วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 580 Beyond the day plans

Miracle Throne Chapter 580  Beyond the day plans

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 580  แผนการบินสู่อวกาศ


Chapter 580  Beyond the day plans
 แผนการบินสู่อวกาศ
ฉู่เทียนและจินโหลวที่เดินออกมาจากจุดนำส่ง.

ท้ายที่สุดจินโหลวก็ได้เห็นเมืองฉีจีในตำนานซะที.

บรรยากาศของเมืองฉีจีนั้นคึกคักไม่ได้ด้อยไปกว่าเมืองซีไห่เลย,สิ่งสำคัญที่สุด,ไม่ว่าจะเป็นเมืองฉีจีและเมืองซีไห่,ต่างก็เป็นศูนย์การค้า,เมืองซีไห่ที่เป็นการค้าขายขนส่งทางเรือ,ส่วนเมืองฉีจีนั้นค้าขายขนส่งด้วยเทคโนโลยีมิติ,ซึ่งเป็นความเหมือนที่แตกต่าง.



จินโหลวที่ศึกษาข้อมูลของเมืองฉีจีมาไม่น้อย,นางที่เข้าใจเกี่ยวกับการค้าขายผ่านมิติของเมืองฉีจีนั้นเป็นธุรกิจที่เหนือล้ำที่สุดในโลกใบนี้,ภายใต้ศูนย์การค้าที่ทรงพลังที่เมิ่งชิงอู๋ได้สร้างขึ้น,ตอนนี้มันได้ปกคลุมไปทุกเมืองในป่าแห่งความวุ่นวายเป็นจำนวนมาก,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าสินค้าของพวกเขาสามารถที่จะส่งได้ในทันทีแทบไม่ต้องรอเวลาด้วยซ้ำ.

เมืองฉีจีไม่จำเป็นต้องมีคาราวานสินค้าขนาดใหญ่,ไม่จำเป็นต้องมีกองเรือขนาดมหึมา,การขนส่งของพวกเขานั้นใช้การเชื่อมต่อด้วยพลังมิติ,นับเป็นการขนส่งที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก,และความเสี่ยงในการขนส่งเช่นนี้แทบจะไม่มีเลยด้วย.

คลังสินค้าต่างมิติถูกสร้างขึ้นครั้งแรกที่อาณาจักรหนานเซี่ยโดยเหว่ยเหว่ยอัน,จวบจนถึงตอนนี้หอการค้าปาฏิหาริย์มีคลังสินค้าต่างมิติหลายพันแห่ง,และยังมีการเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน,70% เป็นคลังสินค้าของหอการค้าปาฏิหาริย์เอง,ส่วนอีก 30% นั้นเป็นคลังสินค้าทั่วไปสำหรับเหล่าคู่ค้า,ที่ต้องการขายผลิตผลพื้นเมืองของพวกเขา.

ภายใต้การควบคุมผลผลิตทุกอย่างโดยปูจางเมิ่งหยิงหยิง,อุตสาหกรรมของเมิ่งหยิงหยิงได้เข้าสู่ยุคที่สามแล้ว,ยุกแรกนั้นเป็นโรงงานทั่วไป,และยุคที่สองเป็นโรงงานอัจฉริยะที่มีการติดตั้งปัญญาภูติ,ตั้งแต่มีโรงงานอัจฉริยะ,ทำให้โรงงานธรรมดานั้นค่อยๆเลิกใช้งาน,โรงงานอัจฉริยะเองก็มีมากขึ้นและก็มากขึ้น,และยุคที่สามนั้นเป็นโรงงานมิติอัจฉริยะ.

โรงงานมิติอัจฉริยะนั้น,แตกต่างจากโรงงานอัจฉริยะทั่วไปมาก.

ยกตัวอย่างเช่น,กระบวนการผลิต,วัตถุดิบทุกอย่างจะถูกส่งผ่านมิติผ่านมายังโรงงานแห่งนี้เลย,โรงงานแห่งนี้ไม่จำเป็นต้องทำการขนส่งวัตถุดิบต่างๆ,ไม่จำเป็นต้องกักตุนวัตถุดิบ,เพราะว่าโรงงานแห่งนี้มีคลังมิติของวัตถุดิบทุกอย่างรวมกัน,แร่ที่ได้จากเหมือง,จะถูกส่งมาถลุงด้วยเครื่อง,ก่อนที่จะผ่านเครื่องจักรกลและเข้าสูงโรงงานมิติอัจริยะเพื่อผลิตออกมาเป็นผลิตภัณฑ์สุดท้าย,เป็นโรงงานที่ไม่ต้องเสียเวลาในกระบวนการผลิต,ทุกอย่างสามารถถูกส่งมายังโรงงานแห่งนี้และกลายเป็นผลิตภัณฑ์สุดท้ายเท่านั้น,เป็นการรวมทุกกระบวนการของการผลิตมารวมในที่เดียวกันเพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์สุดท้ายนั่นเอง.

