วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 677 Is this bureau?

Immortality Chapter 677  Is this bureau?

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 677 นี่คือแผนการรึไม่?


Chapter 677  Is this bureau?
是个局?
  นี่คือแผนการรึไม่?

ระหว่างทางนั้น,จงซานที่ปลอบใจเนี่ยชิงชิง,ทำให้นางดีขึ้นช้าๆ,นางที่จดจ้องมองจงซานซึ่งเขาได้กุมมือของนางเอาไว้แน่น,ใบหน้าของเนี่ยชิงชิงที่เปลี่ยนเป็นแดงระเรื่อ,ไม่ขัดขืน,ซ้ำยังลอบมองเขาเรื่อยๆอีกด้วย.



ทว่าระหว่างนี้จงซานที่กำลังอยู่ในโลกแห่งความคิด,ครุ่นคิดถึงเรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นหลายอย่าง,แม้นว่ามันจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน,ทว่าก็ยังทำให้จงซานรู้สึกสงสัยในหลายๆเรื่องเช่นกัน.

จงซานที่รู้สึกแปลกประหลาด,ตั้งแต่ที่เนี่ชิงชิงเดินทางไปหาเขาที่สวนสวรรค์ลอยฟ้าหลิงเซียวแล้ว,ราวกับพวกเขารับรู้อยู่แล้วว่า,ราชวงศ์สวรรค์ต้าหรี่จะล่มสลาย,เนี่ยฟ่ายเฉินตกตายแล้วอย่างงั้นรึ? จงซานที่พยายามครุ่นคิดเรื่องที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด.

นี่คือแผนการ! ยังมีอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่อย่างไม่ธรรมดาแน่นอน,ทว่า,นี่คือแผนการจริงๆรึ?

จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาครุ่นคิด,หากว่านี้เป็นแผนการแล้วล่ะก็,นับว่าเป็นแผนการที่ไม่ธรรมดาเลย! นอกจากนี้,ตัวเขาเองก็ยังถูกลากเข้ามาในแผนการนี้ด้วยรึ?

จงซานที่ไม่สามารถอธิบายเหตุผลทั้งหมดได้,จำเป็นต้องมีข้อมูลมากกว่านี้,ฟังจากหงส์เพลิงแล้ว,ยังมีหลายเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล,ดูเหมือนว่าจะต้องสอบถามจื่อจุ้นหงส์เพลิงอู๋จิวเทียนอย่างเดียวแล้ว!

หลังจากครุ่นคิดนานสองนาน,จงซานก็สูดหายใจลึก.

ในเวลาเดียวกัน,จงซานที่กุมมือของเนี่ยชิงชิงเอาไว้ตลอด,เพื่อปลอบนาง,ขณะที่ก้มหน้าลง,ตอนนี้นางดีขึ้นแล้ว,เห็นนางที่ใบหน้าแดงระเรื่อ,จงซานที่ปล่อยมือทันที.

"ดีขึ้นแล้วรึยัง?"จงซานที่สอบถามออกไป.

"อืม!"เนี่ยชิงชิงพยักหน้า.

ทว่าอย่างไรก็ตามกลับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเมืองหลี่โห่วเซิ่งนั่น,ก็ทำให้เนี่ยชิงชิงใบหน้าซีดเซียวไปเลยทีเดียว.

"ไว้ช่วยเหลืออู๋จิวเทียนได้ค่อยพูดกันอีกครั้งเถอะ!"จงซานกล่าว.

"อืม!"

20 วันหลังจากนั้น,จงซานก็ได้มาหยุดยังเกาะแห่งหนึ่ง,เกาะแห่งนี้เป็นป่าทึบที่กว้างใหญ่ไพศาล,มีเหล่าอีกามากมายกระจายไปทั่วบนฟ้าและในป่า,อีกาทมิฬ,อีกาเพลิง,อีกาเหมันตร์,ราวกับว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าอีกานั่นเอง.

