วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 566 The showdown of prairie

Miracle Throne Chapter 566  The showdown of prairie  

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 566 การเผชิญหน้าบนทุ่งหญ้า.

Chapter 566  The showdown of prairie 
การเผชิญหน้าบนทุ่งหญ้า.

ไม่ว่าใครก็ตามที่แอบอยู่ข้างหลัง.

ไม่ว่าจะเป็นแผนการของใครก็ตาม.

ตอนนี้เรื่องเร่งด่วนคือจัดการปัญหาของอาณาจักรทางเหนือทั้งสามก่อน,พันธมิตรแห่งป่านั้นไม่สามารถที่จะยกกองกำลังไปช่วยได้,โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต้องเผชิญกับกองกำลังกำลังร่วม,ในมือของสี่ผู้ยิ่งใหญ่นั้น,คนที่มีกองกำลังมากที่สุด,และมีกองกำลังขนาดใหญ่,นั่นก็คือที่ราบสูงอสูร.



ทำไมถึงไม่ให้ที่ราบสูงอสูรส่งกองกำลังไปช่วยอาณาจักรทั้งสามล่ะ?

ไม่ต้องเอ่ยถึงเลยว่ากองกำลังพันธมิตรแห่งป่านั้นเพิ่งจัดตั้งขึ้น,ไม่คุ้มค่าที่จะเคลื่อนย้ายไปในเวลานี้,ที่ราบสูงอสูรนั้นอยู่ห่างไกลจากอาณาจักรทั้งสามเป็นอย่างมาก,การเคลื่อนย้ายทางไกลกองกำลังขนาดใหญ่ยังไม่สามารถทำได้,ที่ราบสูงอสูรเองก็ไม่สามารถที่จะเดินทางหลายหมื่นลี้เพื่อไปเป็นกำลังเสริมได้เช่นกัน.

ดังนั้นการช่วยเหลืออาณาจักรทั้งสามนั้น,เมืองฉีจีจึงจำเป็นต้องหาวิธีด้วยตัวเอง.

ฉู่เทียนตัดสินใจที่จะออกไปบัญชาการด้วยตัวเองเลย,"แม้ว่าพวกมันจะมีกองกำลังมากกว่าพวกเรามาก,แต่หอการค้าปาฏิหาริย์ไม่ได้ด้อยกว่าอย่างแน่นอน,พวกเราเองก็มีทหารที่ทรงพลังมีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าถึงแม้ว่าจะจะไม่สามารถตีโต้กลับไปได้ด้วยจำนวนที่น้อยกว่า,แต่ก็เพียงพอที่จะถ่วงเวลาได้,ข้าจะหาวิธีทำลายกองทัพของพวกมันเอง."

ท่านหญิงไม่สามารถไปได้.

ทักษะการรบของท่านหญิงยังน้อยอยู่,อีกแง่หนึ่งนางที่เป็นเหมือนกับมันสมองของเมืองฉีจี,อย่างน้อยที่สุดแม้ว่านางที่อยู่ในเมืองฉีจีก็ยังสามารถออกคำสั่งได้,อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้นางรู้สึกเป็นกังวลทั้งฉู่เทียนและเมืองแห่งนี้พร้อมๆกัน,การยกกองกำลังของอาณาจักรเหยี่ยวนรกมาในครั้งนี้,อาจจะเป็นเพียงแค่แผนการหนึ่ง,เป็นไปได้ว่าอาจจะมีแผนร้ายที่มุ่งมายังเมืองฉีจีก็เป็นได้.

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวต่อฉู่เทียน,"ข้าได้ส่งกองกำลังอสูรคลั่งพร้อมกับเครื่องกลจำนวนหนึ่งไปก่อนหน้าที่อาณาจักรเป่ยหรงแล้ว,อาวุธใหม่ของพวกเราที่เพิ่งวิจัยและพัฒนาคงจะได้โอกาสลองใช้งานก็ครั้งนี้ล่ะ,การต่อสู้ในครั้งนี้จะมีการเก็บข้อมูลทางอากาศไว้ด้วย,เพื่อช่วยพวกเราในการพัฒนาอาวุธต่อไป,โปรดดำเนินการอย่างระวังด้วย."

ดูเหมือนว่าท่านหญิงได้เตรียมการไว้อย่างดีดูเหมือนว่าจะเป็นกังวลขนาดนั้นเลยรึ?

ฉู่เทียนเดินทางไปยังทัพหน้าของอาณาจักรเป่ยหรงในทันที,อาณาจักรเป่ยหรงนั้นเดิมทีก็คืออาณาจักรเฉวียนหยงนั่นเอง,ตอนนี้ได้ทำการก่อตั้งขึ้นใหม่ที่ทุ่งหญ้าเฉวียนหยง,สถานที่แห่งนี้มีประชากรมากมายหลากหลายเผ่าต่างๆของอสูรวิญญาณ,ด้วยพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่กองกำลังของอาณาจักรเหยี่ยวนรกที่บุกเข้ามานั้น,ยากที่จะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า.

อาณาจักรเป่ยหรงในพันธมิตรทั้งสามนั้น,นับว่าอ่อนแอที่สุด,ด้วยพื้นที่เฉพาะ,ทำให้อาณาจักรเป่ยหรงจึงกลายเป็นพื้นที่เป้าหมายในการเข้าจู่โจม,ตอนนี้เมืองหลายเมืองของอาณาจักรเป่ยหรงนั้นถูกยึดไปแล้ว,ทั่วทั้งทุ่งหญ้าเฉวียนหยงค่อนข้างวุ่นวายทีเดียว,จากการตรวจสอบมีกองกำลังทหารของอาณาจักรเหยี่ยวนรกมากกว่า 300,000 ตนและมีกองกำลังทางอากาศอีก 50,000.

เพียงแค่ 300,000 ฟังดูเหมือนไม่มาก,ที่จริงแล้วกลับเป็นจำนวนที่มากมายทีเดียว.

เพราะว่ากองกำลังทั้ง 300,000 นั้น,คือกองกำลังหลักของพวกเขา,กองกำลังของอาณาจักรเหยี่ยวนรกนั้นมีเป็นจำนวนมาก,กองกำลังทั่วไปนั้นมีมากมายหลายล้านตน,หากแต่กองกำลังดังกล่าวนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาเตรียมตัวชั่วคราว,ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วเท่ากับกองกำลังหลัก,ที่เป็นเหมือนกับกองกำลังพิเศษที่พร้อมทะลวงไปด้านหน้าได้อย่างมั่นคง,ซึ่งเมื่อพวกเขาทะลวงแนวป้องกันแล้ว,กองกำลังทั่วไปจะถูกส่งมาภายหลังเพื่อกลืนกินพื้นที่ของศัตรูอย่างรวดเร็ว.

นี่คือแผนการโจมตีที่หยาบและเรียบง่าย,พวกเขาที่ควบคุมกองกำลังพิเศษบุกเข้าจู่โจม,ด้วยการบัญชาการกองกำลังเหยี่ยวที่แข็งแกร่งและทรงพลัง,อาณาจักรเหยี่ยวนรกนั้นเหมือนดั่งชื่อของอาณาจักร,ไม่เพียงแค่มีนกอินทรีย์เท่านั้น,ในทางตรงข้ามพวกเขาที่ยกย่องสรรเสริญเหยี่ยวรบ,ตระกูลราชวงศ์เหยี่ยวนรกนั้นก็คือเทพเหยี่ยวบรรพกาล.แม้ว่าจะล้มหายตายจากไปนานแล้ว,ทว่าก็ยังมีการสืบทอดมาถึงลูกหลาน,เหล่าราชวงศ์เหยี่ยวนรกได้รับความพลังแข็งแกร่งมาจากบรรพบุรุษ.

มีสมบัติสืบทอดมาจากเทพเหยี่ยวจากยุคบรรพกาล.

ทำให้อาณาจักรเหยี่ยวนรกนั้นยืนอยู่เหนืออาณาจักรอื่นๆ,โดยเฉพาะตระกูลราชวงศ์เทพเหยี่ยวที่เต็มไปด้วยความอหังการ.