ทุกกระบวนการของคลังสินค้าต่างมิตินั้นจะถูกควบคุมโดยปัญญาภูติทุกกระบวนการ!

หอการค้าปาฏิหาริย์นับว่าเป็นสถานที่ที่น่าเกรงขามมาก.

ส่วนเมืองซีไห่?การขนส่งทางเรือนั้นนับว่ามีความเร็วที่ช้ามากๆ,มีความเสี่ยงสูง,ต้องใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก,เปรียบกับการใช้การขนส่งทางมิติแล้วใช้คนน้อยมาก,นอกจากนี้ยังสามารถขนส่งในปริมาณมหาศาลได้ด้วยเช่นกัน,เหมาะทั้งระยะทางใกล้และไกล,ขนส่งภายนอกและภายใน,ทำให้ต้นทุนของวัตถุดิบมีราคาถูกมากกว่า.

นอกจากนี้ธุรกิจของพวกเขายังล้ำหน้าเป็นอย่างมาก,ธนาคารแห่งปาฏิหาริย์ที่คอยบริหารจัดแจงงาน,มีสภาแห่งป่าก่อตั้งขึ้นที่นี่,มีศูนย์กลางธุรกิจ,ที่รวมทั้งการคลังและการเมือง,ให้มาอยู่ที่เดียวกัน,เป็นเมืองแห่งปาฏิหาริย์โดยแท้!

ฉู่เทียนและจินโหลวแม้ว่าจะขัดแย้งกันบ้าง,ทว่าก็ไม่มีอะไรควรค่าให้กล่าวถึง,จินโหลวที่แอบปล่อยเขาหนีมา,ทำให้ฉู่เทียนรู้สึกขอบคุณนางเป็นอย่างมาก,ดังนั้นฉู่เทียนจึงได้แนะนำดินแดนต่างๆของเมืองฉีจีให้กับนาง,เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตที่นี่ได้,"ตอนนี้ยังไม่ต้องกลับไปยังเมืองซีไห่ก่อนชั่วคราว,ที่แห่งนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นบนเขาแต่ก็มีแม่น้ำไม่ได้แห้งแล้ง,ข้ารับรองว่าการใช้ชีวิตที่นี่ต้องมีสีสันกว่าเมืองซีไห่แน่นอน!"

เมืองฉีจีนั้นมีบรรยากาศที่นางไม่เคยเห็นมาก่อน,เปิดหูเปิดตาดูน่าสนใจไม่น้อย,"เมืองแห่งนี้ช่างเกินจินตนาการและแปลกหูแปลกตายิ่งนัก."

"แน่นอนว่าทั่วทั้งเมืองเจ้าจะเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่เคยเห็น,"ฉู่เทียนที่บอกจินโหลว,"เจ้าเพิ่งมายังเมืองฉีจี,เจ้าจำเป็นต้องเตรียมตัวก่อน,ยกตัวอย่างเช่น,บัตรประชาชน,และยังมีมือถือ..."

จินโหลวเลิกลักงงงวย,"บัตรประชาชน?"

"คนของเมืองฉีจีนั้นจะต้องมีการยืนยันตัวตน,ข้อมูลประชาชนของพวกเรานั้นจะมีการเก็บเอาไว้อย่างดี,มีการผูกข้อมูลด้วยพลังจิต,ไม่สามารถที่จะปลอมแปลงได้,ดังนั้นพวกเราจึงสามารถยืนยันคนทุกคนได้,บัตรประชาชนนั้นมีประโยชน์มากมาย,ยกตัวเอย่าง,สามารถเปิดบัญชีธนาคาร,ซึ่งหลังจากนั้นก็สามารถที่จะใช้ซื้อของได้ทุกแห่งในเคลือของพันธมิตรแห่งป่า,โดยที่เจ้าไม่จำเป็นต้องพกศิลาก่อเกิดติดตัว,สามารถใช้แค่บัตรประชาชนก็พอ."

จินโหลวที่พยักหน้าหงึกๆ.

นับเป็นเรื่องที่สะดวกสบายจริงๆ.