"สถานที่แห่งนี้คืออูเฉา(รังอีกา) ก่อนหน้านี้เป็นรังใหญ่ของเผ่าอีกา,ทว่าหลังจากที่เผ่าอีกานั้นได้เป็นอาณาจักรคู่บารมีของต้าสุ่ยแล้ว,พวกเขาส่วนมากก็ย้ายออกไป,ทว่าที่นี่ก็ยังนับเป็นอีกที่อยู่ของพวกเขา.

"ฝ่าบาท,ท่านกำลังจะบอกว่าอู๋หวน,กุยโซวและลู่กุยเทียนได้มาที่นี่เพื่อรักษาตัวก่อนระหว่างทางอย่างงั้นรึ?"หวังคูกล่าวถาม.

"อืม,พวกเขาได้รับบาดเจ็บหนัก,จำเป็นต้องฟื้นฟูก่อนกลับ,ไม่เช่นนั้นอาจจะพบกับอันตรายที่คาดไม่ถึง! ทว่าที่นี่,คือรังของพวกเขา! ด้วยเชาว์ปัญญาของพวกเขา,มีเพียงแค่ที่นี่ที่พวกเขาพอจะวางใจได้!"จงซานแค่นเสียง.

เห็นจากท่าทางของจงซานแล้ว,หวังคูที่เห็นจงซานแสดงท่าทางดูแคลนสามระดับสวรรค์แท้เป็นอย่างมาก,ทว่าหวังคูไม่ได้รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใด.

"อู๋โหลว,เจ้าอยู่ที่นี่ปกป้องเนี่ยชิงชิงให้ดี,หวังคู,ตามข้ามา!"จงซานกล่าว.

"รับทราบ!"อ๋องหงส์เพลิงอู๋โหลวที่ตอบรับในทันที.

"ระวังด้วย!"เนี่ยชิงชิงที่กล่าวออกมาด้วยความเป็นห่วง.

"อืม!โปรดวางใจ!"จงซานที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

จากนั้น,จงซานก็นำหวังคูพุ่งตรงเข้าไปในด้านทันที.

ลึกเข้าไปในป่าทิศ,มีภูเขาไฟขนาดใหญ่,ภายในภูเขาไฟนั้นมีอีกามากมายปกคลุมบินไปรอบๆ,ที่ด้านในนั้นมีสิ่งก่อสร้างมากมาย,อสูรอีกาที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์ได้,ดูเหมือนว่าจะอาศัยอยู่ในปากภูเขาไฟ,แววตาของเขาที่เต็มไปด้วยความเคารพ.

ในปล่องภูเขาไฟนั้นมีลาวาที่เอ่อล้นเดือดปุดๆ,ทว่าที่ใจกลางลาวานั้นมีเกาะแห่งหนึ่งลอยอยู่,เป็นเกาะที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก,มันไม่หลอมละลายไปด้วยความร้อนของลาวา.

บนเกาะนั้นมีปราสาทขนาดใหญ่ตั้งอยู่,และที่ด้านหน้านั้นมีป้ายศิลาขนาดใหญ่.

และมีอักษรลอยอยู่,"ตำหนักอู๋หวง"


ภายในตำหนักอู๋หวงนั้น,ในเวลานี้มีคนสี่คนนั่งอยู่.

อู๋หวน,กุยโซวและลู่กุยเทียน,คนทั้งสามที่นั่งอยู่คนล่ะมุม,พร้อมกับบำเพ็ญควบคุมลมหายใจ,ทั่วร่างกายของพวกเขาที่เต็มไปด้วยบาดแผล,เวลานี้กำลังฟื้นฟูอยู่.

ทว่าที่ตรงกลางพวกเขานั้นก็คืออู๋จิวเทียน.

อย่างไรก็ตาม,อู๋จิวเทียนในเวลานี้อยู่ในกรงขนาดใหญ่สีทอง,กรงสีทองที่ปลดปล่อยแสงสีทองแผ่ออกมา,อากาศที่หนาแน่นรวมตัวกัน,กักกันไม่ให้อู๋จิวเทียนสามารถขยับได้.

ผมของอู๋จิวเทียนที่กระเซอะกระเซิง,ท่าทางอิดโรย,บนใบหน้าของนางมีบาดแผลด้วย,ในเวลานี้ไม่สามารถฟื้นฟูได้,อู๋จิวเทียนที่นั่งสมาธิ,พยายามควบคุมหายใจ,ดูเหมือนว่ากำลังต่อต้านการกักขังนี้อยู่,บนหน้าผากของนางมีอักษรสีม่วง,เป็นอักขระเหยาส่องประกายแสงออกมาเป็นรยะ.

ใบหน้าของอู๋จิวเทียน,ถูกผนึกด้วยอักษรเหยาบนหน้าผากนั่นเอง,อักษรเหยาที่ราวกับว่าสะกดนางเอาไว้,แม้นว่านางจะพยายามขับมันออกมา,หากแต่ไม่เป็นผลแม้แต่น้อย.

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่อู๋จิวเทียนพยายามขับอักษรเหยาออกจากร่าง,ทว่ากลับไม่ตอบสนองแม้แต่น้อย.

ในเวลานี้,อู๋จิวเทียนที่ลืมตาขึ้นมา,ขณะที่อูหวนกำลังจดจ้องอู๋จิวเทียน,สายตาของเขาที่หื่นกระหาย,เต็มไปด้วยความใคร่,ก่อนที่จะหันหน้าขึ้นไปมองบนหน้าผากของอู๋จิวเทียน,ที่มีอักษร เหยาผนึกอยู่.

"ลู่กุยเทียน,ไท่จื่อของเจ้า,ไท่จื่อเหล่ยเทียน,เป็นใครมาจากใหนกัน?"อู๋หวนที่ขมวดคิ้วไปมา.

ลู่กุยเทียนที่อยู่ไม่ไกลที่ลืมตาขึ้นมา,ขมวดคิ้วไปมาและกล่าวออกมาว่า,"เจ้าคิดว่าอย่างไร?"

"คิดว่าอย่างไรรึ? ข้าเห็นว่าไท่จื่อเหล่ยเทียนนับว่าเป็นอสุกายความสามารถ! เขายังซ่อนอะไรเอาไว้อีกกัน? ครั้งนี้หากไม่ไช่เพราะเต๋าจวินเซิ่งหย๋าเสนอชื่อเขา,ข้าคงไม่รู้ว่าเขาจะร้ายกาจขนาดนี้,ในกลุ่มของพวกเรา,เขากลับเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย,ต้องรู้ด้วยว่าแม้แต่เต๋าจวินเซิ่งหย๋ายังได้รับบาดเจ็บ,แต่เขากลับไม่เป็นอะไรเลยอย่างงั้นรึ?"อูหวนที่ขมวดคิ้วไปมา.

ในเวลานั้น,กุยโซวที่ลืมตาขึ้นมา,พร้อมกับกล่าวออกมว่า,"เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ,เพราะว่าเนี่ยฟ่านเฉิงนั้นตั้งใจเล็งไปยังเต๋าจวินเซิ่งหย๋า,ไม่ได้สนใจคนอื่นด้วยซ้ำ!"

"ทว่าพวกเรากับได้รับบาดเจ็บ,ทว่าเขาไม่เป็นไรเลยรึ? แม้แต่,ยังสามารถจับตัวอู๋จิวเทียนได้ด้วยซ้ำ,หากไม่เพราะเขา,ใช้อักขระพิเศษสะกดอู๋จิวเทียนไว้,จนทำให้นางไม่สามารถขยับได้,ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถจับนางมาได้!"อู๋หวนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อู๋หวน,ข้าขอเตือนเจ้าว่าอย่าได้คิดจะทำอะไรกับอู๋จิวเทียนดีกว่า!"กุยโซวที่จับจ้องมองไปยังอู๋หวน.

