงอยู่ด้วย.

ส่วนอีกมุมหนึ่ง,เนี่ยชิงชิงที่สายตาหรี่เล็กลง,นางที่ปรารถนาให้คมง้าวของหนานป่าเทียนแยกร่างของจงซานไป,หลิงเอ๋อจะได้เป็นอิสระ,ทว่าจงซานผู้นี้ดูผิดปรกติจริงๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะสามารถเพิ่มพลังขึ้นมาได้ถึงสามเท่า,ทว่าเพียงแค่นั้น,ไม่น่าจะสูสีกับหนานป่าเทียนได้,ดูเหมือนว่าจะยังมีอะไรอีก,ถึงทำให้พวกเขายังเสมอกัน,จนไม่สามารถที่จะบอกว่าใครจะแพ้และชนะได้?

"ย๊าก!"

หลังจากที่ผ่านไปสามก้านธูป,จงซานและหนานป่าเทียนก็ตะโกนลั่น,ก่อนที่อาวุธทั้งสองจะเข้าปะทะกันเสียงดังสนั่น.

"ตูมมมมมมม"

ระเบิดเสียงดังสนั่น,พื้นที่รอบๆพังทลายเสียหาย,พื้นดินกระจุดกระจาย,คนทั้งสองถูกกระแทกถอยหลังออกจากกัน.

หนานป่าเทียนที่ถอยห่างออกมาสองก้าว,ง้าวยักษ์ของเขาที่ปักลงพื้น,เพื่อพยุงร่างกาย,ทว่าจงซานกลับถอยห่างออกมาสิบก้าว,ก่อนที่จะใช้เท้าดันหินเอาไว้เพื่อพยุงร่างกายเช่นกัน.

กับการปะทะครั้งสุดท้ายนั่น,จงซานที่จงใจจะให้เป็นเช่นนั้น,เพราะว่าหากปล่อยไปอีกหนึ่งก้านธูปล่ะก็,ผลกระทบของวิชากายาเทพอสูรจะเริ่มส่งผล เขาจะต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบในทันที,ดังนั้นภายในสามก้านธูปเขาจะต้องเอาชนะให้ได้,ทว่าหากเลยก็แสดงว่าเขาพ่ายแพ้แล้ว.

เมื่อเขายั้งเท่านั้น,จงซานจึงเป็นฝ่ายกล่าวจบการต่อสู้ในครั้งนี้เอง,หนานป่าเทียนที่อยู่ไม่ไกล,ก็นั่งลงพร้อมกับนั่งบำเพ็ญควบคุมลมหายใจทันที,ไม่,ดูเหมือนว่าเขาจะหลับตาลงเพื่อทะลวงผ่านระดับ.

หนานป่าเทียนกำลังจะทะลวงผ่านระดับอย่างงั้นรึ?

การต่อสู้ได้จบลงแล้ว,ทว่าสายตามากมายของคนที่อยู่รอบๆดูเหมือนว่าจะไม่จบ,จงซาน,เขาเพิ่งเข้ามาภายในสำนักไคหยางเพื่อแค่สองปีจริงๆรึ?

เทียนซวินจื่อและเสวียนซวินจื่อที่จ้องมองหน้ากันและกัน,ลานฝึกแห่งนี้เต็มไปด้วยซากพังทลายเป็นหลุมเป็นบ่อ,พวกเขาที่เหินลงมาจากยอดเขาไคหยาง,พร้อมกับลงมาอยู่ด้านหน้าหนานป่าเทียนและจงซาน.

"คารวะอาจารย์,คารวะอาจารย์อา."จงซานที่เอ่ยออกมาในทันที.

พวกเขาจ้องมองไปยังจงซาน,เทียนซวินจื่อที่พยักหน้าให้พร้อมกล่าวว่า,"เจ้ากลับไปก่อน."

เทียนซวินจื่อที่รู้ว่าจงซานใช้วิชาลับ,วิชาลับดังกล่าวจะต้องมีผลสะท้อนกลับอย่างแน่นอน,ดังนั้นเขาจึงให้จงซานกลับไปเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้.

"ครับ,อาจารย์."จงซานพยักหน้าพร้อมกับก้าวขึ้นกระบี่ตรงไปยังติงสุ่ยเซี่ยในทันที,หนานป่าเทียนมีเสวียนซวินจื่อดูแล,ไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงอย่างแน่นอน.

เห็นจงซานจากไปแล้ว,เป่ยชิงซือก็จากไปเช่นกัน,ทว่าเนี่ยชิงชิงที่รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก,นางที่จ้องมองจากที่ไกลออกมา,ทว่าก็ไม่ได้ไล่ตามไปแต่อย่างใด.


เหล่าศิษย์ขั้นสามเวลานี้จ้องมองไปยังจงซานที่จากไป,เผยสีหน้าด้วยความหวาดกลัวด้วยเช่นกัน,นี่คือยอดฝีมือ,ควรค่าแล้วที่จะเรียกเขาว่ายอดฝีมือ.


ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

1 ความคิดเห็น: