วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 668 Earth-shaking

Immortality Chapter 668  Earth-shaking

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 668 พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน.

Chapter 668  Earth-shaking
天翻地覆
  พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน.

ดวงตาของเทียนจี้จื่อที่แดงฉานโกรธเกี้ยวอย่างที่สุด,นี่ตระกูลเทียนถูกข่มเหงอย่างงั้นรึ? กล้านัก,ต้องการตายมากใช่ใหม,ถึงกับรวบรวมคนมากมายเข้ามาบุกตระกูลเทียน!

ตระกูลเทียนนั้นมีพลังที่แข็งแกร่ง,ทำให้เทียนจี้จื่อดูแคลนทุกคนทั่วหล้า,เพราะเทียนจี้จื่อมีกองกำลังระดับสวรรค์แท้อยู่เบื้องหลังมากมาย.



หากแต่ในเวลานี้ล่ะ?

ที่เทียนจี้จื่อโกรธเกรี้ยวแทบบ้าคลั่ง,นั่นก็เพราะจงซาน,จงซานที่เหมือนกับมดปลวก,เขากลับไปหาระดับสวรรค์แท้มากมายมาจากใหน? ตัวเขาที่ต้องต่อสู้กับเย่ชิงเฉิง,อาวุโสเทียนปะทะเฉินซิว,และยังมี,หกปะทะแปดอีก?

มีสามคน,ที่ต้องเข้าปะทะกับสองคน?

คนเหล่านี้มาจากโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ? พวกเขามาจากโลกใบใหญ่ตั้งแต่เมื่อไหร่?

จงซาน? นี่จงซานสมคบกับคนโลกใบใหญ่,เหว่ยหยิงหลานคือหายนะ,จงซานคือยิ่งกว่าหายนะ.

ฮึ! สามเดือนมานี้เจ้าได้เสาะหายอดฝีมือมาเพื่อการนี้อย่างงั้นรึ?

บนอากาศ,ปรากฏหลุมดำขนาดใหญ่ฉีกมิติเป็นบริเวณกว้าง,ด้วยการปะทะกันของยอดฝีมือนั่นเอง.

ตระกูลเทียน,ก่อนหน้านี้ที่สุขุม,เวลานี้ได้เปลี่ยนเป็นร้อนรนเรียบร้อยแล้ว.

เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนที่สังหารภูติปิศาจไปเป็นจำนวนมาก,หากแต่พวกมันกับมีมากมายไร้ที่สิ้นสุด,ทำให้เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนบาดเจ็บมากขึ้นและก็มากขึ้น,ตระกูลเทียนเวลานี้ได้พบเข้ากับภัยพิบัติแล้ว.

ทว่า,ใกล้ๆหลุมดำยักษ์นั่น,เหล่าคนตระกูลทียน,หลายๆคนที่ไม่มีเวลาที่จะช่วยเหล่าผู้เยาว์ระดับต้นของตระกูลเทียนเลยแม้แต่น้อย,เพราะแม้แต่พวกเขาเองก็ต้องต่อสู้อย่างยากลำบาก.

การต่อสู้นี้ดูเหมือนว่าตระกูลเทียนจะเสียเปรียบขึ้นเรื่อยๆ,นับเป็นครั้งแรกที่เทียนจี้จื่อเจ็บใจอย่างที่สุด.

จงซาน,จงซานผู้นี้,หากว่าเขาสังหารไปตั้งแต่แรก,เรื่องเช่นนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น.

"ย๊ากกกกก!"

เทียนจี้จื่อที่คำรามดังลั่น,กวัดแกว่งกระบี่เข้าประทะกระบี่ลู่เซียนของเย่ชิงเฉิง,เทียนจี้จื่อนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,มีพลังมากกว่าเหล่ามังกรทมิฬที่ถูกโลกใบเล็กจำกัดพลังเอาไว้หลายเท่า,หากแต่เย่ชิงเฉิงก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน,สามารถเป็นคู่ต่อกรที่สูสีได้.

ก่อนหน้านี้เย่ชิงเฉิงที่ปะทะกับหนานกงเซิ่ง,ทำให้เขายกระดับไปอีกขั้น,หากไม่เพราะว่าหนานกงเซิงได้สร้างค่ายกลทัณฑ์สวรรค์ขึ้นมา,ในเวลานั้นเย่ชิงเฉิงย่อมต้องได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน,นอกจากนี้เย่ชิงเฉิงยังมีกระบี่ลูเซียนที่เพิ่มพลังให้กับเขาอีกเท่าหนึ่ง.

เย่ชิงเฉิง,คู่ควรแล้วที่เป็นประมุขของโลกอมตะ,แน่นอนมีน้อยคนนักที่จะต่อกรกับเขาได้,นอกจากนี้ด้วยกระบี่ลู่เซียนในมือเขา,แม้แต่ประมุขตระกูลอันดับหนึ่งของโลกใบนี้,ยังไม่สามารถเอาชนะเขาได้!

การต่อสู้ที่ลามกระจายไปทั่ว,เหล่าคนของตระกูลเทียนตอนนี้ได้รับบาดเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ,ต้องไม่ลืมว่า,หนึ่งคนต้องรับมือกับสองคน,ทำให้พวกเขายากจะต้านทานเอาไว้ได้.

แม้นว่าคนของตระกูลเทียนจะแข็งแกร่งทรงพลัง,หากแต่เมื่อพบกับฝ่ายตรงข้ามที่มีจำนวนไร้ที่สิ้นสุด,ก็ทำให้พวกเขาบาดเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ,ตอนนี้เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนที่กำลังถอยล่นครั้งแล้วครั้งเล่า,การต่อสู้ที่เสียเปรียบมากขึ้นเรื่อยๆ.

"!!!!"

ทันใดนั้นเสียงคำรามที่โหยหวนของอสุรกายที่ดังก้องกระจายไปทุกทิศทาง.

เหล่าผู้เยาว์ระดับต้นของตระกูลเทียน,ถึงกับหมดสติ,กับเสียงคำรามของภูติ,นี่คือเสียงคำรามของภูติที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก.

ที่ไกลออกไปนั้น,เห็นเพียงแค่จุดๆหนึ่งบนท้องฟ้าที่พุ่งมาด้วยความเร็วสูง.

"ตูมมมมมมมม!"

อสุรกายขนาดสิบจั้งที่ล่วงหล่นลงบนพื้นระเบิดเสียงดังสนั่นแผ่นดินที่แยกออกเป็นทางยาวหมอกเมฆที่ปกคลุมไปทั่วทุกสารทิศ.

หนึ่งร่างที่เหมือนอสุรกายปิศาจ,แม้นว่าจะดูเหมือนคน,ทว่าปราณทมิฬที่หมุนวนไปทั่วร่าง,สองแขนด้านหน้า,สี่แขนด้านหลังสี่ขายื่นออกมา! ใบหน้าที่น่าเกียจน่ากลัวดูไม่ออกว่าเป็นมนุษย์,เนื้อที่มีหนามแหลมยื่นกระจายทั่วร่าง,ร่างกายที่ดำเมี่ยม,ดวงตาที่เป็นประกายสีแดง,ปากของมันที่มีเขี้ยวด้านหน้ายื่นออกมา,บนแขนและร่างของมันมีอักขระสลักอยู่มากมายอยู่เต็มไปหมด.

นี่คือภูติสวรรค์,ที่เซียนเซิงซือหลอมมาจากศพเซียนก่อนหน้านี้นั่นเอง.

เพียงแค่เห็นรูปลักษณ์ของมัน,ก็น่าหวาดกลัวแล้ว.

"นี่มันอะไรกัน?"

"นี่มันอสุรกายอะไรกัน?"

เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนอุทานออกมาเสียงดัง.

ภายในหลุมดำ,เทียนจี้จื่อและเย่ชิงเฉิงที่ต่อสู้กันอยู่,หันหน้าจับจ้องมองไปยังอสุรกายตัวใหญ่.

"อสุรกาย? อสุรกายภูติสวรรค์?"เทียนจี้จื่ออุทานเสียงดังออกมาเช่นกัน.

ในเวลาเดียวกันนี้,เทียนจี้จื่อรับรู้ได้ในทันทีว่าทำไมภูติปิศาจมากมายถึงได้ร่วมใจกันบุกตระกูลเทียน,เพราะว่าภูติสวรรค์นี่เอง,ภูติสวรรค์สามารถอัญเชิญภูติปิศาจระดับต่ำได้,หากว่าภูติสวรรค์ไม่ตกตาย,เหล่าภูติปิศาจก็จะผุดออกมาเรื่อยๆ.

"หมายความว่าอย่างไร? มีอสุรกายภูติสวรรค์ได้อย่างไร? มันมาจากใหนกัน?"เทียนจี้จื่อที่อุทานออกมาเสียงดัง.

เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองไปยังเทียนจี้จื่อ,เห็นใบหน้าของเทียนจี้จื่อแล้ว,ทำให้เขารู้สึกพึงพอใจนัก.

ความแข็งแกร่งของภูติสวรรค์,มีระดับสวรรค์แท้!

เมื่อภูติสวรรค์ปรากฏตัวขึ้น,เหล่าภูติปิศาจที่อยู่รอบๆดวงตากลายเป็นสีแดง,ดุร้ายทรงพลังขึ้นทันที.

เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนที่เสียเปรียบอยู่แล้วตอนนี้ถูกไล่ล่าในทันที.

ภูติสวรรค์ที่พ่นปราณทมิฬออกมาจากปากของมัน,เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนมากมาย,ตราบเท่าที่สัมผัสปราณทมิฬ,ต่างก็ล้มลงชักดิ้นชักงอถูกกัดกินละลายไปถึงกระดูก.

เหล่าคนที่ยังรอดหวาดผวาหวาดกลัวถึงกับต้องเร่งรีบถอยหนีอย่างไม่คิดชีวิต.

นับเป็นภัยพิบัติที่หนักหน่วงสำหรับตระกูลเทียน,ราวกับต้องพบกับหายนะ,ความหวาดกลัวที่กัดกินใจพวกเขา,เวลานี้นี้พวกเขาไม่สนใจใครหน้าใหนเร่งรีบหนีตายเอาชีวิตรอด,ตระกูลเทียนก็กลายเป็นวุ่นวายโกลาหลในทันที.

กลายเป็นฉากไล่ล่าสังหารแต่เพียงฝ่ายเดียว! เหล่าผู้เยาว์ตระกูลเทียนที่หนีไม่ทัน,ต้องล้มลงนอนครวญครางโหยหวนด้วยความเจ็บปวดก่อนที่จะตกตายไปอย่างอนาถ.

น่าหวาดกลัวเกินไปแล้ว!

เทียนจี้จื่อแทบกระอักโลหิต,จะไม่ให้เขา,ตรอมใจได้อย่างไร? ความโกรธเกลียดในจงซานที่โหมกระหน่ำลุกโชนขึ้นมาทันที,ทั้งหมดเป็นเพราะจงซาน,ไม่เช่นนั้นตระกูลเทียนคงไม่ต้องได้รับภัยพิบัติที่รุนแรงเช่นนี้แน่.

จงซาน? หลังจากเรื่องนี้จบสิ้น,ข้าจะต้องฉีกเจ้าเป็นชิ้นๆแน่!

เทียนจี้จื่อรู้สึกเสียใจที่ไม่เชื่อคำพูดของเทียนเซียว,เทียนเซียวที่คอยกล่าวเตือนเกี่ยวกับความสามารถของจงซานหลายครั้ง,ทว่าเขากลับดูแคลนความสามารถของจงซาน,แม้แต่ดูถูกเทียนเซียวบุตรของเขาเอง,ที่เป็นยอดอัจฉริยะของตระกูลเทียน.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมม"

เกิดระเบิดดังสนั่น,ขึ้นที่ยอดทั้งห้า,พร้อมกับพังทลายลงในทันที.

ต้องรับรู้ด้วยว่า,ถึงแม้นว่าจะเป็นยอดเขาใหญ่,หากแต่ด้วยมิติที่ฉีกขาด,หลุมดำที่ใหญ่ยักษ์ขยายมากขึ้นเรื่อยๆ,การต่อสู้ของยอดฝีมือจำนวนมาก,ทำให้พื้นที่รอบๆพังทลายลงโดยง่าย.

ทันทีที่ยอดเขาหมิงพังทลาย,อีกสี่ยอดเขาก็พังทะลายติดตามกันไปในทันที.

พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน,นี่คือความวุ่นวายโกลาหลครั้งใหญ่,ที่เกิดขึ้นในตระกูลเทียน,พื้นที่สิ่งก่อสร้างเกือบทั้งหมดพังทลายลงอย่างง่ายดาย.

การต่อสู้ที่ดุเดือดรุนแรง,ไม่จำเป็นต้องกล่าวถึงเหล่าภูติที่มากมายนับไม่ถ้วน,ลำพังพันธะมิตร 11 สวรรค์แท้,ก็เพียงพอที่จะทำให้ตระกูลเทียนพังทลาย,ล่มสลายลงแล้ว.

ไกลออกไปนั้น,บนยอดเขาสูงแห่งหนึ่งที่เงียบสงบ.

อี้หลานเชวี๋ยที่อยู่ไกลออกไปจับจ้องมองความวุ่นวายโกลาหลของตระกูลเทียน,หัวใจของเขาที่สั่นสะท้านพร้อมกับถอนหายใจเป็นระยะๆ.

"พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน,สามารถพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินได้จริงๆ,ตระกูลเทียน,คงจะต้องใช้จ่ายไปในราคาที่สูงลิ่ว,ด้วยฝีมือจงซาน? คนผู้นี้นับว่าเป็นยอดคน,ที่สร้างแผนการพลิกสวรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้,ตระกูลเทียนที่ทรงพลังยากจะสั่นคลอนได้อย่างงั้นรึ?แต่สุดท้ายแล้วก็ยังถูกอสุรกายที่มีมันสมองที่น่าพรั่นพรึงจัดการ!"อี้หลานเชวี๋ยที่ถอนหายใจเบาๆ.

ในเวลานั้น,อี้หลานเชวี๋ยที่นำกองของแผ่นการ์ดกองหนึ่งออกมาในทันที!

ภายในการ์ดแต่ละใบนั้น,จะบันทึกเรื่องราวต่างๆที่แตกต่างกัน.

บนกองการ์ดแทบจะทั้งหมด,มีอักษรสองตัวสลักเอาไว้,จงซาน.

ที่ตรงกลางของการ์ดนั้น,คาดไม่ถึงเลยว่าจะบันทึกเหตุการณ์ต่างๆมากมายของจงซานเอาไว้,นับตั้งแต่แผนการสวรรค์ล่ม,ยาเซียนอมตะ,เสียงร้องของหมื่นหงเพลิง,ราชวงศ์ราชันย์มังกรทองวาสนา 19 เล็บ.

อี้หลานเชวี๋ยที่จับจ้องมองไปยังการ์ดแผ่นหนึ่ง,ดวงตาที่เพ่งพร้อมกับอ่านเนื้อหาของมันที่เขียนเอาไว้ด้วยอักษรตัวเล็กๆ.

แผนการพลิกสวรรค์,ขั้นแรก,เอาหน้าไปกวาดพื้น! แผนการที่สอง,หัวเดียวกระเทียมลีบ!แผนการที่สาม,ยืมแม่ไก่มาฟักไข่! แผนการที่สี่,........

ขณะที่เขาบันทึกไปจนถึงแผนการที่สี่,อี้หลานเชวี๋ยที่ขมวดคิ้วครุ่นคิด.



ท้ายที่สุด,อี้หลานเชวี๋ยก็ทำการบันทึกข้อความเล็กๆลงไป,ส่งเสียงบูรพา ตีฝ่าประจิม ลงไปเพิ่มในการ์ดใบดังกล่าว.

***** 聲東擊西 (อ่านว่า เซิงตงจี๋ซี) ส่งเสียงบูรพา ตีฝ่าประจิม )
กลยุทธ์ส่งเสียงบูรพาฝ่าตีประจิม หรือ เซิงตงจี๋ซี  เป็นหนึ่งในกลศึกสามก๊ก กลยุทธ์ที่มีความหมายถึงการโจมตีศัตรู จะต้องเตรียมการและบุกโจมตีในจุดที่ศัตรูต่างคาดไม่ถึง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ศัตรูตั้งรับได้ถูก โดยหลอกล่อศัตรูให้เกิดการหลงทิศกับการบุกโจมตีและนำกำลังทหารไปเฝ้าระวังผิดตำแหน่ง เกิดการหละหลวมต่อกำลังทหารและเปิดโอกาสให้สามารถเอาชนะได้โดยง่าย[1]****

แผนการขั้นที่สี่, ส่งเสียงบูรพา ตีฝ่าประจิม.

จากนั้นเขาก็เริ่มบรรยายแผนการขั้นที่สี่ของจงซาน.

แผนการขั้นที่สี่ของจงซานนั้น,เป็นแผนการที่มีเป้าหมายที่ทุกคนคาดไม่ถึง.

เป้าหมายของจงซานมีเพียงหนึ่งเดียวคือเพื่อหยิงหลาน,ที่ด้านหน้าพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินสร้างความโกลาหลครั้งใหญ่ต่อตระกูลเทียน,นั่นก็เพื่อเป้าหมายๆเดียวเท่านั้น.

แผนการทั้งสามได้ประสบความสำเร็จแล้ว,และแผนการขั้นที่สี่เวลานี้กำลังถูกใช้ออกมาแล้ว.

เพราะว่า,ในเวลานี้จงซาน,ได้เข้าไปในตระกูลเทียนลึกเข้าไปด้านในแล้ว.

ซึ่งมีหยินโหลวหรี่และเสวียนหยวนที่ตามไปด้วยนั่นเอง.

ตระกูลเทียนที่เต็มไปด้วยปราณทมิฬเต็มไปหมด,ความวุ่นวายโกลาหลที่กระจายไปทั่วตระกูลเทียน,ทำให้หยินโหลวหรี่และเสวียนหยวนสามารถลอบเข้าไปได้อย่างง่ายดาย.

หยินโหลวหรี่ในเวลานี้รู้สึกสั่นสะท้านเช่นกัน,มารดาเถอะนี่คือตระกูลเทียนงั้นรึ? ไม่คิดเลยว่าจะวุ่นวายได้ขนาดนี้,นี่คือกลุ่มอิทธิพลลำดับหนึ่งของภพหยินอย่างงั้นรึ? กลับกลายมาเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร? ใบหน้าของหยินโหลวหรี่ถึงกับกระตุกจดจ้องมองไปยังจงซาน,เขาที่กำลังตามจงซานลึกเข้ามาด้านใน,ในเวลานี้ภูติสวรรค์ที่กำลังสร้างความวุ่นวายอยู่ด้านนอก,ซึ่งเซียนเซิงซือและเหว่ยไท่จงไม่ได้เข้ามาด้านในพร้อมพวกเขา.

