วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 703 Zhong Shan and Lu Buwei

Immortality Chapter 703 Zhong Shan and Lu Buwei

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 703 จงซานและลู่ปู้เหว่ย.

Chapter 703 Zhong Shan and Lu Buwei
山与
  จงซานและลู่ปู้เหว่ย.

ภายในเมืองหลิวเหอ.

จงซานที่ทำการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆจากทั่วทิศทางที่ได้จากเฟินเต๋าหอการค้าต้าหรง,หัวหน้าสาขาเจ้าไห่ที่เร่งรีบวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว.

"เจ้าไห่,มีเรื่องอะไรกังวลอย่างงั้นรึ?"จงซานที่เงยหน้าขมวดคิ้วไปมา.



"ฝ่าบาท,ขณะที่ข้ากำลังค้นหาข่าวต่างๆของพื้นที่รอบๆ,ขณะที่เข้าไปในเมืองหลิวเหอ,ก็ได้ยินข่าวที่ผิดปรกติขึ้น!"หัวหน้าการค้าสาขาเจ้าไห่ที่กล่าวออกมาในทันที.

"หืม?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"เกี่ยวกับศิลามิติภูเขา,ที่จู่ๆก็มีราคาเพิ่มสูงขึ้น!"เจ้าไห่ที่กล่าวออกมาในทันที.

"ราคาสูงขึ้น?ศิลามิติภูเขานะรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

ศิลามิติ,ที่ใช้เป็นส่วนประกอบของกำไลเก็บของต่างมิติ,ซึ่งยิ่งศิลามิติมากก็จะได้ที่เก็บของต่างมิติมากขึ้น,ศิลามิติในทวีปศักดิ์สิทธิ์จึงเป็นสินค้าสามัญที่ทุกคนต้องการเหมือนกับศิลาวิญญาณ,ในแผนการสวรรค์ล่ม,จงซานได้ใช้ศิลามิติเป็นสินค้าในการวางแผน.ศิลามิติภูเขา,ก็คือศิลามิติที่มีขนาดใหญ่กว่าศิลามิติทั่วไปนั่นเอง.

"ครับ,ศิลาวิญญาณภูเขานั้น,ที่จริงในเวลานี้น่าจะมีราคาหนึ่งล้านศิลาวิญญาณระดับสูง! ทว่าในเวลานี้มันกลับมีร้านค้าที่รับซื้อมันด้วยราคามากกว่าเดิมถึงสิบเท่า,กลายเป็นสินค้าที่กลายเป็นที่ต้องการของตลาดไปในทันที,"เจ้าไห่กล่าวตอบ.

"หืม? ราคาเพิ่มเป็นสิบเท่าอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"ขอรับ,สิบเท่า,ในคลังสินค้าของพวกเราตอนนี้มีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน,หากว่านำออกไปขาย,อย่างน้อยก็จะได้กำไรเพิ่มขึ้น 20 %"เจ้าไห่ที่กล่าวออกมาในทันที.

"หอการค้าต้าหรง,ยังมีสินค้าพอขายหรือไม่?"จงซานสอบถามออกไป.

"มี,หอการค้าต้าหรงในเมืองหลิวเหอนั้น,นับว่าเป็นร้านขายศิลามิติขนาดใหญ่,พวกเราขายศิลามิติโดยเฉพาะ,และยังมีร้านค้าส่ง,หากใครที่จะซื้อต้องเข้าร่วมประมูล,ในเวลานี้การประมูลที่เป็นไปอย่างบ้าคลั่ง,ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้น,ตอนนี้มีราคาเป็นสิบเท่าของราคาเดิมแล้ว!"เจ้าไห่กล่าวออกมา.

"ตอนนี้การตอบสนองของผู้คนเป็นอย่างไร?"จงซานที่ขมวดคิ้วสอบถามออกมา.

"พวกเขากำลังรอคอยเฝ้าดูสถานการณ์ความเป็นไปของศิลามิติอยู่,เวลานี้สายตาของประชาชนทุกคนต่างก็จ้องมองศิลามิติไม่วางตาเลย!"เจ้าไห่ครุ่นคิดและกล่าวรายงาน.

"สิบเท่าอย่างงั้นรึ? มีร้านศิลามิติกี่ร้านในเมืองนี้?"จงซานที่ขมวดคิ้วและสอบถามออกมา.