ตอนนี้แม่ทัพที่นำทัพมาคือคนของตระกูลเทพเหยี่ยว,ดูรูปร่างภายนอกมีขนเป็นสีเขียวคราม,ผมเป็นสีแดงชาด,ดวงตาสีแดงเข้ม,มีจะงอยปากยืนออกมา,ที่ด้านหลังมีปีก,ดูเหมือนกับคนและเหยี่ยวผสมกัน,สายตาที่คมกริบ,ขนบนปีกราวกับว่าเต็มไปด้วยพลังที่น่าเกรงขาม.

คนของเผ่าเทพเหยี่ยวและเผ่าเหยี่ยวธรรมดานั้นแตกต่างกันมาก,คนของเผ่าเทพเหยี่ยวนั้นจะมีพลังที่โดดเด่นได้รับพลังการสืบทอดสายโลหิต,ซึ่งเป็นขีดจำกัดสายโลหิตเหมือนกับหนี่หวางเฉินปิงยวีของอาณาจักรต้าโจว,เมื่อพลังทางสายโลหิตถูกปรุกขึ้นมาแล้ว,จะทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว,ทั้งพลังต่อสู้และความเร็วก็จะเพิ่มขึ้นมาอีกหลายระดับเลยทีเดียว.

"เหนือหัวราชาเหยี่ยวทมิฬ,พวกเราได้พบข้าศึก,รวมตัวขึ้นที่ทุ่งหญ้าด้านหน้าของพวกเรา."ขุนพลผู้หนึ่งที่เข้ามารายงานอย่างเร่งรีบ,สายตาของอสูรวิญญาณที่เต็มไปด้วยความเคารพและชื่นชม,"สถานการณ์ในเวลานี้,พวกเราไม่เห็นกำลังเสริมใดๆ,พวกมันมีไม่มากนัก,คาดว่ามีอยู่ราวๆ 20,000 คน."

แม่ทัพราชาเหยี่ยวทมิฬนั้นเป็นผู้ดูแลการรบกับอาณาจักรเป่ยหรงนั่นเอง,ซึ่งที่จริงแล้วก็เขาก็คือจู่โหวหวังของอาณาจักรเยี่ยวนรกนั่นเอง.
*** (อ่านว่า-จูโหว) (สามนตราช-กษัตริย์,เจ้าพระยา) ผู้ปกครองซึ่งอาจจะเป็นน้องชาย ลูกพี่ลูกน้อง ญาติ หรือขุนนาง ที่เทียนจื่อมอบหมายให้ไปดูแลก๊กบริวาร ***  

ซึ่งราชาแห่งเขี้ยวที่เคยถูกส่งมาปกครองอาณาจักรเฉวียนหยิงเองก็เป็นขุนนางที่ราชาส่งมา,เป็นเพียงโหวเพราะว่ามีพื้นที่ขนาดเล็ก,ซึ่งมีศักดิ์ฐานะต่ำเกิดกว่าที่จะกล่าวถึงด้วยซ้ำ,ส่วนจูโหวนั้นจะถูกส่งออกไปต่อสู้ยึดครองเฉพาะพื้นที่ขนาดกลางและขนาดใหญ่เท่านั้น.

จู่โหวหวังเหยี่ยวทมิฬนั้นเห็นหนึ่งในห้าของกองกำลังอันเกียงไกรที่สุดของหวังเจี๋ยจื่อ!
***王爵者 Wáng jué zhě เชื้อสายราชวงศ์,อ๋อง.***

ทั้งความแข็งแกร่งและสถานะของพวกเขานั้นทรงพลังเป็นอย่างมาก,ราชาเฉวียนหยงนั้นไม่สามารถนำมาเทียบได้เลย,ในเวลานี้การเข้าโจมตีอาณาจักรพันธมิตรทั้งสาม,พวกเขาได้ส่ง กองกำลังหวังเจี๋ยจื่อออกมาถึงสามทัพ,เป็นการให้ความสำคัญเทียบเท่ากับอาณาจักรขนาดใหญ่,หรือรู้สึกหวั่นเกรงก็ไม่สามารถบอกได้.