เขาไม่เคยคาดคิดเลยแม้แต่น้อย,ว่าตระกูลเทียนจะวุ่นวายโกลาหลได้ถึงขนาดนี้? แววตาของหยินโหลวหรี่ที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาด.

ขุนเขาชีพจรทั้งห้าที่ล่มสลายพังทะลายลงมา,ใบหน้าของเสวียนหยวนที่กระตุกจดจ้องมองไปยังจงซาน.

ตระกูลเทียนนั้นแข็งแกร่งมาก,แม้ว่าเสวียนหยวนเองก็ยังไม่เข้าใจพวกเขาได้เลย,แม้แต่ด้านนอกเอง,เทียนจี้จื่อที่มีความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าเขา,กับความน่าหวาดกลัวของตระกูลเทียน,ตอนนี้กับวุ่นวายโกลาหลอย่างหนัก? กับตระกูลเทียนที่ยิ่งใหญ่,หากแต่พวกเขากับสามารถเล็ดรอดเข้ามาได้อย่างง่ายดาย.

"โปรดวางใจเสวียนหยวน,ห้ามังกรทมิฬ,ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องให้เจ้าลงมือ,พวกเราเดินทางไปยังบ่อคลื่นสงบได้เลย!"จงซานกล่าว.

"หืม,ดี,ดี!"เสวียนหยวนที่ทำได้แค่พยักหน้ารับ.

บ่อคลื่นสงบ,สถานที่แห่งนี้คือสถานที่เก่าแก่ลึกล้ำที่สุดของตระกูลเทียน.

เป็นตระกูลเทียนในเขตชั้นใน,มีหุบเขาขนาดเล็กอยู่,ก่อนหน้านี้,จงซานที่ค้นหามันเจอด้วยความยากลำบากเลยทีเดียว.

อย่างไรก็ตาม,ในเวลานี้ดูเหมือนว่าจะง่ายกว่าเดิม,เพราะว่าตระกูลเทียนตอนนี้กำลังวุ่นวาย,ทำให้เหล่าผู้เยาว์และคนคุ้มพื้นที่รอบๆเดินทางออกไปช่วยด้านนอกกันหมด.

เกิดระเบิดดังสนั่นกระจายไปทุกพื้นที่,แผ่นดินที่สั่นสะเทือนเป็นระยะๆ.

พื้นที่แห่งนี้มีค่ายกลปกคลุมมากมาย,ในหุบเขาเองก็มีหมอกหนาแน่นจนมองไม่เห็นบรรยากาศด้านใน.

"ที่นี่อย่างงั้นรึ?"เสวียนหยวนที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถาม.

"ระวังตัวด้วย,ค่ายกลทรงพลังมาก,และยังมียอดฝีมือ,ปกป้องบ่อคลื่นสงบอยู่!"จงซานกล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"อืม!"เสวียนหยวนพยักหน้า.

จากนั้นเสวียนหยวนที่นำ,แส้หนึ่งเดียวของตัวเองออกมา,จากนั้นก็ชี้นิ้วไปยังด้านหน้า,แส้ที่กลายเป็นคมกระบี่มากมาย,พุ่งตรงไปยังค่ายกลด้านหน้า.

"ซี่.....!"

ราวกับว่าค้อนที่กระแทกไปยังศิลาขนาดใหญ่,เสียงดังทึบก้องติดต่อกันเป็นระยะๆ.

จงซานที่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง,หยินโหลวหรี่เองก็เต็มไปด้วยความจริงจัง,ต้องรู้ด้วยว่าที่พวกเขาจะต้องเจอด้านหน้านั้น,คือยอดฝีมือที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริงของตระกูลเทียน.

"จงเปิด!"


ดวงตาของเสวียนหยวนที่เบิกกว้าง,ขณะที่ตะโกนออกไปเสียงดัง,เซียนฉีที่น่าเกรงขาม,ก็ทำลายค่ายกลในทันที.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น