"มีทั้งหมดห้าสิบร้าน,รวมของหอการค้าต้าหรงของพวกเราที่มีอยู่สิบร้าน,ศิลามิติที่มีราคาสูงขึ้นสิบเท่าตอนนี้ได้ถูกส่งไปทั่วเมืองแล้ว,ร้านค้าทั้งหมดที่เตรียมปรับราคาขึ้น,อย่างบ้าคลั่งเลยทีเดียว."เจ้าไห่กล่าวตอบ.

"ปรับราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากคลั่งอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วรับฟัง,ราวกับพบเรื่องผิดปรกติเข้าแล้ว.

"ครับ,หอการค้าต้าหรง,ร้านสวีมี,สถานการณ์เวลานี้อยู่สภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกทีเดียว!"เจ้าไห่ที่กล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"หืม? ทำไม?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ร้านค้าของพวกเรามาเปิดที่นี่,ข้ากล้ากล่าวเลยว่า,ร้อยปีมานี้ราคาของพวกเราไม่เคยขยับขึ้นเลย,แม้นว่าสินค้าของร้านอื่นจะขึ้นลงไม่สม่ำเสมอ,ทำให้ทุกคนมาซื้อสินค้าที่ร้านเราเป็นอย่างมาก,หากแต่เมื่อสินค้าของพวกเราขายสินค้าที่เป็นมาตรฐานย่อมได้รับชื่อเสียง,แต่หากเปลี่ยนแปลงไปมา,ย่อมทำให้ชื่อเสียงเสียหาย,การจะพัฒนาในวันข้างหน้าจะยากยิ่งกว่าเดิม!"เจ้าไห่ที่กล่าวด้วยน้ำเสียงเป็นกังวล.

"อืม,ความคิดของเจ้านับว่าดีเยี่ยม!"จงซานพยักหน้า.

"ขอบพระทัยฝ่าบาท!"เจ้าไห่ที่เผยยิ้มออกมาเป็นรอยยิ้มที่ยากจะเห็นได้.

"ร้านที่รับซื้อด้วยราคาสิบเท่า,คือร้านอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยเสียงเคร่งขรึม.

"เป็นหอการค้าลู่ซือ,สี่เดือนที่แล้ว,พวกเขาเพิ่งปรากฏตัวขึ้นที่เมืองหลิวเหอ,เมื่อปรากฏตัวก็กลายเป็นที่พูดคุยกันทั้งเมือง,เพียงแค่สี่เดือน,ก็กลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งเมืองหลิวเหอ,พวกเขาพัฒนาอย่างบ้าคลั่ง,เติบโตรวดเร็วอย่างคาดไม่ถึง! ทุกๆวันมีศิลาวิญญาณมหาศาลที่ไหลเข้าสู่หอการค้าลู่ซือ,ไม่ว่าพวกเขาจะเปิดร้านที่ใด,สินค้าที่พวกเขาขึ้นราคา,สถานที่อื่นก็จะขึ้นราคาตาม,และเมื่อพวกเขาลดราคา,ร้านค้าอื่นก็จะลดราคาตามด้วยเช่นกัน!"เจ้าไห่กล่าวอุทานออกมา.

"หืม? หอกรค้าลู่ซืออย่างงั้นรึ? สี่เดือนที่แล้วเพิ่งเปิดตัว? กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วเมือง?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ครับ! นับตั้งแต่ทำธุรกิจวันแรก,ก็กลายเป็นที่สนใจต่อผู้คนมากมาย,ตลอดหนึ่งเดือนมีผู้คนเต็มร้านทุกวัน!"เจ้าไห่กล่าวออกมาเสียงดัง.

"พวกเขาทำธุรกิจเป็นอย่างไร?"จงซานที่กล่าวอย่างจริงจัง.

"พวกเขาทำเหมือนกันทุกวัน,หอการค้าลู่ซือไม่มีการโฆษณาป่าวประกาศแต่อย่างใด,เพียงแต่ในสินค้าของพวกเขาจะมีสัญลักษณ์บางอย่างเพิ่มลงไป."เจ้าไห่กล่าว.

"สัญลักษณ์อะไร?"