อู๋หวนที่ไม่สนใจกุยโซวแม้แต่น้อย,ทว่าจับจ้องมองไปยังอู๋จิวเทียน,ใบหน้าของเขาที่หื่นกระหายเผยออกมาปิดไม่มิดแม้แต่น้อย,"ไท่จื่อเหล่ยเทียนจับอู๋จิวเทียนใส่กงเพื่อจะให้ไปเป็นสัตว์เลี้ยงอย่างงั้นรึ? ช่างน่าเสียดาย,ทำไมข้าไม่มีโชคขนาดนั้น!"

"พลังกักกันของเหล่ยเทียนนั้นเจ้าไม่สามารถคลายมันได้!"ลู่กุยเทียนที่ส่ายหน้าไปมา.

"จริงรึ? แล้วกับขังอู๋จิวเทียนเอาไว้ทำไมกัน?"อู๋หวนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ข้าคิดว่าการที่เขาเดินทางไปยังเกาะหงเพลิงนั้น,บางที่เพราะต้องการกำราบหงส์เพลิงทั้งหมด!"กุยโซวที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"เป็นไปไม่ได้,เผ่าหงเพลิงเป็นเผ่าพันธ์ที่หัวรั้น,ยกเว้นจื่อจุ้นหงเพลิง,พวกเขาไม่มีทางยอมรับอย่างแน่นอน!"ลู่กุยเทียนที่ส่ายหน้าไปมา.

"เพราะเรื่องดังกล่าวเขาจึงได้จับจื่อจุ้นหงเพลิงมาอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่ว่าเขากำลังจะทำให้จื่อจุ้นหงเพลิงเป็นทาสหรอกรึ? เช่นนั้นเหล่าหงเพลิงมีรึที่จะไม่เชื่อฟัง?"อู๋หวนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย.

"แต่ว่า,ข้าคิดว่าเรื่องมันไม่น่าจะง่ายดายขนาดนั้น! มีอะไรบางอย่างที่แปลกประหลาดอยู่."ลู่กุยเทียนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ง่ายดาย? ตรงใหนที่เรียกว่าง่ายดาย?"กุยโซวที่ขมวดคิ้วไปมาเช่นกัน.

"เนี่ยฟ่านเฉิน,ตายง่ายดายขนาดนั้นเลยรึ?!"ลู่กุยเทียนที่กำลังขมวดคิ้วครุ่นคิดไปมา.

"ทว่าเขาก็ตายไปจริงๆ,ถูกทำลายทั้งร่างและวิญญาณ,เจ้าเองก็เห็นด้วยตัวเอง,ว่าเขาแตกสลายไปต่อหน้าพวกเรา,หายไปจากอากาศ! นอกจากนี้ยังสร้างบาดแผลหนักให้กับเต๋าจวินเซิ่งหย๋าอีก!"กุยโซวที่กล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

"เต๋าจวินเซิ่งหย๋าได้รับบาดเจ็บหนักจริงๆรึ? บางทีนะ!"ลู่กุยเทียนที่ถอนหายใจเบาๆ.

ขณะที่ทั้งสามกำลังพูดคุยกันไปต่างๆนาๆ,ทันใดนั้น,คนทั้งสามต้องขมวดคิ้วหดเกร็งขึ้นมาทันที,จับจ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า.

บนท้องฟ้าในเวลานี้,กลายเป็นความมืดมิด,เมฆดำทมิฬที่ปกคลุมพื้นที่รอบๆหนาแน่นไปหมด.

เหล่าภูติผีมากมายที่กำลังล่องลอยบนท้องฟ้า,ท้องฟ้าที่กลายเป็นความมืดมิดน่าหวาดกลัวอย่างที่สุด.

"หวังคู?"กุยโซวที่ขมวดคิ้วจดจำพลังดังกล่าวนี้ได้ทันที.

ร่างของคนทั้งสามที่เคลื่อน
”~~!”

อีกามากมายที่กำลังส่งเสียงออกมาอย่างบ้าคลั่ง,ท้องฟ้าในเวลานี้ปรากฏพลังสองสายที่กำลังเข้าปะทะกัน.