"ส่วนมือถือเองก็เป็นเครื่องสื่อสารที่มีประโยชน์มาก,ตอนนี้สำหรับคนเมืองฉีจีแล้วเป็นสิ่งจำเป็น,มือถือนั้นมีฟังก์ชั่นหลากหลายที่ค่อนข้างสมบูรณ์ที่เดียว,เจ้าสามารถที่จะค้นหาข้อมูลต่างๆในเมืองฉีจีได้,ทั้งรับข้อมูลสินค้าใหม่ๆของศูนย์การค้าได้อีกด้วย."

มือถือสำหรับเมืองฉีจีนับว่าเป็นวัตกรรมใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก.

มือถือในเวลานี้ก้าวไปไกลกว่าเดิมมาก,หลังจากที่ได้รับการวิจัยพัฒนาจากสำนักเมฆา,ทำให้ความเร็วของมันเพิ่มขึ้นมาก,สามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่าเดิม,สัญญาณการสื่อสารนั้นยอดเยี่ยมกว่าเดิม,และยังมีระบบต่างๆที่เผ่าเอลฟ์ได้ช่วยพัฒนาขึ้นด้วย,ทำให้มันมีฟังก์ชั่นที่หลากหลายขึ้น.

ฉู่เทียนที่นำจินโหลวมาหาท่านหญิง,ก่อนที่จะอธิบายเรื่องทั้งหมดให้นางฟัง.

ท่านหญิงที่ตื่นตะลึงกับสถานะของจินโหลว,ทว่าก็สามารถสัมผัสได้ถึงคุณค่าของจินโหลวด้วย,อย่างแรกเลยนางที่เป็นกงจูจักรวรรดิเฉินหลาน,นางที่มาปรากฏตัวที่เมืองฉีจีในเวลานี้,ซึ่งจะสามารถควบคุมเมืองซีไห่ได้,นางนับว่าเป็นคนที่สำคัญมาก.

"กงจูจินโหลวท่านที่เดินทางมายังเมืองฉีจีเป็นครั้งแรก,แน่นอนว่าพวกเรายินดีต้อนรับท่านเป็นอย่างดี."ท่านหญิงที่กล่าวต่อเหว่ยเหว่ยอัน,"เจ้าได้สร้างป้อมปราการในมิติที่แตกร้าวและยังมีห้องสมุดจิตวิญญาณในดินแดนหนี่เกินอีก,ทำงานไม่มีวันหยุดเลย,เอาเป็นว่าขอชดเชยวันหยุดให้เจ้า โดยการพากงจูจินโหลวไปเที่ยวทุกที่ก็แล้วกัน."

เหว่ยเหว่ยอันที่ชอบเที่ยวที่สุด,และยังเป็นงานที่นางมีความสุขที่สุดด้วย,แน่นอนว่านางรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง,"พี่จินโหลว,ท่านมากับข้า,ข้ารับรองว่าท่านจะต้องหลงรักเมืองฉีจี."

สองสาวก็ออกไปจากตำหนักเฉิงจู่ในทันที.

ท่านหญิงที่เผยสายตาที่ดุร้ายชำเลืองมองด้วยสายตาที่บาดลึกไปยังฉู่เทียน,"เจ้าเดินทางไปยังเมืองซีไห่,แล้วยังนำกงจู่เผ่าเงือกกลับมาด้วย!"

ฉู่เทียนที่เรียกร้องความเป็นธรรมอีกครั้งและก็อีกครั้ง,"ท่านหญิง,เรื่องนั้นเป็นอุบัติเหตอย่างแท้จริง."

"ก็ได้,ไม่ต้องพูดแล้ว,ตอนนี้เฉิงจู่ซีไห่ก็ปฏิญาณแล้วว่าจะไม่เข้าจู่โจมเรา,การมีกงจู่จินโหลวจักรวรรดิเฉินหลางอยู่กับพวกเรา,เมืองซีไห่จึงไม่จำเป็นต้องกังวลชั่วคราว,"เมิ่งชิงอู๋ที่ดูผ่อนคลายขึ้นมา,ต้องไม่ลืมว่านางที่รู้สึกเป็นกังวลเรื่องนี้ไม่น้อยเลย,"พันธมิตรแห่งป่าที่กำลังจัดการดินแดนเจียกู่และดินแดนหนี่เกินอยู่,ตอนนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกังวล,สี่ผู้ยิ่งใหญ่ร่วมมือกัน,ดินแดนเจี่ยกู่,ไม่มีทางโค่นล้มพันธมิตรแห่งป่าได้แน่."

เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องสงสัยเลย.