"สัญลักษณ์ที่แจ้งว่า"หากพบข้อบกพร่องทางคุณภาพในสินค้าทุกชิ้นที่ซื้อไป,หอการค้าลู่ซือจะมอบรางวัลหนึ่งล้านศิลาวิญญาณ!"จากนั้นเมื่อคนเห็นสัญลักษณ์ดังกล่าว,พวกเขาก็ตรวจสอบสินค้าอย่างระมัดระวัง,และเรื่องนี้ก็ถูกเล่ากันปากต่อปาก,จากสิบเป็นร้อย!เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ!"เจ้าไห่กล่าว.

"หนึ่งคำพันทองคำ? ลู่ปู้เหว่ยอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ดวงตาหดเกร็ง.

นี่ไม่ใช่เล่ห์เดิมของลู่ปู้เหว่ยหรอกรึ? (หลี่ซือซุนชิว),หนึ่งประโยคที่ส่งผลทั่วหล้า,ค้นหาผู้มีโชคหนึ่งคน,ในทุกๆหนึ่งพันคน.

"หนึ่งคำพันทองคำ?"เจ้าไห่ที่ไม่เข้าใจเท่าใดนัก.

"อืม,ไม่ว่าอย่างไร,ข้าขอถามเจ้า,ว่ามีคนหาข้อบกพร่องในสินค้าพวกเขาได้หรือไม่?"จงซานสอบถามออกมา.

"หอการค้าลู่ซือนั้นมีขนาดใหญ่มาก,มีสินค้ามากกว่าล้านชิ้น,สินค้าของพวกเขาก็นับว่ามีคุณภาพสูง,หากแต่ก็มีคนที่พบข้อบกพร่องได้เช่นกัน,และหอการค้าลู่ซือเองได้มอบรางวัลหนึ่งล้านศิลาวิญญาณเป็นรางวัลด้วย!"เจ้าไห่กล่าว.

"หืม?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

"ใครจะคิดว่าไม่เพียงแค่สินค้าของพวกเขามีราคาแพง,แต่กลับกลายเป็นว่าทุกๆวันคนกลับมากขึ้นเรื่อยๆ,พวกเขาที่มีกำไรมากมายมหาศาลทุกวัน,เพียงแค่เวลาสี่เดือน,พวกเขาก็กลายเป็นร้านค้าอันดับต้นๆของเมืองหลิวเหอ."เจ้าไห่กล่าวพลางทอดถอนใจ.

"ล่อลวงด้วยผลประโยชน์,แน่นอนว่าทุกคนก็ย่อมยินดี,เพราะว่าพวกเขามั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพดี,แม้แต่หากมีข้อบกพร่อง,ก็จะยิ่งดีอีก,ที่จะทำให้พวกเขาได้รับเงินล้าน,ทำให้ไม่ต้องกังวลกับคุณภาพสินค้าไม่ใช่รึ?"จงซานที่ถอนหายใจเล็กน้อย.

ลู่ปู้เหว่ย,ควรค่าแล้วที่เป็นพ่อค้าลำดับหนึ่ง,หนึ่งคำหนึ่งพันทอง,การที่สินค้ามีตำหนิแน่นอนว่าย่อมทำให้ชื่อเสียงเสียหาย,ทว่าการค้นพบข้อตำหนิชิ้นแรกนั้นอาจจะเป็นลู่ปู้เหว่ยจงใจก็เป็นได้.

"ฝ่าบาท,พวกเราต้องทำอย่างไรดีในเวลานี้?"เจ้าไห่ที่กล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"การซื้อขายศิลามิติในเมืองของร้านแต่ละร้านรวมตัวกันปรับราคาหรือไม่?"จงซานสอบถามออกไป.

"ไม่,การปรับราคานั้น,มีการปรับราคาที่แตกต่างกันไป,ส่วนมากพวกเขาจะใช้ราคาเดียวกับหอการค้าลู่ซือ,หากว่าพวกเขาขายในราคาใหนก็จะขายตามนั้น,ส่วนประชาชนก็ไม่กล้าซื้อร้านอื่นด้วยเกรงว่าจะซื้อสินค้าในราคาที่สูงกว่าปรกติเช่นกัน!"เจ้าไห่กล่าว.

"อืม!"จงซานพยักหน้ารับ.