ขุนพลระดับสูงที่แค่นเสียงออกมาอย่างเหยียดหยัน,"มีเพียง 20,000 เองรึ? คิดว่าจำนวนเท่านี้จะทำอะไรพวกเราได้กัน? ส่งกองกำลังเขี้ยวหมาป่า 30,000 นายออกไปกำจัดพวกมันให้สิ้นซากซะ!"

"อย่าลืมความอับอายในครั้งก่อน!"ราชาเหยี่ยวทมิฬสายตาที่คมกริบราวกับมีด,กวาดตามองออกไปยังเหล่าขุนพลที่ไม่กล้าแม้แต่เงยหน้าขึ้นมามอง,"ศัตรูของพวกเราดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายขนาดนั้น,มีทหารกลุ่มหนึ่งที่ดูอันตรายเป็นอย่างมาก,กองกำลังลาดตระเวนของพวกเราที่ถูกโจมตีและยังถูกจับตัวไป 1-2 นาย,นอกจากนี้กองกำลังทางอากาศของพวกเราที่ออกลาดตระเวน,ยังไม่ทันไรก็ถูกยิงร่วงไปไม่น้อย!"

เหล่าขุนพลรู้สึกตื่นตระหนกเล็กน้อย.

ราชาเหยี่ยวทมิฬดูเหมือนว่าจะระมัดระวังขนาดนี้เลยรึ?

ที่นี่มีกองกำลังเฉพาะของราชาเหยี่ยวทมิฬที่ประจำการอยู่ 150,000 ตน,นอกจากนี้ยังเป็นนักรบชั้นสูงของอาณาจักรเหยี่ยวนรก,เป็นทหารชุดเกราะหนัก,กองกำลังเคลื่อนที่เร็ว,ทหารราบ,ทหารอากาศ,ไม่ว่าจะเป็นกองทัพแบบใหนก็ล้วนแล้วแต่ไม่อยู่ในสายตา,ตอนนี้ฝ่ายตรงข้ามที่มีกองกำลังเพียงแค่ 20,000 ,จะเอามาเทียบกับกองกำลังระดับชาติที่เป็นหนึ่งในห้าของกองกำลังอันทรงเกียรติหวังเจี๋ยนจื่ออย่างงั้นรึ?

ราชาเหยี่ยวทมิฬนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างมีเหตุผล,ผู้ใต้บังคับบัญชาต่างก็รู้ถึงความสามารถของเขาดี,และรู้ว่าพวกเขาจะต้องเข้ายึดครองสามอาณาจักรพันธมิตรให้ได้เร็วที่สุด,ซึ่งแน่นอนว่าอีกเหตุผลหนึ่งพวกเขาย่อมต้องระวังกองกำลังของป่าแห่งความวุ่นวายที่สนับสนุนสามอาณาจักรนี้อยู่,แม้ว่าอาณาจักรเหยี่ยวนรกนั้นจะมีกองกำลังจำนวนมากไม่ได้ด้อยไปกว่าอาณาจักรระดับจวั้นกว๋อขนาดใหญ่เลย,ทว่าผู้เชี่ยวชาญป่าแห่งความวุ่นวายนั้นเต็มไปด้วยนักรบที่แข็งแกร่ง,มีผู้เชี่ยวชาญระดับอาณาจักรสวรรค์เป็นจำนวนมาก!

แม้ว่ากองกำลังทั้งห้าหวังเจี๋ยนจื่อจะร้ายกาจ,ทว่าผู้เชี่ยวชาญส่วนมากนั้นต่างก็เป็นผู้เชี่ยวชาญภูติแท้ระดับ 9 หรือภูติแท้ระดับ 9 ขั้นปลาย,ด้วยความแข็งแกร่งผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ไม่กี่คนก็สามารถจัดการพวกเขาได้เกือบหมดแล้ว,หากว่ากองกำลังพันธมิตรแห่งป่าถูกส่งออกมาแล้วล่ะก็,แน่นอนว่าด้วยจำนวนนั้นไม่สามารถที่จะทดแทนความแข็งแกร่งของฝ่ายตรงข้ามได้เลย!