"แมลงวิญญาณดินแดนเจี่ยกู่ไม่มีอำนาจในการล้มพันธมิตรแห่งป่าได้,ความคับแค้นนี้บาดหมางลึกเจนเกินไป,หากปล่อยไปมีแต่จะทำให้พันธมิตรแห่งป่ามีปัญหาไม่จบสิ้น."ฉู่เทียนกล่าวแล้วหยุดและกล่าวต่อ,"ข้าไม่คาดหวังให้ดินแดนของพวกเราต้องมีภัยพิบัติจากพวกแมลงวิญญาณ,ดังนั้นข้าแนะนำว่าควรที่จะกำจัดพวกมันให้สิ้นซากไป,มีเพียงวิธีนี้เท่านั้นที่จะทำให้พันธมิตรแห่งป่าพัฒนาอย่างราบรื่น!"

"กำจัดให้สิ้นซากอย่างงั้นรึ?"เมิ่งชิงอู๋ที่ราวกับว่าคิดถึงปัญหาอีกมากมาย,"มันยากเกินไป,ดินแดนเจี่ยกู่และผิวโลกนั้นห่างกันเกินไป,กองกำลังทั่วไปของพวกเราไม่สามารถเดินทางไปได้,ดังนั้นจึงทำได้แค่เพียงป้องกันเท่านั้น."

"แน่นอน,พวกเราควรที่จะสร้างประตูมิติขึ้นมาใช้งาน!"

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้ยินรู้สึกงงงวยขึ้นมาในทันที.

เกี่ยวกับประตูมิตินั้นเมิ่งชิงอู๋ได้ยินฉู่เทียนพูถึงมาก่อนแล้ว,ประตูมิติที่มีความสามารถมากกว่าหอคอยนำส่งหลายเท่า,หอคอยนำส่งที่สามารถส่งคนไปได้ครั้งละคน,ทำให้การก่อสร้างนั้นไม่ได้ยากเย็นนักและต้นทุนก็ถูกกว่ามาก,ส่วนประตูมิตินั้นสามารถส่งคนเป็นกลุ่มได้พร้อมๆกัน,ทว่าการก่อสร้างก็ซับซ้อนและต้นทุนเองก็มีจำนวนมหาศาล.

"การสร้างประตูมิตินั้น,อย่างน้อยที่สุดต้องใช้ศิลาเนตรแห่งดวงดารานับร้อยชิ้น!"เมิ่งชิงอู๋ที่เผยสีหน้าเป็นกังวล"เจ้าเองก็รู้ว่าศิลาเนตรแห่งดวงดารานั้นมีอยู่อย่างจำกัด,หากว่านำมาสร้างประตูมิติล่ะก็,การก่อสร้างหอคอยนำส่งก็จะมีไม่เพียงพอ,และยังเป็นตัวฉุดการพัฒนาของพันธมิตรแห่งป่าของพวกเราด้วย!"

ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล,ตราบเท่าที่เราสามารถจัดการเรื่องเนตรแห่งดวงดาราได้,ก็จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องทุกอย่างได้?เทคโนโลยีของพวกเราในเวลานี้ก็นับว่าก้าวไปไกล,วันข้างหน้าเองก็จำเป็นต้องคิดถึงเกี่ยวกับการทำเหมืองเนตรแห่งดวงดาราด้วยเช่นกัน."

เมิ่งชิงอู๋ที่ไม่อยากเชื่อเลย,"เนตรแห่งดวงดาราสามารถเก็บเกี่ยวเป็นจำนวนมากด้วยอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนหัวเราะ,"ท่านหญิง,ในเวลานี้ไม่คิดเลยว่าจะมีช่วงเวลาที่ไม่ฉลาดอยู่ด้วย."

เมิ่งชิงอู๋มองค้อนอย่างแรง,ถามออกไปอย่างรีบเร่ง,"งั้นก็บอกมาสิว่าต้องทำอย่างไร?"ศิลาเนตรแห่งดวงดารานั้นนับว่ามีความจำเป็นต่อหอการค้าปาฏิหาริย์เป็นอย่างมาก,ตอนนี้พวกเขากับมีจำนวนค่อนข้างจำกัด,และยังสามารถค้นหาได้เฉพาะซากโบราณสถาน,หรือจากตระกูลอื่นๆซึ่งมีราคามหาศาล,อย่างไรก็ตามจำนวนที่ต้องการนั้นกลับมากมาย,ไม่เพียงพอต่อการพัฒนาของพวกเขาแม้แต่น้อย.

หอกคอยนำสิ่งนับเป็นสิ่งก่อสร้างที่สร้างมูลค่าให้กับเมืองฉีจีเป็นอย่างมาก!