"ฝ่าบาท,อีกห้าวัน,จะมีการประมูลศิลาวิญญาณ,ในเวลานั้นพวกเราจะต้องเข้าร่วมด้วยเช่นกัน,เช่นนั้นจะทำให้ราคาของมันเพิ่มขึ้นสูงหรือไม่?"เจ้าไห่สอบถาม.

"ในเวลานั้นข้าจะไปพร้อมกับเจ้า!"จงซานกล่าว.

"ขอรับ!"

วันถัดมา.

"ฝ่าบาท,ราคาของหอการค้าลู่ซืออกมาแล้ว,ศิลามิติราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นสิบเท่า!"เจ้าไห่ที่เร่งรีบเข้ามารายงาน.

"หอการค้าลู่ซือเพิ่มราคาอย่างงั้นรึ? แล้วร้านค้าอื่นๆล่ะ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถาม.

"มีเพิ่มขึ้นแล้ว,ส่วนมาก,เพิ่มขึ้นกว่า 20 ร้านตามหอการค้าลู่ซือ,เหลือไม่กี่ร้าน,หลายๆร้านยังขายราคาเดียวกับพวกเรา!"เจ้าไห่ที่กล่าวด้วยความกังวล.

"เหล่าประชาชนล่ะ!"จงซานพยักหน้ารับ.

"เหล่าประชาชนยังคงเป็นกังวลเกี่ยวกับการซื้อขาย,เวลานี้,การซื้อศิลาวิญญาณดูเหมือนว่าจะมากกว่าปกติ!"เจ้าไห่กล่าว.

"มากกว่าปรกติอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

"ครับ,ฝ่าบาท,ใกล้เมืองหลิวเหอนั้นไม่มีแร่ศิลามิติ,จะต้องนำเข้ามาจากด้านนอก,ซึ่งต้องใช้เวลาหลายปี,และยังเต็มไปด้วยความเสี่ยง,ต้องไม่ลืมด้วยว่าศิลามิตินั้นไม่สามารถใส่ลงไปในศิลามิติได้,มีแต่สร้างเป็นกำไรเก็บของ,และทำลายเพื่อนำมันออกมา,และยังได้จำนวนครึ่งหนึ่งของตอนแรกอีกด้วย,และในทวีปศักดิ์สิทธิ์เองก็เป็นสินค้าที่จำเป็น,เพราะว่าต้องใช้ในการสร้างกำไรเก็บของ,และเหมืองศิลามิติเองล้วนแล้วแต่เป็นของกลุ่มอิทธิพลใหญ่,ดังนั้นจึงนับเป็นสินค้าที่มีราคาดีอย่างแน่นอน."เจ้าไห่ที่กล่าวพร้อมกับขมวดคิ้วไปมา.

สามวัน,สี่วัน,หอการค้าต้าหรงที่มีคนมากมายหลั่งไหล่มาซื้อศิลามิติมากขึ้นและก็มากขึ้น!

วันที่ห้า.

จงซานและเจ้าไห่ที่จ้องมองไปที่ร้าน,หอการค้าต้าหรง,ร้านสวีมี่,ในเวลานี้มีคนมากมายมาต่อแถวรอเปิดร้าน!

"ฝ่าบาท,ดูคนเหล่านี้พวกเขาต้องการซื้อศิลามิติ,ตอนนี้ข้าได้กำหนดขีดจำกัด,แต่ละคนสามารถซื้อได้เพียงแค่คนละหนึ่งจินต่อวันเท่านั้น,แต่กลับมีคนมากมายที่ต้องการซื้อ!"เจ้าไห่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อืม! ไปเถอะ,พวกเราจะไปดูงานประมูลกัน!"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ขอรับ!"

พวกเขาทั้งสองคนที่เดินทางมาถึงเทือกเขาขนาดใหญ่,ที่ใจกลางหุบเขานั้น,มีกองของหยกสีขาวที่ยังไม่เจียรนัย,นอกจากนี้ยังมีศิลามิติขั้นต้น,และมีกองศิลามิติกองเท่าภูเขาอีกด้วย.

มีเหล่าพ่อค้ามากมายที่เดินทาง,กระจายอยู่เต็มหุบเขาแห่งนี้,แม้นว่าจะมีหลายส่วนที่ซื้อสินค้าอย่างอื่น,แต่หลักๆแล้วก็เป็นศิลาวิญญาณภูเขา.