ข่าวการสอดแนมเบื้องต้นที่ถูกส่งมาอย่างรวดเร็ว.

กองกำลังของฝ่ายตรงข้ามนั้นเป็นซีเหริ่นโม่และนักรบคนเถื่อนผสมกัน.

ราชาเหยี่ยวทมิฬนั้นตกใจเล็กน้อย,ซีเหรินโม่และนักรบคนเถื่อนนั้น,ไม่ใช่เผ่าดั้งเดิมของป่าแห่งความวุ่นวาย,ดังนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนว่านี้คือกองกำลังเสริมจากภายนอก,แต่ทำไมถึงเป็นซีเหริ่นโม่และเผ่าคนเถื่อนล่ะ? สองเผ่าพันธุ์นี้มีผิวหนังที่แข็งเหมือนเหล็กกล้าและมีกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งมีพลังที่แทบจะไร้ขีดจำกัด,ไม่สามารถที่จะฝึกฝนเผ่าดังกล่าวนี้ได้อย่างง่ายดายนัก!

หากเทียบกับอาณาจักรทั่วไปล่ะก็,กองกำลังซีเหริ่นโม่และเผ่าคนเถื่อนนั้นก็ไม่นับว่าเป็นอุปสรรคอะไรนัก,ทว่าการต่อสู้ในครั้งนี้ดูจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง,คนเหล่านี้ดูเหมือนจะถูกฝึกฝนมาอย่างดี,ทักษะของซีเหริ่นโม่แต่ละตนนั้นมีความสามารถไม่ได้ต่ำเลย,พวกเขาไม่ได้ใช้เฉพาะกำลังอันป่าเถื่อนแล้ว,ทั้งชุดเกราะและอุปกรณ์ที่พวกเขาสวมใส่นั้นแทบไม่แตกต่างจากผู้เชี่ยวชาญเลย,

ที่งงงวยไปมากกว่านั้นพวกเขาที่แตกต่างไปจากเดิมทั้งที่ปรกติแล้วชนเผ่าเหล่านี้ไม่ค่อยมีอารยะธรรมอะไรนัก,ไม่มีความเฉลียวฉลาด,ดังนั้นจึงไม่ได้มีอาณาจักรของตัวเอง,สถานะของเผ่าเหล่านี้ค่อนข้างต่ำ,เป็นไปได้ว่ากองกำลังเหล่านี้เป็นกองกำลังผู้เชี่ยวชาญพันธมิตรแห่งป่าอย่างงั้นรึ? เป็นไปได้ด้วยเหรอ.

ในเวลาเดียวกันหน่วยสอดแนมที่เข้ามารายงานในทันที,"องค์เหนือหัวราชาเหยี่ยวทมิฬ,กองกำลังของศัตรูได้มุ่งหน้าตรงมาหาพวกเราด้วยความเร็ว,คาดว่าอีกหนึ่งชั่วโมงหลังจากนี้,จะมาถึงอย่างแน่นอน."

"อะไรนะ?"

"เหลวไหล!"

ทุกคนที่ได้ยินถึงกับงงงวยใบหน้าเปลี่ยนเป็นซับซ้อน,กองกำลังที่มีเพียงแค่นิดเดียวไร้ซึ่งชื่อเสียง,กลับกล้าเข้าโจมตีกองกำลังหลักของอาณาจักรเหยี่ยวนรกก่อนเลยอย่างงั้นรึ?,พฤติกรรมเช่นนี้แทบจะไม่ต่างกับการแส่หาความตาย,นี่กล้าดูแคลนพลังต่อสู้ของอาณาจักรเหยี่ยวนรกรึอย่างไร!

แม้ว่าจะรับรู้ว่ากองกำลังเหล่านี้ดูผิดปรกติวิสัย,ทว่าราชาเหยี่ยวทมิฬก็ไม่พบเหตุผลใดที่จะไม่สู้,ทันใดนั้นก็ออกคำสั่งเตรียมเข้าปะทะศัตรูในทันที!

