วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 574 Tendering

Miracle Throne Chapter 574 Tendering

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 574 เสนอราคา.


Chapter 574 Tendering
เสนอราคา.

เมืองซีไห่นั้นย่อมต้องเข้มงวดตรวจสอบฉู่เทียนอย่างแน่นอน!

ดังนั้นจำเป็นต้องหาเหตุผลเข้าใกล้เฉิงจู่เมืองซีไห่ให้ได้.



เฉิงจู่เมืองซีไห่นั้นย่อมแตกต่างจากราชาเหยี่ยวโลหิตอย่างลิบลับ,ฉู่เทียนที่กล้าเดินเขาไปปรากฏกายต่อหน้าของราชาเหยี่ยวโลหิตได้,เหตุผลหลักๆนั้นฉู่เทียนมีคัมภีร์กลับเมืองสามารถหนีได้ตลอดเวลา,ส่วนเฉิงจู่เมืองซีไห่นั้นความแข็งแกร่งเท่าใดไม่ชัดเจน,ทว่าจากข้อมูลคราวๆจากราชาเอลฟ์,บางทีคงจะไม่อ่อนแอไปกว่าสี่ผู้ยิ่งใหญ่,ฉู่เทียนหากว่าต้องต่อกรกับผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับสูงเช่นนั้น.

มีความเป็นไปได้ที่การเคลื่อนย้ายอาจจะล้มเหลว.

จะอย่างไรเฉิงจู่เมืองซีไห่ย่อมแตกต่างจากราชาเหยี่ยวโลหิตอย่างแน่นอน!

เมืองซีไห่นับว่าเป็นหนึ่งกลุ่มอิทธิพลขนาดใหญ่,ไม่เพียงแต่มีกองเรืออันเกรียงไกร,ยังเป็นส่วนหนึ่งป่าแห่งความวุ่นวายอีกด้วย!

หากว่าทำให้ความสัมพันธ์ตรึงเครียดแล้วล่ะก็,พันธมิตรป่าแห่งความวุ่นวายย่อมมีปัญหา,หลากหลายเหตุผลที่มี,ทำให้ฉู่เทียนจำเป็นต้องระมัดระวัง,อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ควรที่จะสร้างความโกรธเกรี้ยวกับเมืองซีไห่ง่ายๆ.

ฉู่เทียนถึงแม้ว่าจะขายสมุนไพรล้ำค่าในล่าคาพิเศษให้กับโม่เหล่า,ทว่าเป็นการทำการค้าแค่ชั่วคราวเท่านั้น,แม้ว่าอาจจะสามารถนำฉู่เทียนเข้าไปในเมืองได้,เข้าร่วมงานเลี้ยงงานวันเกิดของเฉิงจู่ได้แต่การจะเข้าใกล้เฉิงจู่ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากเย็น,แน่นอนว่าหากไม่มีใครรับประกันเขาก็คงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้.

อย่างไรก็ตามนี้ก็นับว่าประสบความสำเร็จก้าวหนึ่งแล้ว.

ตอนเย็น,คาราวานสินค้าก็เดินทางไปยังเมืองซีไห่.

การอารักขาเมืองซีไห่เวลานี้นับว่าเข้มงวดมาก,ไม่ว่าจะเป็นค่ายกลและม่านพลังหลายชั้นๆ,นักรบเผ่าทะเลมากมาย,ประจำอยู่ทุกสารทิศ.

เมืองซีไห่ที่เป็นเมืองท่าแห่งนี้,สิ่งก่อสร้างมากมายย่อมถูกสร้างขึ้นบนผืนน้ำ,เป็นทั้งเมืองและท่าเรือขนาดใหญ่เช่นกัน,ทว่าก็มีบ้านเรือนมากมาย,มีทหารเผ่าเต่า,ทหารเผ่าวาฬและยังมีนักรบเผ่าฉลามที่ดุร้ายอีกด้วย,พวกมันแต่ละตนนั้นมีความสูงไม่ต่ำกว่าสิบเมตร.

นอกจากนี้ภายในเองก็มีกองกำลังลาดตระเวนมากมาย,มีเผ่าพันธุ์แห่งท้องทะเลต่างๆเดินกันขวักไขว่ไปมา.

รูปร่างของพวกเขาเองก็เหมือนกับอสูรวิญญาณ,ที่มีลักษณะสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งสัตว์,รูปร่างนั้นเหมือนกับมนุษย์,ทว่ากลับมีบางส่วนที่ผสมจนทำให้สามารถบ่งบอกได้ว่าเป็นเผ่าพันธุ์แห่งท้องทะเล.

เมืองซีไห่นั้นนับว่าเป็นเมืองที่งดงามที่สุดในป่าแห่งความวุ่นวาย.

ไม่เพียงมีฉากที่งดงามเท่านั้น,ยังมีความสง่าเป็นเอกลักษณ์,เทียบกับเมืองมังกรที่ดูโอ่อ่าและหรูหรา,ที่แห่งนี้กับดูมีรูปแบบที่เป็นศิลปะมากกว่า,เทียบกับป่านิรันดร์ที่วิจิตร ,ที่แห่งนี้กลับชวนน่าหลงใหลยิ่งกว่า.

"วันนี้พวกเราจะค้างคืนที่นี่."

ฉู่เทียนที่พักอยู่ในบ้านพักที่เหมือนกับหอยสังห์,ซึ่งมีขนาดความสูงเท่ากับบ้านสามเมตร,ดูแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากเผ่าอื่นๆในทวีปแห่งนี้,ดังนั้นจึงไม่ยากที่จะต้องปรับตัวอะไร.

งานเลี้ยงของเฉิงจูเมืองซีไห่จะเริ่มพุร่งนี้.

ฉู่เทียนจึงได้เตรียมที่จะออกเดินตระเวนรอบๆนี้ซะหน่อย.

"เจ้าต้องการที่จะไปยังเปลือกเต่าใหญ่ยักษ์นั่นอย่างงั้นรึ?"สิ่งก่อสร้างที่อยู่ไม่ไกลออกไปนั้นมีความสูงหลายสิบเมตร,และมีความกว้างหลายร้อยเมตรเป็นกระดองเต่าขนาดมโหฬาร,"นั่นคือตลาดซื้อขายจูกุย,เป็นหอการค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองซีไห่,พวกเราสามารถเข้าไปซื้อขายที่นั่นได้,หากว่าเจ้าสนใจที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนแล้วล่ะก็ สามารถไปเดินชมได้,หากว่าโชคดีอาจจะสามารถได้รับสมบัติวิเศษมาก็ได้."

น่าสนใจ.

ฉู่เทียนที่เดินทางไปยังตลาดแลกเปลี่ยนจูกุย,พื้นที่ด้านในนั้นกว้างใหญ่เกินจะคาดการได้,ทว่ากลับมีคนมากมายสับสนอลหม่าน.พื้นที่แห่งนี้แยกออกเป็นสองสวน,สวนหนึ่งเป็นพื้นที่การค้าสำหรับสมาคมต่างๆของพวกเขา,อีกส่วนหนึ่งนั้นเป็นโลกให้กับทุกคนได้เข้ามาแลกเปลี่ยน,ซ้ำการซื้อกลายแลกเปลี่ยนยังพื้นที่แห่งนี้ยังสามารถนำมาฝากขาย,และสามารถตั้งร้านได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย.

สินค้าของตลาดแลกเปลี่ยนจูกุยแห่งนั้นนั้นส่วนมาเป็นผลิตภัณฑ์จากทะเลลึก.

เป็นสินค้าที่คนในป่าและบนพื้น ยากที่จะหาได้,ดังนั้นหากว่าสามารถได้เมืองซีไหเป็นพันธ์มิตรล่ะก็,จะทำให้หอการค้าปาฏิหาริย์เจริญรุ่งเรืองอย่างแน่นอน.

ในเวลาเดียวกันนั้นจิ้งจอกน้อยที่ราวกับว่าพบเข้ากับอะไรบางอย่าง,มันที่ยกหัวขึ้นดมกลิ่นไปมา,พร้อมกับชี้ออกไปยังทิศๆทางหนึ่ง,ว่าที่แห่งนั้นมีอะไรบางอย่างที่ยอดเยี่ยมอยู่.

"เจ้าพบกับสิ่งใดอย่างงั้นรึ?"