เจ้าไห่ที่ค่อนข้ามีสถานะสูง,ดังนั้นจึงไม่มีใครหยุดพวกเขา,ขณะที่พวกเขาก้าวเข้าไปด้านใน.

จงซานที่จ้องมองไปยังภูเขาศิลามิติมากมาย,กวาดตามองเหล่าพ่อค้า,ทันใดนั้นจงซานที่รู้สึกขนลุกขึ้นเลยทีเดียวเมื่อมองไปยังมุมหนึ่งของหุบเขา.

จงซานที่รู้สึกราวกับว่ามีใครบางคนที่กำลังจับตาพวกเขาอยู่,ขณะที่หันหน้าไปมองนั้น,ก็พบชายวัยกลางคนที่สวมชุดหรูหรานั่งอยู่หน้าโต๊ะ,มีเหล่าบ่าวรับใช้มากมายที่นำเครื่องดื่มมาเสริฟขณะกำลังรอเวลา.

"ฝ่าบาท,คนที่นั่งอยู่นั่นก็คือผู้นำของหอการค้าลู่ซือ,ไม่มีใครรู้ว่าเขามีนามว่าอะไร,พวกเราเรียกเขาว่าเซียนเซิงลู่,ข้าเองก็รู้สึกคุ้นหน้า,ราวกับว่าเคยพบเขาที่ใหนเช่นกัน!"เจ้าไห่ที่กล่าวออกมาในทันที.

เซียนเซิงลู่?จงซานที่จับจ้องมองไปยังชายที่สวมชุดที่ดูประณีตโอ่อ่า,ทว่าดูเหมือนว่าชายคนดังกล่าวเองก็จับจ้องมองมายังจงซานด้วยความสนใจ,ขณะที่ยกถ้วยสุราขึ้นทักทายจงซานด้วยเช่นกัน.

จงซานที่ตกใจเล็กน้อย,ก่อนที่จะเผยยิ้มและก้าวตรงเข้าไปหาในทันที.

เจ้าไห่ที่ก้าวตาม.

"เซี่ยนเซิงลู่?"จงซานที่กล่าวทักทายเล็กน้อย.

"เซียนเซิงจง,เชิญนั่ง!"ชายในชุดที่ดูหรูหรากล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

จงซานสามารถคาดเดาได้อย่างถูกต้องว่าคนผู้นี้ก็คือลู่ปู้เหว่ย,ทว่าไม่ต้องการเปิดเผย,ลู่ปู้เหว่ยเองก็รับรู้ตัวตนของจงซานเช่นกัน,และไม่ได้เปิดเผยสถานะของเขาเช่นกัน,และกล่าวต่อจงซานเชิญให้เข้าร่วมโต๊ะ.

ภายในใจของจงซานที่รู้สึกแปลกประหลาดเช่นกัน,ทว่าก็กล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ,"เช่นนั้นคงต้องเสียมารยาทแล้ว!"

จงซานที่นั่งลง,เจ้าไห่ที่ยืนอยู่ด้านหลัง..

เห็นท่าทางมั่นใจของจงซาน,ปู้เหว่ยรู้สึกชื่นชมเล็กน้อย,ทว่าสายตาที่แสดงท่าทางล้อเลียนอยู่เหมือนกัน.

"เมืองหลิวเหอนั้นนับว่ามีอาหารที่อร่อย,และยังมีสุรารสเลิศ,เซียนเซิงจงจะลองชิมหน่อยหรือไม่?"ลู่ปู้เหว่ยสอบถาม.

"ทำไมจะไม่ล่ะ? เช่นนั้นคงจะเสียมารยาทต่อเซียนเซิงลู่เป็นแน่!"จงซานที่รับถ้วยสุรามา.

ลู่ปู่เหว่ยที่จับจ้องมองจงซานราวกับว่าต้องการศึกษานิสัยใจคอของจงซาน.


"นุ่ม,แต่ไม่ชื้น,สะอาดแต่ไม่เย็น,หวานแต่พอดี,สามารถช่วยกระตุ้นความคิดได้ดี,นับเป็นสุราชั้นยอด!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

ปัจจุบันแปลจบแล้ว 1672 ตอน สนใจติดต่อเข้ากลุ่มลับได้ครับ

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ แปลจบแล้ว.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น