คลืนๆๆ!

เสียงกองรบที่เริ่มบรรเลงดังสนั่นไปทั่ว.

นี่คือกองกำลังระดับชาติของอาณาจักรเหยี่ยวนรก,และคนที่บัญชาการก็คือราชาเหยี่ยวทมิฬ,กองกำลังของพวกเขานั้นหลักๆแล้วเป็นกองกำลังทหารเคลื่อนที่เร็ว,โดยมีกองกำลังทางพื้นดินและกองกำลังทางอากาศ,ซึ่งกองกำลังทางพื้นดินนั้นจะนั่นปิศาจหมาป่า,และยังมีกองกำลังนักรบมังกรที่บ้าคลั่ง,ตลอดจนยังมีกองกำลังมังกรปีก,กองกำลังแร้งอสูร,นักรบเกราะหนักเองก็มีนักรบมังกรดิน,นักรบสัตว์อสูรและยังมีนักรบมังกรปีกคู่,และมีทหารเดินเท้าเกราะหนักอีกหลายหมื่นคน,ซึ่งเป็นแกนกลางของกองกำลังทั้งหมด.

"ศัตรูปรากฏแล้ว!"

กองกำลังอาณาจักรเหยี่ยวนรกที่เพิ่งเตรียมตัวเสร็จ,กองกำลังพันธมิตรแห่งป่าก็ได้ปรากฏขึ้นในสายตา,กองกำลงมากมายของอาณาจักรเหยี่ยนรกที่จ้องมองไปยังฝ่ายตรงข้ามถึงกับรู้สึกงงงวยขึ้นมา,เหมือนดังข้อมูลที่พวกเขาได้รับมา,กองกำลังดังกล่าวเป็นซีเหริ่นโม่และนักรบคนเถื่อน,เพียงแต่ว่าพวกเขามีอุปกรณ์และชุดเกราะที่แปลกประหลาด,เป็นอาวุธที่พวกเขาไม่เคยเห็นและเคยได้ยินมาก่อน.

ไม่ว่าจะเป็นซีเหริ่นโม่หรือนักรบคนเถื่อนพวกเขาต่างมีเกราะปกคลุมไปทั่วร่าง,หมวกเหล็กและชุดเกราะดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากของอาณาจักรอื่นๆ,พวกเขาทั้งหมดดูเหมือนกับว่าถูกอาบไปด้วยโลหะ,ตั้งแต่หัวจรดเท้าถูกปกคลุมไปทั้งหมดเกือบ 90 เปอรเซ็น,ที่ด้านหน้าและด้านหลังที่ส่องแสงประกายเป็นพลังเวทย์จากแบตเตอรี่พลังเวทย์,ซึ่งเป็นพลังที่คอยสนับสนุนโล่พลังงานให้กับอุปกรณ์ของพวกเขานั่นเอง.


นี่คือเทคโนโลยีระดับสูงที่ยังยากที่จะผลิตออกมาเป็นจำนวนมากได้.

ชุดเกราะของกองกำลังเหล่านี้ดูซับซ้อนเป็นอย่างมาก,ร่างกายของพวกเขาที่ราวกับว่าเต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่ไม่มีใครรู้จัก,มือทั้งสองข้างของพวกเขามีกระบี่พลังเวทย์และมือขวามีโล่พลังงาน,และที่แขวนที่เอวเองก็มีปืนพลังเวทย์,อื่นๆอีกมากมาย.

กองกำลังทั้งสองหมื่นคนนี้ได้กระจายเป็นกลุ่มคุ้มกันรถถังขนาดใหญ่หลายคน,ซึ่งรถถังเหล่านี้มีพลังงานสีน้ำเงินที่ส่องประกายขับเคลื่อนมา,นี่คือปืนใหญ่เครื่องยิงหนัก,และเครื่องยิงจรวด,ซึ่งเป็นอาวุธพลังงานที่ทรงพลังร้ายกาจเป็นอย่างมาก.