เป็นจงซานและหวังคูนั่นเอง,จงซานที่ยังไม่ลงมือ,ทว่าปล่อยให้หวังคูลงมือ,หวังคูที่ใช้ทักษะเทียน,ทำให้ฟ้าดินรอบๆเต็มไปด้วยความมืดมิด,ปราณหยินที่กระจายไปทั่วเกาะแห่งนี้.

"แค๊ก แค๊ก แค๊ก!"

บนพื้นดินในเวลานี้,ปรากฏเสียงของผืนปฐพีที่แยกออกจากกัน,ก่อนที่จะปรากฏโครงกระดูกขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นมามากมายผุดขึ้นมาจากพื้น.

เหล่าโครงกระดูกอีกามากมาย,และยังมีโครงกระดูกรูปมนุษย์ด้วย,ปราณหยินที่อบอวลไปทุกทิศ,ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดก็เต็มไปด้วยความมืดมิดดำมืด.
”~~~!”

เหล่าอีกามากมายที่เห็นคราแรก,พวกมันเต็มไปด้วยท่าทางไม่อยากเชื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้น.

เหล่าโครงกระดูกที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินนั้น,ต่างก็เป็นบรรพชนรุ่นเก่าๆของมันที่ถูกฝังอยู่ใต้ดิน,คาดไม่ถึงเลยว่าจะถูกหวังคูปลุกขึ้นมาได้.

หวังคูคือราชาโครงกระดูก,แน่นอนว่าการควบคุมโครงกระดูกย่อมแข็งแกร่งกว่าเซียนเซิงซือ! ด้วยพลังของเขา,ทำให้โครงกระดูกมากมายที่ผุดขึ้นมาจากใต้พื้นดิน.

อีกกาโครงกระดูดที่สะบัดปีก,บินขึ้นมาบนท้องฟ้าได้อย่างคาดไม่ถึง.

เห็นภาพที่เกิดขึ้น,อีกาไร้ขนหากแต่บินได้,เป็นเรื่องที่น่าหวาดผวาเป็นอย่างมาก.

"ค้นให้ทั่ว!"จงซานที่ออกคำสั่งในทันที.

"ครับ!"หวังคูที่พยักหน้ารับ.

อีกาโครงกระดูกมากมายที่กระจายไปทั่วทุกสารทิศ.
”~~!”

อีกาเพลิงกลุ่มหนึ่งที่ออกมาโจมตีโครงกระดูก,เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวบนท้องฟ้า,อีกาโครงกระดูกไม่น้อยที่ถูกทำลายไป.

พื้นที่แห่งนี้,แม้นว่าอีกาเป็นจะมีมากมาย,ทว่าอีกาโครงกระดูกที่ถูกฝังอยู่ก็มีมากเช่นกัน,อู๋เฉามีบรรพชนของเหล่าอีกามากมายฝังอยู่,ต้องบอกเลยว่ามากมายนับไถ้วนทีเดียว,ในเวลานี้มันถูกเรียกออกมาไม่หยุด,แม้นว่าจะถูกทำลายไปชุดแล้วชุดเล่าก็ตามที,อีกาโครงกระดูกเองก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่น้อย.

เกาะแห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยปราณแห่งความตาย.

ในเวลาเดียวกัน,กุยโซว,ลู่กุยเทียนและอู๋หวนที่ปรากฏตัวออกมา,ลอยอยู่บนอากาศที่ไกลออกไป,พร้อมกับจดจ้องมองไปยังหวังคูและจงซาน.

"จงซาน,เจ้าหาญกล้ามาก!"ลู่กุยเทียนที่แค่นเสียงเย็นชา.

"ข้ามาทำไม,เจ้าไม่รู้รึอย่างไร!"จงซานแค่นเสียงเย้ยลู่กุยเทียน.


พื้นที่รอบๆเกาะเวลานี้,เหล่าอีกาเป็นและเหล่าอีกาโครงกระดูกที่กำลังต่อสู้กัน,ส่วนจงซาน,หวังคู,กุยโซว,อู๋หวนและลู่กุยเทียนหาได้สนใจ,พวกเขาทั้งหมดที่กำลังจับจ้องมองกันอย่างจริงจัง.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น