จิ้งจอกน้อยที่นำเขามายังแผงลอยแห่งหนึ่ง,คนขายผู้หนึ่งที่เป็นเผ่าเต่าที่ดูธรรมดาๆ,เผ่าพันธุ์เต่านั้นมีรูปร่างที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง,แขนขาทั้งสี่ค่อนข้างสั้น,รูปร่างหน้าตาเองก็เหมือนกับมนุษย์เป็นอย่างมาก,ทว่าที่ด้านหลังของเขานั้นเพียงแค่มีกระดองเต่าตั้งแต่เกิดเท่านั้นเอง,และเป็นส่วนที่แข็งที่สุดของร่างกายอีกด้วย,เป็นเหมือนกับกระดูกในร่างกายของมนุษย์,ยิ่งเติบโตมันก็จะค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน,สามารถที่จะดูดซับและป้องกันการโจมตีได้.

แผงขายของเผ่าเต่านั้นมีของมากมายระเกะระกะเต็มไปด้วยของทะเล,ยกตัวอย่างปะกาลังที่รูปร่างประหลาดๆ,เศษซากของเก่าแก่หลายอย่าง,ดูแล้วไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจนัก,จิ้งจอกน้อยที่มีสัมผัสที่ไม่ธรรมดา,สิ่งที่มันสนใจนั้นมีรูปร่างเหมือนกับไข่มุกทั่วไป.

ฉู่เทียนที่จงใจตรวจสอบไข่มุกดังกล่าวอย่างระเอียดพร้อมกับใช้สัมผัสเทวะตรวจสอบ,ซึ่งก็ค้นพบบางอย่างในที่สุด,นี่จะต้องเป็นแก่นอสูรปิศาจยุคบรรพกาลที่เลื่อนระดับเป็นอสูรอมตะแล้ว,กล่าวได้ว่ามันไม่ได้อ่อนด้อยไปกว่าอสูรแห่งความว่างเปล่าในมิติที่แตกแยกดินแดนหนี่เกินเลย.

แน่นอน.

เพราะว่าผิวหน้าของมันผ่านระยะเวลามาเป็นเวลานานจึงทำให้ดูไม่บริสุทธิ์,หากว่าไม่ใช่สัมผัสเทวะเจาะชอนไชเข้าไปละก็ไม่มีทางที่จะพบว่ามันล้ำค่า.

ฉู่เทียนที่ไอออกมาเบาๆ,พร้อมกับสอบถามออกไปด้วยภาษาของมนุษย์,"สิ่งนี้ขายเท่าไหร่?"

คนเผ่าเต่าที่ดูงงงวย,ไม่เข้าใจภาษมนุษย์,ดังนั้นเขาจึงล้วงศิลาก่อเกิดออกมาสิบชิ้น,เผ่าเต่าที่สายหน้าไปมา,ก่อนที่เขาจะเพิ่มขึ้นทีละน้อย,หลายต่อหลายครั้ง,ชาวเผ่าเต่าก็ยังสายหน้า.

ดังนั้นเขาจึงได้เพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆจนครบสี่ครั้ง.

ขณะที่ฉู่เทียนเพิ่มขึ้นเป็น 200 ศิลาก่อเกิด,ชาวเผ่าเต่าที่แสดงท่าทางพึงพอใจ,มือทั้งสองข้างที่เตรียมยืนมารับเงินเพื่อแลกเปลี่ยน,ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงที่หยาดเยิ้ม,ดังผ่านมาจากด้านหลังเป็นเสียงของหญิงสาวผู้หนึ่ง,"ช้าก่อน,แกนอสูรนั้นข้าต้องการ!"

ฉู่เทียนที่รู้สึกอารมณ์เสียขึ้นมาทันที.

ใครกันที่กำลังจะมาช่วงชิงสิ่งของของบิดา!

หญิงสาวที่สูงยาว,รูปร่างหนึ่งเมตรเจ็บสิบห้า,นับเป็นสาวงามที่มีรูปร่างยอดเยี่ยม,ดูน่าสนใจ,ผิวพรรณที่ดูขาวเนียนราวกับหิมะ,ผมสีทองดูสง่าทิ้งลงไปด้านหลัง,รูปร่างโดยรวมทั้งหมดบอกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบ.

สิ่งสำคัญที่สุดคือขาที่ยาวเรียวของนางดูมีเสน่ห์มากๆ.