หากว่าฉู่เทียนสามารถหาวิธีในการผลิตศิลาเนตรแห่งดวงดาราได้จริงๆล่ะก็,หอการค้าปาฏิหาริย์จะกลายเป็นผู้มีอิทธิในป่าแห่งความวุ่นวายอย่างรวดเร็ว,และยังสามารถแพร่กระจายไปทั่วทุกมุมทั่วทวีปแห่งนี้,กลายเป็นผู้มีอิทธิพลที่เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง!

ฉู่เทียนที่ไม่ปล่อยให้นางได้คาดเดาอีกต่อไปกล่าวออกมาว่า,"ศิลาเนตรแห่งดวงดารามาจากใหนล่ะ? ไม่ใช่มาจากอุกกาบาตดวงดารานอกอวกาศหรอกเหรอ! จึงทำให้พวกเราสามารถค้นพบศิลาเนตรแห่งดวงดาราได้,ดังนั้นภายนอกอวกาศนั้นย่อมมีจำนวนมากมายมหาศาล,หากว่าพวกเราต้องการสิ่งดังกล่าว,ก็จะต้องก้าวข้ามออกไปนอกอวกาศ,หอการค้าปาฏิหาริย์จะเปิดทำเหมืองนอกอวกาศนั่นเอง!"

ทำเหมืองนอกอวกาศ?

เหมืองนอกอวกาศ!

สายตาที่งามงดของเมิ่งชิงอู๋ที่เปล่งประกายในทันที,ใช่แล้ว,ก่อนหน้านี้จะคาดคิดได้อย่างไร?ด้วยเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์,ยังไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะเดินทางไปนอกอวกาศด้วยซ้ำ,เรือเหาะนั้นมีความสามารถที่โบยบินบนท้องฟ้าเหมือนกับสัตว์อสูร,ทว่าในตอนนี้สถานการณ์แตกต่างออกไป,,อุปกรณ์ของพวกเขาที่พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ,แม้แต่สามารถสร้างเรือเหอะต่อสู้,และยังมีเครื่องยนต์พลังเวทย์ที่น่าเกรงขาม,ทำไมจะไม่สามารถเดินทางไปนอกอวกาศได้ล่ะ?

ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล,"เป็นอย่างไร,ข้ามีความสามารถใช่ใหม?"

"หยุดคุยโวได้แล้ว!"สายตามที่เมิ่งชิงอู๋ที่มองเหน็บ,ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า,"ประตูมิตินั้น,ถึงจะสามารถสร้างได้ก็ตาม,ด้วยกำลังของข้าก็ยากที่จะจัดการได้,อีกอย่างโครงการเหมืองนอกอวกาศจะให้ใครเป็นคนรับผิดชอบล่ะ?"

"ให้เหว่ยเหว่ยอันรับผิดชอบสิ,จินโหลวช่วยก็ได้!"ฉู่เทียนที่คิดอยู่ชั่วขณะ,"ให้พวกเขาเล่นให้สนุกให้พอ,ค่อยมอบหน้าที่ให้,เหว่ยเหว่ยอันหากรู้ว่าสามารถเดินทางไปนอกอวกาศได้,นางคงจะตื่นเต้นฉีดเลือดไก่,ส่วนจินโหลว? ให้นางได้เห็นความสามารถของหอการค้าปาฏิหาริย์พวกเรา,อีกไม่นานเมืองซีไห่ก็จะเข้าร่วมกับพันธมิตรแห่งป่าเอง,และที่สำคัญที่สุด,ที่ข้าไม่ตอบตกลงพวกเขานั้นก็เป็นเพราะว่าข้าต้องการที่จะแต่งกับหยิงหยิงที่เมืองซีไห่ต่างหาก."

"ดูเหมือนว่าจะมีความคิดอยู่บ้าง!"สายตาของเมิ่งชิงอู๋ที่เปล่งประกาย,นางพยักหน้าให้กับฉู่เทียน,ก่อนที่จะกล่าวออกมาด้วยโทนเสียงยอมรับ,"ครั้งนี้เจ้าทำได้ดี,คาดไม่ถึงเลยว่าจะต้านความยั่วยวน,เสน่ห์ของกงจู่เผ่าเงือกได้,ไม่เพียงแต่ไม่กลายเป็นเครื่องมือเมืองซีไห่,ยังเป็นการยกยอ หยิงหยิงด้วย!"

กับสิ่งที่นางได้กล่าวออกมา.


ฉู่เทียนได้แต่ยักไหล่ให้.








ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น