*******
ชนชั้นสูงของจีนยุคนั้นแบ่งเป็น 4 ชนชั้น
1.天子 (อ่านว่า-เทียนจื่อ) (โอรสสวรรค์-กษัตริย์) ปกครอง 天下 (อ่านว่า-เทียนเซี่ย) หรือใต้หล้า ซึ่งใต้หล้าก็มีแผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาล จึงแบ่งแผ่นดินไปให้ ...
2.诸侯 (อ่านว่า-จูโหว) (สามนตราช-กษัตริย์,เจ้าพระยา) ซึ่งอาจจะเป็นน้องชาย ลูกพี่ลูกน้อง ญาติ หรือขุนนางที่มีคุณของ 天子 ไปปกครอง (อ่านว่า-กว๋อ) เรามักจะคุ้นในคำว่า "ก๊ก" นั่นเอง เราคงจะเคยได้ยินคำว่า วุยก๊ก จ๊กก๊ก ง่อก๊กในสามก๊ก (วันหลังแอดมินจะมาอธิบายคำนี้เพิ่มเติมให้) และในปัจจุบันคำนี้จะมีความหมายว่า ประเทศ ผู้ปกครองมีสิทธิอำนาจสิทธิขาดในผืนดินที่ 天子 มอบให้ ในขณะเดียวกันพื้นที่ของ เองก็อาจจะมีขนาดใหญ่มาก 诸侯 (อ่านว่า-จูโหว) เองก็อาจจะปกครองไม่ไหวจึงแบ่งให้....
3.大夫 (อ่านว่า-ไต้ฟู) ซึ่งอาจจะเป็นน้องชาย ลูกพี่ลูกน้อง ญาติ หรือขุนนางที่มีคุณของ 诸侯 (อ่านว่า-จูโหว) ไปปกครอง (อ่านว่า-เจีย) ในปัจจุบันคำคำนี้แปลว่า "บ้าน" แต่ในยุคนั้นคือเขตหรือพื้นที่การปกครองหนึ่งในสมัยราชวงศ์โจว ที่ปกครองโดย 大夫 (อ่านว่า-ไต้ฟู) และการแบ่งพื้นที่ลักษณะนี้เรียกว่า 分封制 หรือ "ระบบเฟินเฟิง" และจะไม่มีการแบ่งพื้นที่ให้เล็กลงไปกว่านี้ แต่ นั้นในภายหลังก็อาจมีสิทธิเลื่อนสถานะเป็น (อ่านว่า-กว๋อ) ได้ อย่างเช่นรัฐฉินหรือแคว้นฉิน (秦国-ฉินกว๋อ) เดิมที่ไม่ได้มีสถานะเป็น แต่เป็น (อ่านว่า-เจีย) มาก่อน แล้วก็ปกครองกันต่อมาเวลาอีกร้อยกว่าปีถึงจนมาถึงสมัยของจิ๋นซีฮ่องเต้ ส่วนลูกๆหลานๆ หรือญาติของผู้ปกครองทั้ง 3 ชนชั้นก่อนหน้า ที่ไม่ได้มีอาณาเขตหรือพื้นที่ให้ปกครอง ก็จะเป็น....
4. (อ่านว่า-สื้อ) ซึ่งชนชั้นนี้ก็คือชนชั้นปัญญาชน และคำคำนี้ในปัจจุบันก็มีความหมายว่า "บัณฑิต" ด้วย ชนชั้นนี้ก็จะไปเข้ารับราชการให้กับนายในพื้นที่ต่างๆ ให้กับชนชั้นทั้ง 3 ก่อนหน้า หากรับใช้ 天子 (อ่านว่า-เทียนจื่อ) เป็นที่ถูกใจอาจถูกแต่งตั้งให้ไปเป็น 诸侯 (อ่านว่า-จูโหว) หรือ大夫 (อ่านว่า-ไต้ฟู) หรือถ้ารับใช้ 诸侯 (อ่านว่า-จูโหว) เป็นที่ถูกใจก็อาจจะแต่งตั้งให้เป็น 大夫 (อ่านว่า-ไต้ฟู)
ที่มา https://www.facebook.com/learnchinesewithUTCC/posts/1783922718510694







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น