ขาวที่เรียวยาวราวกับศิลปะอวดขาที่เรียวสวย,ดูสง่า,ไม่อ้วนและผอม,รวมกับความสูงของนางแล้ว,เป็นคนที่ยืนอยู่เหนือคนอื่นๆ,เป็นสาวที่โดดเด่นหาใครเปรียบได้อย่างแน่นอน.

"เจ้าเป็นใครกัน?"ฉู่เทียนที่เห็นสาวงามมามากแล้วจึงหาได้สนใจ,"ความจริงคือข้าเป็นคนซื้อก่อน,เจ้าไม่เข้าใจอย่างงั้นรึ? และข้าเองก็เตรียมจ่ายเงินแล้วด้วย."

หญิงสาวผมสีทองที่เผยสีหน้าเหยียดหยัน,ก่อนที่จะตำหนิฉู่เทียนอย่างรุนแรง,"สิ่งดังกล่าวนั้นเป็นแก่นอสูรของอสุรกายหมื่นปี,หรือเป็นสัตว์ร้ายที่ก้าวไปถึงระดับอมตะแล้ว,มันมีค่ามหาศาล,ซึ่งมันสำคัญกับข้า,ข้าให้ราคาห้าหมื่นศิลาก่อเกิด,ขายให้กับข้า."

อะไร? ห้าหมื่น!

ชาวเผ่าเต่าที่คิดว่าต้องมีใครเข้าใจผิดอยู่อย่างแน่นอน!

หญิงหน้าตาสละสลวยผมทองยังคงกล่าวต่อ,"เจ้าคิดที่จะเอาหยิบฉวยของล้ำค่าด้วยราคาถูกๆรึออย่างไร."

ฉู่เทียนรู้สึกขุ่นเคืองขึ้นมาทันที,หญิงสาวผู้นี้คิดดูถูกข้า? คิดว่าบิดาไม่มีเงินอย่างงั้นรึ? ก่อนที่จะกล่าวออกมาทันที,"เจ้าคิดจะซื้อห้าหมื่นใช่ใหม?ก็ดี,ข้าเพิ่มให้อีก หนึ่งหมื่น,ขายให้กับข้า!"

ฉู่เทียนที่นำศิลาก่อเกิดหกหมื่นออกมากมิติเก็บของทันที.

หญิงสาวผมสีทองที่รู้สึกประหลาดใจ."เจ้า..."

ชาวเผ่าเต่าที่เหมือนกับโดนค้อนทุบเข้าอย่างจัง!

มนุษย์ที่แต่งตัวธรรมดาๆผู้นี้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีเงินมากมายหลายหมื่นศิลาก่อเกิด,สำหรับผู้เชี่ยวชาญทั่วไปนั้น,หนึ่งหมื่นศิลาก่อเกิดสามารถกินดื่มได้ตลอดชีวิตทีเดียว!

ฉู่เทียนที่ขยิบตา,"ตอนนี้พวกเราแลกเปลี่ยนกันได้รึยัง?"

"ช้าก่อน,ก็แค่หกหมื่นไม่ใช่รึ?"หญิงสาวผมสีทองที่ขยิบตา,พร้อมกับนำเงินออกมาเจ็ดหมื่น,"ข้าให้เจ็ดหมื่นศิลาก่อเกิด!"

ฉู่เทียนที่ไม่ยอมเพิ่มให้อีก,"8 หมื่น!"

หญิงสาวผมสีทองที่จ้องมองออกไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,ดวงตาที่ราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ," "9 หมื่น!"
100,000!
110,000!
120,000!

ทั้งสองคนต่างก็เพิ่มราคาแข่งกันไปมา,ทำให้แก่นอสูรของอสุรกายดังกล่าวนี้ราคาเพิ่มขึ้นสูง,ทว่าฉู่เทียนเองก็ไม่สนใจแม้แต่น้อย,เขาร่ำรวยอยู่แล้ว,กล้าที่จะเสนอราคาแข่งกับเขาอย่างงั้นรึ?แส่หาความฉิบหายเท่านั้น!

หญิงสาวผมสีทองที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อน,ใบหน้าที่ซีดขึ้นและก็ซีดขึ้น.

นางไม่โง่พอ,นางทีเห็นว่าเจ้ามนุษย์น่ารังเกียจนี้ดูเหมือนว่าจะร่ำรวยมาก,ดูเหมือนว่าการเพิ่มแค่ ทีละหนึ่งหมื่นนี่,จะไม่ใช่ราคาที่มากมายสำหรับเขา.

หญิงสาวผมสีทองที่อดทนอดกลั้น,ก่อนที่จะนำศิลาก่อเกิดถุงใหญ่ออกมา,ร่างกายของนางที่สั่นไหวเล็กน้อย,"หนึ่งแสนห้าหมื่นศิลาก่อเกิด!"

ราคาตอนนี้เพิ่มขึ้นหลายเท่า,แม้ว่าแก่นอสูรกรายระดับอมตะนั้นจะล้ำค่าหายาก,ทว่าก็มีหลายประเภท,ยกตัวอย่างเช่นอสุรกายแห่งความว่างเปล่าที่มีคุณสมบัติมิติซึ่งแน่นอนว่าหากมีราคา 12 ล้านก็คงไม่แปลก,ส่วนแก่นอสูรกายอมตะชิ้นนี้เป็นธาตุน้ำ,นอกจากนี้ยังมีพลังที่อ่อนด้อย,ตอนนี้ราคาของมันกับพุ่งขึ้นเกินกว่าตัวมันแล้ว.

"ก็แค่หนึ่งแสนห้าหมื่น?"

ฉู่เทียนที่เผยสีหน้าเหยียดหยันก่อนที่จะล้วงเข้าไปในถุงเก็บของต่างมิติ,ทันใดนั้นก็ต้องตื่นตะลึง.

ไม่มี?

ฉู่เทียนที่นึกขึ้นได้ก่อนออกมานั้นเขาได้พกมาแค่ หนึ่งแสนห้าหมื่น,สำหรับคนทั่วไปหรือกลุ่มอิทธิพลใดๆแล้วก็นับว่าไม่ใช่ตัวเลขที่น้อยเลย,นึกไม่ถึงเลยว่ามันจะไม่เพียงพอในเวลานี้.

ไม่มีเวลาแล้ว!

หญิงสาวผมทองที่ราวกับว่าเห็นฉู่เทียนที่แสดงท่าทางอักอ่วน,ทันใดนั้นก็กล่าวออกมาว่า,"ในเมื่อเจ้าไม่นำเงินออกมา,คงจะยอมแพ้แล้วสินะ!งั้นก็ขายให้ข้า!"

"คิดว่าข้าไม่มีรึอย่างไร?"ฉู่เทียนที่กำลังโดนสาวผมทองดูแคลน,"เจ้ารอก่อน,ให้เวลาข้าหนึ่งวัน,ข้าจะนำศิลาก่อเกิดมาแข่งกับเจ้า..."

"ใครจะให้เวลากับเจ้ากัน!"หญิงสาวผมสีทองแค่นเสียง,"เอาล่ะ,จะขายใหม?"

ชาวเผ่าเต่าที่งุนงงค่อยๆได้สติ ,ที่เห็นศิลาก่อเกิดมากมาย,โอกาสเช่นนี้หาไม่ได้อีกแล้ว,เขาเร่งรีบเก็บศิลาก่อเกิดพร้อมกับขายให้กับสาวงามผมสีทองในทันที.

สาวงามผมสีทองที่จ้องมองอย่างเหยียดหยันไปที่ฉู่เทียน,แค่นเสียงและหันหลังเดินจากไป.

เขาพ่ายแพ้กับผู้หญิงผู้นี้!

เรื่องนี้ทำให้ฉู่เทียนรู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก!

หญิงสาวผู้นี้เป็นใครมาจากใหนกัน? รูปร่างหน้าตาของนางที่ดูเหมือนกับมนุษย์,ทว่าฉู่เทียนสัมผัสได้ว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นมีกลิ่นอายที่แปลกประหลาด,ดังนั้นคงจะไม่ใช่เผ่ามนุษย์อย่างแน่นอน.

ซ้ำยังจ่ายออกมา หนึ่งแสนห้าหมื่นง่ายๆ,จะต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่!


ฉู่เทียนที่ต้องกล้ำกลืน,ไม่มีอารมณ์จะเดินซื้อของต่อแล้ว,เขาจึงได้กลับมายังโรงแรมหอยสังห์เพื่อพักผ่อน,รอพรุ่งนี้เพื่อที่จะรอโอกาสเข้าร่วมงานเลี้ยงของเฉิงจู่เมืองซีไห่.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น